Mobile Area

Phòng khách sạn chỉ bán được 8%, TPHCM mở rộng liên kết để thu hút khách

Thứ Bảy,  14/11/2020, 21:16 
Đào Loan

Phòng khách sạn chỉ bán được 8%, TPHCM mở rộng liên kết để thu hút khách

Đào Loan

(TBKTSG Online) - Doanh nghiệp du lịch tại TPHCM – trung tâm kinh tế thường đón hơn 50% lượng khách quốc tế của cả nước – đang chịu tác động nặng nề của Covid-19. Công suất phòng của nhiều khách sạn dưới 8% nên thành phố đang đẩy mạnh hàng loạt chương trình liên kết với các địa phương khác để thu hút du khách, kỳ vọng có thể đạt 15 triệu lượt khách nội địa trong năm nay.

Doanh nghiệp du lịch TPHCM và doanh nghiệp vùng Tây Bắc mở rộng ký kết hợp tác tại tỉnh Phú Thọ vào ngày hôm nay (14-11). Ảnh: Hoàng Tuyết

Vào hôm nay (14-11), TPHCM cùng 8 tỉnh vùng Tây Bắc mở rộng gồm Điện Biên, Hà Giang, Hòa Bình, Lai Châu, Lào Cai, Sơn La, Yên Bái và Phú Thọ đã ký kết Thỏa thuận liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa thành phố và 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng giai đoạn 2021- 2025 cùng Kế hoạch triển khai các hoạt động liên kết, hợp tác phát triển du lịch để thực hiện kế hoạch tăng trưởng lượng khách du lịch.

Tại hội nghị cùng ngày, TPHCM cùng các địa phương đã thống nhất các giải pháp chính giúp doanh nghiệp duy trì và phục hồi sớm là liên kết hợp tác để tăng cường lượng khách hai chiều từ các địa phương, hình thành xu hướng người Việt du lịch Việt Nam và tăng cường hợp tác đẩy mạnh các chương trình kích cầu du lịch.

Theo ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TPHCM, các doanh nghiệp du lịch đang chịu tác động nặng nề từ dịch Covid-19, nhiều khách sạn công suất phòng dưới 8% trong khi trước dịch bệnh là trên 80%. Do đó, ngành du lịch cần có những giải pháp sáng tạo, mạnh dạn để giúp doanh nghiệp phục hồi sớm.

Cũng theo người đứng đầu chính quyền TPHCM, 10 tháng đầu năm 2020, tổng số du khách đến Thành phố chỉ đạt 1,3 triệu lượt, giảm 81% so với cùng kỳ. Với 8 tỉnh vùng Tây Bắc, tổng số khách cũng chỉ đạt 7,6 triệu lượt, giảm 40% so với cùng kỳ. Những con số này đã cho thấy tác động của đại dịch Covid-19 lớn như thế nào đối với ngành du lịch. Vai trò quan trọng của du lịch đối với sự phục hồi kinh tế ở mỗi địa phương buộc chúng ta phải hành động"

"Hai bên có thể bổ trợ cho nhau để tạo ra nhiều chương trình du lịch đặc sắc mang đậm dấu ấn TPHCM-Tây Bắc và ngược lại nhằm mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời trong hành trình khám phá Việt Nam", ông nói tại hội nghị liên kết.

Với thỏa thuận hợp tác, hai bên cũng tính đến việc tăng cường liên kết kêu gọi đầu tư tư nhân, đầu tư nước ngoài vào hệ thống kết cấu hạ tầng; liên kết trong công tác quảng bá, truyền thông và xúc tiến, cần phải đi vào cụ thể và có sản phẩm chung; đào tạo nguồn nhân lực...

Trong khuôn khổ của hội nghị, nhiều doanh nghiệp của hai bên cũng đã ký kết chương trình hợp tác và trước đó đã thực hiện các chuyến khảo sát du lịch để tìm hiểu dịch vụ tại địa phương để chuẩn bị đưa ra các sản phẩm mới cho du khách.

Vào ngày mai (15-11), đại diện hiệp hội du lịch của TPHCM và vùng Tây Bắc mở rộng cũng sẽ làm việc để triển khai các giải pháp thực hiện các nội dung đã được lãnh đạo của 9 tỉnh, thành phố ký kết.

Mời đọc thêm:

Nghịch lý giá phòng trên thị trường khách sạn TPHCM mùa dịch

Các hội chợ du lịch khởi động trở lại

In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC
TPHCM: Doanh nghiệp hàng tiêu dùng vẫn chủ động ứng phó Covid-19
Hạn chế tổ chức các chuyến bay cách ly tại Hà Nội, không thực hiện giãn cách tràn lan
Đường sắt xin giảm phí sử dụng hạ tầng xuống còn 2%
Huế phát triển kinh tế đêm từ đầu năm 2021
Hàng trăm chuyến bay đưa người Việt về nước theo hình thức trọn gói
Phòng khách sạn chỉ bán được 8%, TPHCM mở rộng liên kết để thu hút khách
Đào Loan
Thứ Bảy,  14/11/2020, 21:16 

Phòng khách sạn chỉ bán được 8%, TPHCM mở rộng liên kết để thu hút khách

Đào Loan

(TBKTSG Online) - Doanh nghiệp du lịch tại TPHCM – trung tâm kinh tế thường đón hơn 50% lượng khách quốc tế của cả nước – đang chịu tác động nặng nề của Covid-19. Công suất phòng của nhiều khách sạn dưới 8% nên thành phố đang đẩy mạnh hàng loạt chương trình liên kết với các địa phương khác để thu hút du khách, kỳ vọng có thể đạt 15 triệu lượt khách nội địa trong năm nay.

Doanh nghiệp du lịch TPHCM và doanh nghiệp vùng Tây Bắc mở rộng ký kết hợp tác tại tỉnh Phú Thọ vào ngày hôm nay (14-11). Ảnh: Hoàng Tuyết

Vào hôm nay (14-11), TPHCM cùng 8 tỉnh vùng Tây Bắc mở rộng gồm Điện Biên, Hà Giang, Hòa Bình, Lai Châu, Lào Cai, Sơn La, Yên Bái và Phú Thọ đã ký kết Thỏa thuận liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa thành phố và 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng giai đoạn 2021- 2025 cùng Kế hoạch triển khai các hoạt động liên kết, hợp tác phát triển du lịch để thực hiện kế hoạch tăng trưởng lượng khách du lịch.

Tại hội nghị cùng ngày, TPHCM cùng các địa phương đã thống nhất các giải pháp chính giúp doanh nghiệp duy trì và phục hồi sớm là liên kết hợp tác để tăng cường lượng khách hai chiều từ các địa phương, hình thành xu hướng người Việt du lịch Việt Nam và tăng cường hợp tác đẩy mạnh các chương trình kích cầu du lịch.

Theo ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TPHCM, các doanh nghiệp du lịch đang chịu tác động nặng nề từ dịch Covid-19, nhiều khách sạn công suất phòng dưới 8% trong khi trước dịch bệnh là trên 80%. Do đó, ngành du lịch cần có những giải pháp sáng tạo, mạnh dạn để giúp doanh nghiệp phục hồi sớm.

Cũng theo người đứng đầu chính quyền TPHCM, 10 tháng đầu năm 2020, tổng số du khách đến Thành phố chỉ đạt 1,3 triệu lượt, giảm 81% so với cùng kỳ. Với 8 tỉnh vùng Tây Bắc, tổng số khách cũng chỉ đạt 7,6 triệu lượt, giảm 40% so với cùng kỳ. Những con số này đã cho thấy tác động của đại dịch Covid-19 lớn như thế nào đối với ngành du lịch. Vai trò quan trọng của du lịch đối với sự phục hồi kinh tế ở mỗi địa phương buộc chúng ta phải hành động"

"Hai bên có thể bổ trợ cho nhau để tạo ra nhiều chương trình du lịch đặc sắc mang đậm dấu ấn TPHCM-Tây Bắc và ngược lại nhằm mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời trong hành trình khám phá Việt Nam", ông nói tại hội nghị liên kết.

Với thỏa thuận hợp tác, hai bên cũng tính đến việc tăng cường liên kết kêu gọi đầu tư tư nhân, đầu tư nước ngoài vào hệ thống kết cấu hạ tầng; liên kết trong công tác quảng bá, truyền thông và xúc tiến, cần phải đi vào cụ thể và có sản phẩm chung; đào tạo nguồn nhân lực...

Trong khuôn khổ của hội nghị, nhiều doanh nghiệp của hai bên cũng đã ký kết chương trình hợp tác và trước đó đã thực hiện các chuyến khảo sát du lịch để tìm hiểu dịch vụ tại địa phương để chuẩn bị đưa ra các sản phẩm mới cho du khách.

Vào ngày mai (15-11), đại diện hiệp hội du lịch của TPHCM và vùng Tây Bắc mở rộng cũng sẽ làm việc để triển khai các giải pháp thực hiện các nội dung đã được lãnh đạo của 9 tỉnh, thành phố ký kết.

Mời đọc thêm:

Nghịch lý giá phòng trên thị trường khách sạn TPHCM mùa dịch

Các hội chợ du lịch khởi động trở lại

In bài
Gửi bài cho bạn bè
TIN BÀI KHÁC  
Top
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Phó tổng biên tập phụ trách online: Phan Chiến Thắng.
Phó thư ký tòa soạn: Yến Dung, Minh Châu.
Tòa soạn: 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP.HCM. ĐT:(8428)3829 5936; Fax:(8428)3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web thesaigontimes.vn. Không sử dụng lại nội dung trên trang này dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.