Mobile Area

Đưa showroom, nhà máy vào không gian ảo

Thứ Tư,  29/7/2020, 16:41 
Lê Hoàng

Đưa showroom, nhà máy vào không gian ảo

Lê Hoàng

(TBKTSG Online) - Theo kế hoạch, nền tảng triển lãm trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam sẽ được cho ra mắt vào ngày 7-8 tới, giới thiệu khoảng 50 showroom trực tuyến (Virtual Showroom) của các nhà sản xuất và xuất khẩu nội thất Việt Nam.

Không cần phải trực tiếp đến các hội chợ, trung tâm triển lãm, các doanh nghiệp vẫn có thể giới thiệu chi tiết, sinh động từng sản phẩm nhờ nền tảng hội chợ triển lãm trực tuyến mang tên HOPE.

Nền tảng triển lãm trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam sắp ra mắt. Trong ảnh là triển lãm về nội thất tại TPHCM. Ảnh minh họa: Lê Hoàng

Tiếp cận đối tác qua công nghệ tiên tiến

HOPE (HAWA Online Platform for Exhibition) được phát triển bởi Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TPHCM (HAWA), nhằm kết nối các doanh nghiệp trong lĩnh vực gỗ và nội thất Việt Nam với các nhà nhập khẩu, mua hàng quốc tế.

Tại buổi họp báo giới thiệu nền tảng này vào ngày 29-7, ông Nguyễn Chánh Phương, Tổng thư ký kiêm Phó chủ tịch HAWA, cho rằng HOPE ra đời nhằm giúp các doanh nghiệp xuất khẩu ngành gỗ và mỹ nghệ Việt Nam mở rộng cơ hội tiếp cận nhà mua hàng quốc tế thông qua những công nghệ tiên tiến, ứng dụng digital marketing, thương mại điện tử…

Trên thực tế, đây là một bước chuyển đổi linh hoạt và thích ứng kịp thời của HAWA, đồng thời cũng là một nhà tổ chức triển lãm chuyên ngành đồ gỗ và nội thất lớn trong nước trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 kéo dài và đang tiếp tục diễn biến phức tạp.

Đại dịch Covid-19 ập đến, gần như tất cả kế hoạch tổ chức hội chợ thương mại trên thế giới và trong nước đều phải dừng lại. Các quy định hạn chế đi lại và cấm tụ tập đông người ở ngoài trời là rào cản lớn nhất đối với ngành công nghiệp hội chợ thương mại. Nhiều sự kiện lớn đã bị huỷ bỏ.

Dù việc tổ chức hội chợ triển lãm thương mại trực tuyến đã được nhiều nước trên thế giới thực hiện ngày càng nhiều nhưng đây là lần đầu tiên Việt Nam tổ chức triển lãm dưới hình thức không gian ảo này.

Tác động tiêu cực của dịch bệnh đang khiến hàng loạt sự kiện hội chợ, triển lãm xúc tiến thương mại của nhiều doanh nghiệp, ngành hàng tại Việt Nam tới nay cũng chưa thể khởi động.

Do đó, HAWA đã linh hoạt chuyển sang sử dụng không gian ảo để giúp các công ty sản xuất và thương mại kết nối với khách hàng. Và HOPE ra đời cũng chính thức đánh dấu trở thành nền tảng hội chợ triển lãm thương mại trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam.

Theo ông Phương, không gian triển lãm trực tuyến trên HOPE giúp doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm, nhà máy, showroom, không gian trưng bày, mô hình sản phẩm với hình ảnh trực quan và sống động.

Khách tham quan có thể quan sát và di chuyển từ tổng thể mặt bằng cho đến chi tiết sản phẩm mọi lúc mọi nơi, trên mọi thiết bị (di động, laptop, máy tính bảng...)

Giải pháp khả thi cho nhà triển lãm

Dù chưa chính thức cho ra mắt nhưng đến nay HOPE đã thu hút được khoảng 50 nhà sản xuất và xuất khẩu nội thất Việt Nam tham gia. Hương Nga Fine Arts là một trong những doanh nghiệp đầu tiên tham gia trưng bày sản phẩm, giới thiệu showroom trên nền tảng triển lãm trực tuyến này.

Theo bà Đinh Thị Hương Nga, Giám đốc Hương Nga Fine Arts, trong suốt thời gian dịch Covid-19 bùng phát, đội ngũ bán hàng của công ty đã phải hoạt động với công suất gấp ba so với bình thường để duy trì và tìm khách hàng mới, nhưng khá vất vả.

Tuy nhiên, chỉ trong vòng một tháng từ khi giới thiệu showroom của công ty trên nền tảng HOPE đến các khách hàng, công ty đã nhận được hai hợp đồng đến từ Đức và Anh.

"Trên nền tảng của HOPE, các thông tin về sản phẩm, nhà máy đều được công bố rất chi tiết và hình ảnh sống động đã tạo niềm tin lớn để khách hàng đi đến quyết định đặt hàng”, bà Nga chia sẻ và cho biết thêm rằng những khách hàng đã tiếp cận các sản phẩm của công ty qua hình ảnh được gửi bằng thư điện tử (e-mail), hình ảnh trên website công ty,...

Và theo bà Nga, HOPE có nhiều cải tiến hơn về hình ảnh và thông tin nên đã thúc đẩy hai khách hàng này đi đến quyết định chốt đơn hàng.

Ông Nguyễn Chánh Phương (bên trái, ngoài cùng) chia sẻ thông tin về HOPE với báo chí. Ảnh: Lê Hoàng

Trong khi đó, ông Trần Viết Huân, Phó chủ tịch CIO Việt Nam cho rằng HOPE không chỉ là nền tảng giải quyết kịp thời nhu cầu kết nối, giao thương giữa người mua hàng quốc tế và nhà sản xuất trong nước bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 mà còn là giải pháp đón đầu xu hướng thay đổi cách tiếp thị, kinh doanh trong nền kinh tế số, tận dụng lợi thế về công nghệ để tìm kiếm khách hàng và phát triển thị trường mới trên toàn cầu.

Với nền tảng Social Apps, khách tham quan có thể trải nghiệm không gian showroom, triển lãm một cách sống động, tiếp cận nhà cung cấp, tương tác 24/24 mà không bị giới hạn bởi không gian địa lý hay chênh lệch múi giờ.

Việc tích hợp các ứng dụng Social Apps, HOPE thuận tiện cho khách tham quan có thể tương tác và trao đổi trực tiếp với doanh nghiệp 24/7 mà không bị giới hạn về địa lý, thời gian.

HOPE tập hợp các nhà sản xuất, xuất khẩu uy tín của Việt Nam, và có thể xem đây là cửa ngõ giao thương quốc tế chuyên ngành chế biến gỗ, nội thất và thủ công mỹ nghệ, thu hút các nhà mua hàng trong nước và quốc tế.

Với kinh nghiệm trong tổ chức hội chợ, triển lãm quốc tế chuyên ngành chế biến gỗ, nội thất và thủ công mỹ nghệ, ông Phương tin rằng HAWA có nhiều lợi thế để đưa HOPE trở thành kênh xúc tiến thương mại đạt hiệu quả cao giúp doanh nghiệp gia tăng khả năng thương mại và phát huy tiềm lực thông qua khai thác nguồn dữ liệu khách hàng có sẵn cùng mạng lưới đối tác, các hiệp hội và đối tác truyền thông quốc tế.

Đáng chú ý theo ông Phương, với HOPE, nhà triển lãm có thể thống kê, phân tích, trải nghiệm và nắm bắt nhu cầu của khách tham quan, thu thập dữ liệu khách hàng tiềm năng, nghiên cứu thị trường, xu hướng tiêu dùng. 

Dự kiến đến cuối năm 2020, HOPE sẽ giới thiệu trên 100 showroom với hàng nghìn sản phẩm tiêu biểu và từng bước kết nối với các sàn thương mại điện tử lớn trên toàn cầu, góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh, xuất khẩu đồ gỗ, nội thất cho doanh nghiệp Việt Nam.

 

In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC
Bột giặt LIX hưởng lợi do nhu cầu nước rửa tay tăng cao trong năm Covid-19
Doanh nghiệp SME cần tận dụng các công cụ mới để truyền thông
Doanh nghiệp bán lẻ 'khát' mặt bằng lớn từ 300-1.000 m2 tại TPHCM
Bắc Giang đón 4 dự án FDI với gần 13.000 tỉ đồng vốn đầu tư
Đài Loan đề xuất dự án khu nông nghiệp năng lượng xanh 2.500 ha tại Thanh Hóa
Đưa showroom, nhà máy vào không gian ảo
Lê Hoàng
Thứ Tư,  29/7/2020, 16:41 

Đưa showroom, nhà máy vào không gian ảo

Lê Hoàng

(TBKTSG Online) - Theo kế hoạch, nền tảng triển lãm trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam sẽ được cho ra mắt vào ngày 7-8 tới, giới thiệu khoảng 50 showroom trực tuyến (Virtual Showroom) của các nhà sản xuất và xuất khẩu nội thất Việt Nam.

Không cần phải trực tiếp đến các hội chợ, trung tâm triển lãm, các doanh nghiệp vẫn có thể giới thiệu chi tiết, sinh động từng sản phẩm nhờ nền tảng hội chợ triển lãm trực tuyến mang tên HOPE.

Nền tảng triển lãm trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam sắp ra mắt. Trong ảnh là triển lãm về nội thất tại TPHCM. Ảnh minh họa: Lê Hoàng

Tiếp cận đối tác qua công nghệ tiên tiến

HOPE (HAWA Online Platform for Exhibition) được phát triển bởi Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TPHCM (HAWA), nhằm kết nối các doanh nghiệp trong lĩnh vực gỗ và nội thất Việt Nam với các nhà nhập khẩu, mua hàng quốc tế.

Tại buổi họp báo giới thiệu nền tảng này vào ngày 29-7, ông Nguyễn Chánh Phương, Tổng thư ký kiêm Phó chủ tịch HAWA, cho rằng HOPE ra đời nhằm giúp các doanh nghiệp xuất khẩu ngành gỗ và mỹ nghệ Việt Nam mở rộng cơ hội tiếp cận nhà mua hàng quốc tế thông qua những công nghệ tiên tiến, ứng dụng digital marketing, thương mại điện tử…

Trên thực tế, đây là một bước chuyển đổi linh hoạt và thích ứng kịp thời của HAWA, đồng thời cũng là một nhà tổ chức triển lãm chuyên ngành đồ gỗ và nội thất lớn trong nước trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 kéo dài và đang tiếp tục diễn biến phức tạp.

Đại dịch Covid-19 ập đến, gần như tất cả kế hoạch tổ chức hội chợ thương mại trên thế giới và trong nước đều phải dừng lại. Các quy định hạn chế đi lại và cấm tụ tập đông người ở ngoài trời là rào cản lớn nhất đối với ngành công nghiệp hội chợ thương mại. Nhiều sự kiện lớn đã bị huỷ bỏ.

Dù việc tổ chức hội chợ triển lãm thương mại trực tuyến đã được nhiều nước trên thế giới thực hiện ngày càng nhiều nhưng đây là lần đầu tiên Việt Nam tổ chức triển lãm dưới hình thức không gian ảo này.

Tác động tiêu cực của dịch bệnh đang khiến hàng loạt sự kiện hội chợ, triển lãm xúc tiến thương mại của nhiều doanh nghiệp, ngành hàng tại Việt Nam tới nay cũng chưa thể khởi động.

Do đó, HAWA đã linh hoạt chuyển sang sử dụng không gian ảo để giúp các công ty sản xuất và thương mại kết nối với khách hàng. Và HOPE ra đời cũng chính thức đánh dấu trở thành nền tảng hội chợ triển lãm thương mại trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam.

Theo ông Phương, không gian triển lãm trực tuyến trên HOPE giúp doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm, nhà máy, showroom, không gian trưng bày, mô hình sản phẩm với hình ảnh trực quan và sống động.

Khách tham quan có thể quan sát và di chuyển từ tổng thể mặt bằng cho đến chi tiết sản phẩm mọi lúc mọi nơi, trên mọi thiết bị (di động, laptop, máy tính bảng...)

Giải pháp khả thi cho nhà triển lãm

Dù chưa chính thức cho ra mắt nhưng đến nay HOPE đã thu hút được khoảng 50 nhà sản xuất và xuất khẩu nội thất Việt Nam tham gia. Hương Nga Fine Arts là một trong những doanh nghiệp đầu tiên tham gia trưng bày sản phẩm, giới thiệu showroom trên nền tảng triển lãm trực tuyến này.

Theo bà Đinh Thị Hương Nga, Giám đốc Hương Nga Fine Arts, trong suốt thời gian dịch Covid-19 bùng phát, đội ngũ bán hàng của công ty đã phải hoạt động với công suất gấp ba so với bình thường để duy trì và tìm khách hàng mới, nhưng khá vất vả.

Tuy nhiên, chỉ trong vòng một tháng từ khi giới thiệu showroom của công ty trên nền tảng HOPE đến các khách hàng, công ty đã nhận được hai hợp đồng đến từ Đức và Anh.

"Trên nền tảng của HOPE, các thông tin về sản phẩm, nhà máy đều được công bố rất chi tiết và hình ảnh sống động đã tạo niềm tin lớn để khách hàng đi đến quyết định đặt hàng”, bà Nga chia sẻ và cho biết thêm rằng những khách hàng đã tiếp cận các sản phẩm của công ty qua hình ảnh được gửi bằng thư điện tử (e-mail), hình ảnh trên website công ty,...

Và theo bà Nga, HOPE có nhiều cải tiến hơn về hình ảnh và thông tin nên đã thúc đẩy hai khách hàng này đi đến quyết định chốt đơn hàng.

Ông Nguyễn Chánh Phương (bên trái, ngoài cùng) chia sẻ thông tin về HOPE với báo chí. Ảnh: Lê Hoàng

Trong khi đó, ông Trần Viết Huân, Phó chủ tịch CIO Việt Nam cho rằng HOPE không chỉ là nền tảng giải quyết kịp thời nhu cầu kết nối, giao thương giữa người mua hàng quốc tế và nhà sản xuất trong nước bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 mà còn là giải pháp đón đầu xu hướng thay đổi cách tiếp thị, kinh doanh trong nền kinh tế số, tận dụng lợi thế về công nghệ để tìm kiếm khách hàng và phát triển thị trường mới trên toàn cầu.

Với nền tảng Social Apps, khách tham quan có thể trải nghiệm không gian showroom, triển lãm một cách sống động, tiếp cận nhà cung cấp, tương tác 24/24 mà không bị giới hạn bởi không gian địa lý hay chênh lệch múi giờ.

Việc tích hợp các ứng dụng Social Apps, HOPE thuận tiện cho khách tham quan có thể tương tác và trao đổi trực tiếp với doanh nghiệp 24/7 mà không bị giới hạn về địa lý, thời gian.

HOPE tập hợp các nhà sản xuất, xuất khẩu uy tín của Việt Nam, và có thể xem đây là cửa ngõ giao thương quốc tế chuyên ngành chế biến gỗ, nội thất và thủ công mỹ nghệ, thu hút các nhà mua hàng trong nước và quốc tế.

Với kinh nghiệm trong tổ chức hội chợ, triển lãm quốc tế chuyên ngành chế biến gỗ, nội thất và thủ công mỹ nghệ, ông Phương tin rằng HAWA có nhiều lợi thế để đưa HOPE trở thành kênh xúc tiến thương mại đạt hiệu quả cao giúp doanh nghiệp gia tăng khả năng thương mại và phát huy tiềm lực thông qua khai thác nguồn dữ liệu khách hàng có sẵn cùng mạng lưới đối tác, các hiệp hội và đối tác truyền thông quốc tế.

Đáng chú ý theo ông Phương, với HOPE, nhà triển lãm có thể thống kê, phân tích, trải nghiệm và nắm bắt nhu cầu của khách tham quan, thu thập dữ liệu khách hàng tiềm năng, nghiên cứu thị trường, xu hướng tiêu dùng. 

Dự kiến đến cuối năm 2020, HOPE sẽ giới thiệu trên 100 showroom với hàng nghìn sản phẩm tiêu biểu và từng bước kết nối với các sàn thương mại điện tử lớn trên toàn cầu, góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh, xuất khẩu đồ gỗ, nội thất cho doanh nghiệp Việt Nam.

 

In bài
Gửi bài cho bạn bè
TIN BÀI KHÁC  
Top
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Phó tổng biên tập phụ trách online: Phan Chiến Thắng.
Thư ký tòa soạn: Yến Dung, Phó thư ký tòa soạn: Minh Châu.
Tòa soạn: 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP.HCM. ĐT:(8428)3829 5936; Fax:(8428)3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web thesaigontimes.vn. Không sử dụng lại nội dung trên trang này dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.