Mobile Area

Digiworld kỳ vọng đẩy mạnh tăng trưởng nhờ phân phối cho Apple

Thứ Hai,  29/6/2020, 16:28 
Minh Chí

Digiworld kỳ vọng đẩy mạnh tăng trưởng nhờ phân phối cho Apple

Minh Chí

(TBKTSG Online) - Trong đại hội đồng cổ đông thường niên, Công ty cổ phần Thế giới số (Digiworld - DGW)  cho biết sẽ tiếp tục mở rộng nhãn hàng mới nhằm thúc đẩy tăng trưởng doanh thu trong năm 2020.

Ông Đoàn Hồng Việt, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Digiworld chia sẻ kết quả kinh doanh của công ty tại đại hội đồng cổ đông. Ảnh: Chí Thịnh

Tại đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020 Công ty cổ phần Thế giới số (Digiworld - DGW) diễn ra tại TPHCM vào chiều nay (29-6), đại diện Digiworld khẳng định sẽ tiếp tục mở rộng ngành hàng, phân phối thêm các dòng sản phẩm mới... trong năm nay. Đồng thời, công ty cũng sẽ tiếp tục hoàn thiện hệ thống phân phối, cung cấp các dịch vụ giá trị gia tăng cho các nhãn hàng.

Ông Đoàn Hồng Việt, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Digiworld, cho biết kế hoạch kinh doanh năm 2020 của Digiworld vẫn dựa trên các đối tác trong năm 2019, chưa tính đến việc công ty trở thành nhà phân phối chính thức của Apple (tháng 6-2020). Tuy nhiên, Digiworld nhận định thương hiệu Apple sẽ góp phần thúc đẩy việc tăng trưởng doanh thu của công ty trong thời gian tới.

Trả lời cho cổ đông về việc Digiworld trở thành nhà phân phối của hãng Apple có lợi ích gì khi người Việt thường chọn mua điện thoại iPhone “xách tay” do giá rẻ; ông Việt cho rằng, sản phẩm iPhone nhập khẩu chính hãng do Digiworld phân phối sẽ được đảm bảo trong khâu phân phối, chính sách bảo hành theo quy định của nhà sản xuất... tăng niềm tin cho người tiêu dùng so với điện thoại iPhone “xách tay”.

Theo kế hoạch kinh doanh năm 2020 của Digiworld, phương thức tăng trưởng thị trường điện thoại di động của công ty trong năm nay là mở rộng nhãn hàng so với năm 2019... Bên cạnh đó, Digiworld cũng có kế hoạch mở thêm ngành hàng điện gia dụng, phân phối các sản phẩm IoT (Internet of Things); ví dụ như sắp tới Digiworld sẽ phân phối dòng sản phẩm TV của hãng Xiaomi.

So sánh về ưu thế cho với các nhà phân phối khi trở thành nhà phân phối được Apple uỷ quyền tại Việt Nam, ông Việt cho biết, do Digiworld cung cấp được nhiều dịch vụ cho các đối tác nên các nhãn hàng khi làm việc với Digiworld sẽ nhận được nhiều sự hỗ trợ hơn trong việc phân tích thị trường, bán hàng, hậu cần, tiếp thị... Đồng thời, bản thân Digiworld đã là nhà phân phối hơn 20 năm nay trong lĩnh vực phân phối các sản phẩm công nghệ thông tin, kỹ thuật số, điện thoại di động...

Trong những tháng đầu năm 2020, mặc dù ảnh hưởng của đại dịch Covid–19 nhưng do có sự vững chắc về nguồn lực, kinh doanh và những điều chỉnh về chiến lược phù hợp, Digiworld đứng vững và phát triển trên thị trường. 6 tháng đầu năm 2020, Digiworld vẫn ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực khi doanh thu đạt hơn 4,850 tỉ đồng, tăng trưởng hơn 42% so với cùng kỳ; lợi nhuận sau thuế đạt hơn 91 tỉ đồng, tăng trưởng 48% so với cùng kỳ.

Dù thị trường vẫn còn nhiều biến động, Digiworld vẫn tiếp tục thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2020 với chỉ tiêu doanh thu 10.200 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế 202 tỉ đồng, tương ứng với mức tăng trưởng 20% và 25% so với kết quả thực hiện năm 2019. Như vậy, kết thúc 6 tháng đầu năm nay, công ty đã hoàn thành 48% kế hoạch doanh thu và 45% kế hoạch lợi nhuận sau thuế của năm 2020.

Nói về chính sách nhân sự trong mùa dịch bệnh Covid-19, bà Tô Hồng Trang, thành viên HĐQT cho biết, tại Digiworld không có nhân viên nghỉ việc vì đại dịch Covid-19 cũng như không có nhân viên bị giảm lương do ảnh hưởng bởi Covid-19.

Năm 2019, Digiworld đã xuất sắc vượt xa kế hoạch, đạt doanh thu 8,488 tỉ đồng, tăng 43% và lợi nhuận sau thuế 163 tỉ đồng, tăng 48% so với năm 2018. Cấu trúc vốn của Digiworld sử dụng hợp lý khi tỷ lệ nợ/tổng tài sản năm 2019 ở mức 0.26%, giảm đáng kể so với mức 0.38% của năm 2018. Trong khi đó tỷ lệ nợ vay/vốn chủ sở hữu trong năm 2019 cũng đang giảm xuống mức 0.67 so với mức 1.09 năm 2018. Điều này cho thấy công ty đang theo đuổi chính sách tài trợ an toàn hơn, giảm dần tỷ trọng vay nợ, tập trung phát triển kinh doanh từ nguồn vốn có được từ hiệu quả kinh doanh.

 

Mời đọc thêm:

Digiworld trở thành nhà phân phối sản phẩm Apple

In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC
Thị trường ô tô đang trên đà hồi phục trở lại
Đà Nẵng tung các gói hỗ trợ du khách miền Trung – Tây Nguyên
TPHCM mở tuyến tàu du lịch từ trung tâm đến địa đạo Củ Chi
Điểm sáng du lịch Đà Nẵng từ việc khu nghỉ mát lâu đời vận hành 100% công suất
Đón xe buýt qua ứng dụng Go!Bus
Digiworld kỳ vọng đẩy mạnh tăng trưởng nhờ phân phối cho Apple
Minh Chí
Thứ Hai,  29/6/2020, 16:28 

Digiworld kỳ vọng đẩy mạnh tăng trưởng nhờ phân phối cho Apple

Minh Chí

(TBKTSG Online) - Trong đại hội đồng cổ đông thường niên, Công ty cổ phần Thế giới số (Digiworld - DGW)  cho biết sẽ tiếp tục mở rộng nhãn hàng mới nhằm thúc đẩy tăng trưởng doanh thu trong năm 2020.

Ông Đoàn Hồng Việt, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Digiworld chia sẻ kết quả kinh doanh của công ty tại đại hội đồng cổ đông. Ảnh: Chí Thịnh

Tại đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020 Công ty cổ phần Thế giới số (Digiworld - DGW) diễn ra tại TPHCM vào chiều nay (29-6), đại diện Digiworld khẳng định sẽ tiếp tục mở rộng ngành hàng, phân phối thêm các dòng sản phẩm mới... trong năm nay. Đồng thời, công ty cũng sẽ tiếp tục hoàn thiện hệ thống phân phối, cung cấp các dịch vụ giá trị gia tăng cho các nhãn hàng.

Ông Đoàn Hồng Việt, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Digiworld, cho biết kế hoạch kinh doanh năm 2020 của Digiworld vẫn dựa trên các đối tác trong năm 2019, chưa tính đến việc công ty trở thành nhà phân phối chính thức của Apple (tháng 6-2020). Tuy nhiên, Digiworld nhận định thương hiệu Apple sẽ góp phần thúc đẩy việc tăng trưởng doanh thu của công ty trong thời gian tới.

Trả lời cho cổ đông về việc Digiworld trở thành nhà phân phối của hãng Apple có lợi ích gì khi người Việt thường chọn mua điện thoại iPhone “xách tay” do giá rẻ; ông Việt cho rằng, sản phẩm iPhone nhập khẩu chính hãng do Digiworld phân phối sẽ được đảm bảo trong khâu phân phối, chính sách bảo hành theo quy định của nhà sản xuất... tăng niềm tin cho người tiêu dùng so với điện thoại iPhone “xách tay”.

Theo kế hoạch kinh doanh năm 2020 của Digiworld, phương thức tăng trưởng thị trường điện thoại di động của công ty trong năm nay là mở rộng nhãn hàng so với năm 2019... Bên cạnh đó, Digiworld cũng có kế hoạch mở thêm ngành hàng điện gia dụng, phân phối các sản phẩm IoT (Internet of Things); ví dụ như sắp tới Digiworld sẽ phân phối dòng sản phẩm TV của hãng Xiaomi.

So sánh về ưu thế cho với các nhà phân phối khi trở thành nhà phân phối được Apple uỷ quyền tại Việt Nam, ông Việt cho biết, do Digiworld cung cấp được nhiều dịch vụ cho các đối tác nên các nhãn hàng khi làm việc với Digiworld sẽ nhận được nhiều sự hỗ trợ hơn trong việc phân tích thị trường, bán hàng, hậu cần, tiếp thị... Đồng thời, bản thân Digiworld đã là nhà phân phối hơn 20 năm nay trong lĩnh vực phân phối các sản phẩm công nghệ thông tin, kỹ thuật số, điện thoại di động...

Trong những tháng đầu năm 2020, mặc dù ảnh hưởng của đại dịch Covid–19 nhưng do có sự vững chắc về nguồn lực, kinh doanh và những điều chỉnh về chiến lược phù hợp, Digiworld đứng vững và phát triển trên thị trường. 6 tháng đầu năm 2020, Digiworld vẫn ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực khi doanh thu đạt hơn 4,850 tỉ đồng, tăng trưởng hơn 42% so với cùng kỳ; lợi nhuận sau thuế đạt hơn 91 tỉ đồng, tăng trưởng 48% so với cùng kỳ.

Dù thị trường vẫn còn nhiều biến động, Digiworld vẫn tiếp tục thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2020 với chỉ tiêu doanh thu 10.200 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế 202 tỉ đồng, tương ứng với mức tăng trưởng 20% và 25% so với kết quả thực hiện năm 2019. Như vậy, kết thúc 6 tháng đầu năm nay, công ty đã hoàn thành 48% kế hoạch doanh thu và 45% kế hoạch lợi nhuận sau thuế của năm 2020.

Nói về chính sách nhân sự trong mùa dịch bệnh Covid-19, bà Tô Hồng Trang, thành viên HĐQT cho biết, tại Digiworld không có nhân viên nghỉ việc vì đại dịch Covid-19 cũng như không có nhân viên bị giảm lương do ảnh hưởng bởi Covid-19.

Năm 2019, Digiworld đã xuất sắc vượt xa kế hoạch, đạt doanh thu 8,488 tỉ đồng, tăng 43% và lợi nhuận sau thuế 163 tỉ đồng, tăng 48% so với năm 2018. Cấu trúc vốn của Digiworld sử dụng hợp lý khi tỷ lệ nợ/tổng tài sản năm 2019 ở mức 0.26%, giảm đáng kể so với mức 0.38% của năm 2018. Trong khi đó tỷ lệ nợ vay/vốn chủ sở hữu trong năm 2019 cũng đang giảm xuống mức 0.67 so với mức 1.09 năm 2018. Điều này cho thấy công ty đang theo đuổi chính sách tài trợ an toàn hơn, giảm dần tỷ trọng vay nợ, tập trung phát triển kinh doanh từ nguồn vốn có được từ hiệu quả kinh doanh.

 

Mời đọc thêm:

Digiworld trở thành nhà phân phối sản phẩm Apple

In bài
Gửi bài cho bạn bè
TIN BÀI KHÁC  
Top
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Phó tổng biên tập phụ trách online: Phan Chiến Thắng.
Thư ký tòa soạn: Hồng Văn; Phó thư ký tòa soạn: Yến Dung, Minh Châu.
Tòa soạn: 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP.HCM. ĐT:(8428)3829 5936; Fax:(8428)3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web thesaigontimes.vn. Không sử dụng lại nội dung trên trang này dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.