Mobile Area

Lan tỏa yêu thương đến trẻ em tự kỷ

Thứ Ba,  9/6/2020, 14:43 
Hồng Ngân

Lan tỏa yêu thương đến trẻ em tự kỷ

Hồng Ngân

(SGTO) - Với phương châm hoạt động “Doanh nghiệp chỉ có thể phát triển bền vững khi tồn tại trong một xã hội phát triển bền vững”, Công ty cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận - PNJ luôn hướng tới những hoạt động vì cộng đồng, đặt mục tiêu phát triển con người và xây dựng xã hội lên trên lợi ích kinh tế.

Chương trình “Cùng chong chóng sắc màu lan tỏa yêu thương” thuộc dự án "Nâng cao nhận thức về tự kỷ ở trẻ em Việt Nam” do PNJ tổ chức. - ẢNH: PNJ

Cùng tạo thay đổi tích cực trong cuộc sống

Đứng trước thực trạng số trẻ em tự kỷ ở Việt Nam đang có chiều hướng gia tăng nhanh và càng phức tạp hơn trong cuộc sống hiện đại, trong khi nhận thức của cộng đồng về chứng tự kỷ vẫn chưa đúng và thiếu cơ sở khoa học, cũng như chưa có tài liệu chuẩn mực của quốc gia về trẻ tự kỷ, dẫn đến việc chăm sóc và hỗ trợ các em hòa nhập cộng đồng gặp nhiều khó khăn, PNJ đã phối hợp cùng Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam đồng khởi xướng dự án “Nâng cao nhận thức về tự kỷ ở trẻ em Việt Nam”.

Dự án là một sự nỗ lực lớn từ phía công ty PNJ và Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam, sự quan tâm của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội và các cơ quan ban ngành trung ương liên quan.

Với thời gian thực hiện trong năm năm, từ 2018 đến 2022, PNJ đặt mục tiêu hơn 10.000 gia đình và hơn 4.000 trẻ em tự kỷ sẽ được hưởng lợi trực tiếp từ các hoạt động của dự án. Kinh phí ban đầu do PNJ tài trợ có giá trị 10 tỷ đồng.

Thông qua dự án kể trên, bộ tài liệu quốc gia đầu tiên về can thiệp và hỗ trợ trẻ em rối loạn phổ tự kỷ đã được Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội công bố và chính thức đưa vào áp dụng thực tiễn.

Ngoài ra, công tác tập huấn 100 cán bộ chủ lực cho dự án đã được hoàn tất. Lực lượng này sẽ đi đầu trong việc tuyên truyền và hỗ trợ trẻ em tự kỷ, phổ biến kiến thức cho cha mẹ có con tự kỷ, giúp cộng đồng có cái nhìn đúng đắn, giảm kỳ thị, phân biệt đối xử đối với trẻ em tự kỷ.

Trong năm 2018, dự án được thực hiện tại 13 tỉnh, thành phố (ưu tiên các tỉnh, thành phố có mật độ dân số đông, có các trung tâm hỗ trợ trẻ em tự kỷ và có đội ngũ cán bộ phù hợp với mục tiêu đào tạo của dự án): Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Ninh Bình, Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Huế, Đà Nẵng, Đắk Lắk, TP.HCM, Kiên Giang. Trong những năm tiếp theo, PNJ sẽ mở rộng dự án ở các tỉnh, thành phố khác trên toàn quốc.

Bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch PNJ, tham gia chương trình “Cảm Ơn Vì Bạn Không Xả Rác” do PNJ tổ chức.

Kết nối cộng đồng trong mục tiêu phát triển bền vững

PNJ là gương mặt quen thuộc trong nhiều hoạt động của Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam (VWEC), Hội Doanh nhân trẻ TPHCM (YBA), Hội nữ Doanh nhân TPHCM (Hawee),… nhằm tạo môi trường kết nối, trao đổi kinh nghiệm và chia sẻ bài học thành công, cũng như tìm hiểu cách thức xây dựng thương hiệu cá nhân, một trong những yếu tố quan trọng góp phần tạo nên thành công của doanh nhân cũng như doanh nghiệp, thúc đẩy những bước tiến mạnh mẽ trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

Bên cạnh dự án “Nâng cao nhận thức về tự kỷ ở trẻ em Việt Nam”, PNJ đã thực hiện rất nhiều chương trình khác vì cộng đồng với mục tiêu phát triển giáo dục và phát triển con người.

Đến thời điểm hiện tại, chương trình “Mái ấm niềm tin” do PNJ thực hiện đã giúp hơn 300 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở được cải thiện cuộc sống, được tạo dựng niềm tin và động lực mạnh mẽ vươn lên thoát nghèo, hướng đến một tương lai tươi sáng hơn. Toàn bộ nguồn kinh phí hình thành từ hoạt động tình nguyện đóng góp ngày lương của hơn 6.000 thành viên PNJ trên toàn quốc và khách hàng thân thiết. Sự hưởng ứng mạnh mẽ của các khách hàng PNJ cho hoạt động này đã minh chứng sức lan tỏa của một chương trình mang đậm tính nhân văn.

Chưa dừng lại ở đó, PNJ tiếp tục là đơn vị tiên phong góp phần hoàn thiện hệ thống an sinh xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống với nhiều hoạt động tiêu biểu như cùng Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM tổ chức khám, chữa bệnh miễn phí cho người nghèo, đi bộ đồng hành vì người nghèo, trao học bổng cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức định kỳ hàng năm chương trình xuân yêu thương với hàng ngàn suất quà tặng cho các hộ nghèo, hiến máu nhân đạo,...

Trong đại dịch Covid-19 và đợt hạn hán, xâm nhập mặn ở miền Tây vừa qua, PNJ đã phối hợp với nhiều đơn vị cùng trao tặng thiết bị y tế hỗ trợ công tác phòng, chống dịch, và tặng bồn chứa nước cho bà con ở các vùng bị ảnh hưởng bởi hạn mặn.

PNJ trao bồn nước cho người dân miền Tây bị ảnh hưởng bởi hạn hán và xâm nhập mặn.

 

In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC
Khởi động chương trình "Saigon Times - Nối vòng tay lớn" lần 3: Cùng nhau chiến thắng Covid-19
Bữa ăn công nhân teo tóp do dịch
Doanh nghiệp châu Âu trao tặng 12.000 test xét nghiệm Covid
NutiFood tặng sản phẩm trị giá 30 tỉ đồng để hỗ trợ chống Covid-19
Kỳ thi tốt nghiệp THPT đặc biệt
Lan tỏa yêu thương đến trẻ em tự kỷ
Hồng Ngân
Thứ Ba,  9/6/2020, 14:43 

Lan tỏa yêu thương đến trẻ em tự kỷ

Hồng Ngân

(SGTO) - Với phương châm hoạt động “Doanh nghiệp chỉ có thể phát triển bền vững khi tồn tại trong một xã hội phát triển bền vững”, Công ty cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận - PNJ luôn hướng tới những hoạt động vì cộng đồng, đặt mục tiêu phát triển con người và xây dựng xã hội lên trên lợi ích kinh tế.

Chương trình “Cùng chong chóng sắc màu lan tỏa yêu thương” thuộc dự án "Nâng cao nhận thức về tự kỷ ở trẻ em Việt Nam” do PNJ tổ chức. - ẢNH: PNJ

Cùng tạo thay đổi tích cực trong cuộc sống

Đứng trước thực trạng số trẻ em tự kỷ ở Việt Nam đang có chiều hướng gia tăng nhanh và càng phức tạp hơn trong cuộc sống hiện đại, trong khi nhận thức của cộng đồng về chứng tự kỷ vẫn chưa đúng và thiếu cơ sở khoa học, cũng như chưa có tài liệu chuẩn mực của quốc gia về trẻ tự kỷ, dẫn đến việc chăm sóc và hỗ trợ các em hòa nhập cộng đồng gặp nhiều khó khăn, PNJ đã phối hợp cùng Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam đồng khởi xướng dự án “Nâng cao nhận thức về tự kỷ ở trẻ em Việt Nam”.

Dự án là một sự nỗ lực lớn từ phía công ty PNJ và Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam, sự quan tâm của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội và các cơ quan ban ngành trung ương liên quan.

Với thời gian thực hiện trong năm năm, từ 2018 đến 2022, PNJ đặt mục tiêu hơn 10.000 gia đình và hơn 4.000 trẻ em tự kỷ sẽ được hưởng lợi trực tiếp từ các hoạt động của dự án. Kinh phí ban đầu do PNJ tài trợ có giá trị 10 tỷ đồng.

Thông qua dự án kể trên, bộ tài liệu quốc gia đầu tiên về can thiệp và hỗ trợ trẻ em rối loạn phổ tự kỷ đã được Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội công bố và chính thức đưa vào áp dụng thực tiễn.

Ngoài ra, công tác tập huấn 100 cán bộ chủ lực cho dự án đã được hoàn tất. Lực lượng này sẽ đi đầu trong việc tuyên truyền và hỗ trợ trẻ em tự kỷ, phổ biến kiến thức cho cha mẹ có con tự kỷ, giúp cộng đồng có cái nhìn đúng đắn, giảm kỳ thị, phân biệt đối xử đối với trẻ em tự kỷ.

Trong năm 2018, dự án được thực hiện tại 13 tỉnh, thành phố (ưu tiên các tỉnh, thành phố có mật độ dân số đông, có các trung tâm hỗ trợ trẻ em tự kỷ và có đội ngũ cán bộ phù hợp với mục tiêu đào tạo của dự án): Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Ninh Bình, Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Huế, Đà Nẵng, Đắk Lắk, TP.HCM, Kiên Giang. Trong những năm tiếp theo, PNJ sẽ mở rộng dự án ở các tỉnh, thành phố khác trên toàn quốc.

Bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch PNJ, tham gia chương trình “Cảm Ơn Vì Bạn Không Xả Rác” do PNJ tổ chức.

Kết nối cộng đồng trong mục tiêu phát triển bền vững

PNJ là gương mặt quen thuộc trong nhiều hoạt động của Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam (VWEC), Hội Doanh nhân trẻ TPHCM (YBA), Hội nữ Doanh nhân TPHCM (Hawee),… nhằm tạo môi trường kết nối, trao đổi kinh nghiệm và chia sẻ bài học thành công, cũng như tìm hiểu cách thức xây dựng thương hiệu cá nhân, một trong những yếu tố quan trọng góp phần tạo nên thành công của doanh nhân cũng như doanh nghiệp, thúc đẩy những bước tiến mạnh mẽ trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

Bên cạnh dự án “Nâng cao nhận thức về tự kỷ ở trẻ em Việt Nam”, PNJ đã thực hiện rất nhiều chương trình khác vì cộng đồng với mục tiêu phát triển giáo dục và phát triển con người.

Đến thời điểm hiện tại, chương trình “Mái ấm niềm tin” do PNJ thực hiện đã giúp hơn 300 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở được cải thiện cuộc sống, được tạo dựng niềm tin và động lực mạnh mẽ vươn lên thoát nghèo, hướng đến một tương lai tươi sáng hơn. Toàn bộ nguồn kinh phí hình thành từ hoạt động tình nguyện đóng góp ngày lương của hơn 6.000 thành viên PNJ trên toàn quốc và khách hàng thân thiết. Sự hưởng ứng mạnh mẽ của các khách hàng PNJ cho hoạt động này đã minh chứng sức lan tỏa của một chương trình mang đậm tính nhân văn.

Chưa dừng lại ở đó, PNJ tiếp tục là đơn vị tiên phong góp phần hoàn thiện hệ thống an sinh xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống với nhiều hoạt động tiêu biểu như cùng Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM tổ chức khám, chữa bệnh miễn phí cho người nghèo, đi bộ đồng hành vì người nghèo, trao học bổng cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức định kỳ hàng năm chương trình xuân yêu thương với hàng ngàn suất quà tặng cho các hộ nghèo, hiến máu nhân đạo,...

Trong đại dịch Covid-19 và đợt hạn hán, xâm nhập mặn ở miền Tây vừa qua, PNJ đã phối hợp với nhiều đơn vị cùng trao tặng thiết bị y tế hỗ trợ công tác phòng, chống dịch, và tặng bồn chứa nước cho bà con ở các vùng bị ảnh hưởng bởi hạn mặn.

PNJ trao bồn nước cho người dân miền Tây bị ảnh hưởng bởi hạn hán và xâm nhập mặn.

 

In bài
Gửi bài cho bạn bè
TIN BÀI KHÁC  
Top
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Phó tổng biên tập phụ trách online: Phan Chiến Thắng.
Thư ký tòa soạn: Hồng Văn; Phó thư ký tòa soạn: Yến Dung, Minh Châu.
Tòa soạn: 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP.HCM. ĐT:(8428)3829 5936; Fax:(8428)3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web thesaigontimes.vn. Không sử dụng lại nội dung trên trang này dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.