Mobile Area

Khởi đầu mảng bánh kẹo thuận lợi giúp Kido tăng cao lợi nhuận

Thứ Sáu,  25/9/2020, 11:33 
Lê Hoàng

Khởi đầu mảng bánh kẹo thuận lợi giúp Kido tăng cao lợi nhuận

Lê Hoàng

(TBKTSG Online) - Dù mới quay trở lại mảng bánh kẹo trên thị trường được hơn một tháng nay với sản phẩm đầu tiên là bánh trung thu nhưng Tập đoàn Kido đã thu về được hàng chục tỉ đồng lợi nhuận từ mảng kinh doanh này. Kido dự ước lợi nhuận trong chín tháng của tập đoàn đã vượt kế hoạch lợi nhuận đề ra cả năm 2020, đạt 338 tỉ đồng, tăng 49,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bánh trung thu Kingdom dự ước mang về hàng chục tỉ đồng lợi nhuận cho tập đoàn Kido năm nay. Ảnh minh họa: Tuyết Nga

Công ty cổ phần Tập đoàn Kido vừa công bố kết quả kinh doanh chín tháng đầu năm nay với doanh thu thuần dự ước đạt 5.960 tỉ đồng, tăng 17,3% so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu là do doanh thu ngành dầu tăng.

Theo Kido, đối mặt với ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và sự biến động giá cả của nguyên vật liệu, Tập đoàn đã chọn cách chủ động theo sát sao tình hình thực tế để đưa ra các biện pháp ứng phó đúng đắn và kịp thời.

Cụ thể, khi dịch bệnh bùng phát, Kido thực hiện chuyển dịch hệ thống phân phối, dự trữ hàng hóa, kết nối với các đơn vị được phép phục vụ các sản phẩm thiết yếu để cung cấp sản phẩm cho người dân ở các khu vực nóng của dịch. Hãng cũng nhanh chóng đưa ra thị trường các sản phẩm bổ sung dưỡng chất, tăng cường sức đề kháng cho người dùng, đẩy mạnh các sản phẩm cao cấp và tăng cường các hoạt động mở rộng thị phần trên kênh.

Song song đó, Tập đoàn cũng triển khai rà soát và tối ưu hóa danh mục sản phẩm, tập trung đẩy mạnh các sản phẩm cốt lõi và cao cấp.

Khi dịch bệnh được kiểm soát tốt và các hoạt động kinh doanh dần trở lại bình thường, nắm bắt được các xu hướng ăn vặt của giới trẻ và nhu cầu sử dụng các sản phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, Tập đoàn đã cho ra mắt các sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Nhờ vậy, doanh thu ngành kem chỉ giảm nhẹ 9,8% và doanh thu ngành dầu tăng 30% so với cùng kỳ năm trước (Tăng trưởng ngành dầu khoảng 10%, trong đó TAC tăng trưởng trên 30% trong chín tháng đầu năm 2020).

Đáng chú ý, quí 3 năm nay đánh dấu sự trở lại của Tập đoàn Kido trên thị trường snacking (gồm cả bánh kẹo và thực phẩm ăn vặt) với sản phẩm tiên phong là bánh trung thu thương hiệu Kingdom sau hơn năm năm rời thị trường mảng kinh doanh này.

Thương hiệu Kingdom là một phần trong chiến lược mở rộng phát triển kinh doanh của lĩnh vực thực phẩm thiết yếu của Kido. Theo Kido, bánh trung thu Kingdom gia nhập thị trường đã nhận được sự ủng hộ của đối tác và khách hàng ngay trong mùa đầu tiên sau khi chính thức trở lại. Mặt hàng này, theo dự kiến, sẽ đóng góp vào doanh thu khoảng 160 tỉ đồng và lợi nhuận khoảng 36 tỉ đồng, theo Kido.

Kido cho rằng cùng với ngành kem và ngành dầu, sự chào đón và ủng hộ của khách hàng sẽ giúp mảng bánh kẹo nói riêng và thị trường snacking nói chung trở thành mảng bổ trợ quan trọng, giúp Tập đoàn nhanh chóng khẳng định vị thế trên thị trường thực phẩm thiết yếu.

Theo đó, Kido dự ước lợi nhuận trước thuế chín tháng đầu năm 2020 của tập đoàn này đạt 338 tỉ đồng, đạt 102,3% mục tiêu lợi nhuận trước thuế cả năm, tăng 49,4% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế đạt 261 tỉ đồng, tăng mạnh 56,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Quay trở lại thị trường bánh kẹo, trước đó Kido dự kiến sẽ bán được 4 triệu bánh trung thu, tương đương khoảng 1 triệu hộp bánh được tung ra thị trường trong mùa trung thu năm nay.

Như vậy, bánh Trung thu đã khởi đầu thuận lợi cho kế hoạch đẩy mạnh khai thác mảng snacking (gồm cả bánh kẹo và thực phẩm ăn vặt) quy mô khoảng 51.000 tỉ đồng của Kido. Trước đó, Kido đặt tham vọng chỉ sau hai năm tham gia mảng snacking, công ty sẽ nhanh chóng lên vị trí thứ hai trên thị trường bánh kẹo Việt Nam.

Việc tham gia thị trường snacking này của Kido trong đó có cả bánh kẹo được tuân theo hợp đồng nguyên tắc “đứng ngoài cuộc chơi” mảng kinh doanh này đã ký với Mondelez cách đây năm năm, nay đã hết hạn.

Chia sẻ với phóng viên trước đó, ông Trần Lệ Nguyên, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Kido, cho biết ý tưởng quay lại mảng bánh kẹo của Kido được “kích hoạt” mạnh mẽ khi nhận được nhiều lời đề nghị cũng như kỳ vọng từ chính các cổ đông, đối tác và cả các nhà phân phối. Nhiều nhà đầu tư lớn, nắm giữ cổ phiếu nhiều năm cũng đã đề nghị Kido trở lại thị trường bánh kẹo.

Mục tiêu của Kido là đạt được vị trí thứ hai trong ngành bánh kẹo tại Việt Nam từ năm 2021.

In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC
Mai Linh 'chiêu mộ' lái xe cho dịch vụ xe công nghệ trên toàn quốc
Doanh nghiệp Nhật Bản nỗ lực tìm kiếm nhà cung cấp Việt Nam
Trung bình mỗi ngày FPT đạt lợi nhuận hơn 14 tỉ đồng
Suzuki xem xét khả năng lắp ráp xe hơi ở Việt Nam
Digiworld 9 tháng lợi nhuận sau thuế tăng 50% dù Covid
Khởi đầu mảng bánh kẹo thuận lợi giúp Kido tăng cao lợi nhuận
Lê Hoàng
Thứ Sáu,  25/9/2020, 11:33 

Khởi đầu mảng bánh kẹo thuận lợi giúp Kido tăng cao lợi nhuận

Lê Hoàng

(TBKTSG Online) - Dù mới quay trở lại mảng bánh kẹo trên thị trường được hơn một tháng nay với sản phẩm đầu tiên là bánh trung thu nhưng Tập đoàn Kido đã thu về được hàng chục tỉ đồng lợi nhuận từ mảng kinh doanh này. Kido dự ước lợi nhuận trong chín tháng của tập đoàn đã vượt kế hoạch lợi nhuận đề ra cả năm 2020, đạt 338 tỉ đồng, tăng 49,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bánh trung thu Kingdom dự ước mang về hàng chục tỉ đồng lợi nhuận cho tập đoàn Kido năm nay. Ảnh minh họa: Tuyết Nga

Công ty cổ phần Tập đoàn Kido vừa công bố kết quả kinh doanh chín tháng đầu năm nay với doanh thu thuần dự ước đạt 5.960 tỉ đồng, tăng 17,3% so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu là do doanh thu ngành dầu tăng.

Theo Kido, đối mặt với ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và sự biến động giá cả của nguyên vật liệu, Tập đoàn đã chọn cách chủ động theo sát sao tình hình thực tế để đưa ra các biện pháp ứng phó đúng đắn và kịp thời.

Cụ thể, khi dịch bệnh bùng phát, Kido thực hiện chuyển dịch hệ thống phân phối, dự trữ hàng hóa, kết nối với các đơn vị được phép phục vụ các sản phẩm thiết yếu để cung cấp sản phẩm cho người dân ở các khu vực nóng của dịch. Hãng cũng nhanh chóng đưa ra thị trường các sản phẩm bổ sung dưỡng chất, tăng cường sức đề kháng cho người dùng, đẩy mạnh các sản phẩm cao cấp và tăng cường các hoạt động mở rộng thị phần trên kênh.

Song song đó, Tập đoàn cũng triển khai rà soát và tối ưu hóa danh mục sản phẩm, tập trung đẩy mạnh các sản phẩm cốt lõi và cao cấp.

Khi dịch bệnh được kiểm soát tốt và các hoạt động kinh doanh dần trở lại bình thường, nắm bắt được các xu hướng ăn vặt của giới trẻ và nhu cầu sử dụng các sản phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, Tập đoàn đã cho ra mắt các sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Nhờ vậy, doanh thu ngành kem chỉ giảm nhẹ 9,8% và doanh thu ngành dầu tăng 30% so với cùng kỳ năm trước (Tăng trưởng ngành dầu khoảng 10%, trong đó TAC tăng trưởng trên 30% trong chín tháng đầu năm 2020).

Đáng chú ý, quí 3 năm nay đánh dấu sự trở lại của Tập đoàn Kido trên thị trường snacking (gồm cả bánh kẹo và thực phẩm ăn vặt) với sản phẩm tiên phong là bánh trung thu thương hiệu Kingdom sau hơn năm năm rời thị trường mảng kinh doanh này.

Thương hiệu Kingdom là một phần trong chiến lược mở rộng phát triển kinh doanh của lĩnh vực thực phẩm thiết yếu của Kido. Theo Kido, bánh trung thu Kingdom gia nhập thị trường đã nhận được sự ủng hộ của đối tác và khách hàng ngay trong mùa đầu tiên sau khi chính thức trở lại. Mặt hàng này, theo dự kiến, sẽ đóng góp vào doanh thu khoảng 160 tỉ đồng và lợi nhuận khoảng 36 tỉ đồng, theo Kido.

Kido cho rằng cùng với ngành kem và ngành dầu, sự chào đón và ủng hộ của khách hàng sẽ giúp mảng bánh kẹo nói riêng và thị trường snacking nói chung trở thành mảng bổ trợ quan trọng, giúp Tập đoàn nhanh chóng khẳng định vị thế trên thị trường thực phẩm thiết yếu.

Theo đó, Kido dự ước lợi nhuận trước thuế chín tháng đầu năm 2020 của tập đoàn này đạt 338 tỉ đồng, đạt 102,3% mục tiêu lợi nhuận trước thuế cả năm, tăng 49,4% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế đạt 261 tỉ đồng, tăng mạnh 56,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Quay trở lại thị trường bánh kẹo, trước đó Kido dự kiến sẽ bán được 4 triệu bánh trung thu, tương đương khoảng 1 triệu hộp bánh được tung ra thị trường trong mùa trung thu năm nay.

Như vậy, bánh Trung thu đã khởi đầu thuận lợi cho kế hoạch đẩy mạnh khai thác mảng snacking (gồm cả bánh kẹo và thực phẩm ăn vặt) quy mô khoảng 51.000 tỉ đồng của Kido. Trước đó, Kido đặt tham vọng chỉ sau hai năm tham gia mảng snacking, công ty sẽ nhanh chóng lên vị trí thứ hai trên thị trường bánh kẹo Việt Nam.

Việc tham gia thị trường snacking này của Kido trong đó có cả bánh kẹo được tuân theo hợp đồng nguyên tắc “đứng ngoài cuộc chơi” mảng kinh doanh này đã ký với Mondelez cách đây năm năm, nay đã hết hạn.

Chia sẻ với phóng viên trước đó, ông Trần Lệ Nguyên, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Kido, cho biết ý tưởng quay lại mảng bánh kẹo của Kido được “kích hoạt” mạnh mẽ khi nhận được nhiều lời đề nghị cũng như kỳ vọng từ chính các cổ đông, đối tác và cả các nhà phân phối. Nhiều nhà đầu tư lớn, nắm giữ cổ phiếu nhiều năm cũng đã đề nghị Kido trở lại thị trường bánh kẹo.

Mục tiêu của Kido là đạt được vị trí thứ hai trong ngành bánh kẹo tại Việt Nam từ năm 2021.

In bài
Gửi bài cho bạn bè
TIN BÀI KHÁC  
Top
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Phó tổng biên tập phụ trách online: Phan Chiến Thắng.
Phó thư ký tòa soạn: Yến Dung, Minh Châu.
Tòa soạn: 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP.HCM. ĐT:(8428)3829 5936; Fax:(8428)3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web thesaigontimes.vn. Không sử dụng lại nội dung trên trang này dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.