Mobile Area

Thaco sẽ xuất khẩu ô tô và phụ tùng trị giá 60 triệu đô la Mỹ

Thứ Hai,  29/6/2020, 14:35 
Nhân Tâm

Thaco sẽ xuất khẩu ô tô và phụ tùng trị giá 60 triệu đô la Mỹ

Nhân Tâm

(TBKTSG Online) – Công ty cổ phần ô tô Trường Hải (Thaco) đặt mục tiêu giá trị xuất khẩu linh kiện và phụ tùng đạt 30 triệu đô la Mỹ và các sản phẩm ô tô với giá trị tương đương trong năm nay cho dù những khó khăn do Covid-19 gây ra. Các sản phẩm này chủ yếu được sản xuất tại Khu công nghiệp Thaco Chu Lai, nằm trong Khu kinh tế mở Chu Lai, tỉnh Quảng Nam,

Cảng Chu Lai nằm trong Khu kinh tế Chu Lai, tỉnh Quảng Nam - nơi chủ yếu nhận hàng xuất nhập khẩu từ các nhà máy Thaco. Ảnh: DNCC

Theo thông tin từ Công ty cổ phần ô tô Trường Hải (Thaco), cuối năm 2019, doanh nghiệp xuất khẩu 15 xe bus sang Philippines và 120 xe Kia Cerato sang Myanmar. Sau đó, tháng 2-2020, 40 chiếc Kia Sedona được xuất khẩu sang Thái Lan và tháng 5-2020 cũng đã đưa tiếp 80 xe Kia Cerato sang Myanmar.

Cũng trong thời gian này, công ty cũng đã xuất khẩu 2 xe sơ-mi rơ-moóc chuyên dụng chở nhà gỗ 54feet cũng như 36 xe sơ-mi rơ-moóc khác sang Mỹ. Công ty cũng chuẩn bị xuất khẩu 33 xe sơ-mi rơ-moóc sang Mỹ qua đối tác PITTS Enterprises, và 80 xe Kia Sedona sang Thái Lan.

Với những tín hiệu lạc quan này, Thaco dự kiến sẽ xuất khẩu hơn 1.400 xe các loại với doanh thu gần 30 triệu đô la Mỹ.

Bên cạnh đó, Thaco cũng đẩy mạnh xuất khẩu linh kiện phụ tùng sang khu vực ASEAN và các nước khác như Hàn Quốc, Nhật Bản, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Kazakhstan, Kenya, bên cạnh cung cấp cho những doanh nghiệp trong nước.

Đặc biệt, trong bối cảnh khó khăn toàn cầu do ảnh hưởng của dịch Covid-19, xuất khẩu linh kiện phụ tùng của Thaco vẫn đạt kết quả khả quan với giá trị đạt 6 triệu đô la trong 4 tháng đầu năm 2020. Các sản phẩm xuất khẩu nhiều nhất là áo ghế, nhíp, két dàn nóng. Đặc biệt, Thaco và đối tác đã triển khai nhiều dự án xuất khẩu mới như găng tay, thùng xe tải, khung xương ghế bằng composite… sang một số thị trường mới.

Công ty cũng đạt mục tiêu xuất khẩu linh kiện, phụ tùng đạt 30 triệu đô la trong năm 2020, gấp đôi năm ngoái, đồng thời mở rộng thị trường sang Ecuador, Bồ Đào Nha, Ấn Độ, Đức, Úc, Mỹ, Ba Lan, Ý…

Được biết, hiện nay, tại Khu công nghiệp Thaco Chu Lai có 7 nhà máy sản xuất lắp ráp ô tô và 12 nhà máy sản xuất linh kiện phụ tùng và 1 tổ hợp sản xuất và gia công cơ khí.

Theo báo cáo tài chính hợp nhất của Thaco, đến hết năm 2019, tổng cộng nguồn vốn của doanh nghiệp là gần 107.000 tỉ đồng, tăng hơn nhiều so với con số gần 75.000 tỉ đồng cuối năm 2018. Trong khi đó, nợ phải trả cũng tăng từ gần 44.000 tỉ đồng năm 2018 lên hơn 67.000 tỉ đồng năm 2019

 

In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC
Nhiều ngành hàng xuất khẩu sang EU thuận lợi nhờ EVFTA
Cước tàu biển đi Mỹ tăng kỷ lục, lên mức gần 20.000 đô la Mỹ/container
Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam giảm sâu, tiệm cận giá bán của Thái Lan, Ấn Độ và Pakistan
Vốn FDI đăng ký giảm hơn 11% do ảnh hưởng của Covid-19
Ngành tôm khó đạt 10 tỉ đô la Mỹ như mục tiêu đến năm 2025
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Thaco sẽ xuất khẩu ô tô và phụ tùng trị giá 60 triệu đô la Mỹ
Nhân Tâm
Thứ Hai,  29/6/2020, 14:35 

Thaco sẽ xuất khẩu ô tô và phụ tùng trị giá 60 triệu đô la Mỹ

Nhân Tâm

(TBKTSG Online) – Công ty cổ phần ô tô Trường Hải (Thaco) đặt mục tiêu giá trị xuất khẩu linh kiện và phụ tùng đạt 30 triệu đô la Mỹ và các sản phẩm ô tô với giá trị tương đương trong năm nay cho dù những khó khăn do Covid-19 gây ra. Các sản phẩm này chủ yếu được sản xuất tại Khu công nghiệp Thaco Chu Lai, nằm trong Khu kinh tế mở Chu Lai, tỉnh Quảng Nam,

Cảng Chu Lai nằm trong Khu kinh tế Chu Lai, tỉnh Quảng Nam - nơi chủ yếu nhận hàng xuất nhập khẩu từ các nhà máy Thaco. Ảnh: DNCC

Theo thông tin từ Công ty cổ phần ô tô Trường Hải (Thaco), cuối năm 2019, doanh nghiệp xuất khẩu 15 xe bus sang Philippines và 120 xe Kia Cerato sang Myanmar. Sau đó, tháng 2-2020, 40 chiếc Kia Sedona được xuất khẩu sang Thái Lan và tháng 5-2020 cũng đã đưa tiếp 80 xe Kia Cerato sang Myanmar.

Cũng trong thời gian này, công ty cũng đã xuất khẩu 2 xe sơ-mi rơ-moóc chuyên dụng chở nhà gỗ 54feet cũng như 36 xe sơ-mi rơ-moóc khác sang Mỹ. Công ty cũng chuẩn bị xuất khẩu 33 xe sơ-mi rơ-moóc sang Mỹ qua đối tác PITTS Enterprises, và 80 xe Kia Sedona sang Thái Lan.

Với những tín hiệu lạc quan này, Thaco dự kiến sẽ xuất khẩu hơn 1.400 xe các loại với doanh thu gần 30 triệu đô la Mỹ.

Bên cạnh đó, Thaco cũng đẩy mạnh xuất khẩu linh kiện phụ tùng sang khu vực ASEAN và các nước khác như Hàn Quốc, Nhật Bản, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Kazakhstan, Kenya, bên cạnh cung cấp cho những doanh nghiệp trong nước.

Đặc biệt, trong bối cảnh khó khăn toàn cầu do ảnh hưởng của dịch Covid-19, xuất khẩu linh kiện phụ tùng của Thaco vẫn đạt kết quả khả quan với giá trị đạt 6 triệu đô la trong 4 tháng đầu năm 2020. Các sản phẩm xuất khẩu nhiều nhất là áo ghế, nhíp, két dàn nóng. Đặc biệt, Thaco và đối tác đã triển khai nhiều dự án xuất khẩu mới như găng tay, thùng xe tải, khung xương ghế bằng composite… sang một số thị trường mới.

Công ty cũng đạt mục tiêu xuất khẩu linh kiện, phụ tùng đạt 30 triệu đô la trong năm 2020, gấp đôi năm ngoái, đồng thời mở rộng thị trường sang Ecuador, Bồ Đào Nha, Ấn Độ, Đức, Úc, Mỹ, Ba Lan, Ý…

Được biết, hiện nay, tại Khu công nghiệp Thaco Chu Lai có 7 nhà máy sản xuất lắp ráp ô tô và 12 nhà máy sản xuất linh kiện phụ tùng và 1 tổ hợp sản xuất và gia công cơ khí.

Theo báo cáo tài chính hợp nhất của Thaco, đến hết năm 2019, tổng cộng nguồn vốn của doanh nghiệp là gần 107.000 tỉ đồng, tăng hơn nhiều so với con số gần 75.000 tỉ đồng cuối năm 2018. Trong khi đó, nợ phải trả cũng tăng từ gần 44.000 tỉ đồng năm 2018 lên hơn 67.000 tỉ đồng năm 2019

 

In bài
Gửi bài cho bạn bè
TIN BÀI KHÁC  
Top
 
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Thư ký tòa soạn: Lê Uy Linh, Yến Dung. Phó thư ký tòa soạn: Nam Hưng.
Tòa soạn: 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP.HCM. ĐT:(8428)3829 5936; Fax:(8428)3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Tạp chí Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web thesaigontimes.vn. Không sử dụng lại nội dung trên trang này dưới mọi hình thức, trừ khi được Tạp chí Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Tạp chí Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.