Mobile Area

Bán hàng qua livestream bùng nổ trên sàn Lazada

Thứ Sáu,  4/9/2020, 07:20 
Tâm An

Bán hàng qua livestream bùng nổ trên sàn Lazada

Tâm An

(TBKTSG Online) - Sàn thương mại điện tử Lazada ghi nhận, việc livestream (phát video trực tiếp) của các chủ cửa hàng đã bùng nổ trong mùa dịch Covid-19 và nhờ đó bù đắp được phần doanh thu sụt giảm do dịch.

Bán hàng qua livestream được ghi nhận tăng mạnh trong mùa dịch Covid-19. 

Chia sẻ tại buổi họp báo trực tuyến giới thiệu về Lễ hội mua sắm 9-9 diễn ra chiều nay, 3-9, bà Trần Thanh Huyền, Giám đốc quản lý thương hiệu Lazada cho biết, việc livestream bán hàng trên Lazada đã bùng nổ trong mùa dịch Covid -19.

Số liệu ghi nhận vào tháng 9 – 2020 cho thấy, lượt xem livestream đã tăng 21 lần và lượt người mua hàng qua livestream đã tăng 24 lần so với tháng 9-2019. Nhờ sử dụng công cụ này, nhiều người bán hàng đã gia tăng được lượng người theo dõi và doanh thu.

Ví dụ như gian hàng Vingo chuyên bán trang phục nữ. Ở thời điểm tháng 8-2020, gian hàng này đã có được 6.800 người theo dõi (followers) và số đơn hàng tăng gấp năm lần so với tháng 2. Đây là kết quả có được nhờ chủ cửa hàng kiên trì livestream trong thời gian dịch bệnh.

Tương tự, nhà bán hàng tai nghe Plextone nhờ bán hàng qua livestream mà số lượng người theo dõi tăng 5 lần và doanh thu tăng 10 lần chỉ trong ba tháng.

Theo bà Huyền, trong thời gian qua, sàn thương mại điện tử Lazada cũng đã tạo ra một “thế giới tích hợp” giữa giải trí và mua sắm - gọi là "shoppertainment", xu hướng đang bùng nổ tại Đông Nam Á.

Theo đó, người mua hàng có thể xem các chương trình ca nhạc trực tuyến, tham gia các khóa học về nấu ăn, chăm sóc nhà cửa hay tập yoga trên Lazada, vừa giải trí vừa mua sắm. Các nhà bán hàng thì livestream, tương tác với khách hàng và gia tăng doanh số.

Bên cạnh đó, sàn thương mại điện tử này còn xây dựng nền tảng Laztalent với việc tạo không gian cho những người trẻ livestream bán hàng, sáng tạo nội dung, giới thiệu hàng hóa cho các nhãn hàng… để có thu nhập.

Livestream là công cụ mà qua đó nhà bán hàng có thể phát trực tiếp các mặt hàng cho khách hàng trên ứng dụng Lazada, đồng thời giúp tăng lượt truy cập cũng như tăng trải nghiệm mua sắm cho khách hàng.

In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC
Bốn bước đưa hàng lên sàn Amazon
Hàng Việt nào có thể bán tốt trên sàn Amazon?
Thị trường thương mại điện tử trước nguy cơ 'mất' 2,6 tỉ đô la
TPHCM có ứng dụng gọi xe thuần Việt viApp
Bộ Công an cảnh báo về 'thần đèn' MyAladdinz
Bán hàng qua livestream bùng nổ trên sàn Lazada
Tâm An
Thứ Sáu,  4/9/2020, 07:20 

Bán hàng qua livestream bùng nổ trên sàn Lazada

Tâm An

(TBKTSG Online) - Sàn thương mại điện tử Lazada ghi nhận, việc livestream (phát video trực tiếp) của các chủ cửa hàng đã bùng nổ trong mùa dịch Covid-19 và nhờ đó bù đắp được phần doanh thu sụt giảm do dịch.

Bán hàng qua livestream được ghi nhận tăng mạnh trong mùa dịch Covid-19. 

Chia sẻ tại buổi họp báo trực tuyến giới thiệu về Lễ hội mua sắm 9-9 diễn ra chiều nay, 3-9, bà Trần Thanh Huyền, Giám đốc quản lý thương hiệu Lazada cho biết, việc livestream bán hàng trên Lazada đã bùng nổ trong mùa dịch Covid -19.

Số liệu ghi nhận vào tháng 9 – 2020 cho thấy, lượt xem livestream đã tăng 21 lần và lượt người mua hàng qua livestream đã tăng 24 lần so với tháng 9-2019. Nhờ sử dụng công cụ này, nhiều người bán hàng đã gia tăng được lượng người theo dõi và doanh thu.

Ví dụ như gian hàng Vingo chuyên bán trang phục nữ. Ở thời điểm tháng 8-2020, gian hàng này đã có được 6.800 người theo dõi (followers) và số đơn hàng tăng gấp năm lần so với tháng 2. Đây là kết quả có được nhờ chủ cửa hàng kiên trì livestream trong thời gian dịch bệnh.

Tương tự, nhà bán hàng tai nghe Plextone nhờ bán hàng qua livestream mà số lượng người theo dõi tăng 5 lần và doanh thu tăng 10 lần chỉ trong ba tháng.

Theo bà Huyền, trong thời gian qua, sàn thương mại điện tử Lazada cũng đã tạo ra một “thế giới tích hợp” giữa giải trí và mua sắm - gọi là "shoppertainment", xu hướng đang bùng nổ tại Đông Nam Á.

Theo đó, người mua hàng có thể xem các chương trình ca nhạc trực tuyến, tham gia các khóa học về nấu ăn, chăm sóc nhà cửa hay tập yoga trên Lazada, vừa giải trí vừa mua sắm. Các nhà bán hàng thì livestream, tương tác với khách hàng và gia tăng doanh số.

Bên cạnh đó, sàn thương mại điện tử này còn xây dựng nền tảng Laztalent với việc tạo không gian cho những người trẻ livestream bán hàng, sáng tạo nội dung, giới thiệu hàng hóa cho các nhãn hàng… để có thu nhập.

Livestream là công cụ mà qua đó nhà bán hàng có thể phát trực tiếp các mặt hàng cho khách hàng trên ứng dụng Lazada, đồng thời giúp tăng lượt truy cập cũng như tăng trải nghiệm mua sắm cho khách hàng.

In bài
Gửi bài cho bạn bè
TIN BÀI KHÁC  
Top
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Phó tổng biên tập phụ trách online: Phan Chiến Thắng.
Phó thư ký tòa soạn: Yến Dung, Minh Châu.
Tòa soạn: 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP.HCM. ĐT:(8428)3829 5936; Fax:(8428)3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web thesaigontimes.vn. Không sử dụng lại nội dung trên trang này dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.