Mobile Area

Chỉ 28% khách quốc tế tự tin du lịch khi biên giới mở cửa lại

Thứ Năm,  9/7/2020, 18:24 
Đào Loan

Chỉ 28% khách quốc tế tự tin du lịch khi biên giới mở cửa lại

Đào Loan

(TBKTSG Online) - Theo Google, chỉ có 28% số du khách quốc tế được khảo sát cho biết việc mở cửa biên giới là đủ khiến họ tự tin đi du lịch trở lại sau đại dịch Covid-19. Trong khi đó, có đến 65% cho biết cảm giác an toàn cá nhân mới là mối quan tâm nhất để có thêm phần tự tin khi đi du lịch trở lại.

Tàu nhà hàng ở TPHCM. Ảnh: Đào Loan

Theo bà Hà Lâm Tú Quỳnh, Giám đốc Truyền thông và Quan hệ Công chúng phụ trách thị trường Việt Nam của Google châu Á-Thái Bình Dương, kênh tìm kiếm này đã thực hiện khảo sát xem người dùng ở Việt Nam và các nước trên thế giới có ý định đi du lịch trong thời gian tới như thế nào và thấy rằng, cả hai đều có mối quan tâm đặc biệt đến an toàn, vệ sinh.

Trong đó, 65% khách quốc tế được hỏi, cho biết cảm giác an toàn cá nhân là mối quan tâm nhất để họ có thêm phần tự tin khi đi du lịch. Chỉ có 28% cho biết, việc mở cửa biên giới là đã đủ để khiến họ tự tin đi du lịch trở lại.

"Đây là điều chúng ta cần lưu ý vì nếu các nước mở cửa, chào đón khách du lịch mà không có một thông điệp về an toàn cho du khách là không có hiệu quả cao trong việc quảng bá, thúc đẩy phát triển du lịch", bà nói vào hôm nay (9-7), trong buổi đào tạo kỹ năng kỹ thuật số và quảng bá tiếp thị số do Sở Du lịch TPHCM và Google tổ chức.

Cũng theo bà, do đại dịch đã làm thay đổi sự quan tâm của khách hàng cho nên doanh nghiệp cần nghiên cứu kỹ các thị hiếu mới để tiếp cận với du khách. Với nhiều người, chuyện đi đến đó có món gì ngon, có được tặng rượu hay không không còn quan trọng bằng việc đến đó có vệ sinh và được tặng khẩu trang hay không.

"Doanh nghiệp nên cân nhắc thông điệp, chiến lược tiếp cận vì khách hàng đã thay đổi", bà nói.

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp đang tìm các xoay xở, lập các kế hoạch kinh doanh mới để đối phó với tình trạng suy giảm khách và sự thay đổi của thị trường. Tuy nhiên, bà Quỳnh cho rằng, sẽ không thực tế nếu đặt kế hoạch dài hạn trong khi dịch bệnh vẫn còn và chưa biết chính sách, thị trường sẽ thay đổi thế nào.

"Thay vì đặt kế hoạch quá dài hơi thì nên đi theo bong bong du lịch ngắn hạn, tức là xác định xu hướng ngay hiện tại của du khách để đáp ứng nhu cầu tức thì", bà nói.

Tìm kiếm về du lịch tại Việt Nam tăng cao trong tháng 6-2020

Theo thông tin từ Google châu Á-Thái Bình Dương, sau khi sụt giảm gần như chạm vào tháng Ba vừa qua, trong tháng 6-2020, lượng người quan tâm tìm kiếm các nội dung có liên quan đến du lịch đã tăng trưởng trở lại.

Trên công cụ tìm kiếm Google, tuy số lượng tìm kiếm về du lịch tại thị trường Việt Nam vẫn thấp hơn so với cùng kỳ nhưng đã tăng gấp đôi so với tháng Ba.

Một thông tin tích cực hơn là với kênh YouTube, lượng người quan tâm chẳng những không giảm đi mà còn tăng hơn so với trước khi xảy ra dịch. Trong đó, lượng tìm kiếm tăng 22%, lượng thời gian dành ra để xem clip về những điểm đến du lịch tăng 11% còn và lượng thời gian để xem các tour tham quan trực tuyến tăng đến 60%.

Mời đọc thêm:

Kêu gọi khách đi du lịch để chặn dòng phá sản của doanh nghiệp

Khách du lịch toàn cầu có thể giảm đến 78% trong năm nay

Thủ tướng yêu cầu thúc đẩy du lịch sau bài viết của TBKTSG Online

Mang tour Việt đi bán ở siêu thị Pháp

 

In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC
Việt Nam nỗ lực chạy đua sản xuất vaccine ngừa Covid-19
Doanh nghiệp báo mất 4 triệu du khách vì Covid-19
Mô hình doanh nghiệp trong trường đại học: Hoàn thiện chuỗi giá trị từ nhà trường đến thực tiễn
Tìm đường thoát hiểm lần 2
Bán máy bay, đàm phán lại nợ, Vietnam Airlines có vượt khó?
Chỉ 28% khách quốc tế tự tin du lịch khi biên giới mở cửa lại
Đào Loan
Thứ Năm,  9/7/2020, 18:24 

Chỉ 28% khách quốc tế tự tin du lịch khi biên giới mở cửa lại

Đào Loan

(TBKTSG Online) - Theo Google, chỉ có 28% số du khách quốc tế được khảo sát cho biết việc mở cửa biên giới là đủ khiến họ tự tin đi du lịch trở lại sau đại dịch Covid-19. Trong khi đó, có đến 65% cho biết cảm giác an toàn cá nhân mới là mối quan tâm nhất để có thêm phần tự tin khi đi du lịch trở lại.

Tàu nhà hàng ở TPHCM. Ảnh: Đào Loan

Theo bà Hà Lâm Tú Quỳnh, Giám đốc Truyền thông và Quan hệ Công chúng phụ trách thị trường Việt Nam của Google châu Á-Thái Bình Dương, kênh tìm kiếm này đã thực hiện khảo sát xem người dùng ở Việt Nam và các nước trên thế giới có ý định đi du lịch trong thời gian tới như thế nào và thấy rằng, cả hai đều có mối quan tâm đặc biệt đến an toàn, vệ sinh.

Trong đó, 65% khách quốc tế được hỏi, cho biết cảm giác an toàn cá nhân là mối quan tâm nhất để họ có thêm phần tự tin khi đi du lịch. Chỉ có 28% cho biết, việc mở cửa biên giới là đã đủ để khiến họ tự tin đi du lịch trở lại.

"Đây là điều chúng ta cần lưu ý vì nếu các nước mở cửa, chào đón khách du lịch mà không có một thông điệp về an toàn cho du khách là không có hiệu quả cao trong việc quảng bá, thúc đẩy phát triển du lịch", bà nói vào hôm nay (9-7), trong buổi đào tạo kỹ năng kỹ thuật số và quảng bá tiếp thị số do Sở Du lịch TPHCM và Google tổ chức.

Cũng theo bà, do đại dịch đã làm thay đổi sự quan tâm của khách hàng cho nên doanh nghiệp cần nghiên cứu kỹ các thị hiếu mới để tiếp cận với du khách. Với nhiều người, chuyện đi đến đó có món gì ngon, có được tặng rượu hay không không còn quan trọng bằng việc đến đó có vệ sinh và được tặng khẩu trang hay không.

"Doanh nghiệp nên cân nhắc thông điệp, chiến lược tiếp cận vì khách hàng đã thay đổi", bà nói.

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp đang tìm các xoay xở, lập các kế hoạch kinh doanh mới để đối phó với tình trạng suy giảm khách và sự thay đổi của thị trường. Tuy nhiên, bà Quỳnh cho rằng, sẽ không thực tế nếu đặt kế hoạch dài hạn trong khi dịch bệnh vẫn còn và chưa biết chính sách, thị trường sẽ thay đổi thế nào.

"Thay vì đặt kế hoạch quá dài hơi thì nên đi theo bong bong du lịch ngắn hạn, tức là xác định xu hướng ngay hiện tại của du khách để đáp ứng nhu cầu tức thì", bà nói.

Tìm kiếm về du lịch tại Việt Nam tăng cao trong tháng 6-2020

Theo thông tin từ Google châu Á-Thái Bình Dương, sau khi sụt giảm gần như chạm vào tháng Ba vừa qua, trong tháng 6-2020, lượng người quan tâm tìm kiếm các nội dung có liên quan đến du lịch đã tăng trưởng trở lại.

Trên công cụ tìm kiếm Google, tuy số lượng tìm kiếm về du lịch tại thị trường Việt Nam vẫn thấp hơn so với cùng kỳ nhưng đã tăng gấp đôi so với tháng Ba.

Một thông tin tích cực hơn là với kênh YouTube, lượng người quan tâm chẳng những không giảm đi mà còn tăng hơn so với trước khi xảy ra dịch. Trong đó, lượng tìm kiếm tăng 22%, lượng thời gian dành ra để xem clip về những điểm đến du lịch tăng 11% còn và lượng thời gian để xem các tour tham quan trực tuyến tăng đến 60%.

Mời đọc thêm:

Kêu gọi khách đi du lịch để chặn dòng phá sản của doanh nghiệp

Khách du lịch toàn cầu có thể giảm đến 78% trong năm nay

Thủ tướng yêu cầu thúc đẩy du lịch sau bài viết của TBKTSG Online

Mang tour Việt đi bán ở siêu thị Pháp

 

In bài
Gửi bài cho bạn bè
TIN BÀI KHÁC  
Top
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Phó tổng biên tập phụ trách online: Phan Chiến Thắng.
Thư ký tòa soạn: Hồng Văn; Phó thư ký tòa soạn: Yến Dung, Minh Châu.
Tòa soạn: 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP.HCM. ĐT:(8428)3829 5936; Fax:(8428)3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web thesaigontimes.vn. Không sử dụng lại nội dung trên trang này dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.