Mobile Area

Bộ Tài chính nói gì về việc chậm có nghị định giảm 50% phí trước bạ ô tô?

Thứ Tư,  3/6/2020, 08:46 
T.H

Bộ Tài chính nói gì về việc chậm có nghị định giảm 50% phí trước bạ ô tô?

T.H

(TBKTSG Online) - Liên quan đến việc giảm lệ phí trước bạ 50% khi đăng ký ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước tới hết năm 2020, Bộ Tài Chính cho biết đang hoàn thiện dự thảo và hiện đang xin ý kiến nội bộ các đơn vị trong bộ. Bộ sẽ cố gắng hết sức để trình Chính phủ sớm nhất.

Lệ phí trước bạ giảm 50% không dễ 'kích thích' thị trường ô tô

Chính sách bị 'tắc' tăng gánh nặng cho ngành sản xuất ô tô

Nếu giảm 50% phí trước bạ, khách mua các mẫu ô tô sản xuất trong nước sẽ tiết kiệm được tương đương 5-6% giá trị tiền mua chiếc xe. Ảnh minh họa Hùng Lê.

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ hôm 2-6, khi trả lời câu hỏi "liệu có quá chậm khi hai tháng nữa mới có văn bản ra hướng dẫn về giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô nội địa?", Thứ trưởng Tài chính Vũ Thị Mai cho biết, để giảm lệ phí 50% thì văn bản ban hành phải là nghị định của Chính phủ.

Theo sự phân công, Bộ Tài chính đã ban hành thông báo đến các đơn vị có liên quan trong bộ thực hiện nhiệm vụ, cho đến nay, hồ sơ chuẩn bị cho dự thảo đã được chuẩn bị và đang xin ý kiến nội bộ của các đơn vị này.

Dự thảo sẽ tiếp tục được xin ý kiến các bộ, ngành, sau đó sẽ xin ý kiến các thành viên Chính phủ để trình Chính phủ ban hành. Bộ sẽ cố gắng hết sức để có thể trình Chính phủ sớm nhất và ban hành được văn bản, bà Mai cho biết.

Về vấn đề có hay không khả năng hồi tố với chính sách giảm 50% phí trước bạ xe ô tô, bà Mai cho biết mục tiêu của chính sách là nhằm kích cầu tiêu dùng cho nên quan điểm của Bộ Tài chính là kích cầu tiêu dùng bắt đầu từ thời điểm ban hành chính sách.

Theo bà Mai, nếu hồi tố có nghĩa là phải trả lại tiền lệ phí trước bạ cho những người đã mua rồi, rất phức tạp, không hợp lý và cũng không có tác dụng kích cầu. Bộ đang dự thảo như vậy nhưng tất nhiên còn xin ý kiến các bộ, ngành, xin ý kiến các thành viên Chính phủ.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu các bộ và cơ quan chuyên ngành phối hợp để hoàn thiện dự thảo Nghị quyết trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc giảm 50% lệ phí trước bạ khi đăng ký ô tô được sản xuất hoặc được lắp ráp trong nước tới hết năm 2020 nhằm kích thích tiêu dùng trong nước. Đây là một trong các đề xuất của Bộ Công Thương trong loạt giải pháp hỗ trợ sản xuất kinh doanh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Nếu giảm 50% phí trước bạ, khách mua các mẫu ô tô sản xuất trong nước sẽ tiết kiệm được tương đương 5-6% giá trị tiền mua chiếc xe, khoảng từ vài chục triệu đến cả trăm triệu đồng tùy loại xe.

Theo chinhphu.vn

In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC
Ba hãng hàng không bị 'tuýt còi' vì mở bán vé vượt quá slot được cấp
Thủ tướng chỉ đạo nghiên cứu đề xuất bán bảo hiểm Covid-19
Giới thiệu hơn 1.300 bức ảnh đẹp của du lịch Việt Nam trên Google
Đà Nẵng đón đoàn khách MICE quy mô 700 người
Hội An Show hút khách với thực cảnh không khí phố Hội ngày xưa
Bộ Tài chính nói gì về việc chậm có nghị định giảm 50% phí trước bạ ô tô?
T.H
Thứ Tư,  3/6/2020, 08:46 

Bộ Tài chính nói gì về việc chậm có nghị định giảm 50% phí trước bạ ô tô?

T.H

(TBKTSG Online) - Liên quan đến việc giảm lệ phí trước bạ 50% khi đăng ký ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước tới hết năm 2020, Bộ Tài Chính cho biết đang hoàn thiện dự thảo và hiện đang xin ý kiến nội bộ các đơn vị trong bộ. Bộ sẽ cố gắng hết sức để trình Chính phủ sớm nhất.

Lệ phí trước bạ giảm 50% không dễ 'kích thích' thị trường ô tô

Chính sách bị 'tắc' tăng gánh nặng cho ngành sản xuất ô tô

Nếu giảm 50% phí trước bạ, khách mua các mẫu ô tô sản xuất trong nước sẽ tiết kiệm được tương đương 5-6% giá trị tiền mua chiếc xe. Ảnh minh họa Hùng Lê.

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ hôm 2-6, khi trả lời câu hỏi "liệu có quá chậm khi hai tháng nữa mới có văn bản ra hướng dẫn về giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô nội địa?", Thứ trưởng Tài chính Vũ Thị Mai cho biết, để giảm lệ phí 50% thì văn bản ban hành phải là nghị định của Chính phủ.

Theo sự phân công, Bộ Tài chính đã ban hành thông báo đến các đơn vị có liên quan trong bộ thực hiện nhiệm vụ, cho đến nay, hồ sơ chuẩn bị cho dự thảo đã được chuẩn bị và đang xin ý kiến nội bộ của các đơn vị này.

Dự thảo sẽ tiếp tục được xin ý kiến các bộ, ngành, sau đó sẽ xin ý kiến các thành viên Chính phủ để trình Chính phủ ban hành. Bộ sẽ cố gắng hết sức để có thể trình Chính phủ sớm nhất và ban hành được văn bản, bà Mai cho biết.

Về vấn đề có hay không khả năng hồi tố với chính sách giảm 50% phí trước bạ xe ô tô, bà Mai cho biết mục tiêu của chính sách là nhằm kích cầu tiêu dùng cho nên quan điểm của Bộ Tài chính là kích cầu tiêu dùng bắt đầu từ thời điểm ban hành chính sách.

Theo bà Mai, nếu hồi tố có nghĩa là phải trả lại tiền lệ phí trước bạ cho những người đã mua rồi, rất phức tạp, không hợp lý và cũng không có tác dụng kích cầu. Bộ đang dự thảo như vậy nhưng tất nhiên còn xin ý kiến các bộ, ngành, xin ý kiến các thành viên Chính phủ.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu các bộ và cơ quan chuyên ngành phối hợp để hoàn thiện dự thảo Nghị quyết trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc giảm 50% lệ phí trước bạ khi đăng ký ô tô được sản xuất hoặc được lắp ráp trong nước tới hết năm 2020 nhằm kích thích tiêu dùng trong nước. Đây là một trong các đề xuất của Bộ Công Thương trong loạt giải pháp hỗ trợ sản xuất kinh doanh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Nếu giảm 50% phí trước bạ, khách mua các mẫu ô tô sản xuất trong nước sẽ tiết kiệm được tương đương 5-6% giá trị tiền mua chiếc xe, khoảng từ vài chục triệu đến cả trăm triệu đồng tùy loại xe.

Theo chinhphu.vn

In bài
Gửi bài cho bạn bè
TIN BÀI KHÁC  
Top
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Phó tổng biên tập phụ trách online: Phan Chiến Thắng.
Thư ký tòa soạn: Yến Dung, Phó thư ký tòa soạn: Minh Châu.
Tòa soạn: 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP.HCM. ĐT:(8428)3829 5936; Fax:(8428)3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web thesaigontimes.vn. Không sử dụng lại nội dung trên trang này dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.