Mobile Area

ĐBSCL bắt tay nhau kích cầu du lịch

Thứ Sáu,  29/5/2020, 21:12 
Huỳnh Kim

ĐBSCL bắt tay nhau kích cầu du lịch

Huỳnh Kim

(TBKTSG Online) - 13 tỉnh, thành vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đã bắt tay nhau cam kết kích cầu du lịch nội địa sau đại dịch Covid-19 bằng một chương trình giảm giá và tăng chất lượng dịch vụ từ ngày 1-6 đến tháng 12-2020.

Các chương trình biểu diễn văn hóa cũng là một nét hấp dẫn của hoạt động du lịch tại khu vực ĐBSCL. Trong ảnh là Liên hoan Đờn ca tài tử - Dân ca Nam Bộ thành phố Cần Thơ năm 2019. Ảnh: TTXVN

Tại hội nghị “Triển khai các nhiệm vụ chủ yếu phục hồi và kích cầu du lịch ĐBSCL sau dịch Covid-19” do Hiệp hội Du lịch ĐBSCL tổ chức tại Cần Thơ chiều ngày 29-5, đại diện các đơn vị liên quan tới du lịch của 13 tỉnh, thành vùng ĐBSCL và TPHCM đã đồng thuận với danh sách 100 doanh nghiệp lưu trú và làm dịch vụ du lịch ở ĐBSCL cam kết giảm giá từ 5-20 % theo chương trình kích cầu do hiệp hội này khởi xướng. Hội nghị cũng đồng thuận về các giải pháp hợp tác, liên kết khác, trong đó có giải pháp tăng cường truyền thông, quảng bá, xúc tiến các sản phẩm mới.

TS Trần Hữu Hiệp, Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch ĐBSCL, cho biết chương trình này bắt đầu từ 1-6, kéo dài đến hết năm 2020. “Hiệp hội Du lịch ĐBSCL tổ chức chương trình kích cầu du lịch sau dịch Covid-19 để khôi phục hoạt động du lịch, trước tiên là ưu tiên du lịch nội địa, thu hút khách từ các vùng miền đến ĐBSCL tiến tới khôi phục hoạt động du lịch quốc tế”, ông Hiệp nhấn mạnh.

Theo ông Trần Hữu Hiệp, hiệp hội sẽ tiếp tục vận động và khuyến khích các doanh nghiệp du lịch hưởng ứng chương trình và tăng cường liên kết giữa các địa phương, doanh nghiệp với các tổ chức hoạt động du lịch. Trong đó, ưu tiên hợp tác, liên kết với TPHCM và chọn các địa phương, trung tâm du lịch cụm phía Đông, phía Tây (Cần Thơ, Kiên Giang – Phú Quốc, Bạc Liêu, Cà Mau, Tiền Giang) làm trọng điểm. Ngoài ra, còn kêu gọi sự tham gia của các tập đoàn, doanh nghiệp, đơn vị du lịch có tiềm lực, mạnh về thương hiệu để du lịch xây dựng “trục xương sống” triển khai chương trình kích cầu này.

Ông Nguyễn Khánh Tùng, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ, cho biết địa phương này “đã có kế hoạch dài hơi với Sở Du lịch TPHCM về gói kích cầu du lịch theo nhóm lưu trú, nhóm lữ hành và nhóm vận chuyển”.

Với các địa phương khác, ông Tùng đề xuất một số tour như Hà Nội - Cần Thơ - Kiên Giang - Phú Quốc; Hà Nội - Cần Thơ - Côn Đảo;  Hà Nội - Cần Thơ - Cà Mau; Cần Thơ - Hậu Giang…

Theo ông Nguyễn Khánh Tùng, ngoài các sản phẩm mới đã phục vụ du khách từ đầu tháng 5 tại các khu du lịch cộng đồng và sinh thái như Cồn Sơn, Mỹ Khánh, Ông Đề… Từ ngày 1-7 tới, sẽ khai trương tuyến tàu du lịch cao tốc Mai Linh nối Cần Thơ với Côn Đảo và du thuyền Victoria Mekong nối Cần Thơ với Châu Đốc.

Theo bà Lê Đình Minh Thy, Giám đốc Vietravel Chi nhánh ĐBSCL, doanh nghiệp quan tâm tới sản phẩm du lịch an toàn mà du khách chọn như biển đảo hoặc những vùng quê thoáng mát ở ĐBSCL. Ngoài ra, doanh nghiệp sẽ liên kết với các địa phương để phục vụ du khách thích đi tour liền tuyến giữa nhiều tỉnh; hoặc tập trung dịch vụ riêng lẻ với những nhóm khách gia đình, khách trẻ, khỏe thích đi máy bay và nghỉ dưỡng riêng. Với các đối tượng này, doanh nghiệp sẽ kích cầu bằng cách giữ giá để tăng chất lượng địch vụ.

Về phía doanh nghiệp vận chuyển, theo ông Đặng Minh Việt, Trưởng Chi nhánh Viêt Nam Airlines tại Cần Thơ, du khách bắt đầu đi du lịch trở lại từ tháng 5 và đã tăng từng ngày. Xu hướng chung là du khách thích đi đến những nơi nắng ấm trong nước.

“Chỉ riêng hôm qua, 28-5, TPHCM đã có 15 chuyến và Hà Nội có 13 chuyến bay đưa hơn 4.000 khách đến Phú Quốc. Nếu mỗi khách ở lại 3 ngày 2 đêm thì Phú Quốc đã có 12.000 lượt khách đang lưu trú trên đảo từ phương tiện là đi máy bay”, ông Việt nói.

Ông Việt cho biết, riêng Vietnam Airlines, từ 17-4 đã mở các đường bay kích cầu Cần Thơ – Hà Nội với giá 810.000 đồng vé, Cần Thơ – Đà Nẵng vé 700.000 đồng. Từ ngày 2-6 tới, hãng này sẽ mở tiếp các đường bay như TPHCM – Tuy Hòa, Vinh – Buôn Mê Thuộc, Đà Lạt – Vinh, Hải Phòng – Nha Trang, Hải Phóng – Phú Quốc, Hải Phòng – Buôn Mê Thuộc, Hải Phòng – Đà Lạt, Tuy Hòa – Buôn Mê Thuộc và nối Cần Thơ với Hải Phòng, Vinh, Buôn Mê Thuộc.

“Trước khi lên máy máy bay, hành khách phải đeo khẩu trang, khai báo y tế bắt buộc, và đo thân nhiệt. Riêng tại sân bay Cần Thơ, khách phải đo thân nhiệt thêm một lần khi lên máy bay. Ai không làm thì không được lên máy bay”, ông Đặng Minh Việt nhấn mạnh về việc bảo đảm an toàn trong giải pháp kích cầu du lịch vì dịch Covid-19 vẫn đang còn hoành hành ở nhiều nước bên ngoài Việt Nam.

Theo Hiệp hội Du lịch ĐBSCL, lượng khách quốc tế đến Việt Nam 3 tháng đầu năm 2020 giảm 68,1% và tháng 4-2020 giảm 98,2% so với cùng kỳ 2019. Các cơ sở lưu trú, du lịch lữ hành, các hoạt động tham quan, vui chơi, giải trí… từ hoạt động cầm chừng đến đóng cửa, đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch, chấp nhận hi sinh lợi ích kinh tế để đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng của người dân, 100% hướng dẫn viên du lịch phải tạm ngưng hành nghề, nhiều người lao động phải nghỉ việc do doanh nghiệp tạm dừng và thu hẹp hoạt động.

Riêng ĐBSCL, kết quả hoạt động du lịch 4 tháng đầu năm 2020 so với cùng kỳ 2019, về tổng số khách đến giảm 41,6%, khách lưu trú giảm 50%, tổng doanh thu giảm 42% (nguồn khách chủ yếu tập trung vào tháng 1 và 2 của năm 2020.

 

In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC
Thị trường ô tô đang trên đà hồi phục trở lại
Đà Nẵng tung các gói hỗ trợ du khách miền Trung – Tây Nguyên
TPHCM mở tuyến tàu du lịch từ trung tâm đến địa đạo Củ Chi
Điểm sáng du lịch Đà Nẵng từ việc khu nghỉ mát lâu đời vận hành 100% công suất
Đón xe buýt qua ứng dụng Go!Bus
ĐBSCL bắt tay nhau kích cầu du lịch
Huỳnh Kim
Thứ Sáu,  29/5/2020, 21:12 

ĐBSCL bắt tay nhau kích cầu du lịch

Huỳnh Kim

(TBKTSG Online) - 13 tỉnh, thành vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đã bắt tay nhau cam kết kích cầu du lịch nội địa sau đại dịch Covid-19 bằng một chương trình giảm giá và tăng chất lượng dịch vụ từ ngày 1-6 đến tháng 12-2020.

Các chương trình biểu diễn văn hóa cũng là một nét hấp dẫn của hoạt động du lịch tại khu vực ĐBSCL. Trong ảnh là Liên hoan Đờn ca tài tử - Dân ca Nam Bộ thành phố Cần Thơ năm 2019. Ảnh: TTXVN

Tại hội nghị “Triển khai các nhiệm vụ chủ yếu phục hồi và kích cầu du lịch ĐBSCL sau dịch Covid-19” do Hiệp hội Du lịch ĐBSCL tổ chức tại Cần Thơ chiều ngày 29-5, đại diện các đơn vị liên quan tới du lịch của 13 tỉnh, thành vùng ĐBSCL và TPHCM đã đồng thuận với danh sách 100 doanh nghiệp lưu trú và làm dịch vụ du lịch ở ĐBSCL cam kết giảm giá từ 5-20 % theo chương trình kích cầu do hiệp hội này khởi xướng. Hội nghị cũng đồng thuận về các giải pháp hợp tác, liên kết khác, trong đó có giải pháp tăng cường truyền thông, quảng bá, xúc tiến các sản phẩm mới.

TS Trần Hữu Hiệp, Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch ĐBSCL, cho biết chương trình này bắt đầu từ 1-6, kéo dài đến hết năm 2020. “Hiệp hội Du lịch ĐBSCL tổ chức chương trình kích cầu du lịch sau dịch Covid-19 để khôi phục hoạt động du lịch, trước tiên là ưu tiên du lịch nội địa, thu hút khách từ các vùng miền đến ĐBSCL tiến tới khôi phục hoạt động du lịch quốc tế”, ông Hiệp nhấn mạnh.

Theo ông Trần Hữu Hiệp, hiệp hội sẽ tiếp tục vận động và khuyến khích các doanh nghiệp du lịch hưởng ứng chương trình và tăng cường liên kết giữa các địa phương, doanh nghiệp với các tổ chức hoạt động du lịch. Trong đó, ưu tiên hợp tác, liên kết với TPHCM và chọn các địa phương, trung tâm du lịch cụm phía Đông, phía Tây (Cần Thơ, Kiên Giang – Phú Quốc, Bạc Liêu, Cà Mau, Tiền Giang) làm trọng điểm. Ngoài ra, còn kêu gọi sự tham gia của các tập đoàn, doanh nghiệp, đơn vị du lịch có tiềm lực, mạnh về thương hiệu để du lịch xây dựng “trục xương sống” triển khai chương trình kích cầu này.

Ông Nguyễn Khánh Tùng, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ, cho biết địa phương này “đã có kế hoạch dài hơi với Sở Du lịch TPHCM về gói kích cầu du lịch theo nhóm lưu trú, nhóm lữ hành và nhóm vận chuyển”.

Với các địa phương khác, ông Tùng đề xuất một số tour như Hà Nội - Cần Thơ - Kiên Giang - Phú Quốc; Hà Nội - Cần Thơ - Côn Đảo;  Hà Nội - Cần Thơ - Cà Mau; Cần Thơ - Hậu Giang…

Theo ông Nguyễn Khánh Tùng, ngoài các sản phẩm mới đã phục vụ du khách từ đầu tháng 5 tại các khu du lịch cộng đồng và sinh thái như Cồn Sơn, Mỹ Khánh, Ông Đề… Từ ngày 1-7 tới, sẽ khai trương tuyến tàu du lịch cao tốc Mai Linh nối Cần Thơ với Côn Đảo và du thuyền Victoria Mekong nối Cần Thơ với Châu Đốc.

Theo bà Lê Đình Minh Thy, Giám đốc Vietravel Chi nhánh ĐBSCL, doanh nghiệp quan tâm tới sản phẩm du lịch an toàn mà du khách chọn như biển đảo hoặc những vùng quê thoáng mát ở ĐBSCL. Ngoài ra, doanh nghiệp sẽ liên kết với các địa phương để phục vụ du khách thích đi tour liền tuyến giữa nhiều tỉnh; hoặc tập trung dịch vụ riêng lẻ với những nhóm khách gia đình, khách trẻ, khỏe thích đi máy bay và nghỉ dưỡng riêng. Với các đối tượng này, doanh nghiệp sẽ kích cầu bằng cách giữ giá để tăng chất lượng địch vụ.

Về phía doanh nghiệp vận chuyển, theo ông Đặng Minh Việt, Trưởng Chi nhánh Viêt Nam Airlines tại Cần Thơ, du khách bắt đầu đi du lịch trở lại từ tháng 5 và đã tăng từng ngày. Xu hướng chung là du khách thích đi đến những nơi nắng ấm trong nước.

“Chỉ riêng hôm qua, 28-5, TPHCM đã có 15 chuyến và Hà Nội có 13 chuyến bay đưa hơn 4.000 khách đến Phú Quốc. Nếu mỗi khách ở lại 3 ngày 2 đêm thì Phú Quốc đã có 12.000 lượt khách đang lưu trú trên đảo từ phương tiện là đi máy bay”, ông Việt nói.

Ông Việt cho biết, riêng Vietnam Airlines, từ 17-4 đã mở các đường bay kích cầu Cần Thơ – Hà Nội với giá 810.000 đồng vé, Cần Thơ – Đà Nẵng vé 700.000 đồng. Từ ngày 2-6 tới, hãng này sẽ mở tiếp các đường bay như TPHCM – Tuy Hòa, Vinh – Buôn Mê Thuộc, Đà Lạt – Vinh, Hải Phòng – Nha Trang, Hải Phóng – Phú Quốc, Hải Phòng – Buôn Mê Thuộc, Hải Phòng – Đà Lạt, Tuy Hòa – Buôn Mê Thuộc và nối Cần Thơ với Hải Phòng, Vinh, Buôn Mê Thuộc.

“Trước khi lên máy máy bay, hành khách phải đeo khẩu trang, khai báo y tế bắt buộc, và đo thân nhiệt. Riêng tại sân bay Cần Thơ, khách phải đo thân nhiệt thêm một lần khi lên máy bay. Ai không làm thì không được lên máy bay”, ông Đặng Minh Việt nhấn mạnh về việc bảo đảm an toàn trong giải pháp kích cầu du lịch vì dịch Covid-19 vẫn đang còn hoành hành ở nhiều nước bên ngoài Việt Nam.

Theo Hiệp hội Du lịch ĐBSCL, lượng khách quốc tế đến Việt Nam 3 tháng đầu năm 2020 giảm 68,1% và tháng 4-2020 giảm 98,2% so với cùng kỳ 2019. Các cơ sở lưu trú, du lịch lữ hành, các hoạt động tham quan, vui chơi, giải trí… từ hoạt động cầm chừng đến đóng cửa, đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch, chấp nhận hi sinh lợi ích kinh tế để đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng của người dân, 100% hướng dẫn viên du lịch phải tạm ngưng hành nghề, nhiều người lao động phải nghỉ việc do doanh nghiệp tạm dừng và thu hẹp hoạt động.

Riêng ĐBSCL, kết quả hoạt động du lịch 4 tháng đầu năm 2020 so với cùng kỳ 2019, về tổng số khách đến giảm 41,6%, khách lưu trú giảm 50%, tổng doanh thu giảm 42% (nguồn khách chủ yếu tập trung vào tháng 1 và 2 của năm 2020.

 

In bài
Gửi bài cho bạn bè
TIN BÀI KHÁC  
Top
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Phó tổng biên tập phụ trách online: Phan Chiến Thắng.
Thư ký tòa soạn: Hồng Văn; Phó thư ký tòa soạn: Yến Dung, Minh Châu.
Tòa soạn: 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP.HCM. ĐT:(8428)3829 5936; Fax:(8428)3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web thesaigontimes.vn. Không sử dụng lại nội dung trên trang này dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.