Mobile Area

__ STARTUP

Nền tảng hỗ trợ trực tuyến chưa tròn 3 năm tuổi gọi vốn hơn 180 tỉ đồng

Thứ Năm,  23/4/2020, 21:59 
Vân Ly

Nền tảng hỗ trợ trực tuyến chưa tròn 3 năm tuổi gọi vốn hơn 180 tỉ đồng

Vân Ly

(TBKTSG Online) - OnPoint, một công ty khởi nghiệp (startup) từ cuối năm 2017, chuyên cung cấp dịch vụ hỗ trợ phát triển thương mại điện tử, cho biết đã gọi vốn thành công số tiền 8 triệu đô la Mỹ (hơn 180 tỉ đồng) tại vòng Series A.

Với nguồn vốn đầu tư mới, OnPoint sẽ có năng lực tài chính để tiếp tục phát triển những giải pháp thương mại điện tử sáng tạo cho khách hàng. Ảnh: DNCC

Theo thông cáo của doanh nghiệp, OnPoint nhận vốn từ quỹ đầu tư Kiwoom (quỹ đầu tư tư nhân và đầu tư mạo hiểm thuộc Kiwoom Securities, một trong những tập đoàn tài chính lớn của Hàn Quốc) và DAIWA-SSIAM Vietnam Growth Fund II LP (quỹ đầu tư tư nhân tập trung vào thị trường Việt Nam do công ty quản lý tài sản SSI và công ty đầu tư Daiwa đồng quản lý).

Series A là vòng gọi vốn khi startup bắt đầu mở rộng hoạt động hoặc tăng trưởng nhanh (doanh thu và khách hàng đã ổn định ở một mức độ cụ thể), các nhà đầu tư bắt đầu nhìn vào những dữ liệu thực tế để xem xét tiềm năng để dự án có thể trở thành một cỗ máy kiếm tiền có giá trị hay không. Theo đánh giá của giới đầu tư, con số 8 triệu đô la đã giúp vòng gọi vốn Series A của OnPoint trở thành một vòng gọi vốn lớn tại thị trường khởi nghiệp Việt Nam trong thời gian gần đây, trong bối cảnh các hoạt động đầu tư đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19.

OnPoint cho biết khoản tài trợ mới nói trên đã nâng tổng số vốn mà công ty này huy động thành công lên 8 con số, giúp công ty thúc đẩy tốc độ tăng trưởng về doanh thu, đồng thời tiếp tục phát triển những giải pháp thương mại điện tử có tính sáng tạo cho khách hàng.

Được thành lập vào cuối năm 2017, OnPoint hiện là đơn vị hoạt động lĩnh vực cung cấp dịch vụ hỗ trợ phát triển thương mại điện tử. Công ty cung cấp giải pháp dịch vụ trọn gói cho phép các thương hiệu đẩy mạnh sự hiện diện trên các nền tảng thương mại điện tử, mạng xã hội hoặc thông qua trang web bán hàng riêng của các thương hiệu đó, từ đó tăng nhanh doanh số bán hàng trực tuyến. Cụ thể, OnPoint sẽ trực tiếp quản lý gian hàng trực tuyến của doanh nghiệp từ A đến Z (bao gồm quản lý danh sách sản phẩm, quản lý giá, chăm sóc khách hàng trực tuyến, xử lý đơn hàng…). Bên cạnh đó, công ty cũng giúp các doanh nghiệp xây dựng, quản lý, thực hiện và đo lường các chiến dịch bán hàng và marketing trực tuyến.

Startup 3 năm tuổi hiện đã cung cấp dịch vụ cho hơn 50 thương hiệu (L’Oreal, Shiseido, P&G, Rohto, Unilever International, Kimberly-Clark, Unicharm, Anlene, Aldo, Bosch…). Công ty được thành lập bởi hai đồng sáng lập là ông Trần Vũ Quang và Lê Xuân Long, từng đảm nhiệm những vai trò quan trọng tại Lazada và McKinsey. Các thành viên của ban giám đốc công ty từng có kinh nghiệm tại các sàn thương mại điện tử lớn như Lazada, Shopee, Tiki và Lotte.

In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC
Quỹ mạo hiểm của VinaCapital đầu tư vào nền tảng livestream
Visa hỗ trợ các công ty khởi nghiệp mở rộng thị trường mới
Nền tảng ủng hộ tiền qua mã QR cho streamer chiến thắng cuộc thi tài chính khởi nghiệp
Startup giúp ‘đọc vị’ khách hàng gọi vốn 1 triệu đô la
‘Ba khía Đầm Dơi’ thắng giải nhất cuộc thi khởi nghiệp ĐBSCL
__ STARTUP
Nền tảng hỗ trợ trực tuyến chưa tròn 3 năm tuổi gọi vốn hơn 180 tỉ đồng
Vân Ly
Thứ Năm,  23/4/2020, 21:59 

Nền tảng hỗ trợ trực tuyến chưa tròn 3 năm tuổi gọi vốn hơn 180 tỉ đồng

Vân Ly

(TBKTSG Online) - OnPoint, một công ty khởi nghiệp (startup) từ cuối năm 2017, chuyên cung cấp dịch vụ hỗ trợ phát triển thương mại điện tử, cho biết đã gọi vốn thành công số tiền 8 triệu đô la Mỹ (hơn 180 tỉ đồng) tại vòng Series A.

Với nguồn vốn đầu tư mới, OnPoint sẽ có năng lực tài chính để tiếp tục phát triển những giải pháp thương mại điện tử sáng tạo cho khách hàng. Ảnh: DNCC

Theo thông cáo của doanh nghiệp, OnPoint nhận vốn từ quỹ đầu tư Kiwoom (quỹ đầu tư tư nhân và đầu tư mạo hiểm thuộc Kiwoom Securities, một trong những tập đoàn tài chính lớn của Hàn Quốc) và DAIWA-SSIAM Vietnam Growth Fund II LP (quỹ đầu tư tư nhân tập trung vào thị trường Việt Nam do công ty quản lý tài sản SSI và công ty đầu tư Daiwa đồng quản lý).

Series A là vòng gọi vốn khi startup bắt đầu mở rộng hoạt động hoặc tăng trưởng nhanh (doanh thu và khách hàng đã ổn định ở một mức độ cụ thể), các nhà đầu tư bắt đầu nhìn vào những dữ liệu thực tế để xem xét tiềm năng để dự án có thể trở thành một cỗ máy kiếm tiền có giá trị hay không. Theo đánh giá của giới đầu tư, con số 8 triệu đô la đã giúp vòng gọi vốn Series A của OnPoint trở thành một vòng gọi vốn lớn tại thị trường khởi nghiệp Việt Nam trong thời gian gần đây, trong bối cảnh các hoạt động đầu tư đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19.

OnPoint cho biết khoản tài trợ mới nói trên đã nâng tổng số vốn mà công ty này huy động thành công lên 8 con số, giúp công ty thúc đẩy tốc độ tăng trưởng về doanh thu, đồng thời tiếp tục phát triển những giải pháp thương mại điện tử có tính sáng tạo cho khách hàng.

Được thành lập vào cuối năm 2017, OnPoint hiện là đơn vị hoạt động lĩnh vực cung cấp dịch vụ hỗ trợ phát triển thương mại điện tử. Công ty cung cấp giải pháp dịch vụ trọn gói cho phép các thương hiệu đẩy mạnh sự hiện diện trên các nền tảng thương mại điện tử, mạng xã hội hoặc thông qua trang web bán hàng riêng của các thương hiệu đó, từ đó tăng nhanh doanh số bán hàng trực tuyến. Cụ thể, OnPoint sẽ trực tiếp quản lý gian hàng trực tuyến của doanh nghiệp từ A đến Z (bao gồm quản lý danh sách sản phẩm, quản lý giá, chăm sóc khách hàng trực tuyến, xử lý đơn hàng…). Bên cạnh đó, công ty cũng giúp các doanh nghiệp xây dựng, quản lý, thực hiện và đo lường các chiến dịch bán hàng và marketing trực tuyến.

Startup 3 năm tuổi hiện đã cung cấp dịch vụ cho hơn 50 thương hiệu (L’Oreal, Shiseido, P&G, Rohto, Unilever International, Kimberly-Clark, Unicharm, Anlene, Aldo, Bosch…). Công ty được thành lập bởi hai đồng sáng lập là ông Trần Vũ Quang và Lê Xuân Long, từng đảm nhiệm những vai trò quan trọng tại Lazada và McKinsey. Các thành viên của ban giám đốc công ty từng có kinh nghiệm tại các sàn thương mại điện tử lớn như Lazada, Shopee, Tiki và Lotte.

In bài
Gửi bài cho bạn bè
TIN BÀI KHÁC  
Top
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Phó tổng biên tập phụ trách online: Phan Chiến Thắng.
Thư ký tòa soạn: Yến Dung, Phó thư ký tòa soạn: Minh Châu.
Tòa soạn: 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP.HCM. ĐT:(8428)3829 5936; Fax:(8428)3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web thesaigontimes.vn. Không sử dụng lại nội dung trên trang này dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.