Mobile Area

Thế hệ 10x chịu sức ép tốt và không ngại nhảy việc

Thứ Hai,  10/8/2020, 17:21 
Vân Ly

Thế hệ 10x chịu sức ép tốt và không ngại nhảy việc

Vân Ly

(TBKTSG Online) – Cuộc khảo sát thực hiện với hàng ngàn ứng viên tìm việc, vốn là những sinh viên mới ra trường thế hệ 10X (sinh từ năm 2000 trở về sau này), của nhà cung cấp dịch vụ tuyển dụng Navigos Group, đã cho thấy nhóm lao động thuộc thế hệ này chịu sức ép tốt nhưng cũng dễ nhảy việc hơn.

Nhân viên thế hệ 10X chịu áp lực tốt và không ngại nhảy việc. Ảnh minh họa: Vân Ly

Đây là một phần nội dung trong báo cáo Chân dung Thế hệ Z – Sinh viên mới ra trường và xu hướng phát triển sự nghiệp do Navigos Group công bố vào ngày 10-8. Báo cáo được thực hiện với 1.000 bài kiểm tra với người lao động mới ra trường thuộc thế hệ 10X.

Theo đó, chỉ có 3% trong số những người tham gia cuộc khảo sát cho biết muốn trở thành chủ doanh nghiệp khởi nghiệp còn lại là sẽ chọn xin việc tại các tổ chức, doanh nghiệp. Nhóm sinh viên mới ra trường có 22% chịu áp lực “Rất tốt” và 52% chịu áp lực ở mức “Tốt”. Con số này ở nhóm nhân viên có kinh nghiệm lần lượt là 19% và 50%. Có đến 16% số nhân viên có kinh nghiệm xem trọng xu hướng ổn định tại một công ty. Trong khi tỉ lệ này ở nhóm thế hệ Z chỉ ở 7%. Con số này cho thấy mặc dù thế hệ trẻ chịu được áp lực tốt hơn những nhân viên cũ nhưng họ lại sẵn sàng nhảy việc để thử thách trong những môi trường công việc mới mẻ hơn.

Với mức năng lượng và tham vọng cao, chiếm phần lớn nhất trong các xu hướng, có đến 29% các bạn trẻ thế hệ Z thể hiện xu hướng phát triển thành quản lý trên nấc thang doanh nghiệp, tỉ lệ này ở nhóm nhân viên có kinh nghiệm là 27%.

Ông Gaku Echizenya, Tổng giám đốc Navigos Group cho rằng: “Thập niên kể từ năm 2020 là thời điểm thế hệ Z bắt đầu những năm tháng đầu tiên trong sự nghiệp. Tuy nhiên, những khoảng cách về đặc điểm thế hệ và nền tảng giáo dục cũng mang đến những khác biệt về sở thích, hành vi và suy nghĩ của thế hệ Z so với những thế hệ trước. Điều này mang đến những thách thức nhất định cho nhà tuyển dụng.”

Từ báo cáo trên, Navigos Group có những đề xuất giúp doanh nghiệp có chiến lược đánh giá và quản lý phù hợp để có thể khai phá mọi tiềm lực của thế hệ lao động tương lai – thế hệ Z. Cụ thể, doanh nghiệp cần linh hoạt trong phong cách quản lý để mang đến trải nghiệm cá nhân phù hợp cho từng nhân viên. Sự đa dạng về tính cách và trí tuệ trong một tập thể sẽ mang lại khả năng giải quyết vấn đề hiệu quả cho doanh nghiệp và tăng cường khả năng sáng tạo.

Tuy nhiên, để hoạt động hiệu quả, nhà lãnh đạo doanh nghiệp phải hiểu và xây dựng được lộ trình phát triển cho nhân viên vừa phù hợp với mục tiêu cá nhân của họ, vừa có thể song hành với mục tiêu của tổ chức. Sử dụng đúng phương thức quản lý với đúng đối tượng sẽ mang đến trải nghiệm cá nhân phù hợp cho nhân viên và giúp họ gắn bó với công việc và doanh nghiệp.

In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC
Thế Giới Di Động vượt khó bằng các cửa hàng nhỏ và siêu nhỏ
Hội Kiến trúc sư không tán thành Đà Lạt xây khách sạn lớn trên đồi Dinh
Cổ phần hoá DNNN: Kỳ vọng vào thương vụ thoái vốn Sabeco
Chủ tịch Coteccons rút khỏi HĐQT Vinamilk
Lộc Trời triển khai chuẩn mực kế toán quốc tế sớm 5 năm
Thế hệ 10x chịu sức ép tốt và không ngại nhảy việc
Vân Ly
Thứ Hai,  10/8/2020, 17:21 

Thế hệ 10x chịu sức ép tốt và không ngại nhảy việc

Vân Ly

(TBKTSG Online) – Cuộc khảo sát thực hiện với hàng ngàn ứng viên tìm việc, vốn là những sinh viên mới ra trường thế hệ 10X (sinh từ năm 2000 trở về sau này), của nhà cung cấp dịch vụ tuyển dụng Navigos Group, đã cho thấy nhóm lao động thuộc thế hệ này chịu sức ép tốt nhưng cũng dễ nhảy việc hơn.

Nhân viên thế hệ 10X chịu áp lực tốt và không ngại nhảy việc. Ảnh minh họa: Vân Ly

Đây là một phần nội dung trong báo cáo Chân dung Thế hệ Z – Sinh viên mới ra trường và xu hướng phát triển sự nghiệp do Navigos Group công bố vào ngày 10-8. Báo cáo được thực hiện với 1.000 bài kiểm tra với người lao động mới ra trường thuộc thế hệ 10X.

Theo đó, chỉ có 3% trong số những người tham gia cuộc khảo sát cho biết muốn trở thành chủ doanh nghiệp khởi nghiệp còn lại là sẽ chọn xin việc tại các tổ chức, doanh nghiệp. Nhóm sinh viên mới ra trường có 22% chịu áp lực “Rất tốt” và 52% chịu áp lực ở mức “Tốt”. Con số này ở nhóm nhân viên có kinh nghiệm lần lượt là 19% và 50%. Có đến 16% số nhân viên có kinh nghiệm xem trọng xu hướng ổn định tại một công ty. Trong khi tỉ lệ này ở nhóm thế hệ Z chỉ ở 7%. Con số này cho thấy mặc dù thế hệ trẻ chịu được áp lực tốt hơn những nhân viên cũ nhưng họ lại sẵn sàng nhảy việc để thử thách trong những môi trường công việc mới mẻ hơn.

Với mức năng lượng và tham vọng cao, chiếm phần lớn nhất trong các xu hướng, có đến 29% các bạn trẻ thế hệ Z thể hiện xu hướng phát triển thành quản lý trên nấc thang doanh nghiệp, tỉ lệ này ở nhóm nhân viên có kinh nghiệm là 27%.

Ông Gaku Echizenya, Tổng giám đốc Navigos Group cho rằng: “Thập niên kể từ năm 2020 là thời điểm thế hệ Z bắt đầu những năm tháng đầu tiên trong sự nghiệp. Tuy nhiên, những khoảng cách về đặc điểm thế hệ và nền tảng giáo dục cũng mang đến những khác biệt về sở thích, hành vi và suy nghĩ của thế hệ Z so với những thế hệ trước. Điều này mang đến những thách thức nhất định cho nhà tuyển dụng.”

Từ báo cáo trên, Navigos Group có những đề xuất giúp doanh nghiệp có chiến lược đánh giá và quản lý phù hợp để có thể khai phá mọi tiềm lực của thế hệ lao động tương lai – thế hệ Z. Cụ thể, doanh nghiệp cần linh hoạt trong phong cách quản lý để mang đến trải nghiệm cá nhân phù hợp cho từng nhân viên. Sự đa dạng về tính cách và trí tuệ trong một tập thể sẽ mang lại khả năng giải quyết vấn đề hiệu quả cho doanh nghiệp và tăng cường khả năng sáng tạo.

Tuy nhiên, để hoạt động hiệu quả, nhà lãnh đạo doanh nghiệp phải hiểu và xây dựng được lộ trình phát triển cho nhân viên vừa phù hợp với mục tiêu cá nhân của họ, vừa có thể song hành với mục tiêu của tổ chức. Sử dụng đúng phương thức quản lý với đúng đối tượng sẽ mang đến trải nghiệm cá nhân phù hợp cho nhân viên và giúp họ gắn bó với công việc và doanh nghiệp.

In bài
Gửi bài cho bạn bè
TIN BÀI KHÁC  
Top
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Phó tổng biên tập phụ trách online: Phan Chiến Thắng.
Phó thư ký tòa soạn: Yến Dung, Minh Châu.
Tòa soạn: 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP.HCM. ĐT:(8428)3829 5936; Fax:(8428)3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web thesaigontimes.vn. Không sử dụng lại nội dung trên trang này dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.