Mobile Area

Khởi động ngày mua sắm trực tuyến ASEAN

Thứ Bảy,  8/8/2020, 15:10 
TH

Khởi động ngày mua sắm trực tuyến ASEAN

TH

(TBKTSG Online) - Ngày 8-8, lần đầu tiên sự kiện mua sắm trực tuyến được khởi động và tiến hành tập thể trên quy mô toàn khu vực ASEAN tại trang web chính thức dành riêng cho ngày mua sắm trực tuyến ASEAN (AOSD) là http://aseanonlinesaleday.com nhằm giới thiệu các doanh nghiệp tham gia chiến dịch.

Giao diện trang web Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN

Gần 150 doanh nghiệp thương mại điện tử ở ASEAN tham gia và cung cấp nhiều loại hàng hóa và dịch vụ với mức giá khuyến mại hoặc chiết khấu thông qua nền tảng thương mại điện tử trên AOSD.

Nhận định từ các chuyên gia cho thấy, lĩnh vực thương mại điện tử của ASEAN dự kiến tăng gấp ba lần với quy mô từ 100 tỉ lên 300 ttỉ đô la Mỹ vào năm 2025. Hơn nữa, giữa đại dịch Covid-19, thương mại điện tử là một điểm sáng tăng trưởng khi người tiêu dùng và doanh nghiệp ngày càng chuyển sang hình thức trực tuyến.

Việt Nam với tư cách là Chủ tịch ASEAN 2020 đã đề xuất Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN. Đây là sự kiện mua sắm trực tuyến đầu tiên sẽ được tiến hành tập thể trên quy mô toàn khu vực. Ủy ban Điều phối ASEAN về Thương mại điện tử (ACCEC) là điều phối viên của chương trình này.

Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN tạo điều kiện cho các nước thành viên thúc đẩy thương mại xuyên biên giới thông qua thương mại điện tử. Thông qua chương trình này, các doanh nghiệp sẽ có cơ hội tốt để quảng bá các sản phẩm, dịch vụ nội địa của mình tới các khách hàng sống ở các nền kinh tế khác nhau trong ASEAN.

AOSD cũng sẽ hỗ trợ các nỗ lực đang diễn ra của các quốc gia thành viên ASEAN nhằm tạo thuận lợi cho thương mại và thương mại điện tử; tăng cường hội nhập kỹ thuật số và quan trọng hơn là khơi dậy lòng tin và sự tự tin vào doanh nghiệp ASEAN, bao gồm các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa.

Số hóa và hội nhập kỹ thuật số ngày càng trở nên quan trọng đối với phục hồi và phát triển kinh tế bền vững ở ASEAN. Theo một nghiên cứu của Bain & Company vào năm 2017, quy mô nền kinh tế kỹ thuật số của ASEAN dự kiến sẽ đạt 8,5% GDP vào năm 2025, tăng từ 1,3% vào năm 2015.

AOSD được tổ chức vào ngày 8-8 hàng năm như một dịp để thúc đẩy thương mại kỹ thuật số khu vực và tăng cường hợp tác mạnh mẽ hơn giữa các bên liên quan các cơ quan chính phủ, doanh nghiệp và người tiêu dùng để khám phá các sáng kiến chính sách mới và công nghệ tiên tiến nhằm thúc đẩy hoạt động thương mại điện tử xuyên biên giới trong ASEAN.

Theo TTXVN

In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC
Bộ Công an cảnh báo về 'thần đèn' MyAladdinz
Mở tài khoản ngân hàng CIMB thông qua ví SmartPay
Bán hàng qua livestream bùng nổ trên sàn Lazada
Công khai ngân sách nhà nước trên cổng thông tin điện tử
Cần Thơ xúc tiến đầu tư - thương mại trực tuyến
Khởi động ngày mua sắm trực tuyến ASEAN
TH
Thứ Bảy,  8/8/2020, 15:10 

Khởi động ngày mua sắm trực tuyến ASEAN

TH

(TBKTSG Online) - Ngày 8-8, lần đầu tiên sự kiện mua sắm trực tuyến được khởi động và tiến hành tập thể trên quy mô toàn khu vực ASEAN tại trang web chính thức dành riêng cho ngày mua sắm trực tuyến ASEAN (AOSD) là http://aseanonlinesaleday.com nhằm giới thiệu các doanh nghiệp tham gia chiến dịch.

Giao diện trang web Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN

Gần 150 doanh nghiệp thương mại điện tử ở ASEAN tham gia và cung cấp nhiều loại hàng hóa và dịch vụ với mức giá khuyến mại hoặc chiết khấu thông qua nền tảng thương mại điện tử trên AOSD.

Nhận định từ các chuyên gia cho thấy, lĩnh vực thương mại điện tử của ASEAN dự kiến tăng gấp ba lần với quy mô từ 100 tỉ lên 300 ttỉ đô la Mỹ vào năm 2025. Hơn nữa, giữa đại dịch Covid-19, thương mại điện tử là một điểm sáng tăng trưởng khi người tiêu dùng và doanh nghiệp ngày càng chuyển sang hình thức trực tuyến.

Việt Nam với tư cách là Chủ tịch ASEAN 2020 đã đề xuất Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN. Đây là sự kiện mua sắm trực tuyến đầu tiên sẽ được tiến hành tập thể trên quy mô toàn khu vực. Ủy ban Điều phối ASEAN về Thương mại điện tử (ACCEC) là điều phối viên của chương trình này.

Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN tạo điều kiện cho các nước thành viên thúc đẩy thương mại xuyên biên giới thông qua thương mại điện tử. Thông qua chương trình này, các doanh nghiệp sẽ có cơ hội tốt để quảng bá các sản phẩm, dịch vụ nội địa của mình tới các khách hàng sống ở các nền kinh tế khác nhau trong ASEAN.

AOSD cũng sẽ hỗ trợ các nỗ lực đang diễn ra của các quốc gia thành viên ASEAN nhằm tạo thuận lợi cho thương mại và thương mại điện tử; tăng cường hội nhập kỹ thuật số và quan trọng hơn là khơi dậy lòng tin và sự tự tin vào doanh nghiệp ASEAN, bao gồm các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa.

Số hóa và hội nhập kỹ thuật số ngày càng trở nên quan trọng đối với phục hồi và phát triển kinh tế bền vững ở ASEAN. Theo một nghiên cứu của Bain & Company vào năm 2017, quy mô nền kinh tế kỹ thuật số của ASEAN dự kiến sẽ đạt 8,5% GDP vào năm 2025, tăng từ 1,3% vào năm 2015.

AOSD được tổ chức vào ngày 8-8 hàng năm như một dịp để thúc đẩy thương mại kỹ thuật số khu vực và tăng cường hợp tác mạnh mẽ hơn giữa các bên liên quan các cơ quan chính phủ, doanh nghiệp và người tiêu dùng để khám phá các sáng kiến chính sách mới và công nghệ tiên tiến nhằm thúc đẩy hoạt động thương mại điện tử xuyên biên giới trong ASEAN.

Theo TTXVN

In bài
Gửi bài cho bạn bè
TIN BÀI KHÁC  
Top
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Phó tổng biên tập phụ trách online: Phan Chiến Thắng.
Phó thư ký tòa soạn: Yến Dung, Minh Châu.
Tòa soạn: 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP.HCM. ĐT:(8428)3829 5936; Fax:(8428)3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web thesaigontimes.vn. Không sử dụng lại nội dung trên trang này dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.