Mobile Area

TPHCM mở tuyến buýt công nghệ kết nối các khu đô thị mới

Thứ Tư,  8/7/2020, 23:25 
Lê Anh

TPHCM mở tuyến buýt công nghệ kết nối các khu đô thị mới

Lê Anh

(TBKTSG Online) - Để kết nối các các khu đô thị mới với các đầu mối giao thông, TPHCM muốn mở 6 tuyến xe buýt ứng dụng công nghệ, hành khách sẽ đặt chỗ, chọn giờ đi và thanh toán qua thẻ.

TPHCM đề xuất mở các tuyến xe buýt nhỏ kết nối các khu đô thị mới. Trong ảnh hành khách lên xe buýt tại công viên 23 tháng 9, quận 1 - Ảnh: Lê Anh

Ngày 8-7, Sở Giao thông Vận tải TPHCM cho biết đã kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải cho doanh nghiệp triển khai đề án cung cấp dịch vụ vận chuyển hành khách công cộng bằng xe buýt có sức chứa nhỏ ứng dụng công nghệ.

Theo đề án trình Bộ GTVT, loại xe buýt dự kiến sử dụng là ô tô dưới 17 chỗ, không có chỗ đứng. Các tuyến buýt này sẽ kết nối các khu đô thị mới, khu công nghiệp với các tuyến vận tải hành khách công cộng khối lượng lớn và các đầu mối xe buýt lớn.

Khác với xe buýt thông thường, hành khách sẽ dùng phần mềm Godee cài trên điện thoại di động để chủ động chọn giờ đi và đặt ghế ngồi. Hình thức thanh toán bằng thẻ tín dụng, thẻ ATM nội địa và các ví điện tử.

Giá vé được chia làm 2 mức. Từ 30.000-40.000 đồng trong giờ cao điểm; 10.000-30.000 đồng giờ thấp điểm.
Sở GTVT TPHCM cho rằng, việc mở các tuyến xe buýt dùng công nghệ không ảnh hưởng đến các tuyến buýt hiện tại mà còn giúp tăng kết nối và mở rộng độ bao phủ của mạng lưới xe buýt thành phố.

Số liệu thống kê của Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM cho thấy, từ cuối năm 2018 đến nay, có tới 10 tuyến xe buýt được trợ giá phải ngưng hoạt động và đến nay chỉ còn 91 tuyến xe buýt có trợ giá.

Sở GTVT TPHCM cho rằng, việc mở thêm các tuyến xe buýt do doanh nghiệp đề xuất và khai thác và không dùng ngân sách là phù hợp với chủ trương huy động nguồn lực xã hội hóa để phát triển vận tải công cộng nhằm giảm ùn tắc giao thông.

Sáu tuyến xe buýt được đề xuất mở mới:

- Tuyến H1 dài 20 km (nối các quận 7, 1, 2) có điểm đầu là chung cư Belleza, điểm cuối là Vinhomes Central Park với 22 điểm dừng.

- Tuyến H2 dài 12 km (kết nối quận 2 và 1) có điểm đầu tại Diamond Plaza, điểm cuối là chung cư The Vista với 10 điểm dừng.

- Tuyến H3 (nối quận 2 và 1) dài 12 km, điểm đầu tại chung cư Fideoco Riverview, kết thúc ở toà nhà Vietcombank Tower với 13 điểm dừng.

- Tuyến H4 (nối huyện Nhà Bè đến quận 1) dài 15 km, điểm đầu ở Thảo Cầm Viên Sài Gòn, điểm cuối tại chung cư The Park Residence với 18 điểm dừng;

- Tuyến H5 kết nối Cát Lái (quận 2) đến quận 1 dài 18 km, điểm đầu tại Hồ Con Rùa (quận 3), điểm cuối ở khu đô thị Ventura Cát Lái với 17 điểm dừng.

- Tuyến H7 (kết nối quận 9 đến quận 1) dài 24 km, điểm đầu từ Hồ Con Rùa, điểm cuối tại Khu phức hợp The Park Residence với 21 điểm dừng.

Mời xem thêm:

Xe buýt TPHCM không thể dứt ‘bầu sữa’ ngân sách

TPHCM áp dụng quẹt thẻ khi đi xe buýt

 

 

In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC
Đặt vé máy bay, tour trong đợt dịch này có đòi tiền lại được không?
Chưa đến 10 hướng dẫn viên TPHCM được hỗ trợ từ gói 62.000 tỉ đồng
Hướng đi cho du lịch Quảng Nam khi dịch đi qua
Du khách còn bị kẹt ở Đà Nẵng hãy gọi DVC
Bộ GTVT bác đề xuất mở 6 tuyến xe buýt mini ở TPHCM
TPHCM mở tuyến buýt công nghệ kết nối các khu đô thị mới
Lê Anh
Thứ Tư,  8/7/2020, 23:25 

TPHCM mở tuyến buýt công nghệ kết nối các khu đô thị mới

Lê Anh

(TBKTSG Online) - Để kết nối các các khu đô thị mới với các đầu mối giao thông, TPHCM muốn mở 6 tuyến xe buýt ứng dụng công nghệ, hành khách sẽ đặt chỗ, chọn giờ đi và thanh toán qua thẻ.

TPHCM đề xuất mở các tuyến xe buýt nhỏ kết nối các khu đô thị mới. Trong ảnh hành khách lên xe buýt tại công viên 23 tháng 9, quận 1 - Ảnh: Lê Anh

Ngày 8-7, Sở Giao thông Vận tải TPHCM cho biết đã kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải cho doanh nghiệp triển khai đề án cung cấp dịch vụ vận chuyển hành khách công cộng bằng xe buýt có sức chứa nhỏ ứng dụng công nghệ.

Theo đề án trình Bộ GTVT, loại xe buýt dự kiến sử dụng là ô tô dưới 17 chỗ, không có chỗ đứng. Các tuyến buýt này sẽ kết nối các khu đô thị mới, khu công nghiệp với các tuyến vận tải hành khách công cộng khối lượng lớn và các đầu mối xe buýt lớn.

Khác với xe buýt thông thường, hành khách sẽ dùng phần mềm Godee cài trên điện thoại di động để chủ động chọn giờ đi và đặt ghế ngồi. Hình thức thanh toán bằng thẻ tín dụng, thẻ ATM nội địa và các ví điện tử.

Giá vé được chia làm 2 mức. Từ 30.000-40.000 đồng trong giờ cao điểm; 10.000-30.000 đồng giờ thấp điểm.
Sở GTVT TPHCM cho rằng, việc mở các tuyến xe buýt dùng công nghệ không ảnh hưởng đến các tuyến buýt hiện tại mà còn giúp tăng kết nối và mở rộng độ bao phủ của mạng lưới xe buýt thành phố.

Số liệu thống kê của Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM cho thấy, từ cuối năm 2018 đến nay, có tới 10 tuyến xe buýt được trợ giá phải ngưng hoạt động và đến nay chỉ còn 91 tuyến xe buýt có trợ giá.

Sở GTVT TPHCM cho rằng, việc mở thêm các tuyến xe buýt do doanh nghiệp đề xuất và khai thác và không dùng ngân sách là phù hợp với chủ trương huy động nguồn lực xã hội hóa để phát triển vận tải công cộng nhằm giảm ùn tắc giao thông.

Sáu tuyến xe buýt được đề xuất mở mới:

- Tuyến H1 dài 20 km (nối các quận 7, 1, 2) có điểm đầu là chung cư Belleza, điểm cuối là Vinhomes Central Park với 22 điểm dừng.

- Tuyến H2 dài 12 km (kết nối quận 2 và 1) có điểm đầu tại Diamond Plaza, điểm cuối là chung cư The Vista với 10 điểm dừng.

- Tuyến H3 (nối quận 2 và 1) dài 12 km, điểm đầu tại chung cư Fideoco Riverview, kết thúc ở toà nhà Vietcombank Tower với 13 điểm dừng.

- Tuyến H4 (nối huyện Nhà Bè đến quận 1) dài 15 km, điểm đầu ở Thảo Cầm Viên Sài Gòn, điểm cuối tại chung cư The Park Residence với 18 điểm dừng;

- Tuyến H5 kết nối Cát Lái (quận 2) đến quận 1 dài 18 km, điểm đầu tại Hồ Con Rùa (quận 3), điểm cuối ở khu đô thị Ventura Cát Lái với 17 điểm dừng.

- Tuyến H7 (kết nối quận 9 đến quận 1) dài 24 km, điểm đầu từ Hồ Con Rùa, điểm cuối tại Khu phức hợp The Park Residence với 21 điểm dừng.

Mời xem thêm:

Xe buýt TPHCM không thể dứt ‘bầu sữa’ ngân sách

TPHCM áp dụng quẹt thẻ khi đi xe buýt

 

 

In bài
Gửi bài cho bạn bè
TIN BÀI KHÁC  
Top
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Phó tổng biên tập phụ trách online: Phan Chiến Thắng.
Thư ký tòa soạn: Hồng Văn; Phó thư ký tòa soạn: Yến Dung, Minh Châu.
Tòa soạn: 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP.HCM. ĐT:(8428)3829 5936; Fax:(8428)3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web thesaigontimes.vn. Không sử dụng lại nội dung trên trang này dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.