Mobile Area

Doanh nghiệp Đà Nẵng nghĩ cách xúc tiến du lịch sau dịch

Thứ Hai,  6/4/2020, 20:11 
Nhân Tâm

Doanh nghiệp Đà Nẵng nghĩ cách xúc tiến du lịch sau dịch

Nhân Tâm

(TBKTSG Online) - Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch ban đầu cam kết đóng góp hơn 3,6 tỉ đồng vào Quỹ Xúc tiến phát triển du lịch thành phố Đà Nẵng (DTPF).

Mùa du lịch biển 2019 tại thành phố Đà Nẵng. Các doanh nghiệp du lịch đang chung tay ưu tiên xúc tiến du lịch trong nước, sau đó đến nước ngoài, để vực dậy kinh doanh sau dịch Covid-19. Ảnh: Nhân Tâm

Ông Nguyễn Như Nam, Trưởng Ban sáng lập DTPF, cung cấp sau khi ra thông cáo về việc thành lập quỹ chiều nay, 6-4, bởi Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng thuộc Sở Du lịch Đà Nẵng – đơn vị được UBND thành phố Đà Nẵng chỉ định là đơn vị quản lý nhà nước của quỹ.

Theo đó, DTPF được hình thành từ nguồn vốn và đồng hành kinh phí của các đơn vị kinh doanh du lịch với các mức đóng góp từ mức kim cương đến mức vàng và các mức đóng góp khác. DTPF sẽ tiếp tục tự tạo vốn trên cơ sở vận động, tiếp nhận tài trợ, hỗ trợ từ các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước theo quy định của pháp luật.

Theo thông cáo báo chí, tài sản ban đầu của DTPF là 1,6 tỉ đồng. Tuy nhiên, theo ông Nam, con số cam kết thực tế vào khoảng 3,655 tỉ đồng vì một số doanh nghiệp phân kỳ nộp quỹ và chậm nộp do khó khăn bởi dịch Covid-19 gây ra.

Một số doanh nghiệp cam kết cũng như đã đóng góp lớn như Tập đoàn Sun Group, Tập đoàn Hòa Bình (cùng 1 tỉ đồng),  Công ty cổ phần Vinpearl, Tập đoàn Silvershores, Tập đoàn DHC (cùng 500 triệu đồng), Công ty Vietnam TravelMart (100 triệu đồng)...

Chia sẻ với TBKTSG Online, ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, cho biết việc kích hoạt quỹ lúc này là rất cần thiết để các doanh nghiệp chuẩn bị tinh thần, lên kế hoạch cùng nhau xúc tiến để vực dậy kinh doanh sau dịch, dự kiến là từ tháng 6 này.

“Chúng tôi sẽ ưu tiên xúc tiến thị trường trong nước trước rồi mới đến các thị trường nước ngoài có khả năng phục hồi nhanh như Ấn Độ chẳng hạn”, ông Dũng chia sẻ và nói thêm nhiều doanh nghiệp và cá nhân cũng hào hứng tham gia quỹ này và cam kết sẽ đồng hành khi dịch qua đi.

Về cụ thể các chương trình xúc tiến, ông Nguyễn Như Nam, cũng là Tổng Giám đốc Công ty Vietnam TravelMart, thông tin ngay sau khi hết dịch, quỹ dự kiến thực hiện nhiều hoạt động phối hợp xúc tiến cả trong và ngoài nước.

Từ tháng 6 đến tháng 12 là chương trình kích cầu trong nước  với các chương trình tour du lịch trọn gói, các gói kích cầu theo các chủ đề về mua sắm, hội nghị, hội thảo…Chương trình ưu đãi giảm giá, chương trình quà tặng, dịch vụ tặng thêm cho khách tại các cơ sở lưu trú, nhà hàng, cơ sở mua sắm…trên địa bàn thành phố.

Vào tháng 10, DTPF phối hợp tổ chức chương trình Giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Úc và xúc tiến đường bay trực tiếp Melbourne – Đà Nẵng, nhằm giới thiệu sản phẩm du lịch, đặc biệt du lịch golf, nghỉ dưỡng biển, các sự kiện nổi bật của Đà Nẵng.

Trước đó, tháng 9 sẽ là sự kiện TAAI Convention tại Đà Nẵng để kết nối hơn 350 doanh nghiệp lữ hành Ấn Độ với các doanh nghiệp du lịch tại Đà Nẵng và Việt Nam

Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam tại Đà Nẵng vào tháng 12 trưng bày giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của các địa phương, doanh nghiệp du lịch trong nước và quốc tế tại gian hang bên cạnh hội thảo chuyên đề về du lịch, chương trình khảo sát du lịch Đà Nẵng và Miền Trung Việt Nam.

DTPF là quỹ xã hội hoạt động không vì lợi nhuận. Trước mắt, Quỹ được hình thành từ đóng góp của các cá nhân, tổ chức kinh doanh du lịch lớn trên địa bàn thành phố với mục đích liên kết cộng đồng doanh nghiệp, tạo thêm nguồn lực cho công tác xúc tiến du lịch, nhất là trong giai đoạn khủng hoảng do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Chức năng, nhiệm vụ của Quỹ là thực hiện các hoạt động nghiên cứu thị trường, xây dựng sản phẩm nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp du lịch kinh doanh hiệu quả, tạo thu nhập bền vững cho cộng đồng.

Bên cạnh đó, Quỹ còn hỗ trợ công tác nâng cao nhận thức cộng đồng, giữ gìn môi trường du lịch, tổ chức các sự kiện thu hút khách đến với thành phố Đà Nẵng, qua đó góp phần phát triển du lịch Đà Nẵng trong thời gian đến.

In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC
Vietnam Online Hackathon - hai dự án đạt giải Nhất và Nhì được ươm tạo ở DNES
Thịt heo tăng giá, đại gia tăng đầu tư
Hiệp hội du lịch Quảng Nam tung ra hai gói kích cầu du lịch
Cơ hội đã mở ra và Việt Nam đón nhận thế nào?
Cơ hội cho du lịch Việt Nam 'tái xuất' trên thị trường quốc tế?
Doanh nghiệp Đà Nẵng nghĩ cách xúc tiến du lịch sau dịch
Nhân Tâm
Thứ Hai,  6/4/2020, 20:11 

Doanh nghiệp Đà Nẵng nghĩ cách xúc tiến du lịch sau dịch

Nhân Tâm

(TBKTSG Online) - Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch ban đầu cam kết đóng góp hơn 3,6 tỉ đồng vào Quỹ Xúc tiến phát triển du lịch thành phố Đà Nẵng (DTPF).

Mùa du lịch biển 2019 tại thành phố Đà Nẵng. Các doanh nghiệp du lịch đang chung tay ưu tiên xúc tiến du lịch trong nước, sau đó đến nước ngoài, để vực dậy kinh doanh sau dịch Covid-19. Ảnh: Nhân Tâm

Ông Nguyễn Như Nam, Trưởng Ban sáng lập DTPF, cung cấp sau khi ra thông cáo về việc thành lập quỹ chiều nay, 6-4, bởi Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng thuộc Sở Du lịch Đà Nẵng – đơn vị được UBND thành phố Đà Nẵng chỉ định là đơn vị quản lý nhà nước của quỹ.

Theo đó, DTPF được hình thành từ nguồn vốn và đồng hành kinh phí của các đơn vị kinh doanh du lịch với các mức đóng góp từ mức kim cương đến mức vàng và các mức đóng góp khác. DTPF sẽ tiếp tục tự tạo vốn trên cơ sở vận động, tiếp nhận tài trợ, hỗ trợ từ các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước theo quy định của pháp luật.

Theo thông cáo báo chí, tài sản ban đầu của DTPF là 1,6 tỉ đồng. Tuy nhiên, theo ông Nam, con số cam kết thực tế vào khoảng 3,655 tỉ đồng vì một số doanh nghiệp phân kỳ nộp quỹ và chậm nộp do khó khăn bởi dịch Covid-19 gây ra.

Một số doanh nghiệp cam kết cũng như đã đóng góp lớn như Tập đoàn Sun Group, Tập đoàn Hòa Bình (cùng 1 tỉ đồng),  Công ty cổ phần Vinpearl, Tập đoàn Silvershores, Tập đoàn DHC (cùng 500 triệu đồng), Công ty Vietnam TravelMart (100 triệu đồng)...

Chia sẻ với TBKTSG Online, ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, cho biết việc kích hoạt quỹ lúc này là rất cần thiết để các doanh nghiệp chuẩn bị tinh thần, lên kế hoạch cùng nhau xúc tiến để vực dậy kinh doanh sau dịch, dự kiến là từ tháng 6 này.

“Chúng tôi sẽ ưu tiên xúc tiến thị trường trong nước trước rồi mới đến các thị trường nước ngoài có khả năng phục hồi nhanh như Ấn Độ chẳng hạn”, ông Dũng chia sẻ và nói thêm nhiều doanh nghiệp và cá nhân cũng hào hứng tham gia quỹ này và cam kết sẽ đồng hành khi dịch qua đi.

Về cụ thể các chương trình xúc tiến, ông Nguyễn Như Nam, cũng là Tổng Giám đốc Công ty Vietnam TravelMart, thông tin ngay sau khi hết dịch, quỹ dự kiến thực hiện nhiều hoạt động phối hợp xúc tiến cả trong và ngoài nước.

Từ tháng 6 đến tháng 12 là chương trình kích cầu trong nước  với các chương trình tour du lịch trọn gói, các gói kích cầu theo các chủ đề về mua sắm, hội nghị, hội thảo…Chương trình ưu đãi giảm giá, chương trình quà tặng, dịch vụ tặng thêm cho khách tại các cơ sở lưu trú, nhà hàng, cơ sở mua sắm…trên địa bàn thành phố.

Vào tháng 10, DTPF phối hợp tổ chức chương trình Giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Úc và xúc tiến đường bay trực tiếp Melbourne – Đà Nẵng, nhằm giới thiệu sản phẩm du lịch, đặc biệt du lịch golf, nghỉ dưỡng biển, các sự kiện nổi bật của Đà Nẵng.

Trước đó, tháng 9 sẽ là sự kiện TAAI Convention tại Đà Nẵng để kết nối hơn 350 doanh nghiệp lữ hành Ấn Độ với các doanh nghiệp du lịch tại Đà Nẵng và Việt Nam

Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam tại Đà Nẵng vào tháng 12 trưng bày giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của các địa phương, doanh nghiệp du lịch trong nước và quốc tế tại gian hang bên cạnh hội thảo chuyên đề về du lịch, chương trình khảo sát du lịch Đà Nẵng và Miền Trung Việt Nam.

DTPF là quỹ xã hội hoạt động không vì lợi nhuận. Trước mắt, Quỹ được hình thành từ đóng góp của các cá nhân, tổ chức kinh doanh du lịch lớn trên địa bàn thành phố với mục đích liên kết cộng đồng doanh nghiệp, tạo thêm nguồn lực cho công tác xúc tiến du lịch, nhất là trong giai đoạn khủng hoảng do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Chức năng, nhiệm vụ của Quỹ là thực hiện các hoạt động nghiên cứu thị trường, xây dựng sản phẩm nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp du lịch kinh doanh hiệu quả, tạo thu nhập bền vững cho cộng đồng.

Bên cạnh đó, Quỹ còn hỗ trợ công tác nâng cao nhận thức cộng đồng, giữ gìn môi trường du lịch, tổ chức các sự kiện thu hút khách đến với thành phố Đà Nẵng, qua đó góp phần phát triển du lịch Đà Nẵng trong thời gian đến.

In bài
Gửi bài cho bạn bè
TIN BÀI KHÁC  
Top
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Phó tổng biên tập phụ trách online: Phan Chiến Thắng.
Thư ký tòa soạn: Hồng Văn; Phó thư ký tòa soạn: Yến Dung, Minh Châu.
Tòa soạn: 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP.HCM. ĐT:(8428)3829 5936; Fax:(8428)3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web thesaigontimes.vn. Không sử dụng lại nội dung trên trang này dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.