Mobile Area

Chương trình 60 ngày vàng 2020, TPHCM nâng hạn mức khuyến mãi dưới 50% lên thành 100%

Thứ Sáu,  29/5/2020, 21:12 
Thư Linh

Chương trình 60 ngày vàng 2020, TPHCM nâng hạn mức khuyến mãi dưới 50% lên thành 100%

Thư Linh

(TBKTSG Online) - Hạn mức khuyến mãi cho phép dưới 50% giá trị sản phẩm theo Nghị định 37/2006/NĐ-CP trước đây đã được Sở Công Thương TPHCM nâng lên thành 100% trong Chương trình “60 ngày vàng khuyến mãi trên địa bàn thành phố” năm 2020 mà Sở Công Thương TPHCM tổ chức từ ngày 1-6 đến 30-7-2020.

Người tiêu dùng mua hàng giảm giá tại siêu thị Co.opmart Lý Thường Kiệt, TPHCM. Ảnh: Thành Hoa

Thông tin nói trên được đưa ra tại buổi họp báo chiều 29-5 của Sở Công Thương TPHCM về chương trình “60 ngày vàng khuyến mãi trên địa bàn thành phố" dự kiến diễn ra từ ngày 1-6 đến 30-7. Sở Công Thương khẳng định đây là lần đầu tiên Sở cho phép các doanh nghiệp tại TPHCM được làm các chương trình khuyến mãi lên đến 100%. 

Sở cho biết đã sử dụng các quy định đặc biệt trong Nghị định số 81/2018/NĐ-CP về hoạt động xúc tiến thương mại cho phép thực hiện hạn mức khuyến mại lên đến 100%, thay cho hạn mức cho phép dưới 50% giá trị sản phẩm theo như Nghị định 37/2006/NĐ-CP trước đây.

Điều này sẽ giúp các doanh nghiệp TPHCM đẩy mạnh việc tiêu thụ sản phẩm, đặc biệt các doanh nghiệp bị dồn hàng do nghỉ bán dài hạn trong thời gian thực hiện biện pháp giãn cách xã hội chống Covid-19 trong thời gian qua  đồng thời tạo điều kiện cho người dân trên địa bàn thành phố mua được sản phẩm, phục vụ cuộc sống.

Đến nay, Sở đã có thông báo về chương trình này trên trang khuyenmaihcm.vn và gửi e-mail để thông tin đến tất cả các doanh nghiệp đã từng thực hiện thủ tục khuyến mãi. Đồng thời các doanh nghiệp có thể chủ động truy cập trang thông tin trên để nộp hồ sơ đăng ký tham dự chương trình.

Khi được hỏi về việc có hay không việc doanh nghiệp tự nâng khống giá lên rồi thực hiện giảm giá cho người tiêu dùng, đại diện Sở Công Thương cho biết, không thể tránh khỏi việc vẫn có doanh nghiệp làm ăn gian dối, tuy nhiên sở sẽ kết hợp với cơ quan thuế, đội quản lý thị trường... để giám sát chặt chẽ.

Chương trình chương trình “60 ngày vàng khuyến mại trên địa bàn thành phố" dự kiến sẽ trở thành một trong những hoạt động xúc tiến thương mại trọng điểm, kịp thời của thành phố nhằm thúc đẩy kinh tế trước tình hình dịch Covid-19, đồng thời là hoạt động thiết thực, hiệu quả để thực hiện chương trình hành động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Để chuẩn bị cho sự kiện này, sở đã làm việc với hơn 20 doanh nghiệp lớn tại TPHCM, trong đó có các hệ thống siêu thị lớn và các trang thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki... Chương trình sẽ được diễn ra ở cả hai hình thức trực tuyến và trực tiếp. Riêng với các sàn thương mại điện tử, hàng khuyến mãi chỉ dành cho người tiêu dùng ở TPHCM.

Theo ông Nguyễn Phương Đông, Phó giám đốc Sở Công Thương TPHCM, dẫ nguồn của Cục Thống kê TPHCM cho biết thành phố có tới 85,47% số doanh nghiệp bị tác động bởi dịch Covid và tỷ lệ này xét riêng trong ngành bán lẻ là hơn 87%. Trong tháng 5 này, tình hình kinh doanh tuy đã được cải thiện hơn nhưng các chỉ số sản xuất, thương mại còn giảm hoặc tăng thấp hơn so với cùng kỳ năm ngoái. Do đó, ông Đông hy vọng chương trình này sẽ tạo đà phát triển kinh tế của TPHCM trong những tháng còn lại của năm nay.

Ngoài chương trình “60 ngày vàng khuyến mại trên địa bàn thành phố”, Sở Công Thương TPHCM sẽ tổ chức hội chợ “Kích cầu tiêu dùng 2020” từ ngày 2 đến 5-7 với khoảng 500 gian hàng, trưng bày và bán các mặt hàng, như thực phẩm, đồ uống, dịch vụ ăn uống - giải trí - du lịch, hàng may mặc, thời trang, hand-made… trong đó, chú trọng đến các mặt hàng truyền thống, mang tính đặc trưng địa phương.

Về chi phí, các doanh nghiệp sẽ được hoàn toàn miễn phí tham gia. Tuy nhiên, theo đại diện Sở Công Thương, các doanh nghiệp tham gia chương trình phải đảm bảo chất lượng, nguồn gốc sản phẩm, các bộ tiêu chí do các cơ quan ban ngành đưa ra.

 

In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC
Thị trường ô tô đang trên đà hồi phục trở lại
Đà Nẵng tung các gói hỗ trợ du khách miền Trung – Tây Nguyên
TPHCM mở tuyến tàu du lịch từ trung tâm đến địa đạo Củ Chi
Điểm sáng du lịch Đà Nẵng từ việc khu nghỉ mát lâu đời vận hành 100% công suất
Đón xe buýt qua ứng dụng Go!Bus
Chương trình 60 ngày vàng 2020, TPHCM nâng hạn mức khuyến mãi dưới 50% lên thành 100%
Thư Linh
Thứ Sáu,  29/5/2020, 21:12 

Chương trình 60 ngày vàng 2020, TPHCM nâng hạn mức khuyến mãi dưới 50% lên thành 100%

Thư Linh

(TBKTSG Online) - Hạn mức khuyến mãi cho phép dưới 50% giá trị sản phẩm theo Nghị định 37/2006/NĐ-CP trước đây đã được Sở Công Thương TPHCM nâng lên thành 100% trong Chương trình “60 ngày vàng khuyến mãi trên địa bàn thành phố” năm 2020 mà Sở Công Thương TPHCM tổ chức từ ngày 1-6 đến 30-7-2020.

Người tiêu dùng mua hàng giảm giá tại siêu thị Co.opmart Lý Thường Kiệt, TPHCM. Ảnh: Thành Hoa

Thông tin nói trên được đưa ra tại buổi họp báo chiều 29-5 của Sở Công Thương TPHCM về chương trình “60 ngày vàng khuyến mãi trên địa bàn thành phố" dự kiến diễn ra từ ngày 1-6 đến 30-7. Sở Công Thương khẳng định đây là lần đầu tiên Sở cho phép các doanh nghiệp tại TPHCM được làm các chương trình khuyến mãi lên đến 100%. 

Sở cho biết đã sử dụng các quy định đặc biệt trong Nghị định số 81/2018/NĐ-CP về hoạt động xúc tiến thương mại cho phép thực hiện hạn mức khuyến mại lên đến 100%, thay cho hạn mức cho phép dưới 50% giá trị sản phẩm theo như Nghị định 37/2006/NĐ-CP trước đây.

Điều này sẽ giúp các doanh nghiệp TPHCM đẩy mạnh việc tiêu thụ sản phẩm, đặc biệt các doanh nghiệp bị dồn hàng do nghỉ bán dài hạn trong thời gian thực hiện biện pháp giãn cách xã hội chống Covid-19 trong thời gian qua  đồng thời tạo điều kiện cho người dân trên địa bàn thành phố mua được sản phẩm, phục vụ cuộc sống.

Đến nay, Sở đã có thông báo về chương trình này trên trang khuyenmaihcm.vn và gửi e-mail để thông tin đến tất cả các doanh nghiệp đã từng thực hiện thủ tục khuyến mãi. Đồng thời các doanh nghiệp có thể chủ động truy cập trang thông tin trên để nộp hồ sơ đăng ký tham dự chương trình.

Khi được hỏi về việc có hay không việc doanh nghiệp tự nâng khống giá lên rồi thực hiện giảm giá cho người tiêu dùng, đại diện Sở Công Thương cho biết, không thể tránh khỏi việc vẫn có doanh nghiệp làm ăn gian dối, tuy nhiên sở sẽ kết hợp với cơ quan thuế, đội quản lý thị trường... để giám sát chặt chẽ.

Chương trình chương trình “60 ngày vàng khuyến mại trên địa bàn thành phố" dự kiến sẽ trở thành một trong những hoạt động xúc tiến thương mại trọng điểm, kịp thời của thành phố nhằm thúc đẩy kinh tế trước tình hình dịch Covid-19, đồng thời là hoạt động thiết thực, hiệu quả để thực hiện chương trình hành động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Để chuẩn bị cho sự kiện này, sở đã làm việc với hơn 20 doanh nghiệp lớn tại TPHCM, trong đó có các hệ thống siêu thị lớn và các trang thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki... Chương trình sẽ được diễn ra ở cả hai hình thức trực tuyến và trực tiếp. Riêng với các sàn thương mại điện tử, hàng khuyến mãi chỉ dành cho người tiêu dùng ở TPHCM.

Theo ông Nguyễn Phương Đông, Phó giám đốc Sở Công Thương TPHCM, dẫ nguồn của Cục Thống kê TPHCM cho biết thành phố có tới 85,47% số doanh nghiệp bị tác động bởi dịch Covid và tỷ lệ này xét riêng trong ngành bán lẻ là hơn 87%. Trong tháng 5 này, tình hình kinh doanh tuy đã được cải thiện hơn nhưng các chỉ số sản xuất, thương mại còn giảm hoặc tăng thấp hơn so với cùng kỳ năm ngoái. Do đó, ông Đông hy vọng chương trình này sẽ tạo đà phát triển kinh tế của TPHCM trong những tháng còn lại của năm nay.

Ngoài chương trình “60 ngày vàng khuyến mại trên địa bàn thành phố”, Sở Công Thương TPHCM sẽ tổ chức hội chợ “Kích cầu tiêu dùng 2020” từ ngày 2 đến 5-7 với khoảng 500 gian hàng, trưng bày và bán các mặt hàng, như thực phẩm, đồ uống, dịch vụ ăn uống - giải trí - du lịch, hàng may mặc, thời trang, hand-made… trong đó, chú trọng đến các mặt hàng truyền thống, mang tính đặc trưng địa phương.

Về chi phí, các doanh nghiệp sẽ được hoàn toàn miễn phí tham gia. Tuy nhiên, theo đại diện Sở Công Thương, các doanh nghiệp tham gia chương trình phải đảm bảo chất lượng, nguồn gốc sản phẩm, các bộ tiêu chí do các cơ quan ban ngành đưa ra.

 

In bài
Gửi bài cho bạn bè
TIN BÀI KHÁC  
Top
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Phó tổng biên tập phụ trách online: Phan Chiến Thắng.
Thư ký tòa soạn: Hồng Văn; Phó thư ký tòa soạn: Yến Dung, Minh Châu.
Tòa soạn: 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP.HCM. ĐT:(8428)3829 5936; Fax:(8428)3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web thesaigontimes.vn. Không sử dụng lại nội dung trên trang này dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.