Mobile Area

Grab đẩy mạnh nhiều chương trình cộng đồng tại Việt Nam

Thứ Năm,  4/6/2020, 15:25 
Vân Ly

Grab đẩy mạnh nhiều chương trình cộng đồng tại Việt Nam

Vân Ly

(SGTO) - Là một phần mềm gọi xe công nghệ phổ biến với hàng triệu người dùng tại Việt Nam, thời gian gần đây, công ty Grab Việt Nam đã triển khai nhiều chương trình hoạt động hỗ trợ cộng đồng, nhất là trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 bùng phát tại Việt Nam.

Bà Nguyễn Thái Hải Vân tặng gạo và mì cho đối tác tài xế

Hỗ trợ chính phủ và các đối tác mùa dịch Covid-19

Giữa tháng 4 vừa qua, Grab Việt Nam đã trao tặng gần 80 tấn gạo và 8.000 thùng mì gói cho các đối tác tài xế Grab có hoàn cảnh khó khăn và có hoạt động tích cực tại nhiều tỉnh, thành phố khắp cả nước. Đây là một trong những hoạt động thuộc chương trình “Cùng Grab chung tay - Vững vàng vượt khó” nhằm hỗ trợ các đối tác tài xế và cộng đồng trong mùa dịch COVID-19.

Chương trình trên được Grab triển khai vì cho biết tình hình dịch COVID-19 khiến cuộc sống của nhiều đối tác tài xế của hãng gọi xe công nghệ này trở nên khó khăn. Chương trình được tổ chức nhằm san sẻ một phần nỗi lo để các tài xế vượt qua mùa dịch. Số gạo và mì gói nêu trên được trao đến các đối tác Grab tại Hà Nội, TP.HCM, Cần Thơ...

Bà Nguyễn Thái Hải Vân, Giám đốc Điều hành, Grab Việt Nam cho biết: “Một trong những ưu tiên hàng đầu của Grab là chăm lo cho cộng đồng đối tác tài xế - những người đang chịu ảnh hưởng nặng nề do dịch COVID-19 gây ra. Bằng sự hỗ trợ về lương thực, Grab mong có thể tiếp sức cho các đối tác tài xế bằng những bữa cơm no ấm, giúp họ trong thời gian khó khăn này."

Việc trao gạo và mì nói trên thuộc chương trình dành khoản ngân sách 70 tỷ (3 triệu USD) được Grab công bố vào cuối tháng 3 vừa qua, nhằm hỗ trợ Chính phủ Việt Nam và hỗ trợ tài chính trực tiếp cho một số đối tác nhà hàng, đối tác tài xế đang hoạt động trên nền tảng Grab, cũng như chung tay cùng cộng đồng phòng chống dịch COVID-19.

Trong số tiền 70 tỷ đó, Grab sẽ đóng góp 2 tỷ đồng vào Quỹ phòng chống COVID-19 thuộc Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Một phần trong khoản ngân sách đó sẽ được Grab hỗ trợ tài chính cho đối tác tài xế. Cụ thể những đối tác hoạt động thường xuyên trên nền tảng Grab, có hiệu suất hoạt động hiệu quả sẽ được Grab tặng gói bảo hiểm COVID-19 trị giá tối đa lên đến 100 triệu đồng/trường hợp. Trong trường hợp dương tính với COVID-19 theo xác nhận của cơ quan y tế, ngoài việc được thanh toán chi phí chữa trị (theo chính sách bảo hiểm), đối tác tài xế còn được gói bảo hiểm này hỗ trợ một khoản tiền mặt lên đến 10 triệu đồng. Trong trường hợp bị cách ly theo yêu cầu của cơ quan chức năng, các đối tác tài xế sẽ được Grab hỗ trợ 100 nghìn đồng/ngày (tối đa 14 ngày).

Ngoài ra, vào cuối tháng 2 vừa qua, Grab đã triển khai dự án “An toàn hơn mỗi ngày" (Safer Everyday) với nhiều hoạt động. Theo đó, Grab đã trao tặng 100.000 khẩu trang y tế cho Bộ Y tế để gửi tặng 33 Trung tâm Y tế thuộc 7 tỉnh biên giới, gồm: Điện Biên, Cao Bằng, Hà Giang, Lạng Sơn, Lai Châu, Lào Cai và Quảng Ninh.

Bên cạnh đó, nhằm nâng cao hơn nữa tính an toàn cho các dịch vụ của Grab, cuối tháng 2, hơn 30.000 bộ quà tặng an toàn, bao gồm găng tay và nước rửa tay sát khuẩn đã được Grab gửi tặng tới các đối tác tài xế nhằm tiếp sức và hỗ trợ cho các đối tác trong nỗ lực đem đến những hành trình di chuyển an toàn.

Grab cho biết, doanh nghiệp này tổ chức tất cả các hoạt động trên nhằm khẳng định cam kết lâu dài của Grab trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt. Một trong những hoạt động gần nhất hướng đến sứ mệnh Grab Vì Cộng Đồng ở Việt Nam là dự án “Xây cầu đến lớp” được Grab kí kết với Qũy Bảo trợ trẻ em Việt Nam, vừa khánh thành cây cầu đầu tiên tại tỉnh Vĩnh Long vào đầu năm 2020.

Grab đồng hành cùng Bộ Y tế trao tặng khẩu trang y tế cho trung tâm y tế tỉnh Cao Bằng

Chương trình góp phần phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp

Ngoài việc hỗ trợ Chính phủ Việt Nam và các đối tác trong mùa dịch, cuối tháng 2 vừa qua Grab còn công bố triển khai Grab Ventures Ignite - chương trình tăng tốc khởi nghiệp kéo dài trong 6 tháng dành cho các startup giai đoạn đầu (early stage) tại Việt Nam. Chương trình nhằm khuyến khích tinh thần khởi nghiệp và hỗ trợ sự phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam.

Grab Ventures Ignite là một phần trong lộ trình thực hiện sứ mệnh Grab Vì Cộng Đồng tại Việt Nam với mục tiêu chung nhằm mang đến những lợi ích kinh tế và xã hội lớn hơn cho Việt Nam thông qua ứng dụng công nghệ. Với chương trình tăng tốc khởi nghiệp này, Grab hướng đến việc nuôi dưỡng và hỗ trợ các startup phát triển thành những công ty hàng đầu trong hệ sinh thái khởi nghiệp công nghệ tại Việt Nam, phù hợp với Chiến lược tạo ra 10 kỳ lân công nghệ vào năm 2030 của Chính phủ.

Việt Nam là quốc gia đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á mà Grab triển khai chương trình Grab Ventures Ignite. Theo đó Grab Ventures Ignite sẽ giúp nuôi dưỡng và phát triển những startup Việt đang ở giai đoạn đầu thông qua việc tận dụng sức mạnh và năng lực của Grab.

Với mong muốn đóng góp vào mục tiêu của Chính phủ Việt Nam trong việc hỗ trợ và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp trong nước, Grab Ventures Ignite đã ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược với Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia (thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư). Trong khuôn khổ hợp tác chiến lược, Grab Ventures Ignite và Trung tâm sẽ cùng phối hợp xây dựng và thực hiện Kế hoạch triển khai chương trình Grab Ventures Ignite, hướng tới việc thúc đẩy nền kinh tế số và hỗ trợ sự phát triển của các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo tiềm năng.

Đối tác chương trình của Grab Ventures Ignite bao gồm Quỹ đầu tư mạo hiểm Gobi Partners, nhà phát triển không gian làm việc Toong, Công ty Luật YKVN và Amazon Web Services. Các startup tham gia Grab Ventures Ignite cũng có cơ hội tham gia chương trình trải nghiệm thực tế thị trường tại Singapore do Cơ quan Phát triển Truyền thông Thông tin Singapore (IMDA) tổ chức và được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với các startup Singapore. Những startup giành chiến thắng cuối chương trình sẽ nhận được giải thưởng bao gồm một khoản đầu tư và nhiều dịch vụ hỗ trợ khác. Giải thưởng Chương trình sẽ chọn ra tối đa 5 startup thắng cuộc - mỗi startup có cơ hội nhận được khoản đầu tư lên đến 150.000 USD. Tất cả startup được lựa chọn tham gia chương trình đều có cơ hội nhận được gói tiện ích đám mây (cloud benefits) có giá trị lên đến 100.000 USD. Tư vấn pháp lý và tư vấn tài chính vào cuối chương trình...

Grab là siêu ứng dụng đa dịch vụ lớn nhất Đông Nam Á đã được tải xuống sử dụng trên hơn 185 triệu thiết bị di động, giúp hành khách tiếp cận với hơn 9 triệu đối tác tài xế, đối tác kinh doanh và đại lý. Grab hiện đang cung cấp các dịch vụ đặt xe công nghệ đa dạng nhất khu vực, bên cạnh dịch vụ giao nhận thức ăn và giao nhận hàng hóa tại 339 thành phố thuộc 8 quốc gia Đông Nam Á.

Trong năm 2019, Grab đã chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc ở tất cả mọi mảng dịch vụ. Theo một báo cáo thị trường của ABI Research, năm 2019 Grab là nền tảng đặt xe dẫn đầu tại Việt Nam với 73% thị phần xét trên tổng số chuyến xe đã hoàn thành. Tổng lượng giao dịch thanh toán qua ví Moca, đối tác chiến lược của Grab, trên ứng dụng Grab tăng 131%, với số lượng người dùng tương tác hàng tháng tăng hơn 121%. Số lượng đơn hàng giao nhận thức ăn của GrabFood tăng trưởng gần 1.800%, với số đơn hàng bình quân hằng ngày lên đến 300.000 trong năm 2019.

 

In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC
Aeon Mall xác nhận có chuột bò trên quầy thức ăn
Central Retail ủng hộ 10 tấn rau quả để tiếp sức Đà Nẵng
GoJek sẽ sớm đưa thanh toán số vào ứng dụng
KMS Technology hỗ trợ lâu dài cho sinh viên CNTT khó khăn
7 tháng, hơn 75 ngàn doanh nghiệp thành lập
Grab đẩy mạnh nhiều chương trình cộng đồng tại Việt Nam
Vân Ly
Thứ Năm,  4/6/2020, 15:25 

Grab đẩy mạnh nhiều chương trình cộng đồng tại Việt Nam

Vân Ly

(SGTO) - Là một phần mềm gọi xe công nghệ phổ biến với hàng triệu người dùng tại Việt Nam, thời gian gần đây, công ty Grab Việt Nam đã triển khai nhiều chương trình hoạt động hỗ trợ cộng đồng, nhất là trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 bùng phát tại Việt Nam.

Bà Nguyễn Thái Hải Vân tặng gạo và mì cho đối tác tài xế

Hỗ trợ chính phủ và các đối tác mùa dịch Covid-19

Giữa tháng 4 vừa qua, Grab Việt Nam đã trao tặng gần 80 tấn gạo và 8.000 thùng mì gói cho các đối tác tài xế Grab có hoàn cảnh khó khăn và có hoạt động tích cực tại nhiều tỉnh, thành phố khắp cả nước. Đây là một trong những hoạt động thuộc chương trình “Cùng Grab chung tay - Vững vàng vượt khó” nhằm hỗ trợ các đối tác tài xế và cộng đồng trong mùa dịch COVID-19.

Chương trình trên được Grab triển khai vì cho biết tình hình dịch COVID-19 khiến cuộc sống của nhiều đối tác tài xế của hãng gọi xe công nghệ này trở nên khó khăn. Chương trình được tổ chức nhằm san sẻ một phần nỗi lo để các tài xế vượt qua mùa dịch. Số gạo và mì gói nêu trên được trao đến các đối tác Grab tại Hà Nội, TP.HCM, Cần Thơ...

Bà Nguyễn Thái Hải Vân, Giám đốc Điều hành, Grab Việt Nam cho biết: “Một trong những ưu tiên hàng đầu của Grab là chăm lo cho cộng đồng đối tác tài xế - những người đang chịu ảnh hưởng nặng nề do dịch COVID-19 gây ra. Bằng sự hỗ trợ về lương thực, Grab mong có thể tiếp sức cho các đối tác tài xế bằng những bữa cơm no ấm, giúp họ trong thời gian khó khăn này."

Việc trao gạo và mì nói trên thuộc chương trình dành khoản ngân sách 70 tỷ (3 triệu USD) được Grab công bố vào cuối tháng 3 vừa qua, nhằm hỗ trợ Chính phủ Việt Nam và hỗ trợ tài chính trực tiếp cho một số đối tác nhà hàng, đối tác tài xế đang hoạt động trên nền tảng Grab, cũng như chung tay cùng cộng đồng phòng chống dịch COVID-19.

Trong số tiền 70 tỷ đó, Grab sẽ đóng góp 2 tỷ đồng vào Quỹ phòng chống COVID-19 thuộc Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Một phần trong khoản ngân sách đó sẽ được Grab hỗ trợ tài chính cho đối tác tài xế. Cụ thể những đối tác hoạt động thường xuyên trên nền tảng Grab, có hiệu suất hoạt động hiệu quả sẽ được Grab tặng gói bảo hiểm COVID-19 trị giá tối đa lên đến 100 triệu đồng/trường hợp. Trong trường hợp dương tính với COVID-19 theo xác nhận của cơ quan y tế, ngoài việc được thanh toán chi phí chữa trị (theo chính sách bảo hiểm), đối tác tài xế còn được gói bảo hiểm này hỗ trợ một khoản tiền mặt lên đến 10 triệu đồng. Trong trường hợp bị cách ly theo yêu cầu của cơ quan chức năng, các đối tác tài xế sẽ được Grab hỗ trợ 100 nghìn đồng/ngày (tối đa 14 ngày).

Ngoài ra, vào cuối tháng 2 vừa qua, Grab đã triển khai dự án “An toàn hơn mỗi ngày" (Safer Everyday) với nhiều hoạt động. Theo đó, Grab đã trao tặng 100.000 khẩu trang y tế cho Bộ Y tế để gửi tặng 33 Trung tâm Y tế thuộc 7 tỉnh biên giới, gồm: Điện Biên, Cao Bằng, Hà Giang, Lạng Sơn, Lai Châu, Lào Cai và Quảng Ninh.

Bên cạnh đó, nhằm nâng cao hơn nữa tính an toàn cho các dịch vụ của Grab, cuối tháng 2, hơn 30.000 bộ quà tặng an toàn, bao gồm găng tay và nước rửa tay sát khuẩn đã được Grab gửi tặng tới các đối tác tài xế nhằm tiếp sức và hỗ trợ cho các đối tác trong nỗ lực đem đến những hành trình di chuyển an toàn.

Grab cho biết, doanh nghiệp này tổ chức tất cả các hoạt động trên nhằm khẳng định cam kết lâu dài của Grab trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt. Một trong những hoạt động gần nhất hướng đến sứ mệnh Grab Vì Cộng Đồng ở Việt Nam là dự án “Xây cầu đến lớp” được Grab kí kết với Qũy Bảo trợ trẻ em Việt Nam, vừa khánh thành cây cầu đầu tiên tại tỉnh Vĩnh Long vào đầu năm 2020.

Grab đồng hành cùng Bộ Y tế trao tặng khẩu trang y tế cho trung tâm y tế tỉnh Cao Bằng

Chương trình góp phần phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp

Ngoài việc hỗ trợ Chính phủ Việt Nam và các đối tác trong mùa dịch, cuối tháng 2 vừa qua Grab còn công bố triển khai Grab Ventures Ignite - chương trình tăng tốc khởi nghiệp kéo dài trong 6 tháng dành cho các startup giai đoạn đầu (early stage) tại Việt Nam. Chương trình nhằm khuyến khích tinh thần khởi nghiệp và hỗ trợ sự phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam.

Grab Ventures Ignite là một phần trong lộ trình thực hiện sứ mệnh Grab Vì Cộng Đồng tại Việt Nam với mục tiêu chung nhằm mang đến những lợi ích kinh tế và xã hội lớn hơn cho Việt Nam thông qua ứng dụng công nghệ. Với chương trình tăng tốc khởi nghiệp này, Grab hướng đến việc nuôi dưỡng và hỗ trợ các startup phát triển thành những công ty hàng đầu trong hệ sinh thái khởi nghiệp công nghệ tại Việt Nam, phù hợp với Chiến lược tạo ra 10 kỳ lân công nghệ vào năm 2030 của Chính phủ.

Việt Nam là quốc gia đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á mà Grab triển khai chương trình Grab Ventures Ignite. Theo đó Grab Ventures Ignite sẽ giúp nuôi dưỡng và phát triển những startup Việt đang ở giai đoạn đầu thông qua việc tận dụng sức mạnh và năng lực của Grab.

Với mong muốn đóng góp vào mục tiêu của Chính phủ Việt Nam trong việc hỗ trợ và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp trong nước, Grab Ventures Ignite đã ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược với Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia (thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư). Trong khuôn khổ hợp tác chiến lược, Grab Ventures Ignite và Trung tâm sẽ cùng phối hợp xây dựng và thực hiện Kế hoạch triển khai chương trình Grab Ventures Ignite, hướng tới việc thúc đẩy nền kinh tế số và hỗ trợ sự phát triển của các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo tiềm năng.

Đối tác chương trình của Grab Ventures Ignite bao gồm Quỹ đầu tư mạo hiểm Gobi Partners, nhà phát triển không gian làm việc Toong, Công ty Luật YKVN và Amazon Web Services. Các startup tham gia Grab Ventures Ignite cũng có cơ hội tham gia chương trình trải nghiệm thực tế thị trường tại Singapore do Cơ quan Phát triển Truyền thông Thông tin Singapore (IMDA) tổ chức và được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với các startup Singapore. Những startup giành chiến thắng cuối chương trình sẽ nhận được giải thưởng bao gồm một khoản đầu tư và nhiều dịch vụ hỗ trợ khác. Giải thưởng Chương trình sẽ chọn ra tối đa 5 startup thắng cuộc - mỗi startup có cơ hội nhận được khoản đầu tư lên đến 150.000 USD. Tất cả startup được lựa chọn tham gia chương trình đều có cơ hội nhận được gói tiện ích đám mây (cloud benefits) có giá trị lên đến 100.000 USD. Tư vấn pháp lý và tư vấn tài chính vào cuối chương trình...

Grab là siêu ứng dụng đa dịch vụ lớn nhất Đông Nam Á đã được tải xuống sử dụng trên hơn 185 triệu thiết bị di động, giúp hành khách tiếp cận với hơn 9 triệu đối tác tài xế, đối tác kinh doanh và đại lý. Grab hiện đang cung cấp các dịch vụ đặt xe công nghệ đa dạng nhất khu vực, bên cạnh dịch vụ giao nhận thức ăn và giao nhận hàng hóa tại 339 thành phố thuộc 8 quốc gia Đông Nam Á.

Trong năm 2019, Grab đã chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc ở tất cả mọi mảng dịch vụ. Theo một báo cáo thị trường của ABI Research, năm 2019 Grab là nền tảng đặt xe dẫn đầu tại Việt Nam với 73% thị phần xét trên tổng số chuyến xe đã hoàn thành. Tổng lượng giao dịch thanh toán qua ví Moca, đối tác chiến lược của Grab, trên ứng dụng Grab tăng 131%, với số lượng người dùng tương tác hàng tháng tăng hơn 121%. Số lượng đơn hàng giao nhận thức ăn của GrabFood tăng trưởng gần 1.800%, với số đơn hàng bình quân hằng ngày lên đến 300.000 trong năm 2019.

 

In bài
Gửi bài cho bạn bè
TIN BÀI KHÁC  
Top
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Phó tổng biên tập phụ trách online: Phan Chiến Thắng.
Thư ký tòa soạn: Hồng Văn; Phó thư ký tòa soạn: Yến Dung, Minh Châu.
Tòa soạn: 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP.HCM. ĐT:(8428)3829 5936; Fax:(8428)3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web thesaigontimes.vn. Không sử dụng lại nội dung trên trang này dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.