Mobile Area

Lazada ghi nhận không còn tình trạng mua nhu yếu phẩm tích trữ

Thứ Sáu,  21/8/2020, 21:49 
Lê Hoàng

Lazada ghi nhận không còn tình trạng mua nhu yếu phẩm tích trữ

Lê Hoàng

(TBKTSG Online) – Nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) Lazada thông qua việc nghiên cứu hành vi tiêu dùng trên sàn trực tuyến lazada.vn trong giai đoạn dịch Covid-19 bùng phát lần thứ hai trong cộng đồng (từ ngày 25-7 tới ngày 20-8) đã cho rằng người tiêu dùng trong nước không còn tâm lý tích trữ nhu yếu phẩm như giai đoạn trước, họ đặt mua hàng hóa đa dạng.

Lazada cho rằng người tiêu dùng không còn tâm lý tích trữ nhu yếu phẩm như giai đoạn bùng phát dịch lần thứ nhất. Ảnh minh họa: Lazada

Theo Lazada, nhu cầu mua sắm vẫn ổn định trên tất cả các ngành hàng chứ không chỉ tập trung mua sắm, tích trữ nhu yếu phẩm như trong đợt dịch bệnh bùng phát lần thứ nhất. Lượt truy cập trên ứng dụng Lazada tiếp tục ghi nhận mức tăng đáng kể hàng ngày và hàng tháng. Số lượng nhà bán hàng tham gia kinh doanh trên sàn cũng tăng mỗi ngày để phục vụ nhu cầu tiêu dùng gia tăng.

Và việc tăng tần suất các chương trình ưu đãi từ thương hiệu, như các Ngày hội siêu thương hiệu trên Lazada, cũng là động lực kích cầu mua sắm.

Đáng chú ý, theo Lazada, các từ khóa tìm kiếm không còn tập trung vào khẩu trang, nước rửa tay hay các thực phẩm thiết yếu như giai đoạn của tháng 2, tháng 3. Từ khóa tìm kiếm phổ biến trong thời gian nói trên đa dạng từ chăm sóc nhà cửa, thú cưng, sách, đồ điện gia dụng,... Có thể thấy rằng khi người tiêu dùng ở nhà nhiều hơn, họ có xu hướng chủ động tạo ra một môi trường sống thoải mái với phong cách giản dị hơn.

Một điểm thú vị là loa và tai nghe Bluetooth vẫn là sản phẩm luôn nằm trong Top về từ khóa tìm kiếm từ đầu năm đến nay.

Một yếu tố quan trọng khiến người tiêu dùng lạc quan mua sắm hơn đó là nhờ miễn phí vận chuyển. Cụ thể theo Lazada, hơn 2/3 số lượng mã miễn phí vận chuyển và mã ưu đãi từ ngân hàng tung ra trong tháng 7 đã được thu thập bởi người tiêu dùng.

Số lượng đơn hàng được Lazada hỗ trợ miễn phí vận chuyển tăng gấp bảy lần trong tháng 7 so với thời điểm tháng 2.

Ngoài ra, các chương trình ưu đãi hấp dẫn từ các thương hiệu lớn cũng đang thu hút đông đảo sự quan tâm của người tiêu dùng. Trong thời gian này, người tiêu dùng cũng ưa chuộng các chương trình livestream với nội dung về lối sống lạc quan tích cực như LazLearn, LazCook, và LazMusic, cũng như mua sắm trực tuyến ngay trong các chương trình livestream trên ứng dụng Lazada.

Tổng cộng đã có gần 2 triệu lượt xem các chương trình livestream giải trí tại nhà của Lazada. Trong đó, chương trình LazMusic trung bình thu hút gần 100.000 lượt xem trong một tập. Hay với gần 3.000 tập livestream thực hiện bởi các nhà bán hàng và các thương hiệu trên Lazada, thu hút hơn 3 triệu lượt xem và đạt được gần 10.000 đơn hàng.

In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC
Nền tảng dịch vụ quà tặng điện tử Nhật Bản Giftee vào Việt Nam
Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao mở sàn thương mại điện tử
Năm 2020, khởi nghiệp Việt đón vốn trăm triệu đô la
Xây dựng thương hiệu thời công nghệ lên ngôi
Tất bật chuẩn bị bán hàng online Tết Nguyên đán
Lazada ghi nhận không còn tình trạng mua nhu yếu phẩm tích trữ
Lê Hoàng
Thứ Sáu,  21/8/2020, 21:49 

Lazada ghi nhận không còn tình trạng mua nhu yếu phẩm tích trữ

Lê Hoàng

(TBKTSG Online) – Nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) Lazada thông qua việc nghiên cứu hành vi tiêu dùng trên sàn trực tuyến lazada.vn trong giai đoạn dịch Covid-19 bùng phát lần thứ hai trong cộng đồng (từ ngày 25-7 tới ngày 20-8) đã cho rằng người tiêu dùng trong nước không còn tâm lý tích trữ nhu yếu phẩm như giai đoạn trước, họ đặt mua hàng hóa đa dạng.

Lazada cho rằng người tiêu dùng không còn tâm lý tích trữ nhu yếu phẩm như giai đoạn bùng phát dịch lần thứ nhất. Ảnh minh họa: Lazada

Theo Lazada, nhu cầu mua sắm vẫn ổn định trên tất cả các ngành hàng chứ không chỉ tập trung mua sắm, tích trữ nhu yếu phẩm như trong đợt dịch bệnh bùng phát lần thứ nhất. Lượt truy cập trên ứng dụng Lazada tiếp tục ghi nhận mức tăng đáng kể hàng ngày và hàng tháng. Số lượng nhà bán hàng tham gia kinh doanh trên sàn cũng tăng mỗi ngày để phục vụ nhu cầu tiêu dùng gia tăng.

Và việc tăng tần suất các chương trình ưu đãi từ thương hiệu, như các Ngày hội siêu thương hiệu trên Lazada, cũng là động lực kích cầu mua sắm.

Đáng chú ý, theo Lazada, các từ khóa tìm kiếm không còn tập trung vào khẩu trang, nước rửa tay hay các thực phẩm thiết yếu như giai đoạn của tháng 2, tháng 3. Từ khóa tìm kiếm phổ biến trong thời gian nói trên đa dạng từ chăm sóc nhà cửa, thú cưng, sách, đồ điện gia dụng,... Có thể thấy rằng khi người tiêu dùng ở nhà nhiều hơn, họ có xu hướng chủ động tạo ra một môi trường sống thoải mái với phong cách giản dị hơn.

Một điểm thú vị là loa và tai nghe Bluetooth vẫn là sản phẩm luôn nằm trong Top về từ khóa tìm kiếm từ đầu năm đến nay.

Một yếu tố quan trọng khiến người tiêu dùng lạc quan mua sắm hơn đó là nhờ miễn phí vận chuyển. Cụ thể theo Lazada, hơn 2/3 số lượng mã miễn phí vận chuyển và mã ưu đãi từ ngân hàng tung ra trong tháng 7 đã được thu thập bởi người tiêu dùng.

Số lượng đơn hàng được Lazada hỗ trợ miễn phí vận chuyển tăng gấp bảy lần trong tháng 7 so với thời điểm tháng 2.

Ngoài ra, các chương trình ưu đãi hấp dẫn từ các thương hiệu lớn cũng đang thu hút đông đảo sự quan tâm của người tiêu dùng. Trong thời gian này, người tiêu dùng cũng ưa chuộng các chương trình livestream với nội dung về lối sống lạc quan tích cực như LazLearn, LazCook, và LazMusic, cũng như mua sắm trực tuyến ngay trong các chương trình livestream trên ứng dụng Lazada.

Tổng cộng đã có gần 2 triệu lượt xem các chương trình livestream giải trí tại nhà của Lazada. Trong đó, chương trình LazMusic trung bình thu hút gần 100.000 lượt xem trong một tập. Hay với gần 3.000 tập livestream thực hiện bởi các nhà bán hàng và các thương hiệu trên Lazada, thu hút hơn 3 triệu lượt xem và đạt được gần 10.000 đơn hàng.

In bài
Gửi bài cho bạn bè
TIN BÀI KHÁC  
Top
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Phó tổng biên tập phụ trách online: Phan Chiến Thắng.
Thư ký tòa soạn: Yến Dung, Phó thư ký tòa soạn: Minh Châu.
Tòa soạn: 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP.HCM. ĐT:(8428)3829 5936; Fax:(8428)3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web thesaigontimes.vn. Không sử dụng lại nội dung trên trang này dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.