Mobile Area

Khi ông lớn ngành bán lẻ 'gõ cửa' mang hàng đến từng nhà

Thứ Bảy,  28/3/2020, 19:54 
V. Hoàng

Khi ông lớn ngành bán lẻ 'gõ cửa' mang hàng đến từng nhà

V. Hoàng

(TBKTSG Online) - Sau khi rời VinGroup và được chuyển giao cho tập đoàn Masan, VinCommerce và hệ thống VinMart/VinMart+ đẩy mạnh dịch vụ tiện ích đi chợ ngay tại nhà thông qua tính năng "Scan and Go" trên ứng dụng VinID. Chiến dịch này dường như là một bước đi khôn khéo, nhiều tiềm năng trong thời điểm người tiêu dùng cả nước hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ cùng các cơ quan quản lý Nhà nước về hạn chế đi lại và tụ tập đông người để phòng tránh sự lây lan của dịch Covid-19.

 

Việc ứng dụng tính năng "Scan&Go" sẽ giúp khách hàng không cần chạm tay vào bất cứ món hàng nào trong siêu thị và vẫn có thể lựa được hàng mong muốn. Ảnh: VinID.net

Giúp người tiêu dùng đi chợ từ xa

Hệ thống dịch vụ đi chợ từ xa của VinMart đã được triển khai, hoàn thiện từ đầu năm 2019. Hệ thống được chú ý đầu tư đầy đủ ngay từ đầu nhưng chưa thực sự mang lại cho VinMart/VinMart+ ưu thế cạnh tranh rõ rệt so với các đối thủ. Tuy nhiên, tình thế thay đổi khi dịch bệnh diễn ra trên toàn cầu, với dự báo không mấy sáng sủa.

Người dân Việt Nam hiện nay hầu hết đều hạn chế ra đường. Nhu cầu mua hàng online tăng vọt. Từ nhu yếu phẩm cho đến thực phẩm tươi sống.

VinCommerce, đơn vị chủ quản của chuỗi cửa hàng VinMart/VinMart+, quyết định tận dụng lợi thế của hệ thống hiện có, đặc biệt là ứng dụng VinID vốn được "chăm chút", tích hợp nhiều tính năng tiện dụng. Với khẩu hiệu "Bạn hãy ngồi nhà, VinMart sẽ đến", ông lớn bán lẻ tung nhân lực đẩy mạnh dịch vụ đi chợ thay người dùng, với 3 kênh chính.

Các bước sử dụng "Scan&Go":

• Bước 1: Tải ứng dụng VinID https://vinid.net/tag/tai-ung-dung-vinid/

• Bước 2: Chọn trải nghiệm Vinmart Scan and Go, chọn phương thức nhận hàng mong muốn, quét mã vạch trên tem giá sản phẩm là đã có ngay giỏ hàng trong ứng dụng.

• Bước 3: Chọn VinMart Scan&Go - Chọn phương thức Giao hàng tận nơi - Lựa chọn sản phẩm bạn muốn mua. Việc lựa chọn sản phẩm có 2 cách: Nếu khách hàng đang cầm cuốn cẩm nang mua sắm trên tay, chỉ cần chụp mã QR của những món hàng cần mua sắm trên tờ cẩm nang hoặc trên phiên bản điện tử.

Đầu tiên là kênh bán hàng thông qua hệ thống tổng đài của siêu thị VinMart, khách hàng gọi điện trực tiếp gặp nhân viên tư vấn và lựa chọn giỏ hàng trong danh mục hơn 100 các sản phẩm thiết yếu. Ngoài danh mục này, VinMart phục vụ đặt hàng các mặt hàng khác còn hàng tại siêu thị. Khách hàng có nhu cầu có thể kiểm tra với nhân viên tổng đài. 

Thứ đến nữa là mua hàng trên trang thương mại điện tử www.vinmart.com. Các đơn hàng "Đi chợ hộ" đều được miễn phí giao hàng với giá trị đơn hàng từ 300.000 đồng tại Hà Nội và TPHCM, trong bán kính 5km. Với các tỉnh, các đơn hàng từ 200.000 đồng sẽ được miễn phí giao hàng, cũng trong bán kính 5km.

Cuối cùng là kênh bán hàng thông qua app VinID và tính năng "Scan &Go". Khách hàng có thể sử dụng ứng dụng để mua hàng và thanh toán từ xa thông qua việc dùng camera trên điện thoại quét mã mặt hàng có trong quyển cẩm nang mua sắm VinMart. Nếu không có cẩm nang, khách hàng có thể chọn hàng hóa trên nền ứng dụng VinID hàng hóa được hiển thị rõ ràng theo các chuyên mục riêng.

Khách hàng có thể tải cẩm nang mua sắm cho khu vực Hà Nội ở đây và khu vực TPHCM ở đây.

Sau khi thanh toán trên ứng dụng thông qua các loại thẻ và ví điện tử VinID Pay.

Đi chợ từ xa, tránh "Cô Vy" là chiến lực mà một loạt doanh nghiệp theo đuổi hiện nay. Trong đó có vẻ như các doanh nghiệp công nghệ như Chopp, Now, Grab và be đã nhanh chân hơn. Nay các doanh nghiệp bán lẻ như VinCommerce hay Co.op Mart cũng đã đẩy mạnh sự nhập cuộc.

So với những đối thủ đến từ mảng công nghệ, những doanh nghiệp như VinCommerce cùng hệ thống VinMart/VinMart+ có lợi thế hơn về mặt kinh nghiệm tổ chức và quản lý hệ thống lưu kho, cung ứng hàng hóa cùng với danh mục sản phẩm đồ sộ, đa dạng, cũng dễ dàng hơn cho việc tiếp thị quảng bá. Hơn nữa, sự đầu tư bao nhiêu năm qua vào nền tảng ứng dụng VinID và hệ sinh thái quanh nó, như hệ thống thanh toán VinID Pay, có thể coi VinMart/VinMart+ là một ứng cử viên nặng ký trong cuộc đua "đưa siêu thị đến tận cửa nhà" hiện nay. 

Scan & Go đón đầu xu thế tiêu dùng 4.0

Giải pháp giúp người tiêu dùng mua hàng từ xa Scan & Go trong vài năm gân đây đã được xem là một hình thức mua sắm thông minh trên thế giới. Người tiêu dùng có thể mua hàng từ xa qua Virtual Store (gian hàng ảo hóa) hoặc Catalog sản phẩm mà không phải đích thân đến siêu thị lựa chọn. Tại Việt Nam, giải pháp này đang từng bước thuyết phục người tiêu dùng bằng chính sự ưu việt, tính tiện ích cũng như phương thức thanh toán trực tuyến nhanh gọn, từ đó giúp giảm thiểu rủi ro nhiễm bệnh trong mùa Covid-19.

Scan & Go là tính năng mua sắm thông minh trong xu hướng phát triển của nền kinh tế. Ảnh: VinID.net

Trên thực tế, mua hàng từ xa bằng cách Scan & Go đã được nhiều nhà bán lẻ hàng đầu thế giới như Tesco, Sainsbury’s hay Amazon Go ứng dụng. Ở Việt Nam, VinCommerce và hệ thống VinMart/VinMart+ đi đầu đưa công nghệ 4.0 vào việc mua sắm qua Virtual Store hay Catalog sản phẩm nhằm đem lại lợi ích cao nhất cho người sử dụng. Mục đích của hình thức này giúp người dùng tiết kiệm tối đa thời gian nhưng vẫn có được những sản phẩm ưng ý trong tay. Trong xã hội ngày càng phát triển thì thời gian có lẽ quý giá như vàng bạc, đặc biệt trong nhịp sống ngày một bận rộn như hiện nay.

Scan & Go là tính năng mua sắm thông minh chỉ cần chiếc điện thoại có kết nối Internet. Khách hàng truy cập vào App VinID ấn chọn tính năng Scan & Go. Khi muốn mua mặt hàng nào khách hàng chỉ cần hướng camera vào sản phẩm để quét mã QR và chọn hình thức phù hợp để thanh toán.

Tính năng này ra đời giúp người tiêu dùng không cần phải trực tiếp đến siêu thị, không cần kéo đồ cồng kềnh hay xếp hàng chờ thanh toán. Đặc biệt, ưu điểm nổi trội hơn nữa là khi quét mã QR của từng sản phẩm sẽ hiện lên các thông tin sản phẩm gồm giá cả, nguồn gốc, chương trình ưu đãi đang diễn ra. Điều này giúp người tiêu dùng có nhiều lựa chọn hơn cho mình chứ không đơn thuần là tên sản phẩm, giá cả như tới siêu thị. Mọi hoạt động mua bán đều thực hiện trên điện thoại di động. Khách hàng có thể thỏa thích mua sắm nhanh nhất chỉ bằng vài thao tác đơn giản.

Bên cạnh việc đảm bảo an toàn mua sắm, chất lượng hàng hóa và giá cả bình ổn cho người tiêu dùng, mà VinCommerce (Tập đoàn Masan) đang thực hiện, tập đoàn cùng các công ty thành viên khác cũng đã có nhiều hành động thiết thực hỗ trợ cho lực lượng phòng chống dịch Covid-19 như trang bị khẩu trang y tế tại nơi làm việc, hỗ trợ nước rửa tay cho người dân, tặng hàng trăm ngàn chai nước tăng lực Wake-up 247, thịt heo mát MEATdeli, hàng trăm ngàn thùng mì ăn liền, thịt viên, xúc xích… cho các cán bộ chiến sĩ, lực lượng dân quân, bác sĩ... tại các tuyến đầu phòng dịch như Cửa khẩu xuất nhập cảnh Tân Sơn Nhất, chiến sĩ biên phòng cửa khẩu Mộc Bài, Tây Ninh, Lai Châu... Trước đó, Tập đoàn Masan cũng đã chuyển tặng 700 thiết bị lọc nước tiêu chuẩn đến 8 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, giúp bà con vơi bớt khó khăn trong mùa hạn mặn và trong tình hình thiếu nước sạch sinh hoạt đang rất trầm trọng hiện nay.


 

In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC
Nâng tầm trải nghiệm bay cùng các hạng vé mới của Vietjet
INSEE Prize: 'Vườn ươm' ý tưởng sáng tạo và bền vững
ADB: Nền kinh tế Việt Nam vẫn vững vàng trước thách thức do Covid
Vốn ngoại sẽ ‘vỗ béo’ thị trường cơ sở hạ tầng nội 10 năm tới
Gần 100% doanh nghiệp đã nộp thuế điện tử
Khi ông lớn ngành bán lẻ 'gõ cửa' mang hàng đến từng nhà
V. Hoàng
Thứ Bảy,  28/3/2020, 19:54 

Khi ông lớn ngành bán lẻ 'gõ cửa' mang hàng đến từng nhà

V. Hoàng

(TBKTSG Online) - Sau khi rời VinGroup và được chuyển giao cho tập đoàn Masan, VinCommerce và hệ thống VinMart/VinMart+ đẩy mạnh dịch vụ tiện ích đi chợ ngay tại nhà thông qua tính năng "Scan and Go" trên ứng dụng VinID. Chiến dịch này dường như là một bước đi khôn khéo, nhiều tiềm năng trong thời điểm người tiêu dùng cả nước hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ cùng các cơ quan quản lý Nhà nước về hạn chế đi lại và tụ tập đông người để phòng tránh sự lây lan của dịch Covid-19.

 

Việc ứng dụng tính năng "Scan&Go" sẽ giúp khách hàng không cần chạm tay vào bất cứ món hàng nào trong siêu thị và vẫn có thể lựa được hàng mong muốn. Ảnh: VinID.net

Giúp người tiêu dùng đi chợ từ xa

Hệ thống dịch vụ đi chợ từ xa của VinMart đã được triển khai, hoàn thiện từ đầu năm 2019. Hệ thống được chú ý đầu tư đầy đủ ngay từ đầu nhưng chưa thực sự mang lại cho VinMart/VinMart+ ưu thế cạnh tranh rõ rệt so với các đối thủ. Tuy nhiên, tình thế thay đổi khi dịch bệnh diễn ra trên toàn cầu, với dự báo không mấy sáng sủa.

Người dân Việt Nam hiện nay hầu hết đều hạn chế ra đường. Nhu cầu mua hàng online tăng vọt. Từ nhu yếu phẩm cho đến thực phẩm tươi sống.

VinCommerce, đơn vị chủ quản của chuỗi cửa hàng VinMart/VinMart+, quyết định tận dụng lợi thế của hệ thống hiện có, đặc biệt là ứng dụng VinID vốn được "chăm chút", tích hợp nhiều tính năng tiện dụng. Với khẩu hiệu "Bạn hãy ngồi nhà, VinMart sẽ đến", ông lớn bán lẻ tung nhân lực đẩy mạnh dịch vụ đi chợ thay người dùng, với 3 kênh chính.

Các bước sử dụng "Scan&Go":

• Bước 1: Tải ứng dụng VinID https://vinid.net/tag/tai-ung-dung-vinid/

• Bước 2: Chọn trải nghiệm Vinmart Scan and Go, chọn phương thức nhận hàng mong muốn, quét mã vạch trên tem giá sản phẩm là đã có ngay giỏ hàng trong ứng dụng.

• Bước 3: Chọn VinMart Scan&Go - Chọn phương thức Giao hàng tận nơi - Lựa chọn sản phẩm bạn muốn mua. Việc lựa chọn sản phẩm có 2 cách: Nếu khách hàng đang cầm cuốn cẩm nang mua sắm trên tay, chỉ cần chụp mã QR của những món hàng cần mua sắm trên tờ cẩm nang hoặc trên phiên bản điện tử.

Đầu tiên là kênh bán hàng thông qua hệ thống tổng đài của siêu thị VinMart, khách hàng gọi điện trực tiếp gặp nhân viên tư vấn và lựa chọn giỏ hàng trong danh mục hơn 100 các sản phẩm thiết yếu. Ngoài danh mục này, VinMart phục vụ đặt hàng các mặt hàng khác còn hàng tại siêu thị. Khách hàng có nhu cầu có thể kiểm tra với nhân viên tổng đài. 

Thứ đến nữa là mua hàng trên trang thương mại điện tử www.vinmart.com. Các đơn hàng "Đi chợ hộ" đều được miễn phí giao hàng với giá trị đơn hàng từ 300.000 đồng tại Hà Nội và TPHCM, trong bán kính 5km. Với các tỉnh, các đơn hàng từ 200.000 đồng sẽ được miễn phí giao hàng, cũng trong bán kính 5km.

Cuối cùng là kênh bán hàng thông qua app VinID và tính năng "Scan &Go". Khách hàng có thể sử dụng ứng dụng để mua hàng và thanh toán từ xa thông qua việc dùng camera trên điện thoại quét mã mặt hàng có trong quyển cẩm nang mua sắm VinMart. Nếu không có cẩm nang, khách hàng có thể chọn hàng hóa trên nền ứng dụng VinID hàng hóa được hiển thị rõ ràng theo các chuyên mục riêng.

Khách hàng có thể tải cẩm nang mua sắm cho khu vực Hà Nội ở đây và khu vực TPHCM ở đây.

Sau khi thanh toán trên ứng dụng thông qua các loại thẻ và ví điện tử VinID Pay.

Đi chợ từ xa, tránh "Cô Vy" là chiến lực mà một loạt doanh nghiệp theo đuổi hiện nay. Trong đó có vẻ như các doanh nghiệp công nghệ như Chopp, Now, Grab và be đã nhanh chân hơn. Nay các doanh nghiệp bán lẻ như VinCommerce hay Co.op Mart cũng đã đẩy mạnh sự nhập cuộc.

So với những đối thủ đến từ mảng công nghệ, những doanh nghiệp như VinCommerce cùng hệ thống VinMart/VinMart+ có lợi thế hơn về mặt kinh nghiệm tổ chức và quản lý hệ thống lưu kho, cung ứng hàng hóa cùng với danh mục sản phẩm đồ sộ, đa dạng, cũng dễ dàng hơn cho việc tiếp thị quảng bá. Hơn nữa, sự đầu tư bao nhiêu năm qua vào nền tảng ứng dụng VinID và hệ sinh thái quanh nó, như hệ thống thanh toán VinID Pay, có thể coi VinMart/VinMart+ là một ứng cử viên nặng ký trong cuộc đua "đưa siêu thị đến tận cửa nhà" hiện nay. 

Scan & Go đón đầu xu thế tiêu dùng 4.0

Giải pháp giúp người tiêu dùng mua hàng từ xa Scan & Go trong vài năm gân đây đã được xem là một hình thức mua sắm thông minh trên thế giới. Người tiêu dùng có thể mua hàng từ xa qua Virtual Store (gian hàng ảo hóa) hoặc Catalog sản phẩm mà không phải đích thân đến siêu thị lựa chọn. Tại Việt Nam, giải pháp này đang từng bước thuyết phục người tiêu dùng bằng chính sự ưu việt, tính tiện ích cũng như phương thức thanh toán trực tuyến nhanh gọn, từ đó giúp giảm thiểu rủi ro nhiễm bệnh trong mùa Covid-19.

Scan & Go là tính năng mua sắm thông minh trong xu hướng phát triển của nền kinh tế. Ảnh: VinID.net

Trên thực tế, mua hàng từ xa bằng cách Scan & Go đã được nhiều nhà bán lẻ hàng đầu thế giới như Tesco, Sainsbury’s hay Amazon Go ứng dụng. Ở Việt Nam, VinCommerce và hệ thống VinMart/VinMart+ đi đầu đưa công nghệ 4.0 vào việc mua sắm qua Virtual Store hay Catalog sản phẩm nhằm đem lại lợi ích cao nhất cho người sử dụng. Mục đích của hình thức này giúp người dùng tiết kiệm tối đa thời gian nhưng vẫn có được những sản phẩm ưng ý trong tay. Trong xã hội ngày càng phát triển thì thời gian có lẽ quý giá như vàng bạc, đặc biệt trong nhịp sống ngày một bận rộn như hiện nay.

Scan & Go là tính năng mua sắm thông minh chỉ cần chiếc điện thoại có kết nối Internet. Khách hàng truy cập vào App VinID ấn chọn tính năng Scan & Go. Khi muốn mua mặt hàng nào khách hàng chỉ cần hướng camera vào sản phẩm để quét mã QR và chọn hình thức phù hợp để thanh toán.

Tính năng này ra đời giúp người tiêu dùng không cần phải trực tiếp đến siêu thị, không cần kéo đồ cồng kềnh hay xếp hàng chờ thanh toán. Đặc biệt, ưu điểm nổi trội hơn nữa là khi quét mã QR của từng sản phẩm sẽ hiện lên các thông tin sản phẩm gồm giá cả, nguồn gốc, chương trình ưu đãi đang diễn ra. Điều này giúp người tiêu dùng có nhiều lựa chọn hơn cho mình chứ không đơn thuần là tên sản phẩm, giá cả như tới siêu thị. Mọi hoạt động mua bán đều thực hiện trên điện thoại di động. Khách hàng có thể thỏa thích mua sắm nhanh nhất chỉ bằng vài thao tác đơn giản.

Bên cạnh việc đảm bảo an toàn mua sắm, chất lượng hàng hóa và giá cả bình ổn cho người tiêu dùng, mà VinCommerce (Tập đoàn Masan) đang thực hiện, tập đoàn cùng các công ty thành viên khác cũng đã có nhiều hành động thiết thực hỗ trợ cho lực lượng phòng chống dịch Covid-19 như trang bị khẩu trang y tế tại nơi làm việc, hỗ trợ nước rửa tay cho người dân, tặng hàng trăm ngàn chai nước tăng lực Wake-up 247, thịt heo mát MEATdeli, hàng trăm ngàn thùng mì ăn liền, thịt viên, xúc xích… cho các cán bộ chiến sĩ, lực lượng dân quân, bác sĩ... tại các tuyến đầu phòng dịch như Cửa khẩu xuất nhập cảnh Tân Sơn Nhất, chiến sĩ biên phòng cửa khẩu Mộc Bài, Tây Ninh, Lai Châu... Trước đó, Tập đoàn Masan cũng đã chuyển tặng 700 thiết bị lọc nước tiêu chuẩn đến 8 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, giúp bà con vơi bớt khó khăn trong mùa hạn mặn và trong tình hình thiếu nước sạch sinh hoạt đang rất trầm trọng hiện nay.


 

In bài
Gửi bài cho bạn bè
TIN BÀI KHÁC  
Top
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Phó tổng biên tập phụ trách online: Phan Chiến Thắng.
Phó thư ký tòa soạn: Yến Dung, Minh Châu.
Tòa soạn: 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP.HCM. ĐT:(8428)3829 5936; Fax:(8428)3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web thesaigontimes.vn. Không sử dụng lại nội dung trên trang này dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.