Mobile Area

Mất hàng ngàn tỉ đồng vì dịch, du lịch Phú Quốc bắt đầu chuỗi kích cầu

Chủ Nhật,  22/11/2020, 18:15 
Đào Loan

Mất hàng ngàn tỉ đồng vì dịch, du lịch Phú Quốc bắt đầu chuỗi kích cầu

Đào Loan

(TBKTSG Online) - Covid-19 đã làm tổng thu từ du lịch trong 11 tháng đầu năm nay của Phú Quốc chỉ đạt hơn 5.600 tỉ đồng, giảm 58,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Vào hôm nay (22-11), Tổng cục Du lịch cùng địa phương bắt đầu thực hiện chương trình kích cầu du lịch để thu hút du khách, giảm thiểu thiệt hại cho đảo ngọc.

Khách du lịch chụp ảnh lưu niệm tại một khu vui chơi giải trí ở Phú Quốc. Ảnh: Đào Loan

Theo thông tin từ Tổng cục Du lịch, hơn 150 người là đại diện cho các doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực hàng không, du lịch, lữ hành, khách sạn, quan chức du lịch cùng nhiều KOL (người ảnh hưởng đến khách hàng) đã đến đảo Phú Quốc khảo sát dịch vụ, thực hiện các hoạt động cho chương trình kích cầu du lịch.

Cơ quan quản lý kỳ vọng với chương trình truyền thông mạnh mẽ và các gói sản phẩm mới, có giá tốt của các cơ sở cung cấp dịch vụ đưa ra trong chương trình này, Phú Quốc sẽ có một lực đẩy mạnh mẽ để thu hút du khách trong nước.

Theo thông tin từ Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, sau thời gian sụt giảm trầm trọng, lượng khách du lịch đến Phú Quốc bắt đầu tăng trong tháng 11 này, tăng hơn 62.800 lượt so với tháng trước

Đảo ngọc không chỉ có sức hút với du khách trong nước mà nhiều người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam cũng bắt đầu quay lại du lịch sau khi dịch bệnh được kiểm soát tốt. Ước tính trong tháng này, có gần 3.600 lượt khách quốc tế đến, tuy vẫn giảm đến 92,4% so với cùng kỳ nhưng đã tăng 15,6% so với tháng trước.

Tính chung 11 tháng, hơn 3,25 triệu lượt khách đến đảo ngọc, giảm 32,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng thu từ du lịch chỉ đạt hơn 5.600 tỉ đồng, giảm 58,1% so với cùng kỳ.

Nhiều công ty lữ hành cũng cho biết, hiện lượng khách mua tour Phú Quốc đang tăng trưởng cao hơn so với các điểm đến khác. Cùng với tour trọn gói, các gói dịch vụ gồm vé máy bay, khách sạn và đón tiễn từ sân bay từ sân bay đến do phía hàng không kết hợp với du lịch đưa đang được nhiều khách hàng chọn lựa vì có giá tốt.

Thêm vào đó, số lượng khách hàng là doanh nghiệp chọn Phú Quốc để tổ chức các sự kiện vào cuối năm cũng đang tăng dần.

Mời đọc thêm:

Đầu tư mạnh để Quảng Ninh, Phú Quốc thành trung tâm du lịch biển

Đòn bẩy mới để phát triển du lịch nội địa thời Covid-19

Hợp tác để du khách có giá tour TPHCM - Đông Bắc rẻ hơn 20-30%

Mời chuyên gia quốc tế lập hồ sơ đề cử Yên Tử là di sản thế giới

In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC
Giá xăng dầu tăng lần thứ 5 liên tiếp
Ba hãng hàng không bị 'tuýt còi' vì mở bán vé vượt quá slot được cấp
Thủ tướng chỉ đạo nghiên cứu đề xuất bán bảo hiểm Covid-19
Giới thiệu hơn 1.300 bức ảnh đẹp của du lịch Việt Nam trên Google
Đà Nẵng đón đoàn khách MICE quy mô 700 người
Mất hàng ngàn tỉ đồng vì dịch, du lịch Phú Quốc bắt đầu chuỗi kích cầu
Đào Loan
Chủ Nhật,  22/11/2020, 18:15 

Mất hàng ngàn tỉ đồng vì dịch, du lịch Phú Quốc bắt đầu chuỗi kích cầu

Đào Loan

(TBKTSG Online) - Covid-19 đã làm tổng thu từ du lịch trong 11 tháng đầu năm nay của Phú Quốc chỉ đạt hơn 5.600 tỉ đồng, giảm 58,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Vào hôm nay (22-11), Tổng cục Du lịch cùng địa phương bắt đầu thực hiện chương trình kích cầu du lịch để thu hút du khách, giảm thiểu thiệt hại cho đảo ngọc.

Khách du lịch chụp ảnh lưu niệm tại một khu vui chơi giải trí ở Phú Quốc. Ảnh: Đào Loan

Theo thông tin từ Tổng cục Du lịch, hơn 150 người là đại diện cho các doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực hàng không, du lịch, lữ hành, khách sạn, quan chức du lịch cùng nhiều KOL (người ảnh hưởng đến khách hàng) đã đến đảo Phú Quốc khảo sát dịch vụ, thực hiện các hoạt động cho chương trình kích cầu du lịch.

Cơ quan quản lý kỳ vọng với chương trình truyền thông mạnh mẽ và các gói sản phẩm mới, có giá tốt của các cơ sở cung cấp dịch vụ đưa ra trong chương trình này, Phú Quốc sẽ có một lực đẩy mạnh mẽ để thu hút du khách trong nước.

Theo thông tin từ Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, sau thời gian sụt giảm trầm trọng, lượng khách du lịch đến Phú Quốc bắt đầu tăng trong tháng 11 này, tăng hơn 62.800 lượt so với tháng trước

Đảo ngọc không chỉ có sức hút với du khách trong nước mà nhiều người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam cũng bắt đầu quay lại du lịch sau khi dịch bệnh được kiểm soát tốt. Ước tính trong tháng này, có gần 3.600 lượt khách quốc tế đến, tuy vẫn giảm đến 92,4% so với cùng kỳ nhưng đã tăng 15,6% so với tháng trước.

Tính chung 11 tháng, hơn 3,25 triệu lượt khách đến đảo ngọc, giảm 32,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng thu từ du lịch chỉ đạt hơn 5.600 tỉ đồng, giảm 58,1% so với cùng kỳ.

Nhiều công ty lữ hành cũng cho biết, hiện lượng khách mua tour Phú Quốc đang tăng trưởng cao hơn so với các điểm đến khác. Cùng với tour trọn gói, các gói dịch vụ gồm vé máy bay, khách sạn và đón tiễn từ sân bay từ sân bay đến do phía hàng không kết hợp với du lịch đưa đang được nhiều khách hàng chọn lựa vì có giá tốt.

Thêm vào đó, số lượng khách hàng là doanh nghiệp chọn Phú Quốc để tổ chức các sự kiện vào cuối năm cũng đang tăng dần.

Mời đọc thêm:

Đầu tư mạnh để Quảng Ninh, Phú Quốc thành trung tâm du lịch biển

Đòn bẩy mới để phát triển du lịch nội địa thời Covid-19

Hợp tác để du khách có giá tour TPHCM - Đông Bắc rẻ hơn 20-30%

Mời chuyên gia quốc tế lập hồ sơ đề cử Yên Tử là di sản thế giới

In bài
Gửi bài cho bạn bè
TIN BÀI KHÁC  
Top
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Phó tổng biên tập phụ trách online: Phan Chiến Thắng.
Thư ký tòa soạn: Yến Dung, Phó thư ký tòa soạn: Minh Châu.
Tòa soạn: 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP.HCM. ĐT:(8428)3829 5936; Fax:(8428)3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web thesaigontimes.vn. Không sử dụng lại nội dung trên trang này dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.