Mobile Area

Doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt hơn 3 triệu tỉ đồng qua 10 tháng

Thứ Tư,  11/11/2020, 17:25 
Vũ Yến

Doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt hơn 3 triệu tỉ đồng qua 10 tháng

Vũ Yến

(TBKTSG Online) - Tính chung 10 tháng năm 2020, doanh thu bán lẻ hàng hóa cả nước đạt hơn 3 triệu tỉ đồng, tăng 5,4% so với cùng kỳ năm trước, số liệu từ Tổng cục Thống kê cho biết.

Người tiêu dùng mua sắm tại siêu thị Coopmart. Ảnh: TT

Trong đó doanh thu bán lẻ ngành hàng lương thực, thực phẩm đạt 1,053 triệu tỉ đồng, tăng 9,4%; đồ dùng, dụng cụ, trang thiết bị gia đình đạt 431,7 ngàn tỉ đồng, tăng 6,3%; may mặc đạt 179 ngàn tỉ đồng, tăng 1,6%.

Doanh thu bán lẻ hàng hóa tháng 10-2020 đạt 356,5 ngàn tỉ đồng, tăng 2,5% so với tháng trước và tăng 11% so với cùng kỳ năm trước.

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, sở dĩ doanh thu bán lẻ hàng hóa tăng là bởi dịch Covid-19 trong nước được kiểm soát tốt nên hoạt động thương mại và dịch vụ tiêu dùng tăng. Các đơn vị bán lẻ đã chủ động và nhanh chóng thích ứng với tình hình mới, thay đổi phương thức kinh doanh để tăng doanh thu bán lẻ. Hệ thống kênh phân phối hàng hóa ở các địa phương trên cả nước đã triển khai nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn, đồng thời kích cầu mua, bán hàng hóa trực tuyến và áp dụng chính sách giao hàng đảm bảo lợi ích người tiêu dùng.

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trong những tháng đầu năm đã làm cho nhu cầu mua sắm hàng hóa của người dân giảm, nhiều doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh và nhiều lao động phải nghỉ việc không lương nên nhìn chung chi tiêu của người dân phải tiết kiệm hơn để vượt qua giai đoạn khó khăn. Tuy nhiên, khi dịch Covid-19 được kiểm soát tốt, sức mua trên thị trường bắt đầu có nhiều dấu hiệu hồi phục, một số mặt hàng thiết yếu tăng cao phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Bên cạnh đó, xu hướng mua hàng trực tuyến ngày càng phổ biến và các dịch vụ có liên quan được phát triển rộng rãi đã giúp người dân có thể mua hàng mọi lúc, mọi nơi mà không cần phải trực tiếp đến cửa hàng hoặc các trung tâm mua sắm. Sự thay đổi kịp thời về phương thức bán hàng góp phần giúp doanh nghiệp cải thiện được doanh thu, tạo hiệu ứng tốt cho thị trường bán lẻ, kéo người tiêu dùng trở lại thị trường.

 

In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC
Ba hãng hàng không bị 'tuýt còi' vì mở bán vé vượt quá slot được cấp
Thủ tướng chỉ đạo nghiên cứu đề xuất bán bảo hiểm Covid-19
Giới thiệu hơn 1.300 bức ảnh đẹp của du lịch Việt Nam trên Google
Đà Nẵng đón đoàn khách MICE quy mô 700 người
Hội An Show hút khách với thực cảnh không khí phố Hội ngày xưa
Doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt hơn 3 triệu tỉ đồng qua 10 tháng
Vũ Yến
Thứ Tư,  11/11/2020, 17:25 

Doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt hơn 3 triệu tỉ đồng qua 10 tháng

Vũ Yến

(TBKTSG Online) - Tính chung 10 tháng năm 2020, doanh thu bán lẻ hàng hóa cả nước đạt hơn 3 triệu tỉ đồng, tăng 5,4% so với cùng kỳ năm trước, số liệu từ Tổng cục Thống kê cho biết.

Người tiêu dùng mua sắm tại siêu thị Coopmart. Ảnh: TT

Trong đó doanh thu bán lẻ ngành hàng lương thực, thực phẩm đạt 1,053 triệu tỉ đồng, tăng 9,4%; đồ dùng, dụng cụ, trang thiết bị gia đình đạt 431,7 ngàn tỉ đồng, tăng 6,3%; may mặc đạt 179 ngàn tỉ đồng, tăng 1,6%.

Doanh thu bán lẻ hàng hóa tháng 10-2020 đạt 356,5 ngàn tỉ đồng, tăng 2,5% so với tháng trước và tăng 11% so với cùng kỳ năm trước.

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, sở dĩ doanh thu bán lẻ hàng hóa tăng là bởi dịch Covid-19 trong nước được kiểm soát tốt nên hoạt động thương mại và dịch vụ tiêu dùng tăng. Các đơn vị bán lẻ đã chủ động và nhanh chóng thích ứng với tình hình mới, thay đổi phương thức kinh doanh để tăng doanh thu bán lẻ. Hệ thống kênh phân phối hàng hóa ở các địa phương trên cả nước đã triển khai nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn, đồng thời kích cầu mua, bán hàng hóa trực tuyến và áp dụng chính sách giao hàng đảm bảo lợi ích người tiêu dùng.

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trong những tháng đầu năm đã làm cho nhu cầu mua sắm hàng hóa của người dân giảm, nhiều doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh và nhiều lao động phải nghỉ việc không lương nên nhìn chung chi tiêu của người dân phải tiết kiệm hơn để vượt qua giai đoạn khó khăn. Tuy nhiên, khi dịch Covid-19 được kiểm soát tốt, sức mua trên thị trường bắt đầu có nhiều dấu hiệu hồi phục, một số mặt hàng thiết yếu tăng cao phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Bên cạnh đó, xu hướng mua hàng trực tuyến ngày càng phổ biến và các dịch vụ có liên quan được phát triển rộng rãi đã giúp người dân có thể mua hàng mọi lúc, mọi nơi mà không cần phải trực tiếp đến cửa hàng hoặc các trung tâm mua sắm. Sự thay đổi kịp thời về phương thức bán hàng góp phần giúp doanh nghiệp cải thiện được doanh thu, tạo hiệu ứng tốt cho thị trường bán lẻ, kéo người tiêu dùng trở lại thị trường.

 

In bài
Gửi bài cho bạn bè
TIN BÀI KHÁC  
Top
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Phó tổng biên tập phụ trách online: Phan Chiến Thắng.
Thư ký tòa soạn: Yến Dung, Phó thư ký tòa soạn: Minh Châu.
Tòa soạn: 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP.HCM. ĐT:(8428)3829 5936; Fax:(8428)3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web thesaigontimes.vn. Không sử dụng lại nội dung trên trang này dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.