Mobile Area

Blue Sea Group - Tôn tạo để trường tồn

Thứ Năm,  12/11/2020, 18:20 

Blue Sea Group - Tôn tạo để trường tồn

Không chỉ là một tiêu chí quan trọng giúp các doanh nghiệp gắn kết đội ngũ và xây dựng văn hóa doanh nghiệp, khái niệm “hạnh phúc” gần đây còn được đề cập như một chiến lược kinh doanh hướng đến sự phát triển bền vững.

Ông Nguyễn Thành Trung, Phó tổng giám đốc Blue Sea Group, trao học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó tại huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa-Vũng Tàu. Ảnh: DNCC

Chỉ số hạnh phúc – Tiêu chuẩn mới của bất động sản nghỉ dưỡng

Theo đuổi mục tiêu hạnh phúc nên là định hướng dài hạn chứ không phải một trào lưu trong việc hoạch định tầm nhìn chiến lược. Cùng với sự phát triển mọi mặt của đời sống, quan niệm về hạnh phúc của con người đã thay đổi đáng kể theo thời gian. Các vấn đề liên quan đến sức khỏe của mỗi cá nhân và gia đình cũng được đặc biệt ưu tiên hơn trước. Ngày càng có nhiều người tìm về các giá trị nguyên bản như thiên nhiên, cảnh quan, môi trường sống, điều kiện nghỉ dưỡng, thực dưỡng hay những yếu tố tác động tới giá trị tinh thần từ các sản phẩm, công trình xây dựng.

Chính vì vậy, việc phát triển bất động sản xanh, thân thiện với môi trường không còn được nhìn nhận như là cơ hội hay xu hướng mà đã trở thành điều kiện tất yếu đặc biệt trong bối cảnh biến đổi khí hậu đang tác động mạnh mẽ đến Việt Nam. Trên thực tế, các dự án công trình xanh hiện chỉ chiếm 13% nhưng dự báo sẽ tăng gấp đôi với 24% vào năm 2021. (Theo báo cáo và khảo sát World Green Building Trends 2018 của Dodge Data & Analytics được công bố ngày 13/11/2018).

Theo khảo sát về nhu cầu ngôi nhà thứ hai do VnExpress thực hiện vào năm 2019, hơn 70% khách hàng ưa chuộng nghỉ dưỡng ở khu vực có bãi biển riêng, gần gũi thiên nhiên và có nhiều tiện ích nội khu. Theo đó, việc mang đến không gian sống đáp ứng nhu cầu tái tạo năng lượng và thỏa mãn các tiêu chuẩn xanh về môi trường, trách nhiệm xã hội… đã được nhiều doanh nghiệp có tầm nhìn xa hướng đến.

Tân tạo dấu chân sinh thái

Helen Keller - nhà hoạt động xã hội nổi tiếng người Mỹ từng nói: “Không ai có quyền hưởng thụ hạnh phúc mà không tạo ra nó.” Để tạo ra hạnh phúc, Blue Sea Group đã đặt hết tâm huyết của mình để đầu tư và thực hiện các trách nhiệm xã hội mang tính toàn cầu, cụ thể hóa bằng một loạt các hành động thiết thực cho việc “tân tạo dấu chân sinh thái”.

Đối với Blue Sea Group, thiên nhiên không phải là nguồn tài nguyên vô hạn để khai thác mà đó còn là tài sản quốc gia cần được bảo tồn. Nói cách khác, gìn giữ và tân tạo thiên nhiên là trách nhiệm lớn trong hành trình phát triển của doanh nghiệp, thể hiện rõ lý tưởng và mục tiêu của Blue Sea Group. Chiến lược này đã được thể hiện rõ nét qua Edenia Resort, dự án hiếm hoi có rừng nguyên sinh và biển liền kề, mang phong cách Go Green tiêu biểu tại Hồ Tràm; đồng thời đây cũng là một trong số ít dự án bất động sản nghỉ dưỡng tại Việt Nam hướng tới các tiêu chuẩn xanh của thế giới.

Để phát triển dự án này, chủ đầu tư đã sử dụng hàng loạt giải pháp tiết kiệm nguyên liệu, nhiên liệu một cách hợp lý, lựa chọn các vật tư, vật liệu bền vững, thân thiện với môi trường, có thể tái sử dụng nhiều lần như: hệ thống chiller giải nhiệt nước thay cho hệ thống làm lạnh bằng gas; hệ thống điện năng lượng mặt trời; tất cả nước thải sinh hoạt sẽ được xử lý và tái sử dụng cho việc tưới cây nhằm hạn chế tối đa việc xả ra môi trường cũng như việc khai thác nước tại địa phương...

Blue Sea Group cũng đã dành ra một khoản đầu tư lên đến hàng trăm tỷ đồng để xây dựng một kè biển nhằm bảo vệ và duy trì vẻ đẹp của bãi biển tự nhiên, thiết kế cảnh quan hướng đến giữ gìn và tôn tạo hệ thực vật hiện có, đồng thời trồng thêm nhiều cây xanh để hoàn thiện những không gian nghỉ dưỡng độc đáo.

Bằng cách này, chủ đầu tư đã mở rộng diện tích mảng xanh ở mức tối đa mà vẫn hài hoà với các hạng mục nghỉ dưỡng cao cấp tại Edenia. Nhờ vậy, du khách đặt chân tới sẽ được hưởng không khí trong lành, làn gió tươi mát, khung cảnh gợi nhiều cảm xúc thuần khiết.

Tinh hoa của kiến trúc

Cùng với việc tân tạo sinh thái, các sản phẩm của Blue Sea Group còn gửi gắm nhiều kỳ vọng của chủ đầu tư trong việc đáp ứng các tiêu chuẩn cao trong xây dựng và phát triển dự án. Ngay từ khâu quy hoạch, thiết kế kiến trúc, nội thất, cảnh quan, tiện ích…, Blue Sea Group đặt ra tiêu chuẩn phải chạm đến sự cảm thụ trọn vẹn của 5 giác quan, nhằm tạo ra những không gian thư giãn tuyệt vời giữa thiên nhiên thuần khiết.

Lấy cảm hứng từ những câu chuyện thú vị của các nền văn minh Địa Trung Hải như: Vườn địa đàng, Vườn treo Babylon…, Edenia mở ra một khung cảnh châu Âu nên thơ và lãng mạn tưởng chừng chỉ có trong truyền thuyết với hình ảnh những mái vòm cong mềm mại xen lẫn trong các khu vườn xanh mát, mang lại cảm giác an yên cho du khách khi đặt chân đến nơi này.

Một trong những điểm thu hút của dự án là trục cảnh quan trung tâm, kết hợp với hồ bơi crystal 3 tầng tạo thành trái tim của Edenia. Nhà hàng Colosseum mang phong cách đấu trường La Mã, nằm ở độ cao 3.5m, có tầm nhìn ba mặt đều hướng ra biển. Đặc biệt, công trình được thiết kế nửa chìm dưới mặt đất, như được nhô ra từ lòng đất, nhìn từ khách sạn, nhà hàng sẽ trông như một sân khấu biểu diễn trên không với mái là quảng trường và những bậc tam cấp chính là khán đài của đấu trường huyền thoại.

Khối khách sạn thiết kế theo lối kiến trúc Roman tinh tế, nằm trên khu đồi cao 13m, các phòng khách sạn được tính toán chi tiết để đảm bảo tất cả view đều hướng ra trục cảnh quan trung tâm và hướng biển, tạo nên một trải nghiệm tầm nhìn liên hoàn của du khách. Thiết kế Edenia Hotel còn tái hiện câu chuyện từ truyền thuyết Vườn treo Babylon, tạo ra những khoảng sân vườn trù phú trên cao, mang đến sự hoà quyện thú vị với cảnh quan thiên nhiên. Khu vòm trung tâm khối tháp lấy cảm hứng từ hình ảnh Khải Hoàn Môn, một biểu tượng của châu Âu, không chỉ tạo nên vẻ đẹp ấn tượng mà còn kể lại câu chuyện châu Âu theo cách đặc biệt nhất. Kiến trúc tầng mái thể hiện nét đặc trưng của Blue Sea Group với hình ảnh chiếc vương miện, một biểu trưng của hoàng gia, khẳng định cho vị thế, giá trị cao nhất mà Blue Sea Group mang đến cho khách hàng, đối tác của mình.

Lựa chọn phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp, Blue Sea Group không chỉ tập trung vào việc tạo ra những không gian sang trọng, đẳng cấp dành cho giới thượng lưu mà còn phát triển dự án dựa trên triết lý tôn vinh con người, có chiều sâu và khả năng chiều chuộng đa dạng các nhu cầu.

“Cuộc sống tươi đẹp” - hạnh phúc nhân sinh

Theo quan điểm toàn cầu về hạnh phúc (HPI), ý nghĩa tích cực của một lối sống mang đến sức khỏe thể chất, tinh thần và niềm vui an lành cho con người có mối quan hệ mật thiết đến môi trường sinh thái. Do đó, để hạnh phúc được bền vững, con người cần có ý thức bảo vệ môi trường.

Ở góc độ doanh nghiệp, đích đến của quá trình phát triển bền vững cũng không nằm ngoài hành trình theo đuổi hạnh phúc toàn cầu. Trên tinh thần đó, Blue Sea Group luôn triển khai các dự án của mình trên nền tảng cốt lõi là hạnh phúc bền vững với khát vọng chung là cùng nhau hướng đến một “cuộc sống tươi đẹp” và điều này đã trở thành Slogan chính thức của công ty.

Từ những mục tiêu mà doanh nghiệp đầu tư và quan tâm mang tính toàn cầu, lấy gia đình làm nền tảng, bản lĩnh làm công cụ, hạnh phúc làm mục tiêu, thích ứng linh hoạt dựa trên các lợi thế sẵn có, kiên định bước trên con đường riêng - tân tạo dấu chân sinh thái - với sứ mệnh hướng đến sức khỏe của cộng đồng, Blue Sea Group đang bước vào chặng đường mới, một hành trình đầy hứa hẹn trong ngành bất động sản nghỉ dưỡng.

In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC
Báo SGGP tặng học bổng cho học sinh nghèo và hiếu học huyện Tân Biên
'Tết - gắn kết yêu thương' đến với thiếu nhi Đắk Nông
Hội Nhà báo TPHCM tiếp sức học sinh khó khăn đến trường
TPHCM đường phố ‘thay áo mới’, người dân náo nức du xuân
Báo Giác Ngộ, Agribank trao 50 suất học bổng đến con em gia đình chính sách
Blue Sea Group - Tôn tạo để trường tồn
Thứ Năm,  12/11/2020, 18:20 

Blue Sea Group - Tôn tạo để trường tồn

Không chỉ là một tiêu chí quan trọng giúp các doanh nghiệp gắn kết đội ngũ và xây dựng văn hóa doanh nghiệp, khái niệm “hạnh phúc” gần đây còn được đề cập như một chiến lược kinh doanh hướng đến sự phát triển bền vững.

Ông Nguyễn Thành Trung, Phó tổng giám đốc Blue Sea Group, trao học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó tại huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa-Vũng Tàu. Ảnh: DNCC

Chỉ số hạnh phúc – Tiêu chuẩn mới của bất động sản nghỉ dưỡng

Theo đuổi mục tiêu hạnh phúc nên là định hướng dài hạn chứ không phải một trào lưu trong việc hoạch định tầm nhìn chiến lược. Cùng với sự phát triển mọi mặt của đời sống, quan niệm về hạnh phúc của con người đã thay đổi đáng kể theo thời gian. Các vấn đề liên quan đến sức khỏe của mỗi cá nhân và gia đình cũng được đặc biệt ưu tiên hơn trước. Ngày càng có nhiều người tìm về các giá trị nguyên bản như thiên nhiên, cảnh quan, môi trường sống, điều kiện nghỉ dưỡng, thực dưỡng hay những yếu tố tác động tới giá trị tinh thần từ các sản phẩm, công trình xây dựng.

Chính vì vậy, việc phát triển bất động sản xanh, thân thiện với môi trường không còn được nhìn nhận như là cơ hội hay xu hướng mà đã trở thành điều kiện tất yếu đặc biệt trong bối cảnh biến đổi khí hậu đang tác động mạnh mẽ đến Việt Nam. Trên thực tế, các dự án công trình xanh hiện chỉ chiếm 13% nhưng dự báo sẽ tăng gấp đôi với 24% vào năm 2021. (Theo báo cáo và khảo sát World Green Building Trends 2018 của Dodge Data & Analytics được công bố ngày 13/11/2018).

Theo khảo sát về nhu cầu ngôi nhà thứ hai do VnExpress thực hiện vào năm 2019, hơn 70% khách hàng ưa chuộng nghỉ dưỡng ở khu vực có bãi biển riêng, gần gũi thiên nhiên và có nhiều tiện ích nội khu. Theo đó, việc mang đến không gian sống đáp ứng nhu cầu tái tạo năng lượng và thỏa mãn các tiêu chuẩn xanh về môi trường, trách nhiệm xã hội… đã được nhiều doanh nghiệp có tầm nhìn xa hướng đến.

Tân tạo dấu chân sinh thái

Helen Keller - nhà hoạt động xã hội nổi tiếng người Mỹ từng nói: “Không ai có quyền hưởng thụ hạnh phúc mà không tạo ra nó.” Để tạo ra hạnh phúc, Blue Sea Group đã đặt hết tâm huyết của mình để đầu tư và thực hiện các trách nhiệm xã hội mang tính toàn cầu, cụ thể hóa bằng một loạt các hành động thiết thực cho việc “tân tạo dấu chân sinh thái”.

Đối với Blue Sea Group, thiên nhiên không phải là nguồn tài nguyên vô hạn để khai thác mà đó còn là tài sản quốc gia cần được bảo tồn. Nói cách khác, gìn giữ và tân tạo thiên nhiên là trách nhiệm lớn trong hành trình phát triển của doanh nghiệp, thể hiện rõ lý tưởng và mục tiêu của Blue Sea Group. Chiến lược này đã được thể hiện rõ nét qua Edenia Resort, dự án hiếm hoi có rừng nguyên sinh và biển liền kề, mang phong cách Go Green tiêu biểu tại Hồ Tràm; đồng thời đây cũng là một trong số ít dự án bất động sản nghỉ dưỡng tại Việt Nam hướng tới các tiêu chuẩn xanh của thế giới.

Để phát triển dự án này, chủ đầu tư đã sử dụng hàng loạt giải pháp tiết kiệm nguyên liệu, nhiên liệu một cách hợp lý, lựa chọn các vật tư, vật liệu bền vững, thân thiện với môi trường, có thể tái sử dụng nhiều lần như: hệ thống chiller giải nhiệt nước thay cho hệ thống làm lạnh bằng gas; hệ thống điện năng lượng mặt trời; tất cả nước thải sinh hoạt sẽ được xử lý và tái sử dụng cho việc tưới cây nhằm hạn chế tối đa việc xả ra môi trường cũng như việc khai thác nước tại địa phương...

Blue Sea Group cũng đã dành ra một khoản đầu tư lên đến hàng trăm tỷ đồng để xây dựng một kè biển nhằm bảo vệ và duy trì vẻ đẹp của bãi biển tự nhiên, thiết kế cảnh quan hướng đến giữ gìn và tôn tạo hệ thực vật hiện có, đồng thời trồng thêm nhiều cây xanh để hoàn thiện những không gian nghỉ dưỡng độc đáo.

Bằng cách này, chủ đầu tư đã mở rộng diện tích mảng xanh ở mức tối đa mà vẫn hài hoà với các hạng mục nghỉ dưỡng cao cấp tại Edenia. Nhờ vậy, du khách đặt chân tới sẽ được hưởng không khí trong lành, làn gió tươi mát, khung cảnh gợi nhiều cảm xúc thuần khiết.

Tinh hoa của kiến trúc

Cùng với việc tân tạo sinh thái, các sản phẩm của Blue Sea Group còn gửi gắm nhiều kỳ vọng của chủ đầu tư trong việc đáp ứng các tiêu chuẩn cao trong xây dựng và phát triển dự án. Ngay từ khâu quy hoạch, thiết kế kiến trúc, nội thất, cảnh quan, tiện ích…, Blue Sea Group đặt ra tiêu chuẩn phải chạm đến sự cảm thụ trọn vẹn của 5 giác quan, nhằm tạo ra những không gian thư giãn tuyệt vời giữa thiên nhiên thuần khiết.

Lấy cảm hứng từ những câu chuyện thú vị của các nền văn minh Địa Trung Hải như: Vườn địa đàng, Vườn treo Babylon…, Edenia mở ra một khung cảnh châu Âu nên thơ và lãng mạn tưởng chừng chỉ có trong truyền thuyết với hình ảnh những mái vòm cong mềm mại xen lẫn trong các khu vườn xanh mát, mang lại cảm giác an yên cho du khách khi đặt chân đến nơi này.

Một trong những điểm thu hút của dự án là trục cảnh quan trung tâm, kết hợp với hồ bơi crystal 3 tầng tạo thành trái tim của Edenia. Nhà hàng Colosseum mang phong cách đấu trường La Mã, nằm ở độ cao 3.5m, có tầm nhìn ba mặt đều hướng ra biển. Đặc biệt, công trình được thiết kế nửa chìm dưới mặt đất, như được nhô ra từ lòng đất, nhìn từ khách sạn, nhà hàng sẽ trông như một sân khấu biểu diễn trên không với mái là quảng trường và những bậc tam cấp chính là khán đài của đấu trường huyền thoại.

Khối khách sạn thiết kế theo lối kiến trúc Roman tinh tế, nằm trên khu đồi cao 13m, các phòng khách sạn được tính toán chi tiết để đảm bảo tất cả view đều hướng ra trục cảnh quan trung tâm và hướng biển, tạo nên một trải nghiệm tầm nhìn liên hoàn của du khách. Thiết kế Edenia Hotel còn tái hiện câu chuyện từ truyền thuyết Vườn treo Babylon, tạo ra những khoảng sân vườn trù phú trên cao, mang đến sự hoà quyện thú vị với cảnh quan thiên nhiên. Khu vòm trung tâm khối tháp lấy cảm hứng từ hình ảnh Khải Hoàn Môn, một biểu tượng của châu Âu, không chỉ tạo nên vẻ đẹp ấn tượng mà còn kể lại câu chuyện châu Âu theo cách đặc biệt nhất. Kiến trúc tầng mái thể hiện nét đặc trưng của Blue Sea Group với hình ảnh chiếc vương miện, một biểu trưng của hoàng gia, khẳng định cho vị thế, giá trị cao nhất mà Blue Sea Group mang đến cho khách hàng, đối tác của mình.

Lựa chọn phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp, Blue Sea Group không chỉ tập trung vào việc tạo ra những không gian sang trọng, đẳng cấp dành cho giới thượng lưu mà còn phát triển dự án dựa trên triết lý tôn vinh con người, có chiều sâu và khả năng chiều chuộng đa dạng các nhu cầu.

“Cuộc sống tươi đẹp” - hạnh phúc nhân sinh

Theo quan điểm toàn cầu về hạnh phúc (HPI), ý nghĩa tích cực của một lối sống mang đến sức khỏe thể chất, tinh thần và niềm vui an lành cho con người có mối quan hệ mật thiết đến môi trường sinh thái. Do đó, để hạnh phúc được bền vững, con người cần có ý thức bảo vệ môi trường.

Ở góc độ doanh nghiệp, đích đến của quá trình phát triển bền vững cũng không nằm ngoài hành trình theo đuổi hạnh phúc toàn cầu. Trên tinh thần đó, Blue Sea Group luôn triển khai các dự án của mình trên nền tảng cốt lõi là hạnh phúc bền vững với khát vọng chung là cùng nhau hướng đến một “cuộc sống tươi đẹp” và điều này đã trở thành Slogan chính thức của công ty.

Từ những mục tiêu mà doanh nghiệp đầu tư và quan tâm mang tính toàn cầu, lấy gia đình làm nền tảng, bản lĩnh làm công cụ, hạnh phúc làm mục tiêu, thích ứng linh hoạt dựa trên các lợi thế sẵn có, kiên định bước trên con đường riêng - tân tạo dấu chân sinh thái - với sứ mệnh hướng đến sức khỏe của cộng đồng, Blue Sea Group đang bước vào chặng đường mới, một hành trình đầy hứa hẹn trong ngành bất động sản nghỉ dưỡng.

In bài
Gửi bài cho bạn bè
TIN BÀI KHÁC  
Top
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Phó tổng biên tập phụ trách online: Phan Chiến Thắng.
Thư ký tòa soạn: Yến Dung, Phó thư ký tòa soạn: Minh Châu.
Tòa soạn: 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP.HCM. ĐT:(8428)3829 5936; Fax:(8428)3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web thesaigontimes.vn. Không sử dụng lại nội dung trên trang này dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.