Mobile Area

Doanh nghiệp Thái tăng cường tiếp cận người tiêu dùng Việt

Thứ Năm,  17/9/2020, 21:47 
Lê Hoàng

Doanh nghiệp Thái tăng cường tiếp cận người tiêu dùng Việt

Lê Hoàng

(TBKTSG Online) - Trong khi hầu hết các sự kiện triển lãm và hội chợ thường niên từ đầu năm đến nay đều bị hủy hoặc chuyển sang hình thức tổ chức trực tuyến (online) do Covid-19 thì Triển lãm Thương hiệu hàng đầu Thái Lan 2020 vẫn được khai mạc tại TPHCM vào ngày 17-9.

Nhiều người tiêu dùng đến tìm mua sản phẩm Thái Lan tại triển lãm trong ngày khai mạc. Ảnh: Ngọc Châu

Như vậy, sau hai lần hoãn do dịch Covid-19, giờ đây triển lãm Top Thai Brands 2020 đã mở cửa đón khách chỉ sau 10 ngày UBND TPHCM cho phép tổ chức lại các hoạt động sự kiện có tập trung đông người như hội chợ, hội nghị xúc tiến đầu tư,...khi dịch bệnh cơ bản được kiểm soát sau lần bùng phát thứ hai trong cộng đồng vào cuối tháng 7.

Triển lãm Thương hiệu hàng đầu Thái Lan 2020, diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) là một trong những triển lãm hiếm hoi trong năm nay được tổ chức. Bởi lẽ trên thực tế, các sự kiện triển lãm và hội chợ thường niên lớn khác đã được các nhà tổ chức thông báo hủy hoặc chuyển sang tổ chức dưới hình thức trực tuyến do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Theo ông Nguyễn Quang Huy, Phó Cục trưởng Cục Công tác phía Nam (Bộ Công Thương), trong bối cảnh khó khăn vì Covid-19, Top Thai Brands được tổ chức thể hiện sự quan tâm, tạo điều kiện của các cơ quan liên quan của Việt Nam và Thái Lan đối với các hoạt động xúc tiến thương mại, đồng thời phản ánh tiềm năng thị trường Việt Nam trong ASEAN, được các doanh nghiệp Thái Lan hướng đến.

Bà Suparporn Sookmark, Giám đốc Văn phòng Thương vụ Thái Lan tại Việt Nam, cũng thừa nhận sự kiện triển lãm Thương hiệu hàng đầu Thái Lan 2020 diễn ra trong hoàn cảnh hết sức khó khăn và phức tạp do ảnh hưởng của đại dịch.

"Chúng tôi có lòng tin vững chắc vào các biện pháp chống dịch hiệu quả của Chính phủ Việt Nam. Chúng tôi tin vào triển vọng kinh tế tươi sáng của Việt Nam. Và vì vậy, Triển lãm Thương hiệu hàng đầu Thái Lan 2020 đã khai mạc hôm nay".

Cũng không khó hiểu về sự quyết tâm tổ chức sự kiện triển lãm giữa khó khăn dịch bệnh này của phía Thái Lan bởi như mọi năm sự kiện này luôn thu hút đông đảo lượng khách tham quan và mua sắm.

Và đây là sự kiện để doanh nghiệp xứ chùa vàng quảng bá, khảo sát thị hiếu người tiêu dùng trong nước với hàng ngàn mặt hàng gia dụng, thực phẩm, ẩm thực, sản phẩm làm đẹp và công nghệ, dịch vụ giáo dục, du lịch...

Người đứng đầu Văn phòng Thương vụ Thái Lan tại Việt Nam cũng từng chia sẻ rằng người tiêu dùng trong nước rất tin tưởng vào chất lượng hàng hóa Thái Lan nên hàng năm Văn phòng này thường xuyên tổ chức các hội chợ, triển lãm giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp xứ chùa vàng để tiếp cận người tiêu dùng cũng như mở rộng cơ hội kinh doanh.

Người tiêu dùng tìm hiểu sản phẩm Thái tại hội chợ. Ảnh: Ngọc Châu

Theo phân tích, doanh nghiệp nhỏ và vừa của Thái Lan chưa thể vươn xa đến thị trường châu Âu hay Mỹ nên đã tìm cách thâm nhập vào thị trường Việt Nam qua việc tham gia nhiều hội chợ, triển lãm hàng Thái Lan dưới sự hỗ trợ của Chính phủ Thái Lan.

Nhìn vào chiến lược mở rộng thị trường một cách bài bản ở Việt Nam có thể dễ dàng nhận thấy những bước đi được tính toán kỹ lưỡng của doanh nghiệp Thái. Qua các hoạt động này, các doanh nghiệp Thái không đặt nặng vấn đề sẽ ký được bao nhiêu hợp đồng, doanh thu bán hàng đạt bao nhiêu mà chủ yếu để khảo sát thị hiếu của người tiêu dùng trong nước.

Sự xâm nhập một cách bài bản của hàng Thái Lan đang đặt các doanh nghiệp Việt trước những thách thức lớn trong bối cạnh hội nhập, và doanh nghiệp Thái đang dần thâu tóm chuỗi kênh phân phối hiện đại trong nước như Big C, Nguyễn Kim, Metro Cash&Carry,... giới quan sát đánh giá hàng hóa của doanh nghiệp trong nước sẽ chịu áp lực cạnh tranh gắt gao.

"Sự kiện thường niên Thương hiệu hàng đầu Thái Lan đã góp phần xây dựng hình ảnh thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của Thái Lan, tạo nền tảng cho các doanh nghiệp Thái Lan và Việt Nam mở rộng mạng lưới kinh doanh và phát triển quan hệ đối tác chiến lược", bà Suparporn Sookmark nói. Ngoài ra, hội chợ còn mang đến cơ hội cho người tiêu dùng tại TPHCM và các khu vực lân cận, tìm hiểu sản phẩm và dịch vụ của Thái Lan trong nhiều lĩnh vực.

Đáng chú ý, sự quyết tâm khai thác thị trường Việt Nam của doanh nghiệp Thái còn thể hiện gia tăng nguồn vốn đầu tư trực tiếp và "thâu tóm" doanh nghiệp trong nước trong những năm qua.

Cụ thể, Thái Lan vào Top 10 nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam. Trong 6 tháng đầu năm 2020, các nhà đầu tư đến từ xứ sở chùa vàng tiếp tục đầu tư 1,58 tỉ đô la vào Việt Nam, đứng thứ 2 về quốc gia có nguồn vốn FDI cao nhất vào Việt Nam.

Sự kiện Triển lãm Thương hiệu hàng đầu Thái Lan 2020 thu hút 150 doanh nghiệp Thái hoạt động trong lĩnh vực dệt may và phụ kiện thời trang, linh kiện ô tô và xe máy, sản phẩm chăm sóc sức khoẻ và làm đẹp, thực phẩm và đồ uống, thiết bị gia dụng, sản phẩm mẹ và bé, thương mại và dịch vụ (hàng không, du lịch, giáo dục…), nhà hàng…

Theo bà Suparporn Sookmark, Việt Nam và Thái Lan là hai quốc gia có gắn kết lâu dài. Thương vụ Thái Lan tại TP.HCM tổ chức sự kiện Top Thai Brands 2020 nhằm thực hiện mục tiêu nâng kim ngạch thương mại song phương lên 20 tỉ đô la Mỹ theo cam kết của lãnh đạo hai nước.

Ngoài ra, hội chợ là sự kiện hữu ích và kịp thời, giúp các doanh nghiệp Thái hoàn thành mục tiêu đề ra, song song đó là nắm bắt được nhu cầu ngày càng đa dạng của thị trường Việt Nam.

 

In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC
Dệt may Thành Công vượt hơn 45% kế hoạch lợi nhuận
Triệu hồi hàng loạt mẫu xe Toyota, Lexus vì nguy cơ lỗi dễ chết máy
Vietcombank cấp tín dụng 1.500 tỉ đồng cho PV GAS làm dự án Nam Côn Sơn 2
Tái cấu trúc hiệu quả, KIDO báo lợi nhuận sau thuế tăng 60%
Nhà cung cấp lớn của Apple muốn rót tỉ đô vào Thanh Hóa
Doanh nghiệp Thái tăng cường tiếp cận người tiêu dùng Việt
Lê Hoàng
Thứ Năm,  17/9/2020, 21:47 

Doanh nghiệp Thái tăng cường tiếp cận người tiêu dùng Việt

Lê Hoàng

(TBKTSG Online) - Trong khi hầu hết các sự kiện triển lãm và hội chợ thường niên từ đầu năm đến nay đều bị hủy hoặc chuyển sang hình thức tổ chức trực tuyến (online) do Covid-19 thì Triển lãm Thương hiệu hàng đầu Thái Lan 2020 vẫn được khai mạc tại TPHCM vào ngày 17-9.

Nhiều người tiêu dùng đến tìm mua sản phẩm Thái Lan tại triển lãm trong ngày khai mạc. Ảnh: Ngọc Châu

Như vậy, sau hai lần hoãn do dịch Covid-19, giờ đây triển lãm Top Thai Brands 2020 đã mở cửa đón khách chỉ sau 10 ngày UBND TPHCM cho phép tổ chức lại các hoạt động sự kiện có tập trung đông người như hội chợ, hội nghị xúc tiến đầu tư,...khi dịch bệnh cơ bản được kiểm soát sau lần bùng phát thứ hai trong cộng đồng vào cuối tháng 7.

Triển lãm Thương hiệu hàng đầu Thái Lan 2020, diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) là một trong những triển lãm hiếm hoi trong năm nay được tổ chức. Bởi lẽ trên thực tế, các sự kiện triển lãm và hội chợ thường niên lớn khác đã được các nhà tổ chức thông báo hủy hoặc chuyển sang tổ chức dưới hình thức trực tuyến do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Theo ông Nguyễn Quang Huy, Phó Cục trưởng Cục Công tác phía Nam (Bộ Công Thương), trong bối cảnh khó khăn vì Covid-19, Top Thai Brands được tổ chức thể hiện sự quan tâm, tạo điều kiện của các cơ quan liên quan của Việt Nam và Thái Lan đối với các hoạt động xúc tiến thương mại, đồng thời phản ánh tiềm năng thị trường Việt Nam trong ASEAN, được các doanh nghiệp Thái Lan hướng đến.

Bà Suparporn Sookmark, Giám đốc Văn phòng Thương vụ Thái Lan tại Việt Nam, cũng thừa nhận sự kiện triển lãm Thương hiệu hàng đầu Thái Lan 2020 diễn ra trong hoàn cảnh hết sức khó khăn và phức tạp do ảnh hưởng của đại dịch.

"Chúng tôi có lòng tin vững chắc vào các biện pháp chống dịch hiệu quả của Chính phủ Việt Nam. Chúng tôi tin vào triển vọng kinh tế tươi sáng của Việt Nam. Và vì vậy, Triển lãm Thương hiệu hàng đầu Thái Lan 2020 đã khai mạc hôm nay".

Cũng không khó hiểu về sự quyết tâm tổ chức sự kiện triển lãm giữa khó khăn dịch bệnh này của phía Thái Lan bởi như mọi năm sự kiện này luôn thu hút đông đảo lượng khách tham quan và mua sắm.

Và đây là sự kiện để doanh nghiệp xứ chùa vàng quảng bá, khảo sát thị hiếu người tiêu dùng trong nước với hàng ngàn mặt hàng gia dụng, thực phẩm, ẩm thực, sản phẩm làm đẹp và công nghệ, dịch vụ giáo dục, du lịch...

Người đứng đầu Văn phòng Thương vụ Thái Lan tại Việt Nam cũng từng chia sẻ rằng người tiêu dùng trong nước rất tin tưởng vào chất lượng hàng hóa Thái Lan nên hàng năm Văn phòng này thường xuyên tổ chức các hội chợ, triển lãm giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp xứ chùa vàng để tiếp cận người tiêu dùng cũng như mở rộng cơ hội kinh doanh.

Người tiêu dùng tìm hiểu sản phẩm Thái tại hội chợ. Ảnh: Ngọc Châu

Theo phân tích, doanh nghiệp nhỏ và vừa của Thái Lan chưa thể vươn xa đến thị trường châu Âu hay Mỹ nên đã tìm cách thâm nhập vào thị trường Việt Nam qua việc tham gia nhiều hội chợ, triển lãm hàng Thái Lan dưới sự hỗ trợ của Chính phủ Thái Lan.

Nhìn vào chiến lược mở rộng thị trường một cách bài bản ở Việt Nam có thể dễ dàng nhận thấy những bước đi được tính toán kỹ lưỡng của doanh nghiệp Thái. Qua các hoạt động này, các doanh nghiệp Thái không đặt nặng vấn đề sẽ ký được bao nhiêu hợp đồng, doanh thu bán hàng đạt bao nhiêu mà chủ yếu để khảo sát thị hiếu của người tiêu dùng trong nước.

Sự xâm nhập một cách bài bản của hàng Thái Lan đang đặt các doanh nghiệp Việt trước những thách thức lớn trong bối cạnh hội nhập, và doanh nghiệp Thái đang dần thâu tóm chuỗi kênh phân phối hiện đại trong nước như Big C, Nguyễn Kim, Metro Cash&Carry,... giới quan sát đánh giá hàng hóa của doanh nghiệp trong nước sẽ chịu áp lực cạnh tranh gắt gao.

"Sự kiện thường niên Thương hiệu hàng đầu Thái Lan đã góp phần xây dựng hình ảnh thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của Thái Lan, tạo nền tảng cho các doanh nghiệp Thái Lan và Việt Nam mở rộng mạng lưới kinh doanh và phát triển quan hệ đối tác chiến lược", bà Suparporn Sookmark nói. Ngoài ra, hội chợ còn mang đến cơ hội cho người tiêu dùng tại TPHCM và các khu vực lân cận, tìm hiểu sản phẩm và dịch vụ của Thái Lan trong nhiều lĩnh vực.

Đáng chú ý, sự quyết tâm khai thác thị trường Việt Nam của doanh nghiệp Thái còn thể hiện gia tăng nguồn vốn đầu tư trực tiếp và "thâu tóm" doanh nghiệp trong nước trong những năm qua.

Cụ thể, Thái Lan vào Top 10 nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam. Trong 6 tháng đầu năm 2020, các nhà đầu tư đến từ xứ sở chùa vàng tiếp tục đầu tư 1,58 tỉ đô la vào Việt Nam, đứng thứ 2 về quốc gia có nguồn vốn FDI cao nhất vào Việt Nam.

Sự kiện Triển lãm Thương hiệu hàng đầu Thái Lan 2020 thu hút 150 doanh nghiệp Thái hoạt động trong lĩnh vực dệt may và phụ kiện thời trang, linh kiện ô tô và xe máy, sản phẩm chăm sóc sức khoẻ và làm đẹp, thực phẩm và đồ uống, thiết bị gia dụng, sản phẩm mẹ và bé, thương mại và dịch vụ (hàng không, du lịch, giáo dục…), nhà hàng…

Theo bà Suparporn Sookmark, Việt Nam và Thái Lan là hai quốc gia có gắn kết lâu dài. Thương vụ Thái Lan tại TP.HCM tổ chức sự kiện Top Thai Brands 2020 nhằm thực hiện mục tiêu nâng kim ngạch thương mại song phương lên 20 tỉ đô la Mỹ theo cam kết của lãnh đạo hai nước.

Ngoài ra, hội chợ là sự kiện hữu ích và kịp thời, giúp các doanh nghiệp Thái hoàn thành mục tiêu đề ra, song song đó là nắm bắt được nhu cầu ngày càng đa dạng của thị trường Việt Nam.

 

In bài
Gửi bài cho bạn bè
TIN BÀI KHÁC  
Top
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Phó tổng biên tập phụ trách online: Phan Chiến Thắng.
Thư ký tòa soạn: Yến Dung, Phó thư ký tòa soạn: Minh Châu.
Tòa soạn: 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP.HCM. ĐT:(8428)3829 5936; Fax:(8428)3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web thesaigontimes.vn. Không sử dụng lại nội dung trên trang này dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.