Mobile Area

Kinh doanh thời trang online sụt giảm trong giai đoạn phòng dịch

Thứ Hai,  27/4/2020, 22:54 
Chí Thịnh

Kinh doanh thời trang online sụt giảm trong giai đoạn phòng dịch

Chí Thịnh

(TBKTSG Online) - Theo iPrice Group, các trang web kinh doanh mặt hàng thời trang và điện máy bị giảm mạnh lượng truy cập trong thời điểm dịch Covid-19 diễn ra căng thẳng.

Dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trong quí 1 vừa qua khiến người tiêu dùng chuyển hướng mua sắm online nhiều hơn trước. Ảnh minh họa: baotintuc.vn

Theo số liệu công bố từ website tìm kiếm và so sánh giá iPrice (iPrice Group) và Công ty đo lường SimilarWeb, trong quí 1-2020, lượng truy cập vào các website kinh doanh ngành hàng thời trang bị sụt giảm 38% so với quý trước. Đây là một trong số các ngành hàng bị ảnh hưởng bởi diễn biến của đại dịch Covid-19.

Ngành hàng điện máy cũng bị ảnh hưởng tương tự ngành thời trang với mức sụt giảm 17% trong tháng 2; sau đó qua tháng 3 nhờ xuất hiện nhu cầu mua laptop, webcam, microphone… để phục vụ việc học tập và làm việc tại nhà nên ngành này đã hồi phục lại.

Báo cáo về thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam của iPrice Group cho biết, website của Tiki đạt 24 triệu lượt truy cập/tháng, quay trở lại vị trí số 2 trong quí 1-2020. Còn lượng truy cập vào website của hai sàn TMĐT Lazada Việt Nam và Sendo lần lượt đạt 19,8 triệu lượt/tháng và 17,8 triệu lượt/tháng so với quý này (giảm 7,2 triệu lượt/tháng và 9,6 triệu lượt/tháng); lần lượt xếp vị trí số 3 và 4.

Shopee Việt Nam vẫn giữ vững vị trí đầu bảng trong quý 1-2020. Ảnh: iPrice cung cấp

Dẫn đầu bảng xếp hạng các website TMĐT trong quí 1-2020 vẫn là Shopee Việt Nam với 43,16 triệu lượt truy cập website/tháng; Shopee tăng thêm 5,2 triệu lượt truy cập website/tháng so với quí trước. Đây cũng là quí thứ 3 liên tiếp Shopee Việt Nam đạt tăng trưởng về lượng truy cập website.

Số liệu của iPrice Group cho thấy, do thực hiện các biện pháp về phòng chống dịch Covid-19, bao gồm giản các xã hội, trong ba tháng đầu năm vừa qua có một số ngành hàng kinh doanh trực tuyến tăng trưởng mạnh. Trong tháng 2, nhu cầu tìm mua các sản phẩm khẩu trang và nước rửa tay khô của ngành hàng chăm sóc và bảo vệ sức khỏe lần lượt tăng đến 610% và 680% so với tháng 1. Bước sang tháng 3, khi người tiêu dùng ở nhà tránh dịch nhiều hơn thì đến lượt ngành bách hóa trực tuyến “lên ngôi”; lượng truy cập vào website của Bách Hóa Xanh quí 1-2020 đã tăng 49% so với quí 4-2019.

Trong mùa dịch, một số website bán hàng mỹ phẩm nhờ “tranh thủ” bán thêm mặt hàng khẩu trang và nước rửa tay khô đã giúp lượng truy cập vào các website này trong quí 1-2020 tăng 32% so với quí 4-2019. Còn các website chỉ tập trung bán mặt hàng mỹ phẩm thì chỉ tăng trung bình 10%.

Bốn sàn TMĐT lớn (Shopee, Tiki, Lazada và Sendo) vào tháng 3 tập trung đẩy mạnh kinh doanh các mặt hàng bách hóa, chăm sóc sức khỏe phục vụ nhu cầu mua sắm trong mùa dịch. Trước đó, các ngành hàng thời trang, điện máy, mỹ phẩm chiếm giữ các vị trí chủ đạo trên trang chủ và trong các chiến dịch khuyến mãi.

Trong quí 1-2020, lượng truy cập vào website của các sàn TMĐT lớn (ngoại trừ Shopee) giảm trung bình 9% so với quý 1-2019. Theo iPrice Group, một phần nguyên nhân dẫn tới việc lượng truy cập các website bị sụt giảm là do trong mùa dịch, các sàn TMĐT giảm bớt các chương trình quảng cáo và khuyến mãi và thay vào đó chuyển sang đẩy mạnh hoạt động trình chiếu video trực tiếp (livestream) và chương trình giải trí (game) trên ứng dụng mua sắm và mạng xã hội.

 

Mời đọc thêm:

Phát triển kinh tế số với trợ lực từ thương mại điện tử

In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC
Chuyển đổi số: cơ hội bứt phá và rủi ro phát sinh
Thương mại điện tử tăng trưởng đều trên nhiều lĩnh vực kinh doanh
Đặc sản xứ dừa Bến Tre lên sàn thương mại điện tử
Hậu Giang đưa Tổng đài giải đáp tự động dịch vụ công vào phục vụ
Doanh nghiệp nông sản mở rộng thị trường nhờ xuất khẩu trực tuyến
Kinh doanh thời trang online sụt giảm trong giai đoạn phòng dịch
Chí Thịnh
Thứ Hai,  27/4/2020, 22:54 

Kinh doanh thời trang online sụt giảm trong giai đoạn phòng dịch

Chí Thịnh

(TBKTSG Online) - Theo iPrice Group, các trang web kinh doanh mặt hàng thời trang và điện máy bị giảm mạnh lượng truy cập trong thời điểm dịch Covid-19 diễn ra căng thẳng.

Dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trong quí 1 vừa qua khiến người tiêu dùng chuyển hướng mua sắm online nhiều hơn trước. Ảnh minh họa: baotintuc.vn

Theo số liệu công bố từ website tìm kiếm và so sánh giá iPrice (iPrice Group) và Công ty đo lường SimilarWeb, trong quí 1-2020, lượng truy cập vào các website kinh doanh ngành hàng thời trang bị sụt giảm 38% so với quý trước. Đây là một trong số các ngành hàng bị ảnh hưởng bởi diễn biến của đại dịch Covid-19.

Ngành hàng điện máy cũng bị ảnh hưởng tương tự ngành thời trang với mức sụt giảm 17% trong tháng 2; sau đó qua tháng 3 nhờ xuất hiện nhu cầu mua laptop, webcam, microphone… để phục vụ việc học tập và làm việc tại nhà nên ngành này đã hồi phục lại.

Báo cáo về thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam của iPrice Group cho biết, website của Tiki đạt 24 triệu lượt truy cập/tháng, quay trở lại vị trí số 2 trong quí 1-2020. Còn lượng truy cập vào website của hai sàn TMĐT Lazada Việt Nam và Sendo lần lượt đạt 19,8 triệu lượt/tháng và 17,8 triệu lượt/tháng so với quý này (giảm 7,2 triệu lượt/tháng và 9,6 triệu lượt/tháng); lần lượt xếp vị trí số 3 và 4.

Shopee Việt Nam vẫn giữ vững vị trí đầu bảng trong quý 1-2020. Ảnh: iPrice cung cấp

Dẫn đầu bảng xếp hạng các website TMĐT trong quí 1-2020 vẫn là Shopee Việt Nam với 43,16 triệu lượt truy cập website/tháng; Shopee tăng thêm 5,2 triệu lượt truy cập website/tháng so với quí trước. Đây cũng là quí thứ 3 liên tiếp Shopee Việt Nam đạt tăng trưởng về lượng truy cập website.

Số liệu của iPrice Group cho thấy, do thực hiện các biện pháp về phòng chống dịch Covid-19, bao gồm giản các xã hội, trong ba tháng đầu năm vừa qua có một số ngành hàng kinh doanh trực tuyến tăng trưởng mạnh. Trong tháng 2, nhu cầu tìm mua các sản phẩm khẩu trang và nước rửa tay khô của ngành hàng chăm sóc và bảo vệ sức khỏe lần lượt tăng đến 610% và 680% so với tháng 1. Bước sang tháng 3, khi người tiêu dùng ở nhà tránh dịch nhiều hơn thì đến lượt ngành bách hóa trực tuyến “lên ngôi”; lượng truy cập vào website của Bách Hóa Xanh quí 1-2020 đã tăng 49% so với quí 4-2019.

Trong mùa dịch, một số website bán hàng mỹ phẩm nhờ “tranh thủ” bán thêm mặt hàng khẩu trang và nước rửa tay khô đã giúp lượng truy cập vào các website này trong quí 1-2020 tăng 32% so với quí 4-2019. Còn các website chỉ tập trung bán mặt hàng mỹ phẩm thì chỉ tăng trung bình 10%.

Bốn sàn TMĐT lớn (Shopee, Tiki, Lazada và Sendo) vào tháng 3 tập trung đẩy mạnh kinh doanh các mặt hàng bách hóa, chăm sóc sức khỏe phục vụ nhu cầu mua sắm trong mùa dịch. Trước đó, các ngành hàng thời trang, điện máy, mỹ phẩm chiếm giữ các vị trí chủ đạo trên trang chủ và trong các chiến dịch khuyến mãi.

Trong quí 1-2020, lượng truy cập vào website của các sàn TMĐT lớn (ngoại trừ Shopee) giảm trung bình 9% so với quý 1-2019. Theo iPrice Group, một phần nguyên nhân dẫn tới việc lượng truy cập các website bị sụt giảm là do trong mùa dịch, các sàn TMĐT giảm bớt các chương trình quảng cáo và khuyến mãi và thay vào đó chuyển sang đẩy mạnh hoạt động trình chiếu video trực tiếp (livestream) và chương trình giải trí (game) trên ứng dụng mua sắm và mạng xã hội.

 

Mời đọc thêm:

Phát triển kinh tế số với trợ lực từ thương mại điện tử

In bài
Gửi bài cho bạn bè
TIN BÀI KHÁC  
Top
 
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Thư ký tòa soạn: Lê Uy Linh, Yến Dung. Phó thư ký tòa soạn: Nam Hưng.
Tòa soạn: 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP.HCM. ĐT:(8428)3829 5936; Fax:(8428)3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Tạp chí Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web thesaigontimes.vn. Không sử dụng lại nội dung trên trang này dưới mọi hình thức, trừ khi được Tạp chí Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Tạp chí Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.