Mobile Area

'Tiếp sức Nhà Nông' viết tiếp hành trình 10 năm cải thiện sinh kế nông thôn

Thứ Tư,  25/11/2020, 16:00 

'Tiếp sức Nhà Nông' viết tiếp hành trình 10 năm cải thiện sinh kế nông thôn

Trải qua 10 năm hoạt động, GREENFEED tiếp tục triển chương trình “Tiếp Sức Nhà Nông” với buổi trao vốn đầu tiên trong năm 2020 tại tỉnh Bến Tre, qua đó khẳng định nỗ lực đồng hành và hỗ trợ bà con nông dân cải thiện sinh kế, vươn lên thoát nghèo bền vững.

“Tiếp Sức Nhà Nông”: 10 năm 1 hành trình đầy tâm huyết

Khởi động từ năm 2010, chương trình “Tiếp Sức Nhà Nông” do Tập đoàn GREENFEED và báo Tuổi Trẻ khởi xướng với mục tiêu mang lại những giá trị tích cực cho cộng đồng, đặc biệt hướng đến đối tượng phụ nữ nghèo nông thôn, giúp họ cải thiện sinh kế, thoát nghèo bền vững. Trải qua 10 năm, chương trình đã hỗ trợ vốn vay không lãi suất cùng tập huấn kỹ thuật chăn nuôi cho hơn 2.000 hộ nông dân tại 16 tỉnh, thành trên khắp cả nước. Tổng nguồn quỹ hơn 50 tỉ đồng của chương trình được dùng để hỗ trợ vốn vay không lãi suất cho bà con, tỷ lệ các gia đình hoàn được vốn đạt 93%.

Đáng chú ý, chương trình “Tiếp Sức Nhà Nông” không chỉ cung cấp sự hỗ trợ tức thời mà còn trao giải pháp thoát nghèo bền vững dựa trên chính những thế mạnh về giải pháp chăn nuôi toàn diện của GREENFEED. Chính vì những hỗ trợ thiết thực này, chương trình đã và đang nhận được sự ủng hộ và đồng hành của cộng đồng, chính quyền các địa phương cũng như các đối tác trên cả nước.

 

Nối dài hành trình 10 năm chương trình “Tiếp Sức Nhà Nông”, GREENFEED Việt Nam tiếp tục cam kết cung cấp giải pháp chăn nuôi hiệu quả, giúp cải thiện sinh kế cho phụ nữ nghèo nông thôn.

“Tiếp sức nhà nông” năm 2020 đồng hành cùng phụ nữ nông thôn vượt khó

Tiếp nối hành trình 10 năm, chương trình “Tiếp Sức Nhà Nông” năm 2020 đi qua 04 tỉnh: Bến Tre, Bình Định, Hưng Yên và Hải Dương. Với tổng ngân sách hỗ trợ lên đến 7 tỉ đồng, hoạt động chính của chương trình bao gồm trợ vốn, hướng dẫn, tư vấn kỹ thuật chăn nuôi miễn phí cho các hộ nông dân, trao thưởng cho những hộ có thể hoàn vốn sau 2 năm. Đặc biệt, các học sinh, sinh viên là con em của những gia đình nhận vốn cũng được xét trao học bổng khi đạt được thành tích học tập tốt.

Để khởi động cho chương trình năm nay, trong hai ngày 10 và 11-11-2020 vừa qua, “Tiếp Sức Nhà Nông” đã thực hiện đợt trao vốn và trao thưởng đầu tiên cho các hộ nông dân thuộc hai xã An Hiệp và An Bình Tây, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre. Đặc biệt, tại buổi lễ trao vốn, 40 em học sinh là con em các hộ nông dân nằm trong chương trình hỗ trợ vốn có thành tích học tập tốt, tiêu biểu của tỉnh Vĩnh Long giai đoạn 2018 - 2020 cũng đã được trao tặng các suất học bổng có giá trị, tiếp thêm động lực để các em cố gắng trong học tập.

Chương trình tạo điều kiện người dân nhận vốn được giao lưu và truyền cảm hứng từ những tấm gương thành công ở những năm trước.
Song song đó, chương trình Tiếp sức Nhà nông còn tổ chức buổi tập huấn dành cho các hộ nhận vốn được tiếp cận các kiến thức về chăn nuôi, giúp các hộ phát triển sinh kế, dần thoát nghèo bền vững.

Chị Thiều Thị Tố Quyên (Ấp An Điền Lớn, xã An Điền), một tấm gương điển hình của phụ nữ vượt khó, cùng khát vọng và kế hoạch thoát nghèo rõ ràng chia sẻ: “Chồng đi làm thuê xa, tôi ở lại nhà ba mẹ, một mình nuôi con. Vì muốn đỡ đần cho gia đình, tôi quyết tâm đầu tư nuôi một đàn gà tại gia. Tích góp tằn tiện hơn 2 năm, tôi đã gầy dựng được một đàn gần 2000 con từ 500 con ban đầu. Lúc đầu tôi cũng không biết phải làm như thế nào, nhưng cũng chủ động lên mạng học hỏi thêm kiến thức. Cả ngày gắn bó với đàn gà, tôi chỉ mong chúng khỏe mạnh phát triển để nuôi con ăn học... Chương trình hỗ trợ của GREENFEED đến đúng ngay lúc gia đình tôi đang cần nhất, giúp tôi có thêm kinh phí để mở rộng thêm quy mô nuôi. Tôi thật sự rất cảm kích.”

Trong suốt 2 năm qua, chị Quyên đã tự tìm tòi và học hỏi để tìm cách tăng năng suất đàn gà của mình.

Luôn xem Trách Nhiệm Xã Hội là một trong những giá trị cốt lõi của mình, bên cạnh chương trình “Tiếp Sức Nhà Nông”, GREENFEED còn chung tay với các đối tác, khách hàng trong toàn chuỗi thực phẩm sạch nhằm hỗ trợ lên tới hơn 7 tỉ đồng cho những người dân miền Trung liên tiếp bị ảnh hưởng bởi những cơn bão vừa qua.

Gói hỗ trợ nhằm đáp ứng các nhu cầu thiết yếu và giúp người dân cải thiện cuộc sống sau lũ thông qua các hoạt động như cung cấp thực phẩm sạch (G Kitchen), xây nhà chống lũ, cung cấp con giống, thức ăn chăn nuôi và sách vở cho trẻ em...

GREENFEED (Công ty Cổ phần GREENFEED Việt Nam) là công ty tích hợp toàn chuỗi thực phẩm FEED - FARM - FOOD với sứ mệnh xây dựng các thương hiệu chất lượng, đáng tin cậy và không ngừng kiến tạo giá trị bền vững cho khách hàng và xã hội. GREENFEED hướng đến tầm nhìn trở thành thương hiệu hàng đầu, hiệu quả, đáng tin cậy trên toàn chuỗi thực phẩm trong và ngoài nước cùng các ứng dụng công nghệ vượt trội.

GREENFEED sở hữu các thương hiệu chủ lực như: Thương hiệu thức ăn chăn nuôi gia súc, gia cầm và thủy sản với các nhãn hiệu GREENFEED, HIGAIN, HITEK, AQUAGREEN, PANAFEED, SUPERWHITE; Thương hiệu con giống độc quyền GF24 (Camborough®48); Thương hiệu thịt sạch G KITCHEN...

 

In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC
Dược Hậu Giang may ‘túi ba gang’ gặt trái ngọt sau 3 năm theo đuổi Japan-GMP
Coteccons bắt tay IFF Holdings triển khai xây dựng dự án Hyatt Regency Ho Tram Resort & Spa
Uống chai trà để việc dọn nhà, đón Tết thêm vui
Doanh nghiệp 'Khởi sắc năm vượt trội' cùng Techcombank
Ba tiêu chí lựa chọn nội thất đón đầu xu hướng 2021
'Tiếp sức Nhà Nông' viết tiếp hành trình 10 năm cải thiện sinh kế nông thôn
Thứ Tư,  25/11/2020, 16:00 

'Tiếp sức Nhà Nông' viết tiếp hành trình 10 năm cải thiện sinh kế nông thôn

Trải qua 10 năm hoạt động, GREENFEED tiếp tục triển chương trình “Tiếp Sức Nhà Nông” với buổi trao vốn đầu tiên trong năm 2020 tại tỉnh Bến Tre, qua đó khẳng định nỗ lực đồng hành và hỗ trợ bà con nông dân cải thiện sinh kế, vươn lên thoát nghèo bền vững.

“Tiếp Sức Nhà Nông”: 10 năm 1 hành trình đầy tâm huyết

Khởi động từ năm 2010, chương trình “Tiếp Sức Nhà Nông” do Tập đoàn GREENFEED và báo Tuổi Trẻ khởi xướng với mục tiêu mang lại những giá trị tích cực cho cộng đồng, đặc biệt hướng đến đối tượng phụ nữ nghèo nông thôn, giúp họ cải thiện sinh kế, thoát nghèo bền vững. Trải qua 10 năm, chương trình đã hỗ trợ vốn vay không lãi suất cùng tập huấn kỹ thuật chăn nuôi cho hơn 2.000 hộ nông dân tại 16 tỉnh, thành trên khắp cả nước. Tổng nguồn quỹ hơn 50 tỉ đồng của chương trình được dùng để hỗ trợ vốn vay không lãi suất cho bà con, tỷ lệ các gia đình hoàn được vốn đạt 93%.

Đáng chú ý, chương trình “Tiếp Sức Nhà Nông” không chỉ cung cấp sự hỗ trợ tức thời mà còn trao giải pháp thoát nghèo bền vững dựa trên chính những thế mạnh về giải pháp chăn nuôi toàn diện của GREENFEED. Chính vì những hỗ trợ thiết thực này, chương trình đã và đang nhận được sự ủng hộ và đồng hành của cộng đồng, chính quyền các địa phương cũng như các đối tác trên cả nước.

 

Nối dài hành trình 10 năm chương trình “Tiếp Sức Nhà Nông”, GREENFEED Việt Nam tiếp tục cam kết cung cấp giải pháp chăn nuôi hiệu quả, giúp cải thiện sinh kế cho phụ nữ nghèo nông thôn.

“Tiếp sức nhà nông” năm 2020 đồng hành cùng phụ nữ nông thôn vượt khó

Tiếp nối hành trình 10 năm, chương trình “Tiếp Sức Nhà Nông” năm 2020 đi qua 04 tỉnh: Bến Tre, Bình Định, Hưng Yên và Hải Dương. Với tổng ngân sách hỗ trợ lên đến 7 tỉ đồng, hoạt động chính của chương trình bao gồm trợ vốn, hướng dẫn, tư vấn kỹ thuật chăn nuôi miễn phí cho các hộ nông dân, trao thưởng cho những hộ có thể hoàn vốn sau 2 năm. Đặc biệt, các học sinh, sinh viên là con em của những gia đình nhận vốn cũng được xét trao học bổng khi đạt được thành tích học tập tốt.

Để khởi động cho chương trình năm nay, trong hai ngày 10 và 11-11-2020 vừa qua, “Tiếp Sức Nhà Nông” đã thực hiện đợt trao vốn và trao thưởng đầu tiên cho các hộ nông dân thuộc hai xã An Hiệp và An Bình Tây, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre. Đặc biệt, tại buổi lễ trao vốn, 40 em học sinh là con em các hộ nông dân nằm trong chương trình hỗ trợ vốn có thành tích học tập tốt, tiêu biểu của tỉnh Vĩnh Long giai đoạn 2018 - 2020 cũng đã được trao tặng các suất học bổng có giá trị, tiếp thêm động lực để các em cố gắng trong học tập.

Chương trình tạo điều kiện người dân nhận vốn được giao lưu và truyền cảm hứng từ những tấm gương thành công ở những năm trước.
Song song đó, chương trình Tiếp sức Nhà nông còn tổ chức buổi tập huấn dành cho các hộ nhận vốn được tiếp cận các kiến thức về chăn nuôi, giúp các hộ phát triển sinh kế, dần thoát nghèo bền vững.

Chị Thiều Thị Tố Quyên (Ấp An Điền Lớn, xã An Điền), một tấm gương điển hình của phụ nữ vượt khó, cùng khát vọng và kế hoạch thoát nghèo rõ ràng chia sẻ: “Chồng đi làm thuê xa, tôi ở lại nhà ba mẹ, một mình nuôi con. Vì muốn đỡ đần cho gia đình, tôi quyết tâm đầu tư nuôi một đàn gà tại gia. Tích góp tằn tiện hơn 2 năm, tôi đã gầy dựng được một đàn gần 2000 con từ 500 con ban đầu. Lúc đầu tôi cũng không biết phải làm như thế nào, nhưng cũng chủ động lên mạng học hỏi thêm kiến thức. Cả ngày gắn bó với đàn gà, tôi chỉ mong chúng khỏe mạnh phát triển để nuôi con ăn học... Chương trình hỗ trợ của GREENFEED đến đúng ngay lúc gia đình tôi đang cần nhất, giúp tôi có thêm kinh phí để mở rộng thêm quy mô nuôi. Tôi thật sự rất cảm kích.”

Trong suốt 2 năm qua, chị Quyên đã tự tìm tòi và học hỏi để tìm cách tăng năng suất đàn gà của mình.

Luôn xem Trách Nhiệm Xã Hội là một trong những giá trị cốt lõi của mình, bên cạnh chương trình “Tiếp Sức Nhà Nông”, GREENFEED còn chung tay với các đối tác, khách hàng trong toàn chuỗi thực phẩm sạch nhằm hỗ trợ lên tới hơn 7 tỉ đồng cho những người dân miền Trung liên tiếp bị ảnh hưởng bởi những cơn bão vừa qua.

Gói hỗ trợ nhằm đáp ứng các nhu cầu thiết yếu và giúp người dân cải thiện cuộc sống sau lũ thông qua các hoạt động như cung cấp thực phẩm sạch (G Kitchen), xây nhà chống lũ, cung cấp con giống, thức ăn chăn nuôi và sách vở cho trẻ em...

GREENFEED (Công ty Cổ phần GREENFEED Việt Nam) là công ty tích hợp toàn chuỗi thực phẩm FEED - FARM - FOOD với sứ mệnh xây dựng các thương hiệu chất lượng, đáng tin cậy và không ngừng kiến tạo giá trị bền vững cho khách hàng và xã hội. GREENFEED hướng đến tầm nhìn trở thành thương hiệu hàng đầu, hiệu quả, đáng tin cậy trên toàn chuỗi thực phẩm trong và ngoài nước cùng các ứng dụng công nghệ vượt trội.

GREENFEED sở hữu các thương hiệu chủ lực như: Thương hiệu thức ăn chăn nuôi gia súc, gia cầm và thủy sản với các nhãn hiệu GREENFEED, HIGAIN, HITEK, AQUAGREEN, PANAFEED, SUPERWHITE; Thương hiệu con giống độc quyền GF24 (Camborough®48); Thương hiệu thịt sạch G KITCHEN...

 

In bài
Gửi bài cho bạn bè
TIN BÀI KHÁC  
Top
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Phó tổng biên tập phụ trách online: Phan Chiến Thắng.
Thư ký tòa soạn: Yến Dung, Phó thư ký tòa soạn: Minh Châu.
Tòa soạn: 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP.HCM. ĐT:(8428)3829 5936; Fax:(8428)3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web thesaigontimes.vn. Không sử dụng lại nội dung trên trang này dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.