Mobile Area

Alibaba thu về hơn 56 tỉ đô la tính đến sáng 'Ngày Độc thân' 11-11

Thứ Tư,  11/11/2020, 17:17 
Đào Huyền

Alibaba thu về hơn 56 tỉ đô la tính đến sáng 'Ngày Độc thân' 11-11

Đào Huyền

(TBKTSG Online) - Tổng giá trị các đơn đặt hàng được giao dịch thành công qua trang thương mại điện tử Alibaba.com trong lễ hội mua sắm “Ngày Độc thân” năm nay đã vượt quá 56 tỉ đô la tính đến sáng 11-11, do người tiêu dùng tranh thu mua sắm với một loạt chương trình giảm giá để tiết kiệm tiền.

Ngày lễ Độc thân được xem là lễ hội mua sắm lớn hàng đầu trong năm ở Trung Quốc. Sự kiện năm nay diễn ra chỉ một tuần sau khi Alibaba mất gần 76 tỉ đô la giá trị thị trường do Trung Quốc đình chỉ kế hoạch phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) của tập đoàn công nghệ tài chính Ant Group thuộc sở hữu của Alibaba - thương vụ có giá trị dự kiến 37 tỉ đô la. Dịp mua sắm này cũng diễn ra giữa bối cảnh nền kinh tế Trung Quốc đang trên đà phục hồi sau khi đã kiểm soát được sự lây lan của dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 trong nước.

Trang web bán hàng Alibaba trong ngày 11-11. Ảnh chụp màn hình.

Alibaba đã quảng bá về chương trình siêu giảm giá chớp nhoáng dành cho người tiêu dùng trực tuyến ngay từ đầu năm nay, với hai giai đoạn giảm giá chính diễn ra từ ngày 1 đến ngày 3-11 và lặp lại vào ngày 11-11. Công ty sẽ thống kê tổng khối lượng hàng hóa bán được (GMV) trong khoảng thời gian 11 ngày đầu của tháng 11, thay vì chỉ riêng trong ngày 11-11 như thông thường.

Vào lúc 12 giờ 30 phút sáng (giờ địa phương) ngày 11-11, GMV của Alibaba đã vượt qua 372,3 tỉ NDT (56,3 tỉ đô la) với tốc độ đặt hàng đạt mức cao kỷ lục 583.000 đơn mỗi giây. Alibaba cho biết công ty này sẽ giới thiệu hơn 2 triệu sản phẩm mới trong dịp mua sắm này, gấp đôi lượng đơn cũng cùng kỳ năm ngoái. Các công ty thương mại điện tử khác như Douyin - phiên bản tiếng Trung của Beijing ByteDance Technology Co Ltd's và Pinduoduo Inc cũng đang tổ chức các sự kiện mua sắm nhân “Ngày Độc thân”.

JD.com, bắt đầu triển khai các chương trình khuyến mãi mua sắm vào ngày 1-11, cho biết họ đã đạt doanh thu trị giá 200 tỉ NDT chỉ chín phút sau khi chính thức bước sáng ngày 11-11. Trong khi nhà bán lẻ điện tử Suning.com Co Ltd – cũng thuộc một phần sở hữu của Alibaba - cho biết đã đạt doanh thu 5 tỉ NDT chỉ trong 19 phút đầu tiên của ngày hội mua sắm này.

Các nhà phân tích dự báo rằng, các sản phẩm nhập khẩu, đặc biệt là các thương hiệu cao cấp, sẽ thu hút lượng đông đảo người tiêu dùng Trung Quốc trong sự kiện mua sắm “Ngày Độc thân” năm nay, bởi phần lớn người dân nước này sẽ không đi ra khỏi Trung Quốc đại lục do lo ngại về đại dịch Covid-19.

Theo TTXVN

In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC
Thương mại điện tử tăng trưởng đều trên nhiều lĩnh vực kinh doanh
Đặc sản xứ dừa Bến Tre lên sàn thương mại điện tử
Hậu Giang đưa Tổng đài giải đáp tự động dịch vụ công vào phục vụ
Doanh nghiệp nông sản mở rộng thị trường nhờ xuất khẩu trực tuyến
Logistics cho thương mại điện tử lại 'hụt hơi'
Alibaba thu về hơn 56 tỉ đô la tính đến sáng 'Ngày Độc thân' 11-11
Đào Huyền
Thứ Tư,  11/11/2020, 17:17 

Alibaba thu về hơn 56 tỉ đô la tính đến sáng 'Ngày Độc thân' 11-11

Đào Huyền

(TBKTSG Online) - Tổng giá trị các đơn đặt hàng được giao dịch thành công qua trang thương mại điện tử Alibaba.com trong lễ hội mua sắm “Ngày Độc thân” năm nay đã vượt quá 56 tỉ đô la tính đến sáng 11-11, do người tiêu dùng tranh thu mua sắm với một loạt chương trình giảm giá để tiết kiệm tiền.

Ngày lễ Độc thân được xem là lễ hội mua sắm lớn hàng đầu trong năm ở Trung Quốc. Sự kiện năm nay diễn ra chỉ một tuần sau khi Alibaba mất gần 76 tỉ đô la giá trị thị trường do Trung Quốc đình chỉ kế hoạch phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) của tập đoàn công nghệ tài chính Ant Group thuộc sở hữu của Alibaba - thương vụ có giá trị dự kiến 37 tỉ đô la. Dịp mua sắm này cũng diễn ra giữa bối cảnh nền kinh tế Trung Quốc đang trên đà phục hồi sau khi đã kiểm soát được sự lây lan của dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 trong nước.

Trang web bán hàng Alibaba trong ngày 11-11. Ảnh chụp màn hình.

Alibaba đã quảng bá về chương trình siêu giảm giá chớp nhoáng dành cho người tiêu dùng trực tuyến ngay từ đầu năm nay, với hai giai đoạn giảm giá chính diễn ra từ ngày 1 đến ngày 3-11 và lặp lại vào ngày 11-11. Công ty sẽ thống kê tổng khối lượng hàng hóa bán được (GMV) trong khoảng thời gian 11 ngày đầu của tháng 11, thay vì chỉ riêng trong ngày 11-11 như thông thường.

Vào lúc 12 giờ 30 phút sáng (giờ địa phương) ngày 11-11, GMV của Alibaba đã vượt qua 372,3 tỉ NDT (56,3 tỉ đô la) với tốc độ đặt hàng đạt mức cao kỷ lục 583.000 đơn mỗi giây. Alibaba cho biết công ty này sẽ giới thiệu hơn 2 triệu sản phẩm mới trong dịp mua sắm này, gấp đôi lượng đơn cũng cùng kỳ năm ngoái. Các công ty thương mại điện tử khác như Douyin - phiên bản tiếng Trung của Beijing ByteDance Technology Co Ltd's và Pinduoduo Inc cũng đang tổ chức các sự kiện mua sắm nhân “Ngày Độc thân”.

JD.com, bắt đầu triển khai các chương trình khuyến mãi mua sắm vào ngày 1-11, cho biết họ đã đạt doanh thu trị giá 200 tỉ NDT chỉ chín phút sau khi chính thức bước sáng ngày 11-11. Trong khi nhà bán lẻ điện tử Suning.com Co Ltd – cũng thuộc một phần sở hữu của Alibaba - cho biết đã đạt doanh thu 5 tỉ NDT chỉ trong 19 phút đầu tiên của ngày hội mua sắm này.

Các nhà phân tích dự báo rằng, các sản phẩm nhập khẩu, đặc biệt là các thương hiệu cao cấp, sẽ thu hút lượng đông đảo người tiêu dùng Trung Quốc trong sự kiện mua sắm “Ngày Độc thân” năm nay, bởi phần lớn người dân nước này sẽ không đi ra khỏi Trung Quốc đại lục do lo ngại về đại dịch Covid-19.

Theo TTXVN

In bài
Gửi bài cho bạn bè
TIN BÀI KHÁC  
Top
 
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Phó tổng biên tập phụ trách online: Phan Chiến Thắng.
Thư ký tòa soạn: Yến Dung, Phó thư ký tòa soạn: Minh Châu.
Tòa soạn: 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP.HCM. ĐT:(8428)3829 5936; Fax:(8428)3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Tạp chí Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web thesaigontimes.vn. Không sử dụng lại nội dung trên trang này dưới mọi hình thức, trừ khi được Tạp chí Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Tạp chí Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.