Mobile Area

CSV đưa Nestlé Việt Nam tiến gần hơn đến mục tiêu phát triển bền vững

Thứ Tư,  11/11/2020, 16:44 

CSV đưa Nestlé Việt Nam tiến gần hơn đến mục tiêu phát triển bền vững

Với chiến lược kinh doanh cốt lõi mang tên “Tạo giá trị chung” (Creating Shared Value - CSV), Công ty TNHH Nestlé Việt Nam đã duy trì hoạt động kinh doanh vượt qua cơn đại dịch Covid-19 cũng như tạo ra nhiều giá trị tích cực cho người tiêu dùng, nông dân, các đối tác và cộng sự tại Việt Nam.

Các em học sinh tỏ ra thích thú với kiến thức tái sinh vỏ hộp. Ảnh: NESTLÉ VIỆT NAM

Vừa qua, ông Binu Jacob, Tổng giám đốc Nestlé Việt Nam, được bầu làm Đồng Chủ tịch Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam (VBCSD), được thành lập bởi Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI). Là một trong những tổ chức danh tiếng tại Việt Nam, VCCI-VBCSD đã và đang phát huy vai trò tích cực trong việc ủng hộ cộng đồng doanh nghiệp tham gia thực hiện Chiến lược Phát triển bền vững tại Việt Nam.

Với cam kết toàn cầu và ưu tiên hàng đầu là tạo ra giá trị bền vững, các hoạt động tại Nestlé Việt Nam tập trung vào ba khía cạnh chính: ứng phó biến đổi khí hậu, định hình một tương lai không rác thải, và thúc đẩy bình đẳng giới.

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Kể từ năm 2017, tất cả nhà máy của Nestlé Việt Nam đã hoàn thành mục tiêu “Không Chất Thải Ra Môi Trường Trong Sản Xuất”. Việc sử dụng năng lượng tái tạo đã giúp Công ty cắt giảm 60% khí CO2 thải ra môi trường so với một thập niên trước đây. Hành trình từ hạt cà phê đến viên gạch xây dựng là một trong những câu chuyện thành công của Nestlé Việt Nam. Cụ thể, bã cà phê được tách ra sau khi chế biến được sử dụng làm chất đốt nhiên liệu sinh khối (biomas) cho lò hơi, làm giảm đồng thời tiêu thụ khí đốt CNG và giảm thải khí CO2 gây ô nhiễm môi trường. Cát thải lấy từ lò hơi sẽ được cung cấp cho nhà sản xuất gạch tại địa phương, làm ra các viên gạch không nung phục vụ các công trình xây dựng.

Tại nhà máy Nestlé Trị An (tỉnh Đồng Nai), 60% lượng nước phục vụ quá trình sản xuất cà phê đều được xử lý và tái sử dụng theo những tiêu chuẩn cao nhất về bảo vệ môi trường.

Kế đến, Công ty đã hợp tác cùng Viện Khoa Học Kỹ Thuật Nông - Lâm Nghiệp Tây Nguyên (WASI) triển khai dự án phát triển cà phê bền vững NESCAFÉ Plan từ năm 2011, với mục tiêu phát triển bền vững ngành cà phê Việt Nam, nâng cao chất lượng và giá trị hạt cà phê Việt, hướng đến việc đưa Việt Nam trở thành tham chiếu cho cà phê Robusta thế giới.

Theo đó, dự án phân phối hơn 46 triệu cây giống kháng bệnh năng suất cao tới người trồng cà phê tại 5 tỉnh khu vực Tây Nguyên, giúp cải tạo hơn 36.000 hecta diện tích cà phê già cỗi tại khu vực này thông qua hoạt động tái canh và hơn 21.000 nông hộ đạt chứng chỉ cà phê quốc tế 4C. Nhờ vào việc áp dụng kỹ thuật canh tác bền vững, nông dân trồng cà phê đã tiết kiệm 40% lượng nước tưới, giảm 20% lượng phân bón hóa học và thuốc trừ sâu, cũng như tăng thu nhập từ 30-100%.

Định hình một tương lai không rác thải

Nestlé Việt Nam và Công ty La Vie, một thành viên của Tập đoàn Nestlé, đang thực hiện chuỗi các hoạt động nhằm hiện thực hoá cam kết sẽ sử dụng 100% bao bì có thể tái chế hoặc tái sử dụng vào năm 2025.

Vào giữa năm 2019, Nestlé Việt Nam và La Vie hợp tác với các công ty hàng đầu trong lĩnh vực hàng tiêu dùng và bao bì để thành lập Liên Minh Tái Chế Bao Bì Việt Nam (PRO Vietnam), một tổ chức phi lợi nhuận tập trung các hoạt động của mình vào ba mảng chính: nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về việc phân loại và tái chế; tăng cường hệ sinh thái thu gom bao bì hiện hữu; hỗ trợ các chương trình tái chế của các nhà máy xử lý và tái chế.

Công ty còn tiên phong trong việc sử dụng ống hút giấy cho hai dòng sản phẩm MILO Bữa sáng và Nesvita thay cho ống hút nhựa thông thường. Điều này giúp cắt giảm hơn 10 tấn nhựa mỗi năm và hiện thực hoá các mục tiêu bền vững.

Công ty còn đồng hành với mGreen triển khai dự án “Phân loại và Tái chế rác thải” tại các toà nhà dân cư và trường học ở TP.HCM từ năm 2018, nhằm xây dựng thói quen phân loại rác tại nguồn cho người dân và các em học sinh, hỗ trợ thu gom, xử lý rác tái chế. Đến nay, dự án đã thu hút sự tham gia của 10.000 giáo viên, học sinh và phụ huynh.

Thúc đẩy bình đẳng giới

Trong nhiều năm qua, các nguyên tắc về bình đẳng giới được thể hiện rõ nét trong các hoạt động trong lĩnh vực nhân sự của Công ty. Cụ thể, nữ giới nắm các vị trí trong Ban Giám đốc đã vượt số lượng nam đồng nghiệp với tỷ lệ hơn 50%.

Công ty đã phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ các tỉnh thực hiện dự án “Chị Nest”, nhằm cung cấp kiến thức về dinh dưỡng cũng như cải thiện thu nhập cho phụ nữ nông thôn. Bên cạnh đó, dự án NESCAFÉ Plan góp phần nâng cao vai trò và vị thế của người phụ nữ, thông qua việc đào tạo đội ngũ nữ trưởng nhóm nông dân trồng cà phê.

Đại diện Nestlé trao sản phẩm hỗ trợ công tác phòng, chống dịch tại Bệnh viện Quân y 103

Vượt qua đại dịch Covid-19, thiên tai

Trong thời gian dịch Covid-19 hoành hành khiến hoạt động kinh doanh bị xáo trộn, Công ty đã cố gắng duy trì đội ngũ nhân viên và đảm bảo phúc lợi cho họ, thay vì sa thải hay giảm thu nhập. Vào tháng 2 vừa qua, nhiều nhân viên kinh doanh không đạt chỉ tiêu doanh số nhưng Công ty vẫn quyết định trả các khoản phúc lợi dựa trên nỗ lực của họ, không dựa vào doanh số.

“Nhiệm vụ hàng đầu của chúng tôi là trấn an toàn thể nhân viên rằng Công ty đang hết sức quan tâm và làm những điều đúng đắn nhất cho họ trong cơn khủng hoảng,” ông Jacob cho hay.

Kể từ tháng 3, Công ty đã đồng hành với Chính phủ, chính quyền địa phương và đối tác thực hiện nhiều chương trình ý nghĩa nhằm góp phần hạn chế sự lây lan của dịch bệnh. Đến nay, Công ty đã hỗ trợ 12 tỷ đồng bao gồm thực phẩm, thức uống dinh dưỡng, nước khoáng, tiền mặt, cùng với 88.000 khẩu trang y tế trị giá 1,4 tỷ đồng đến các đơn vị phòng, chống dịch.

Nhằm chia sẻ khó khăn với đồng bào miền Trung bị thiệt hại nặng nề do lũ lụt gây ra cũng như những rủi ro, hiểm nguy mà các lực lượng cứu hộ đang phải đối mặt, Nestlé Việt Nam đã ủng hộ các sản phẩm thực phẩm và thức uống dinh dưỡng trị giá 2,1 tỷ đồng.

Với những nỗ lực trên, Nestlé Việt Nam đã vinh dự đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn ghi nhận những đóng góp phát triển kinh tế - xã hội và công tác xã hội - từ thiện trong 25 năm qua. Công ty còn liên tục nằm trong tốp 10 doanh nghiệp phát triển bền vững và tốp 30 doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất Việt Nam.

Trong tương lai, Nestlé Việt Nam vẫn luôn kiên trì thực hiện các cam kết đặt ra nhằm đóng góp cho sự phát triển bền vững tại Việt Nam.

In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC
Báo SGGP tặng học bổng cho học sinh nghèo và hiếu học huyện Tân Biên
'Tết - gắn kết yêu thương' đến với thiếu nhi Đắk Nông
Hội Nhà báo TPHCM tiếp sức học sinh khó khăn đến trường
TPHCM đường phố ‘thay áo mới’, người dân náo nức du xuân
Báo Giác Ngộ, Agribank trao 50 suất học bổng đến con em gia đình chính sách
CSV đưa Nestlé Việt Nam tiến gần hơn đến mục tiêu phát triển bền vững
Thứ Tư,  11/11/2020, 16:44 

CSV đưa Nestlé Việt Nam tiến gần hơn đến mục tiêu phát triển bền vững

Với chiến lược kinh doanh cốt lõi mang tên “Tạo giá trị chung” (Creating Shared Value - CSV), Công ty TNHH Nestlé Việt Nam đã duy trì hoạt động kinh doanh vượt qua cơn đại dịch Covid-19 cũng như tạo ra nhiều giá trị tích cực cho người tiêu dùng, nông dân, các đối tác và cộng sự tại Việt Nam.

Các em học sinh tỏ ra thích thú với kiến thức tái sinh vỏ hộp. Ảnh: NESTLÉ VIỆT NAM

Vừa qua, ông Binu Jacob, Tổng giám đốc Nestlé Việt Nam, được bầu làm Đồng Chủ tịch Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam (VBCSD), được thành lập bởi Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI). Là một trong những tổ chức danh tiếng tại Việt Nam, VCCI-VBCSD đã và đang phát huy vai trò tích cực trong việc ủng hộ cộng đồng doanh nghiệp tham gia thực hiện Chiến lược Phát triển bền vững tại Việt Nam.

Với cam kết toàn cầu và ưu tiên hàng đầu là tạo ra giá trị bền vững, các hoạt động tại Nestlé Việt Nam tập trung vào ba khía cạnh chính: ứng phó biến đổi khí hậu, định hình một tương lai không rác thải, và thúc đẩy bình đẳng giới.

Ứng phó với biến đổi khí hậu

Kể từ năm 2017, tất cả nhà máy của Nestlé Việt Nam đã hoàn thành mục tiêu “Không Chất Thải Ra Môi Trường Trong Sản Xuất”. Việc sử dụng năng lượng tái tạo đã giúp Công ty cắt giảm 60% khí CO2 thải ra môi trường so với một thập niên trước đây. Hành trình từ hạt cà phê đến viên gạch xây dựng là một trong những câu chuyện thành công của Nestlé Việt Nam. Cụ thể, bã cà phê được tách ra sau khi chế biến được sử dụng làm chất đốt nhiên liệu sinh khối (biomas) cho lò hơi, làm giảm đồng thời tiêu thụ khí đốt CNG và giảm thải khí CO2 gây ô nhiễm môi trường. Cát thải lấy từ lò hơi sẽ được cung cấp cho nhà sản xuất gạch tại địa phương, làm ra các viên gạch không nung phục vụ các công trình xây dựng.

Tại nhà máy Nestlé Trị An (tỉnh Đồng Nai), 60% lượng nước phục vụ quá trình sản xuất cà phê đều được xử lý và tái sử dụng theo những tiêu chuẩn cao nhất về bảo vệ môi trường.

Kế đến, Công ty đã hợp tác cùng Viện Khoa Học Kỹ Thuật Nông - Lâm Nghiệp Tây Nguyên (WASI) triển khai dự án phát triển cà phê bền vững NESCAFÉ Plan từ năm 2011, với mục tiêu phát triển bền vững ngành cà phê Việt Nam, nâng cao chất lượng và giá trị hạt cà phê Việt, hướng đến việc đưa Việt Nam trở thành tham chiếu cho cà phê Robusta thế giới.

Theo đó, dự án phân phối hơn 46 triệu cây giống kháng bệnh năng suất cao tới người trồng cà phê tại 5 tỉnh khu vực Tây Nguyên, giúp cải tạo hơn 36.000 hecta diện tích cà phê già cỗi tại khu vực này thông qua hoạt động tái canh và hơn 21.000 nông hộ đạt chứng chỉ cà phê quốc tế 4C. Nhờ vào việc áp dụng kỹ thuật canh tác bền vững, nông dân trồng cà phê đã tiết kiệm 40% lượng nước tưới, giảm 20% lượng phân bón hóa học và thuốc trừ sâu, cũng như tăng thu nhập từ 30-100%.

Định hình một tương lai không rác thải

Nestlé Việt Nam và Công ty La Vie, một thành viên của Tập đoàn Nestlé, đang thực hiện chuỗi các hoạt động nhằm hiện thực hoá cam kết sẽ sử dụng 100% bao bì có thể tái chế hoặc tái sử dụng vào năm 2025.

Vào giữa năm 2019, Nestlé Việt Nam và La Vie hợp tác với các công ty hàng đầu trong lĩnh vực hàng tiêu dùng và bao bì để thành lập Liên Minh Tái Chế Bao Bì Việt Nam (PRO Vietnam), một tổ chức phi lợi nhuận tập trung các hoạt động của mình vào ba mảng chính: nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về việc phân loại và tái chế; tăng cường hệ sinh thái thu gom bao bì hiện hữu; hỗ trợ các chương trình tái chế của các nhà máy xử lý và tái chế.

Công ty còn tiên phong trong việc sử dụng ống hút giấy cho hai dòng sản phẩm MILO Bữa sáng và Nesvita thay cho ống hút nhựa thông thường. Điều này giúp cắt giảm hơn 10 tấn nhựa mỗi năm và hiện thực hoá các mục tiêu bền vững.

Công ty còn đồng hành với mGreen triển khai dự án “Phân loại và Tái chế rác thải” tại các toà nhà dân cư và trường học ở TP.HCM từ năm 2018, nhằm xây dựng thói quen phân loại rác tại nguồn cho người dân và các em học sinh, hỗ trợ thu gom, xử lý rác tái chế. Đến nay, dự án đã thu hút sự tham gia của 10.000 giáo viên, học sinh và phụ huynh.

Thúc đẩy bình đẳng giới

Trong nhiều năm qua, các nguyên tắc về bình đẳng giới được thể hiện rõ nét trong các hoạt động trong lĩnh vực nhân sự của Công ty. Cụ thể, nữ giới nắm các vị trí trong Ban Giám đốc đã vượt số lượng nam đồng nghiệp với tỷ lệ hơn 50%.

Công ty đã phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ các tỉnh thực hiện dự án “Chị Nest”, nhằm cung cấp kiến thức về dinh dưỡng cũng như cải thiện thu nhập cho phụ nữ nông thôn. Bên cạnh đó, dự án NESCAFÉ Plan góp phần nâng cao vai trò và vị thế của người phụ nữ, thông qua việc đào tạo đội ngũ nữ trưởng nhóm nông dân trồng cà phê.

Đại diện Nestlé trao sản phẩm hỗ trợ công tác phòng, chống dịch tại Bệnh viện Quân y 103

Vượt qua đại dịch Covid-19, thiên tai

Trong thời gian dịch Covid-19 hoành hành khiến hoạt động kinh doanh bị xáo trộn, Công ty đã cố gắng duy trì đội ngũ nhân viên và đảm bảo phúc lợi cho họ, thay vì sa thải hay giảm thu nhập. Vào tháng 2 vừa qua, nhiều nhân viên kinh doanh không đạt chỉ tiêu doanh số nhưng Công ty vẫn quyết định trả các khoản phúc lợi dựa trên nỗ lực của họ, không dựa vào doanh số.

“Nhiệm vụ hàng đầu của chúng tôi là trấn an toàn thể nhân viên rằng Công ty đang hết sức quan tâm và làm những điều đúng đắn nhất cho họ trong cơn khủng hoảng,” ông Jacob cho hay.

Kể từ tháng 3, Công ty đã đồng hành với Chính phủ, chính quyền địa phương và đối tác thực hiện nhiều chương trình ý nghĩa nhằm góp phần hạn chế sự lây lan của dịch bệnh. Đến nay, Công ty đã hỗ trợ 12 tỷ đồng bao gồm thực phẩm, thức uống dinh dưỡng, nước khoáng, tiền mặt, cùng với 88.000 khẩu trang y tế trị giá 1,4 tỷ đồng đến các đơn vị phòng, chống dịch.

Nhằm chia sẻ khó khăn với đồng bào miền Trung bị thiệt hại nặng nề do lũ lụt gây ra cũng như những rủi ro, hiểm nguy mà các lực lượng cứu hộ đang phải đối mặt, Nestlé Việt Nam đã ủng hộ các sản phẩm thực phẩm và thức uống dinh dưỡng trị giá 2,1 tỷ đồng.

Với những nỗ lực trên, Nestlé Việt Nam đã vinh dự đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn ghi nhận những đóng góp phát triển kinh tế - xã hội và công tác xã hội - từ thiện trong 25 năm qua. Công ty còn liên tục nằm trong tốp 10 doanh nghiệp phát triển bền vững và tốp 30 doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất Việt Nam.

Trong tương lai, Nestlé Việt Nam vẫn luôn kiên trì thực hiện các cam kết đặt ra nhằm đóng góp cho sự phát triển bền vững tại Việt Nam.

In bài
Gửi bài cho bạn bè
TIN BÀI KHÁC  
Top
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Phó tổng biên tập phụ trách online: Phan Chiến Thắng.
Thư ký tòa soạn: Yến Dung, Phó thư ký tòa soạn: Minh Châu.
Tòa soạn: 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP.HCM. ĐT:(8428)3829 5936; Fax:(8428)3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web thesaigontimes.vn. Không sử dụng lại nội dung trên trang này dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.