Mobile Area

Ngành khách sạn Mỹ: thay lối tiếp xúc vật lý bằng tiếp xúc số

Thứ Năm,  6/8/2020, 17:11 
Chánh Tài

Ngành khách sạn Mỹ: thay lối tiếp xúc vật lý bằng tiếp xúc số

Chánh Tài

(TBKTSG Online) - Mở phòng bằng chìa khóa số, sử dụng trợ lý ảo giọng nói để gọi khăn tắm mới, khử trùng bằng bình xịt tĩnh điện... là những giải pháp công nghệ mà các khách sạn ở Mỹ đang triển khai để giúp khách an tâm và an toàn hơn trong đại dịch Covid-19.

Tại nhiều khách sạn của Tập đoàn MGM Resorts International ở Mỹ, khách có thể sử dụng chìa khóa số qua ứng dụng di động để mở cửa phòng. Ảnh: Wall Street Journal.

Các công ty điều hành chuỗi khách sạn ở Mỹ đang đẩy mạnh trang bị các thiết bị tự động hóa và các công nghệ đang phát triển nhanh như chìa khóa số và các trợ lý ảo (ra lệnh bằng giọng nói) để giảm thiểu sự tiếp xúc vật lý trong khách sạn.

Các giám đốc công nghệ thông tin thực hiện các sáng kiến này nhằm giúp ngành khách sạn thoát ra khỏi một mùa kinh doanh ảm đạm với sự suy giảm sâu về tỷ lệ lấp đầy phòng, làn sóng sa thải nhân viên và nỗi lo bị lây nhiễm virus SARS-CoV-2 của khách lưu trú.

“Không có công nghệ thì không có cách nào các công ty này có thể hồi phục đầy đủ”, Les Ottolenghi, cựu giám đốc công nghệ thông tin ở công ty Caesars Entertainment Corp., sở hữu chuỗi sòng bài và khách sạn ở Mỹ, nói.

Tỷ lệ lấp đầy phòng khách sạn ở Mỹ sụt giảm từ mức 60% trong tháng 2 về mức gần 22% trong tháng 4, theo Công ty phân tích dữ liệu khách sạn STR. Kể từ đó đến tuần kết thúc tháng vừa qua vào ngày 25-7, tỷ lệ này đã hồi phục về mức 48%. Song bất cứ sự hồi phục nào cũng phụ thuộc vào mức độ cảm nhận an toàn của khách lưu trú.

Darren Clark, Phó chủ tịch phụ trách công nghệ của Công ty Viceroy Hotel Group, có trụ sở ở bang California, cho biết ông vừa được giao thêm nhiệm vụ giám sát việc sử dụng công nghệ, chẳng hạn như các bình xịt tĩnh điện phun sương khử trùng ở các phòng. Bình xịt sẽ nạp điện tích vào dung dịch khử trùng để sau khi được phun, chúng sẽ bám chắc hơn trên các bề mặt. Cho đến nay, tám khách sạn của Viceroy Hotel Group đã tái mở cửa trên thế giới và thêm năm khách sạn khác sẽ sớm tái mở cửa.

Ông Clark cũng đang tìm cách giảm các tiếp xúc vật lý ở trong phòng khách sạn bằng cách triển khai các trợ lý ảo giọng nói, chẳng hạn như trợ lý ảo Alexa của Amazon. Với trợ lý ảo này, khách có thể sử dụng các thiết bị có trang bị công nghệ trí tuệ nhân tạo để kiểm soát, điều chỉnh ánh sáng, tắt-mở ti vi mà không phải chạm vào công tắc đèn điện hay bộ điều khiển từ xa. Ông nói: “Điều này mang lại sự an tâm cho khách”.

Khách lưu trú ở khách sạn của Viceroy Hotel Group cũng có thể sử dụng trợ lý ảo để gọi thêm khăn tắm hoặc yêu cầu trả phòng muộn nhờ các thiết bị này được tích hợp vào các hệ thống công nghệ thông tin của khách sạn, chẳng hạn hệ thống quản lý bất động sản dựa vào nền tảng đám mây của Công ty công nghệ Oracle.

Tại nhiều khách sạn của Tập đoàn MGM Resorts International ở Mỹ, nếu khách không cảm thấy an tâm khi giao dịch trực tiếp với nhân viên, họ có thể xử lý thanh toán, xác minh nhân thân và lấy chìa khóa số của phòng thuê thông qua một ứng dụng trên điện thoại thông minh.

Ứng dụng này, do các kỹ sư phần mềm của MGM Resorts International phát triển, đã được cung cấp cho khách ở hơn 12 khách sạn của tập đoàn vừa nối lại hoạt động hồi tháng 6.

Trong khi đó, công nghệ check-in không tiếp xúc đã được triển khai ở một số khách sạn của MGM Resorts International bắt đầu từ năm ngoái. Atif Rafiq, Phó chủ tịch MGM Resorts International, cho biết tập đoàn của ông đang tăng tốc triển khai công nghệ này đến các khách sạn khác ở Mỹ nhanh hơn 6-9 tháng so với kế hoạch ban đầu do đại dịch Covid-19. “Công nghệ là điểm trọng tâm của hầu hết các yếu tố liên quan đến trải nghiệm của khách khi chúng tôi tái mở cửa”, Rafiq nhấn mạnh.

Sở hữu 29 khách sạn và sòng bài trên thế giới, MGM Resorts International ghi nhận doanh thu suy giảm 91% trong qúy 2. Khoảng 62.000 nhân viên của MGM Resorts International bị sa thải tạm thời trong giai đoạn từ tháng 3 đến tháng 6. Nhưng khi các khách sạn và sòng bài của tập đoàn này tái mở cửa, hàng chục ngàn nhân viên đã được gọi đi làm trở lại.

Theo Cục Thống kê Lao động Mỹ, lượng việc làm trong ngành giải trí, nhà hàng và khách sạn ở Mỹ tăng thêm 2,1 triệu trong tháng 6. Nhưng tính từ tháng 2, ngành này vẫn đang mất 4,8 triệu việc làm. Hãng tư vấn quản lý toàn cầu McKinsey & Co. dự báo ít nhất đến năm 2023, ngành này mới hồi phục về mức trước đại dịch.

Hồi tháng 4, Red Lion Hotels Corp., công ty quản lý và nhượng quyền khách sạn, có trụ sở ở bang Colorado, cho biết sẽ sa thải 100 nhân viên toàn thời gian, tương đương 40% tổng nhân sự của công ty này do tác động của đại dịch.
“Thực tế là đại dịch đã tác động đến tất cả các cấp nhân viên, ngân sách và dự báo của chúng tôi”, John Edwards, Giám đốc công nghệ thông tin của Red Lion Hotels Corp., nói. Giờ đây, ông cho biết Red Lion Hotels ưu tiên bất cứ điều gì liên quan đến tự động hóa.

Các kỹ sư công nghệ của công ty này đang phát triển một phần mềm để tự động xuất hóa đơn điện tử. Red Lion Hotels Corp. cũng đang sử dụng một phần mềm được trang bị trí tuệ nhân tạo, do Công ty truyền thông BluIP Inc. phát triển, để tự động trả lời các câu hỏi của khách lưu trú qua điện thoại, chẳng hạn như trả lời thông tin về thời gian check-in, thời gian mở cửa của nhà hàng và chỉ dẫn đường đi đến khách sạn.

Theo Wall Street Journal

In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC
'Ở nhà, uống trà' - thói quen mới góp phần làm dậy sóng thị trường trà
EU khơi mào căng thẳng thương mại khi buộc tàu biển đóng phí khí thải
Du lịch Trung Quốc đang trông chờ sức bật từ 'kỳ nghỉ vàng'
Các hãng hàng không đua nhau tháo ghế để chở hàng
Đô thị sinh thái ở Trung Quốc chật vật thu hút cư dân
Ngành khách sạn Mỹ: thay lối tiếp xúc vật lý bằng tiếp xúc số
Chánh Tài
Thứ Năm,  6/8/2020, 17:11 

Ngành khách sạn Mỹ: thay lối tiếp xúc vật lý bằng tiếp xúc số

Chánh Tài

(TBKTSG Online) - Mở phòng bằng chìa khóa số, sử dụng trợ lý ảo giọng nói để gọi khăn tắm mới, khử trùng bằng bình xịt tĩnh điện... là những giải pháp công nghệ mà các khách sạn ở Mỹ đang triển khai để giúp khách an tâm và an toàn hơn trong đại dịch Covid-19.

Tại nhiều khách sạn của Tập đoàn MGM Resorts International ở Mỹ, khách có thể sử dụng chìa khóa số qua ứng dụng di động để mở cửa phòng. Ảnh: Wall Street Journal.

Các công ty điều hành chuỗi khách sạn ở Mỹ đang đẩy mạnh trang bị các thiết bị tự động hóa và các công nghệ đang phát triển nhanh như chìa khóa số và các trợ lý ảo (ra lệnh bằng giọng nói) để giảm thiểu sự tiếp xúc vật lý trong khách sạn.

Các giám đốc công nghệ thông tin thực hiện các sáng kiến này nhằm giúp ngành khách sạn thoát ra khỏi một mùa kinh doanh ảm đạm với sự suy giảm sâu về tỷ lệ lấp đầy phòng, làn sóng sa thải nhân viên và nỗi lo bị lây nhiễm virus SARS-CoV-2 của khách lưu trú.

“Không có công nghệ thì không có cách nào các công ty này có thể hồi phục đầy đủ”, Les Ottolenghi, cựu giám đốc công nghệ thông tin ở công ty Caesars Entertainment Corp., sở hữu chuỗi sòng bài và khách sạn ở Mỹ, nói.

Tỷ lệ lấp đầy phòng khách sạn ở Mỹ sụt giảm từ mức 60% trong tháng 2 về mức gần 22% trong tháng 4, theo Công ty phân tích dữ liệu khách sạn STR. Kể từ đó đến tuần kết thúc tháng vừa qua vào ngày 25-7, tỷ lệ này đã hồi phục về mức 48%. Song bất cứ sự hồi phục nào cũng phụ thuộc vào mức độ cảm nhận an toàn của khách lưu trú.

Darren Clark, Phó chủ tịch phụ trách công nghệ của Công ty Viceroy Hotel Group, có trụ sở ở bang California, cho biết ông vừa được giao thêm nhiệm vụ giám sát việc sử dụng công nghệ, chẳng hạn như các bình xịt tĩnh điện phun sương khử trùng ở các phòng. Bình xịt sẽ nạp điện tích vào dung dịch khử trùng để sau khi được phun, chúng sẽ bám chắc hơn trên các bề mặt. Cho đến nay, tám khách sạn của Viceroy Hotel Group đã tái mở cửa trên thế giới và thêm năm khách sạn khác sẽ sớm tái mở cửa.

Ông Clark cũng đang tìm cách giảm các tiếp xúc vật lý ở trong phòng khách sạn bằng cách triển khai các trợ lý ảo giọng nói, chẳng hạn như trợ lý ảo Alexa của Amazon. Với trợ lý ảo này, khách có thể sử dụng các thiết bị có trang bị công nghệ trí tuệ nhân tạo để kiểm soát, điều chỉnh ánh sáng, tắt-mở ti vi mà không phải chạm vào công tắc đèn điện hay bộ điều khiển từ xa. Ông nói: “Điều này mang lại sự an tâm cho khách”.

Khách lưu trú ở khách sạn của Viceroy Hotel Group cũng có thể sử dụng trợ lý ảo để gọi thêm khăn tắm hoặc yêu cầu trả phòng muộn nhờ các thiết bị này được tích hợp vào các hệ thống công nghệ thông tin của khách sạn, chẳng hạn hệ thống quản lý bất động sản dựa vào nền tảng đám mây của Công ty công nghệ Oracle.

Tại nhiều khách sạn của Tập đoàn MGM Resorts International ở Mỹ, nếu khách không cảm thấy an tâm khi giao dịch trực tiếp với nhân viên, họ có thể xử lý thanh toán, xác minh nhân thân và lấy chìa khóa số của phòng thuê thông qua một ứng dụng trên điện thoại thông minh.

Ứng dụng này, do các kỹ sư phần mềm của MGM Resorts International phát triển, đã được cung cấp cho khách ở hơn 12 khách sạn của tập đoàn vừa nối lại hoạt động hồi tháng 6.

Trong khi đó, công nghệ check-in không tiếp xúc đã được triển khai ở một số khách sạn của MGM Resorts International bắt đầu từ năm ngoái. Atif Rafiq, Phó chủ tịch MGM Resorts International, cho biết tập đoàn của ông đang tăng tốc triển khai công nghệ này đến các khách sạn khác ở Mỹ nhanh hơn 6-9 tháng so với kế hoạch ban đầu do đại dịch Covid-19. “Công nghệ là điểm trọng tâm của hầu hết các yếu tố liên quan đến trải nghiệm của khách khi chúng tôi tái mở cửa”, Rafiq nhấn mạnh.

Sở hữu 29 khách sạn và sòng bài trên thế giới, MGM Resorts International ghi nhận doanh thu suy giảm 91% trong qúy 2. Khoảng 62.000 nhân viên của MGM Resorts International bị sa thải tạm thời trong giai đoạn từ tháng 3 đến tháng 6. Nhưng khi các khách sạn và sòng bài của tập đoàn này tái mở cửa, hàng chục ngàn nhân viên đã được gọi đi làm trở lại.

Theo Cục Thống kê Lao động Mỹ, lượng việc làm trong ngành giải trí, nhà hàng và khách sạn ở Mỹ tăng thêm 2,1 triệu trong tháng 6. Nhưng tính từ tháng 2, ngành này vẫn đang mất 4,8 triệu việc làm. Hãng tư vấn quản lý toàn cầu McKinsey & Co. dự báo ít nhất đến năm 2023, ngành này mới hồi phục về mức trước đại dịch.

Hồi tháng 4, Red Lion Hotels Corp., công ty quản lý và nhượng quyền khách sạn, có trụ sở ở bang Colorado, cho biết sẽ sa thải 100 nhân viên toàn thời gian, tương đương 40% tổng nhân sự của công ty này do tác động của đại dịch.
“Thực tế là đại dịch đã tác động đến tất cả các cấp nhân viên, ngân sách và dự báo của chúng tôi”, John Edwards, Giám đốc công nghệ thông tin của Red Lion Hotels Corp., nói. Giờ đây, ông cho biết Red Lion Hotels ưu tiên bất cứ điều gì liên quan đến tự động hóa.

Các kỹ sư công nghệ của công ty này đang phát triển một phần mềm để tự động xuất hóa đơn điện tử. Red Lion Hotels Corp. cũng đang sử dụng một phần mềm được trang bị trí tuệ nhân tạo, do Công ty truyền thông BluIP Inc. phát triển, để tự động trả lời các câu hỏi của khách lưu trú qua điện thoại, chẳng hạn như trả lời thông tin về thời gian check-in, thời gian mở cửa của nhà hàng và chỉ dẫn đường đi đến khách sạn.

Theo Wall Street Journal

In bài
Gửi bài cho bạn bè
TIN BÀI KHÁC  
Top
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Phó tổng biên tập phụ trách online: Phan Chiến Thắng.
Phó thư ký tòa soạn: Yến Dung, Minh Châu.
Tòa soạn: 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP.HCM. ĐT:(8428)3829 5936; Fax:(8428)3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web thesaigontimes.vn. Không sử dụng lại nội dung trên trang này dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.