Mobile Area

Cà phê Ông Bầu đạt mốc 100, hướng đến 10.000 điểm bán

Thứ Tư,  1/7/2020, 18:03 
Lê Hoàng

Cà phê Ông Bầu đạt mốc 100, hướng đến 10.000 điểm bán

Lê Hoàng

(TBKTSG Online) - Ngày 1-7, chuỗi cà phê Ông Bầu với sự kết hợp giữa ba doanh nhân gắn liền với bóng đá Việt Nam đã khai trương điểm bán thứ 100 tại Nhà Văn hóa Thanh Niên (TPHCM) chỉ sau hơn 4 tháng cho ra mắt thương hiệu này. Mục tiêu sắp tới của chuỗi cà phê Ông Bầu sẽ là 10.000 điểm bán vào năm 2022.

Kinh doanh chuỗi cà phê: ‘khẩu vị’ mới của doanh nghiệp tỉ đô la

Một góc quán cà phê Ông Bầu tại nhà văn hóa Thanh Niên TPHCM. Ảnh: Lê Hoàng

Cà phê Ông Bầu là sự kết hợp giữa ba doanh nhân gắn liền với bóng đá Việt Nam gồm: ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai; ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Công ty cổ phần Đồng Tâm và ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch Công ty Nutifood.

Thành lập thương hiệu mới, bên cạnh mang đến những ly cà phê sạch, ba "ông bầu" còn mong muốn hợp tác và mang đến cơ hội kinh doanh cho những người đồng điệu, yêu cà phê thật, muốn khởi nghiệp kinh doanh cà phê thật nhưng lại hạn chế về vốn và gặp khó vì không có kinh nghiệm pha chế.

Hợp tác kinh doanh với cà phê Ông Bầu thuộc công ty cổ phần cà phê Ông Bầu, các đối tác không phải lo lắng về nguồn nguyên liệu, công thức pha chế, thực đơn cho quán, lại có thể chia nhỏ ngân sách đầu tư theo giai đoạn. Ông Bầu cũng có chính sách tài chính hỗ trợ khởi nghiệp và được đầu tư truyền thông bài bản.

Ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Công ty cổ phần Đồng Tâm, cho rằng thách thức lớn nhất với các Ông Bầu là làm sao tìm ra mô hình kinh doanh khởi nghiệp hiệu quả tạo công ăn việc làm cho người lao động, xây dựng được thói quen uống cà phê thật và mô hình đó tự tạo được nguồn đóng góp ngược lại cho xã hội.

Mô hình hợp tác kinh doanh của chuỗi cá phê Ông Bầu với các đối tác khá đa dạng như có thể mở xe cà phê di động, quán nhỏ, cửa hàng có diện tích lớn,...

Theo lãnh đạo công ty, hiện 80% trong tổng số 100 điểm bán ở 15 tỉnh thành trên cả nước của Ông Bầu là được đầu tư theo mô hình hợp tác kinh doanh này.

"Thử nghiệm trên rất nhiều mô hình, chúng tôi tìm ra được mô hình kinh doanh hiệu quả của quầy bar di động (xe cà phê di động) khi chi phí đầu tư thấp từ 70 triệu đồng, đặt đúng vị trí sẽ dễ dàng có doanh số trung bình 1 ngày ít nhất từ 800 ngàn – 1,2 triệu đồng. Người lao động lấy công làm lời sẽ có thu nhập tốt, người tiêu dùng thì được uống cà phê thật và mô hình này cũng đóng góp ít nhất vào Quỹ Phát triển Tài năng Việt được 30.000 – 40.000 đồng một ngày”, ông Thắng nói.

"Triết lý kinh doanh của chúng tôi chỉ một chữ “Thật”. Chúng tôi nói thật, làm thật và mang cà phê thật đến cho mọi người, trả lại giá trị cho cà phê. Với tinh thần đó, Ông Bầu đã có cơ hội gặp gỡ với nhiều đối tác cùng chung chí hướng", ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch Công ty NutiFood chia sẻ,và cho biết mục tiêu sắp tới của Ông Bầu sẽ là 10.000 điểm bán bởi khi hệ thống đủ rộng, đủ lớn thì cà phê thật mới nhanh chóng đến được với nhiều người tiêu dùng.

Bên cạnh món cà phê chủ lực với nguồn nguyên liệu đến từ nông trường CADA (Đắk Lắk) đã được người Pháp chọn lựa để trồng những cây cà phê Robusta đầu tiên tại Việt Nam từ những năm 1922, Ông Bầu còn có thực đơn đa dạng phù hợp cho nhiều đối tượng khách hàng.

Các thức uống dinh dưỡng mới theo mùa, bắt kịp xu hướng sẽ thường xuyên được bổ sung, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Toàn bộ nguồn nguyên liệu chất lượng do Công ty NutiFood của bầu Hải đảm trách.

Theo ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, mỗi 1 ly cà phê Ông Bầu bán ra sẽ đóng góp 1.000 đồng cho Quỹ Phát Triển Tài Năng Việt.

 

In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC
Central Retail ủng hộ 10 tấn rau quả để tiếp sức Đà Nẵng
GoJek sẽ sớm đưa thanh toán số vào ứng dụng
KMS Technology hỗ trợ lâu dài cho sinh viên CNTT khó khăn
7 tháng, hơn 75 ngàn doanh nghiệp thành lập
Trước khi dịch quay lại, nhiều doanh nghiệp Việt vẫn lạc quan
Cà phê Ông Bầu đạt mốc 100, hướng đến 10.000 điểm bán
Lê Hoàng
Thứ Tư,  1/7/2020, 18:03 

Cà phê Ông Bầu đạt mốc 100, hướng đến 10.000 điểm bán

Lê Hoàng

(TBKTSG Online) - Ngày 1-7, chuỗi cà phê Ông Bầu với sự kết hợp giữa ba doanh nhân gắn liền với bóng đá Việt Nam đã khai trương điểm bán thứ 100 tại Nhà Văn hóa Thanh Niên (TPHCM) chỉ sau hơn 4 tháng cho ra mắt thương hiệu này. Mục tiêu sắp tới của chuỗi cà phê Ông Bầu sẽ là 10.000 điểm bán vào năm 2022.

Kinh doanh chuỗi cà phê: ‘khẩu vị’ mới của doanh nghiệp tỉ đô la

Một góc quán cà phê Ông Bầu tại nhà văn hóa Thanh Niên TPHCM. Ảnh: Lê Hoàng

Cà phê Ông Bầu là sự kết hợp giữa ba doanh nhân gắn liền với bóng đá Việt Nam gồm: ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai; ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Công ty cổ phần Đồng Tâm và ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch Công ty Nutifood.

Thành lập thương hiệu mới, bên cạnh mang đến những ly cà phê sạch, ba "ông bầu" còn mong muốn hợp tác và mang đến cơ hội kinh doanh cho những người đồng điệu, yêu cà phê thật, muốn khởi nghiệp kinh doanh cà phê thật nhưng lại hạn chế về vốn và gặp khó vì không có kinh nghiệm pha chế.

Hợp tác kinh doanh với cà phê Ông Bầu thuộc công ty cổ phần cà phê Ông Bầu, các đối tác không phải lo lắng về nguồn nguyên liệu, công thức pha chế, thực đơn cho quán, lại có thể chia nhỏ ngân sách đầu tư theo giai đoạn. Ông Bầu cũng có chính sách tài chính hỗ trợ khởi nghiệp và được đầu tư truyền thông bài bản.

Ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Công ty cổ phần Đồng Tâm, cho rằng thách thức lớn nhất với các Ông Bầu là làm sao tìm ra mô hình kinh doanh khởi nghiệp hiệu quả tạo công ăn việc làm cho người lao động, xây dựng được thói quen uống cà phê thật và mô hình đó tự tạo được nguồn đóng góp ngược lại cho xã hội.

Mô hình hợp tác kinh doanh của chuỗi cá phê Ông Bầu với các đối tác khá đa dạng như có thể mở xe cà phê di động, quán nhỏ, cửa hàng có diện tích lớn,...

Theo lãnh đạo công ty, hiện 80% trong tổng số 100 điểm bán ở 15 tỉnh thành trên cả nước của Ông Bầu là được đầu tư theo mô hình hợp tác kinh doanh này.

"Thử nghiệm trên rất nhiều mô hình, chúng tôi tìm ra được mô hình kinh doanh hiệu quả của quầy bar di động (xe cà phê di động) khi chi phí đầu tư thấp từ 70 triệu đồng, đặt đúng vị trí sẽ dễ dàng có doanh số trung bình 1 ngày ít nhất từ 800 ngàn – 1,2 triệu đồng. Người lao động lấy công làm lời sẽ có thu nhập tốt, người tiêu dùng thì được uống cà phê thật và mô hình này cũng đóng góp ít nhất vào Quỹ Phát triển Tài năng Việt được 30.000 – 40.000 đồng một ngày”, ông Thắng nói.

"Triết lý kinh doanh của chúng tôi chỉ một chữ “Thật”. Chúng tôi nói thật, làm thật và mang cà phê thật đến cho mọi người, trả lại giá trị cho cà phê. Với tinh thần đó, Ông Bầu đã có cơ hội gặp gỡ với nhiều đối tác cùng chung chí hướng", ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch Công ty NutiFood chia sẻ,và cho biết mục tiêu sắp tới của Ông Bầu sẽ là 10.000 điểm bán bởi khi hệ thống đủ rộng, đủ lớn thì cà phê thật mới nhanh chóng đến được với nhiều người tiêu dùng.

Bên cạnh món cà phê chủ lực với nguồn nguyên liệu đến từ nông trường CADA (Đắk Lắk) đã được người Pháp chọn lựa để trồng những cây cà phê Robusta đầu tiên tại Việt Nam từ những năm 1922, Ông Bầu còn có thực đơn đa dạng phù hợp cho nhiều đối tượng khách hàng.

Các thức uống dinh dưỡng mới theo mùa, bắt kịp xu hướng sẽ thường xuyên được bổ sung, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Toàn bộ nguồn nguyên liệu chất lượng do Công ty NutiFood của bầu Hải đảm trách.

Theo ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, mỗi 1 ly cà phê Ông Bầu bán ra sẽ đóng góp 1.000 đồng cho Quỹ Phát Triển Tài Năng Việt.

 

In bài
Gửi bài cho bạn bè
TIN BÀI KHÁC  
Top
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Phó tổng biên tập phụ trách online: Phan Chiến Thắng.
Thư ký tòa soạn: Hồng Văn; Phó thư ký tòa soạn: Yến Dung, Minh Châu.
Tòa soạn: 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP.HCM. ĐT:(8428)3829 5936; Fax:(8428)3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web thesaigontimes.vn. Không sử dụng lại nội dung trên trang này dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.