Mobile Area

Người tiêu dùng trực tuyến tại nông thôn sẽ tăng nhanh hơn thành phố lớn

Thứ Sáu,  30/10/2020, 16:01 
Trang Nguyễn

Người tiêu dùng trực tuyến tại nông thôn sẽ tăng nhanh hơn thành phố lớn

Trang Nguyễn

(TBKTSG Online) - Báo cáo “Tìm kiếm cho ngày mai của Việt Nam” phát hành lần đầu từ Google nhận định khu vực nông thôn sẽ là động lực thúc đẩy sự bùng nổ của nền kinh tế Internet tại Việt Nam giai đoạn tiếp theo, với số lượng người tiêu dùng trực tuyến tại khu vực này sẽ tăng nhanh gấp đôi so với các thành phố lớn.

Các nền tảng thương mại trực tuyến đã góp phần thúc đẩy hoạt động giao thương, xuất khẩu của người dân vùng nông thôn. Ảnh minh họa: TTXVN

Theo báo cáo này, mặc dù các khu vực thành thị tiếp tục thống trị trên "bản đồ trực tuyến" về tiêu dùng, nhưng khu vực nông thôn Việt Nam sẽ là một thị trường chủ chốt cho tăng trưởng, với một mức tăng trưởng nhanh gấp đôi các thành phố lớn. Đây là khu vực tập trung hơn một nửa dân số cả nước, một thị trường chưa được khai thác với mức độ thâm nhập của mạng Internet ngày càng tăng.

Cụ thể, 77% số người tham gia cuộc khảo sát của Google sống tại khu vực nông thôn Việt Nam cho biết có truy cập Internet và 91% trong số này truy cập web hàng ngày. Internet đã trở thành cầu nối của những người dùng lần đầu tiên tiếp cận đến các tài nguyên, sản phẩm và dịch vụ.

Người dân nông thôn đang nhanh chóng chuyển sang sử dụng Internet để liên lạc, học tập, phát triển bản thân và giải trí. Theo đó, các nhà tiếp thị có thể đưa thông điệp của mình gắn liền với các lĩnh vực này, tận dụng các nguyện vọng của những người dùng này bằng nội dung hữu ích và phù hợp để tạo ra một mạch kết nối cảm xúc.

Trong khi đó, nội dung phù hợp và dễ tiếp cận của YouTube đang thu hút người dân nông thôn, với 97% sử dụng nền tảng này hàng tuần và 62% xem nội dung trên đó hàng ngày. Nhưng khi đưa ra quyết định mua hàng, Google Tìm kiếm là lựa chọn hàng đầu với 45% người tiêu dùng nông thôn sử dụng để tìm kiếm thông tin về sản phẩm so với các phương tiện truyền thống (24%) và mạng xã hội (27%). Kết quả cho thấy 77% người tiêu dùng nông thôn Việt Nam đã nhấp vào quảng cáo tìm kiếm vì dòng tiêu đề có liên quan.

Với 68 triệu người dùng Internet, nền kinh tế Internet của Việt Nam là nền kinh tế phát triển nhanh thứ hai trong khu vực, tăng trưởng 39% mỗi năm kể từ năm 2015. Quỹ đạo tăng trưởng này tiếp tục với chính sách của chính phủ hướng tới độ phủ 100% của điện thoại thông minhthông qua việc hỗ trợ sản xuất điện thoại thông minh giá rẻ, và một trong những gói dữ liệu mạng di động rẻ nhất trong khu vực.

In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC
Các thương hiệu Đan Mạch hút khách Việt qua sàn Lazada
Hết thời kiếm tiền bằng video giật gân trên YouTube
Mặt hàng nào bán chạy nhất trong Ngày Độc thân, 11-11?
Khổ sở vì săn 'siêu sale 11-11'
Alibaba thu về hơn 56 tỉ đô la tính đến sáng 'Ngày Độc thân' 11-11
Người tiêu dùng trực tuyến tại nông thôn sẽ tăng nhanh hơn thành phố lớn
Trang Nguyễn
Thứ Sáu,  30/10/2020, 16:01 

Người tiêu dùng trực tuyến tại nông thôn sẽ tăng nhanh hơn thành phố lớn

Trang Nguyễn

(TBKTSG Online) - Báo cáo “Tìm kiếm cho ngày mai của Việt Nam” phát hành lần đầu từ Google nhận định khu vực nông thôn sẽ là động lực thúc đẩy sự bùng nổ của nền kinh tế Internet tại Việt Nam giai đoạn tiếp theo, với số lượng người tiêu dùng trực tuyến tại khu vực này sẽ tăng nhanh gấp đôi so với các thành phố lớn.

Các nền tảng thương mại trực tuyến đã góp phần thúc đẩy hoạt động giao thương, xuất khẩu của người dân vùng nông thôn. Ảnh minh họa: TTXVN

Theo báo cáo này, mặc dù các khu vực thành thị tiếp tục thống trị trên "bản đồ trực tuyến" về tiêu dùng, nhưng khu vực nông thôn Việt Nam sẽ là một thị trường chủ chốt cho tăng trưởng, với một mức tăng trưởng nhanh gấp đôi các thành phố lớn. Đây là khu vực tập trung hơn một nửa dân số cả nước, một thị trường chưa được khai thác với mức độ thâm nhập của mạng Internet ngày càng tăng.

Cụ thể, 77% số người tham gia cuộc khảo sát của Google sống tại khu vực nông thôn Việt Nam cho biết có truy cập Internet và 91% trong số này truy cập web hàng ngày. Internet đã trở thành cầu nối của những người dùng lần đầu tiên tiếp cận đến các tài nguyên, sản phẩm và dịch vụ.

Người dân nông thôn đang nhanh chóng chuyển sang sử dụng Internet để liên lạc, học tập, phát triển bản thân và giải trí. Theo đó, các nhà tiếp thị có thể đưa thông điệp của mình gắn liền với các lĩnh vực này, tận dụng các nguyện vọng của những người dùng này bằng nội dung hữu ích và phù hợp để tạo ra một mạch kết nối cảm xúc.

Trong khi đó, nội dung phù hợp và dễ tiếp cận của YouTube đang thu hút người dân nông thôn, với 97% sử dụng nền tảng này hàng tuần và 62% xem nội dung trên đó hàng ngày. Nhưng khi đưa ra quyết định mua hàng, Google Tìm kiếm là lựa chọn hàng đầu với 45% người tiêu dùng nông thôn sử dụng để tìm kiếm thông tin về sản phẩm so với các phương tiện truyền thống (24%) và mạng xã hội (27%). Kết quả cho thấy 77% người tiêu dùng nông thôn Việt Nam đã nhấp vào quảng cáo tìm kiếm vì dòng tiêu đề có liên quan.

Với 68 triệu người dùng Internet, nền kinh tế Internet của Việt Nam là nền kinh tế phát triển nhanh thứ hai trong khu vực, tăng trưởng 39% mỗi năm kể từ năm 2015. Quỹ đạo tăng trưởng này tiếp tục với chính sách của chính phủ hướng tới độ phủ 100% của điện thoại thông minhthông qua việc hỗ trợ sản xuất điện thoại thông minh giá rẻ, và một trong những gói dữ liệu mạng di động rẻ nhất trong khu vực.

In bài
Gửi bài cho bạn bè
TIN BÀI KHÁC  
Top
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Phó tổng biên tập phụ trách online: Phan Chiến Thắng.
Phó thư ký tòa soạn: Yến Dung, Minh Châu.
Tòa soạn: 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP.HCM. ĐT:(8428)3829 5936; Fax:(8428)3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web thesaigontimes.vn. Không sử dụng lại nội dung trên trang này dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.