Mobile Area

Nhân lực ngành quản trị sự kiện mới đáp ứng 8,3% nhu cầu thực tế

Thứ Sáu,  17/7/2020, 23:45 
Mỹ Dung

Nhân lực ngành quản trị sự kiện mới đáp ứng 8,3% nhu cầu thực tế

Mỹ Dung

(TBKTSG Online) - Trường Đại học Hoa Sen (HSU) vừa công bố một ngành học mới từ năm học 2021 là Quản trị sự kiện, hệ Cử nhân, đào tạo hoàn toàn bằng tiếng Anh với mục tiêu nhắm đến các thị trường sự kiện ở châu Á và Đông Nam Á, học phí khoảng 60 triệu đồng/năm. Trường đã thoả thuận với 2 trường đại học ở Mỹ và Úc để tiến tới chương trình đào tạo liên kết, thúc đẩy mục tiêu tiếp cận tiêu chuẩn quốc tế.

Tại tọa đàm “Ngành tổ chức sự kiện trước dịch Covid-19” được tổ chức ngày 17-7 tại HSU, ban tổ chức dẫn chứng các số liệu từ Hiệp hội các nhà tổ chức sự kiện quốc tế (ISES), cho thấy trung bình mỗi năm thế giới chi khoảng 500 triệu đô la cho hoạt động tổ chức sự kiện. Riêng tại Việt Nam có hàng triệu sự kiện lớn nhỏ được tổ chức hàng năm. Tuy nhiên, theo đánh giá của các chuyên gia trong ngành, nhu cầu tổ chức sự kiện tăng cao nhưng khả năng đáp ứng về nguồn lực nhân sự còn hạn chế, chỉ khoảng 8,3% nhu cầu và chất lượng nhân sự cho loại hình dịch vụ này chưa được đảm bảo.

Thạc sĩ Lê Minh Phương, Phó trưởng khoa Khoa Du lịch của HSU cho biết, ngành học Quản trị sự kiện được đào tạo chính quy tại nhiều nước trên thế giới. Nhưng ở Việt Nam, số lượng đơn vị đào tạo ngành này chỉ đếm được trên đầu ngón tay và được tiến hành theo hai hình thức là đào tạo ngắn hạn hoặc lồng ghép trong ngành học khác.

Vì vậy, Khoa du lịch HSU đã xây dựng chương trình Quản trị sự kiện bậc cử nhân, thời gian đào tạo 3,5 năm (thay vì 4 năm theo chương trình đào tạo bình thường) kết hợp với thời lượng thực tập thực hành tại doanh nghiệp là 6 tháng. Chương trình học có 3 chuyên ngành chính: sự kiện thể thao; sự kiện giải trí và MICE giúp người học tiếp cận sâu hơn kiến thức và kỹ năng trong nghề.

“Việc phát triển thành các định hướng nghề nghiệp giúp chúng tôi thay vì chỉ đào tạo nghiệp vụ như hiện tại, có thể cung cấp các kiến thức sâu hơn về quản lý rủi ro, điều hướng đám đông hay đặc biệt hơn là quản trị doanh thu, marketing trong sự kiện hoặc về quản lý khách hàng trong sự kiện.

Bà Nguyễn Thị Thu Hương, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Truyền thông và Đầu tư Nam Hương cho biết, hoạt động tổ chức sự kiện đóng vai trò quan trọng trong chiến lược tiếp thị (marketing) của các doanh nghiệp. Tuy nhiên, khi tuyển dụng các nhân sự cho lĩnh vực tổ chức sự kiện, rất ít ứng cử viên có khả năng quản trị sự kiện một cách chuyên nghiệp và bài bản.

Ký kết hợp tác về đầu ra nhân sự giữa công ty Công ty Cổ phần Truyền thông và đầu tư Nam Hương và công ty Minartist với HSU ngày 17-7 Ảnh: ĐVCC


Đây là công việc đòi hỏi những nhân sự có tính cẩn thận, chuyên nghiệp, kiên trì, năng động, sáng tạo, quyết đoán, có khả năng xử lý tình huống tại chỗ. Nhân sự trong ngành cần có kỹ năng thuyết trình trước đám đông, khả năng lên kế hoạch, nhưng cũng cần sự uyển chuyển và linh hoạt để thích ứng với những sự thay đổi trong sự kiện, bà Hương chia sẻ.

Tại tọa đàm, ông Lê Hoàng Minh, Giám đốc Công ty Minartist (đơn vị chuyên kinh doanh tổ chức sự kiện tiệc cưới, trong đó có đám cưới của ca sĩ Đông Nhi và Ông Cao Thắng) chia sẻ, trong đại dịch Covid-19 vừa qua, ngành sự kiện bị ảnh hưởng rất nặng nề, chỉ đứng sau ngành du lịch. Cụ thể, các khách hàng đều phải lùi thời gian tổ chức sự kiện nên các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ phải đối đấu với những khó khăn như thua lỗ, không có nguồn thu...

Trong khuôn khổ sự kiện, HSU đã ký kết hợp tác với công ty Công ty cổ phần Truyền thông và Đầu tư Nam Hương và Công ty Minartist về hoạt động thực tập cho sinh viên và đầu ra nhân sự ngành học Quản trị sự kiện trong thời gian tới.

In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC
Dấn thân vào EVFTA không chỉ để xuất con tôm, bán cân gạo
Du lịch tính kế hoạch sống chung với dịch
Chuyển đổi số cần thích ứng với yêu cầu mới, không phải phong trào
Kết quả thống kê 'phủ nhận' nỗ lực giải cứu doanh nghiệp
Thế Giới Di Động vượt khó bằng các cửa hàng nhỏ và siêu nhỏ
Nhân lực ngành quản trị sự kiện mới đáp ứng 8,3% nhu cầu thực tế
Mỹ Dung
Thứ Sáu,  17/7/2020, 23:45 

Nhân lực ngành quản trị sự kiện mới đáp ứng 8,3% nhu cầu thực tế

Mỹ Dung

(TBKTSG Online) - Trường Đại học Hoa Sen (HSU) vừa công bố một ngành học mới từ năm học 2021 là Quản trị sự kiện, hệ Cử nhân, đào tạo hoàn toàn bằng tiếng Anh với mục tiêu nhắm đến các thị trường sự kiện ở châu Á và Đông Nam Á, học phí khoảng 60 triệu đồng/năm. Trường đã thoả thuận với 2 trường đại học ở Mỹ và Úc để tiến tới chương trình đào tạo liên kết, thúc đẩy mục tiêu tiếp cận tiêu chuẩn quốc tế.

Tại tọa đàm “Ngành tổ chức sự kiện trước dịch Covid-19” được tổ chức ngày 17-7 tại HSU, ban tổ chức dẫn chứng các số liệu từ Hiệp hội các nhà tổ chức sự kiện quốc tế (ISES), cho thấy trung bình mỗi năm thế giới chi khoảng 500 triệu đô la cho hoạt động tổ chức sự kiện. Riêng tại Việt Nam có hàng triệu sự kiện lớn nhỏ được tổ chức hàng năm. Tuy nhiên, theo đánh giá của các chuyên gia trong ngành, nhu cầu tổ chức sự kiện tăng cao nhưng khả năng đáp ứng về nguồn lực nhân sự còn hạn chế, chỉ khoảng 8,3% nhu cầu và chất lượng nhân sự cho loại hình dịch vụ này chưa được đảm bảo.

Thạc sĩ Lê Minh Phương, Phó trưởng khoa Khoa Du lịch của HSU cho biết, ngành học Quản trị sự kiện được đào tạo chính quy tại nhiều nước trên thế giới. Nhưng ở Việt Nam, số lượng đơn vị đào tạo ngành này chỉ đếm được trên đầu ngón tay và được tiến hành theo hai hình thức là đào tạo ngắn hạn hoặc lồng ghép trong ngành học khác.

Vì vậy, Khoa du lịch HSU đã xây dựng chương trình Quản trị sự kiện bậc cử nhân, thời gian đào tạo 3,5 năm (thay vì 4 năm theo chương trình đào tạo bình thường) kết hợp với thời lượng thực tập thực hành tại doanh nghiệp là 6 tháng. Chương trình học có 3 chuyên ngành chính: sự kiện thể thao; sự kiện giải trí và MICE giúp người học tiếp cận sâu hơn kiến thức và kỹ năng trong nghề.

“Việc phát triển thành các định hướng nghề nghiệp giúp chúng tôi thay vì chỉ đào tạo nghiệp vụ như hiện tại, có thể cung cấp các kiến thức sâu hơn về quản lý rủi ro, điều hướng đám đông hay đặc biệt hơn là quản trị doanh thu, marketing trong sự kiện hoặc về quản lý khách hàng trong sự kiện.

Bà Nguyễn Thị Thu Hương, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Truyền thông và Đầu tư Nam Hương cho biết, hoạt động tổ chức sự kiện đóng vai trò quan trọng trong chiến lược tiếp thị (marketing) của các doanh nghiệp. Tuy nhiên, khi tuyển dụng các nhân sự cho lĩnh vực tổ chức sự kiện, rất ít ứng cử viên có khả năng quản trị sự kiện một cách chuyên nghiệp và bài bản.

Ký kết hợp tác về đầu ra nhân sự giữa công ty Công ty Cổ phần Truyền thông và đầu tư Nam Hương và công ty Minartist với HSU ngày 17-7 Ảnh: ĐVCC


Đây là công việc đòi hỏi những nhân sự có tính cẩn thận, chuyên nghiệp, kiên trì, năng động, sáng tạo, quyết đoán, có khả năng xử lý tình huống tại chỗ. Nhân sự trong ngành cần có kỹ năng thuyết trình trước đám đông, khả năng lên kế hoạch, nhưng cũng cần sự uyển chuyển và linh hoạt để thích ứng với những sự thay đổi trong sự kiện, bà Hương chia sẻ.

Tại tọa đàm, ông Lê Hoàng Minh, Giám đốc Công ty Minartist (đơn vị chuyên kinh doanh tổ chức sự kiện tiệc cưới, trong đó có đám cưới của ca sĩ Đông Nhi và Ông Cao Thắng) chia sẻ, trong đại dịch Covid-19 vừa qua, ngành sự kiện bị ảnh hưởng rất nặng nề, chỉ đứng sau ngành du lịch. Cụ thể, các khách hàng đều phải lùi thời gian tổ chức sự kiện nên các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ phải đối đấu với những khó khăn như thua lỗ, không có nguồn thu...

Trong khuôn khổ sự kiện, HSU đã ký kết hợp tác với công ty Công ty cổ phần Truyền thông và Đầu tư Nam Hương và Công ty Minartist về hoạt động thực tập cho sinh viên và đầu ra nhân sự ngành học Quản trị sự kiện trong thời gian tới.

In bài
Gửi bài cho bạn bè
TIN BÀI KHÁC  
Top
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Phó tổng biên tập phụ trách online: Phan Chiến Thắng.
Phó thư ký tòa soạn: Yến Dung, Minh Châu.
Tòa soạn: 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP.HCM. ĐT:(8428)3829 5936; Fax:(8428)3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web thesaigontimes.vn. Không sử dụng lại nội dung trên trang này dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.