Mobile Area

Visa hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa kinh doanh trực tuyến

Thứ Năm,  13/8/2020, 20:59 
Lê Hoàng

Visa hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa kinh doanh trực tuyến

Lê Hoàng

(TBKTSG Online) - Công ty công nghệ thanh toán điện tử Visa hợp tác với các công ty thương mại điện tử lớn trong nước gồm Shopee và NowFood để hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ tham gia kinh doanh trực tuyến, vốn là một xu hướng có sự phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam đặc biệt trong giai đoạn hoạt động thương mại phải tuân thủ các quy định về phòng chống sự lây lan của dịch bệnh.

Nhân viên NowFood giao thực phẩm cho khách hàng. Ảnh minh họa: DNCC

Trong thời điểm đại dịch Covid-19, các chuyên gia xác định rằng chuyển đổi số là chìa khóa để kích thích tăng trưởng và doanh nghiệp có thẻ tiếp cận khách hàng mới. Chính phủ cũng đã ban hành chỉ thị số 11, tập trung tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiếp cận các phương thức thanh toán điện tử, tháo gỡ những khó khăn trong khâu hành chính và giảm các chi phí quản lý doanh nghiệp, cũng như khuyến khích xuất nhập khẩu.

Tuy nhiên, theo bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa tại Việt Nam và Lào, kinh doanh trực tuyến có thể là một vấn đề nan giải đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Do đó, ngày 13-8, Visa đã khởi động chương trình "Giá trị sức mua của bạn", giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ kinh doanh trực tuyến và khuyến khích người tiêu dùng hỗ trợ các nhà bán lẻ Việt Nam.

Cụ thể, để hỗ trợ doanh nghiệp, Visa hợp tác với các đối tác thương mại điện tử phổ biến như: Shopee, nền tảng thương mại điện thử hàng đầu ở Đông Nam Á và Đài Loan; và NowFood, đơn vị tiên phong trong lĩnh vực dịch vụ giao thức ăn, hoạt động trên toàn quốc .

"Thông qua việc hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ bắt đầu kinh doanh và quảng cáo trực tuyến, cũng như giới thiệu các ưu đãi và khuyến mãi cho các doanh nghiệp mới đăng ký, Visa đang thúc đẩy lượng truy cập và giúp cho việc ứng dụng kỹ thuật số trở nên dễ dàng hơn đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên toàn quốc,” bà Dung nói.

Cụ thể Shopee sẽ áp dụng mức ưu đãi lên đến 30.000 đồng cho các chủ thẻ Visa với đơn hàng trên 300.000 đồng, nhằm tăng cường bán hàng và thúc đẩy doanh số.

Theo ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc điều hành, Shopee Việt Nam, cùng với công tác triển khai các biện pháp đối phó sự bùng phát lần thứ 2 của dịch Covid-19 tại Việt Nam, Shopee tiếp tục nâng cao chất lượng hệ sinh thái để đem đến cho người dùng một phương thức an toàn, liền mạch và hữu ích hơn cho hoạt động mua sắm và kinh doanh trực tuyến.

Mặt khác, mạng lưới thanh toán nhanh chóng, dễ dàng và an toàn của Visa sẽ đem đến cho người dùng những trải nghiệm mua sắm thuận tiện hơn, đồng thời tạo ra nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng mới và phát triển kinh doanh cho các đối tác bán hàng của Shopee thông qua các chương trình ưu đãi và khuyến mãi độc quyền.

Trong khi đó, Now đã chứng kiến sự tăng trưởng nhanh chóng trong những năm gần đây với 70.000 nhà bán hàng hoạt động tại 16 thành phố với hơn 30 triệu dân. NowFood sẽ tặng mã giảm giá 20.000 đồng cho hóa đơn trên 100.000 đồng cho khách hàng đặt đơn với các quán đang hoạt động, và 20 e-voucher trị giá 20.000 đồng cho các quán đăng ký mới trên NowFood.

Theo ông Đặng Hoàng Minh, Giám đốc điều hành kiêm Nhà sáng lập Công ty Foody, trong suốt thời gian đại dịch diễn ra, Now đã giới thiệu những phương thức an toàn để khách hàng có thể thưởng thức những món ăn họ yêu thích, nhờ vậy, các nhà hàng và quán ăn có thể vượt qua khoảng thời gian khó khăn.

"Người tiêu dùng đang sử dụng nhiều công nghệ hiện đại để đáp ứng những nhu cầu hàng ngày của mình, và Now hợp tác với Visa để giúp kinh doanh trực tuyến trở nên thu hút hơn đối với các doanh nghiệp nhỏ”, ông Minh chia sẻ.

Bà Dung cho rằng, nhờ việc kinh doanh trực tuyến, các doanh nghiệp vừa và nhỏ không chỉ mở rộng cơ sở khách hàng ở trong thành phố, khu vực hay quốc gia đang hoạt động mà còn có thể tham gia vào thị trường quốc tế được truy cập bởi hàng triệu chủ thẻ Visa trên toàn cầu.

Chương trình "Giá trị sức mua của bạn" là một phần trong chiến lược hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Visa. Đây là sự tiếp nối cam kết hỗ trợ 10 triệu doanh nghiệp nhỏ tại Châu Á – Thái Bình Dương, dành ra 210 triệu đô la Mỹ cứu trợ khẩn cấp đẩy lùi dịch Covid-19 cho doanh nghiệp vừa và nhỏ theo cam kết toàn cầu của quỹ Visa Foundation.

Tại Việt Nam, chương trình sẽ giúp kết nối khách hàng với các đơn vị chấp nhận thẻ trên khắp cả nước, cho phép các doanh nghiệp vừa và nhỏ nhanh chóng tiếp cận khách hàng mới, nắm bắt những xu hướng thương mại điện tử và tối đa hóa lợi nhuận của doanh nghiệp trong giai đoạn khó khăn này.”

 

In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC
Bộ Công an cảnh báo về 'thần đèn' MyAladdinz
Mở tài khoản ngân hàng CIMB thông qua ví SmartPay
Bán hàng qua livestream bùng nổ trên sàn Lazada
Công khai ngân sách nhà nước trên cổng thông tin điện tử
Cần Thơ xúc tiến đầu tư - thương mại trực tuyến
Visa hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa kinh doanh trực tuyến
Lê Hoàng
Thứ Năm,  13/8/2020, 20:59 

Visa hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa kinh doanh trực tuyến

Lê Hoàng

(TBKTSG Online) - Công ty công nghệ thanh toán điện tử Visa hợp tác với các công ty thương mại điện tử lớn trong nước gồm Shopee và NowFood để hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ tham gia kinh doanh trực tuyến, vốn là một xu hướng có sự phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam đặc biệt trong giai đoạn hoạt động thương mại phải tuân thủ các quy định về phòng chống sự lây lan của dịch bệnh.

Nhân viên NowFood giao thực phẩm cho khách hàng. Ảnh minh họa: DNCC

Trong thời điểm đại dịch Covid-19, các chuyên gia xác định rằng chuyển đổi số là chìa khóa để kích thích tăng trưởng và doanh nghiệp có thẻ tiếp cận khách hàng mới. Chính phủ cũng đã ban hành chỉ thị số 11, tập trung tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiếp cận các phương thức thanh toán điện tử, tháo gỡ những khó khăn trong khâu hành chính và giảm các chi phí quản lý doanh nghiệp, cũng như khuyến khích xuất nhập khẩu.

Tuy nhiên, theo bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa tại Việt Nam và Lào, kinh doanh trực tuyến có thể là một vấn đề nan giải đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Do đó, ngày 13-8, Visa đã khởi động chương trình "Giá trị sức mua của bạn", giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ kinh doanh trực tuyến và khuyến khích người tiêu dùng hỗ trợ các nhà bán lẻ Việt Nam.

Cụ thể, để hỗ trợ doanh nghiệp, Visa hợp tác với các đối tác thương mại điện tử phổ biến như: Shopee, nền tảng thương mại điện thử hàng đầu ở Đông Nam Á và Đài Loan; và NowFood, đơn vị tiên phong trong lĩnh vực dịch vụ giao thức ăn, hoạt động trên toàn quốc .

"Thông qua việc hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ bắt đầu kinh doanh và quảng cáo trực tuyến, cũng như giới thiệu các ưu đãi và khuyến mãi cho các doanh nghiệp mới đăng ký, Visa đang thúc đẩy lượng truy cập và giúp cho việc ứng dụng kỹ thuật số trở nên dễ dàng hơn đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên toàn quốc,” bà Dung nói.

Cụ thể Shopee sẽ áp dụng mức ưu đãi lên đến 30.000 đồng cho các chủ thẻ Visa với đơn hàng trên 300.000 đồng, nhằm tăng cường bán hàng và thúc đẩy doanh số.

Theo ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc điều hành, Shopee Việt Nam, cùng với công tác triển khai các biện pháp đối phó sự bùng phát lần thứ 2 của dịch Covid-19 tại Việt Nam, Shopee tiếp tục nâng cao chất lượng hệ sinh thái để đem đến cho người dùng một phương thức an toàn, liền mạch và hữu ích hơn cho hoạt động mua sắm và kinh doanh trực tuyến.

Mặt khác, mạng lưới thanh toán nhanh chóng, dễ dàng và an toàn của Visa sẽ đem đến cho người dùng những trải nghiệm mua sắm thuận tiện hơn, đồng thời tạo ra nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng mới và phát triển kinh doanh cho các đối tác bán hàng của Shopee thông qua các chương trình ưu đãi và khuyến mãi độc quyền.

Trong khi đó, Now đã chứng kiến sự tăng trưởng nhanh chóng trong những năm gần đây với 70.000 nhà bán hàng hoạt động tại 16 thành phố với hơn 30 triệu dân. NowFood sẽ tặng mã giảm giá 20.000 đồng cho hóa đơn trên 100.000 đồng cho khách hàng đặt đơn với các quán đang hoạt động, và 20 e-voucher trị giá 20.000 đồng cho các quán đăng ký mới trên NowFood.

Theo ông Đặng Hoàng Minh, Giám đốc điều hành kiêm Nhà sáng lập Công ty Foody, trong suốt thời gian đại dịch diễn ra, Now đã giới thiệu những phương thức an toàn để khách hàng có thể thưởng thức những món ăn họ yêu thích, nhờ vậy, các nhà hàng và quán ăn có thể vượt qua khoảng thời gian khó khăn.

"Người tiêu dùng đang sử dụng nhiều công nghệ hiện đại để đáp ứng những nhu cầu hàng ngày của mình, và Now hợp tác với Visa để giúp kinh doanh trực tuyến trở nên thu hút hơn đối với các doanh nghiệp nhỏ”, ông Minh chia sẻ.

Bà Dung cho rằng, nhờ việc kinh doanh trực tuyến, các doanh nghiệp vừa và nhỏ không chỉ mở rộng cơ sở khách hàng ở trong thành phố, khu vực hay quốc gia đang hoạt động mà còn có thể tham gia vào thị trường quốc tế được truy cập bởi hàng triệu chủ thẻ Visa trên toàn cầu.

Chương trình "Giá trị sức mua của bạn" là một phần trong chiến lược hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Visa. Đây là sự tiếp nối cam kết hỗ trợ 10 triệu doanh nghiệp nhỏ tại Châu Á – Thái Bình Dương, dành ra 210 triệu đô la Mỹ cứu trợ khẩn cấp đẩy lùi dịch Covid-19 cho doanh nghiệp vừa và nhỏ theo cam kết toàn cầu của quỹ Visa Foundation.

Tại Việt Nam, chương trình sẽ giúp kết nối khách hàng với các đơn vị chấp nhận thẻ trên khắp cả nước, cho phép các doanh nghiệp vừa và nhỏ nhanh chóng tiếp cận khách hàng mới, nắm bắt những xu hướng thương mại điện tử và tối đa hóa lợi nhuận của doanh nghiệp trong giai đoạn khó khăn này.”

 

In bài
Gửi bài cho bạn bè
TIN BÀI KHÁC  
Top
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Phó tổng biên tập phụ trách online: Phan Chiến Thắng.
Phó thư ký tòa soạn: Yến Dung, Minh Châu.
Tòa soạn: 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP.HCM. ĐT:(8428)3829 5936; Fax:(8428)3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web thesaigontimes.vn. Không sử dụng lại nội dung trên trang này dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.