Mobile Area

Vietnam Airlines sử dụng dịch vụ, giải pháp chuyển đổi số của FPT

Thứ Sáu,  19/6/2020, 15:00 
Vân Ly

Vietnam Airlines sử dụng dịch vụ, giải pháp chuyển đổi số của FPT

Vân Ly

(TBKTSG Online) - Tổng công ty Hàng không Việt Nam ngày 19-6 cho biết sẽ sử dụng dịch vụ và giải pháp chuyển đổi số của tập đoàn công nghệ FPT trong một hợp đồng hợp tác ba năm tính đến năm 2023.

Đại diện Vietnam Airlines và FPT ký bản thỏa thuận hợp tác chiến lược vào ngày 19-6. Ảnh: FPT

Theo bản thỏa thuận được Vietnam Airlines ký với FPT hôm 19-6, trọng tâm ứng dụng công nghệ mà đôi bên nhắm tới đó là ứng dụng công nghệ trong ba lĩnh vực chính, gồm giải pháp công nghệ, hạ tầng viễn thông và vận chuyển hành khách. Hai doanh nghiệp này sẽ cùng nhau hợp tác nghiên cứu và đầu tư phát triển sản phẩm, dịch vụ trên cơ sở chia sẻ kinh phí đầu tư, doanh thu, chi phí và bản quyền đối với các sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin.

Dựa trên năng lực công nghệ và kinh nghiệm thực tiễn trong và ngoài nước trong ngành hàng không, FPT tiếp tục cung cấp cho Vietnam Airlines các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp ứng dụng thành tựu của công nghệ 4.0, cụ thể trong các lĩnh vực như chuyển đổi số, thương mại điện tử, phát triển ứng dụng di động...  Các giải pháp này nhằm giúp Vietnam Airlines nâng cao hiệu quả hoạt động và chất lượng sản phẩm, dịch vụ, cũng như mang đến trải nghiệm ngày càng tốt hơn cho khách hàng.

Về phía Vietnam Airlines, với kinh nghiệm dẫn đầu ngành hàng không, đội tàu bay quy mô tầm cỡ khu vực và chất lượng dịch vụ 4 sao theo tiêu chuẩn quốc tế, cũng sẽ cung cấp cho FPT các dịch vụ vận tải hành khách, hành lý và các dịch vụ thương mại khác theo chính sách ưu đãi riêng dành cho khách hàng lớn, góp phần đảm bảo hoạt động kinh doanh trên toàn cầu của FPT.

Ông Phạm Ngọc Minh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vietnam Airlines, chia sẻ: “Vietnam Airlines kỳ vọng FPT sẽ giúp thay đổi để Vietnam Airlines tiến lên nhanh hơn, mạnh hơn để phục hồi sau dịch Covid-19 và mang đến cho khách hàng của Vietnam Airlines những trải nghiệm công nghệ mới tốt nhất.”

Ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng giám đốc FPT, cho biết: “Với hệ sinh thái các giải pháp chuyển đối số và kinh nghiệm làm việc với các tập đoàn lớn trên thế giới, đặc biệt trong lĩnh vực hàng không, FPT sẽ cùng Vietnam Airlines chuyển đổi số thành công để bứt phá hậu Covid-19, trong trạng thái bình thường mới.”

Được biết, đầu tháng 6 này, khi Covid-19 còn diễn biến phức tạp tại nhiều nước trên thế giới, Vietnam Airlines đã hỗ trợ đưa hàng trăm kỹ sư công nghệ thông tin của FPT cùng thân nhân mắc kẹt tại Nhật Bản về nước, tuân thủ chặt chẽ các quy định về y tế của Chính phủ Việt Nam.

In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC
Central Retail ủng hộ 10 tấn rau quả để tiếp sức Đà Nẵng
GoJek sẽ sớm đưa thanh toán số vào ứng dụng
KMS Technology hỗ trợ lâu dài cho sinh viên CNTT khó khăn
7 tháng, hơn 75 ngàn doanh nghiệp thành lập
Trước khi dịch quay lại, nhiều doanh nghiệp Việt vẫn lạc quan
Vietnam Airlines sử dụng dịch vụ, giải pháp chuyển đổi số của FPT
Vân Ly
Thứ Sáu,  19/6/2020, 15:00 

Vietnam Airlines sử dụng dịch vụ, giải pháp chuyển đổi số của FPT

Vân Ly

(TBKTSG Online) - Tổng công ty Hàng không Việt Nam ngày 19-6 cho biết sẽ sử dụng dịch vụ và giải pháp chuyển đổi số của tập đoàn công nghệ FPT trong một hợp đồng hợp tác ba năm tính đến năm 2023.

Đại diện Vietnam Airlines và FPT ký bản thỏa thuận hợp tác chiến lược vào ngày 19-6. Ảnh: FPT

Theo bản thỏa thuận được Vietnam Airlines ký với FPT hôm 19-6, trọng tâm ứng dụng công nghệ mà đôi bên nhắm tới đó là ứng dụng công nghệ trong ba lĩnh vực chính, gồm giải pháp công nghệ, hạ tầng viễn thông và vận chuyển hành khách. Hai doanh nghiệp này sẽ cùng nhau hợp tác nghiên cứu và đầu tư phát triển sản phẩm, dịch vụ trên cơ sở chia sẻ kinh phí đầu tư, doanh thu, chi phí và bản quyền đối với các sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin.

Dựa trên năng lực công nghệ và kinh nghiệm thực tiễn trong và ngoài nước trong ngành hàng không, FPT tiếp tục cung cấp cho Vietnam Airlines các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp ứng dụng thành tựu của công nghệ 4.0, cụ thể trong các lĩnh vực như chuyển đổi số, thương mại điện tử, phát triển ứng dụng di động...  Các giải pháp này nhằm giúp Vietnam Airlines nâng cao hiệu quả hoạt động và chất lượng sản phẩm, dịch vụ, cũng như mang đến trải nghiệm ngày càng tốt hơn cho khách hàng.

Về phía Vietnam Airlines, với kinh nghiệm dẫn đầu ngành hàng không, đội tàu bay quy mô tầm cỡ khu vực và chất lượng dịch vụ 4 sao theo tiêu chuẩn quốc tế, cũng sẽ cung cấp cho FPT các dịch vụ vận tải hành khách, hành lý và các dịch vụ thương mại khác theo chính sách ưu đãi riêng dành cho khách hàng lớn, góp phần đảm bảo hoạt động kinh doanh trên toàn cầu của FPT.

Ông Phạm Ngọc Minh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vietnam Airlines, chia sẻ: “Vietnam Airlines kỳ vọng FPT sẽ giúp thay đổi để Vietnam Airlines tiến lên nhanh hơn, mạnh hơn để phục hồi sau dịch Covid-19 và mang đến cho khách hàng của Vietnam Airlines những trải nghiệm công nghệ mới tốt nhất.”

Ông Nguyễn Văn Khoa, Tổng giám đốc FPT, cho biết: “Với hệ sinh thái các giải pháp chuyển đối số và kinh nghiệm làm việc với các tập đoàn lớn trên thế giới, đặc biệt trong lĩnh vực hàng không, FPT sẽ cùng Vietnam Airlines chuyển đổi số thành công để bứt phá hậu Covid-19, trong trạng thái bình thường mới.”

Được biết, đầu tháng 6 này, khi Covid-19 còn diễn biến phức tạp tại nhiều nước trên thế giới, Vietnam Airlines đã hỗ trợ đưa hàng trăm kỹ sư công nghệ thông tin của FPT cùng thân nhân mắc kẹt tại Nhật Bản về nước, tuân thủ chặt chẽ các quy định về y tế của Chính phủ Việt Nam.

In bài
Gửi bài cho bạn bè
TIN BÀI KHÁC  
Top
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Phó tổng biên tập phụ trách online: Phan Chiến Thắng.
Thư ký tòa soạn: Hồng Văn; Phó thư ký tòa soạn: Yến Dung, Minh Châu.
Tòa soạn: 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP.HCM. ĐT:(8428)3829 5936; Fax:(8428)3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web thesaigontimes.vn. Không sử dụng lại nội dung trên trang này dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.