Mobile Area

Masan Group dẫn đầu Top 10 công ty có Thương vụ M&A tiêu biểu 2019-2020

Thứ Tư,  25/11/2020, 18:21 

Masan Group dẫn đầu Top 10 công ty có Thương vụ M&A tiêu biểu 2019-2020

Ngày 24-11-2020, Diễn đàn M&A về mua bán sáp nhập và kết nối đầu tư do Báo Đầu Tư tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã diễn ra tại TPHCM. Tham dự diễn đàn có Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương, 16 diễn giả và gần 500 nhà lãnh đạo cấp cao đến từ các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức, tập đoàn kinh tế, các quỹ đầu tư trong nước và quốc tế. Tại diễn đàn này, danh sách 10 công ty có Thương vụ đầu tư và M&A tiêu biểu năm 2019-2020 được công bố, trong đó có Masan Group.

Tổng Giám Đốc Masan Group Danny Le (giữa) nhận chứng nhận Doanh nghiệp có thương vụ M&A tiêu biểu năm 2019-2020.

Danh sách thương vụ tiêu biểu giúp các doanh nghiệp, giới đầu tư đánh giá và nhìn lại sự phát triển về quy mô và tính chất của hoạt động mua bán - sáp nhập tại Việt Nam trong năm qua. Giá trị M&A trong 2020 của Việt Nam ước tính đạt khoảng 3,5 tỉ đô la Mỹ, tỷ trọng giá trị M&A trong khối doanh nghiệp Việt Nam tăng từ 12% (2018) lên 33% (2019-2020). 

Trong khuôn khổ diễn đàn, ông Danny Le đã tham gia phiên thảo luận chủ đề “Chiến lược tái cấu trúc các tập đoàn thông qua M&A” nhằm chia sẻ thành công của Masan Group trong việc tối ưu và tạo ra sự tăng trưởng đột phá thông qua chiến lược M&A.

Chia sẻ tại phiên thảo luận, Tổng giám đốc Tập đoàn Masan chia sẻ, 25 năm trước, Masan tập trung vào mảng gia vị, sau đó Tập đoàn này nhìn thấy nhiều tiềm năng khác ở hàng tiêu dùng nhanh, nên mở rộng sang ngành hàng mì, thức uống.

Ngoài ra, Masan cũng phát triển theo chiều ngang với những mặt hàng khác dựa vào khả năng đánh giá và tín hiệu của thị trường. “Vừa rồi chúng tôi mua NETCO. Chúng tôi nhìn vào tín hiệu thị trường để mua những các thương hiệu giàu tiềm năng”, ông Danny Le nói và cho biết, về chiều dọc, chiến lược của Masan là phục vụ khách hàng và người tiêu dùng cuối cùng. “Thông qua M&A là một trong những cách thức để chúng tôi thực thi các chiến lược mới. Chúng tôi nắm bắt nhu cầu của người tiêu dùng để quyết định và triển khai thực hiện theo công nghệ mới trên nền tảng 4.0”.

In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC
Dược Hậu Giang may ‘túi ba gang’ gặt trái ngọt sau 3 năm theo đuổi Japan-GMP
Coteccons bắt tay IFF Holdings triển khai xây dựng dự án Hyatt Regency Ho Tram Resort & Spa
Uống chai trà để việc dọn nhà, đón Tết thêm vui
Doanh nghiệp 'Khởi sắc năm vượt trội' cùng Techcombank
Ba tiêu chí lựa chọn nội thất đón đầu xu hướng 2021
Masan Group dẫn đầu Top 10 công ty có Thương vụ M&A tiêu biểu 2019-2020
Thứ Tư,  25/11/2020, 18:21 

Masan Group dẫn đầu Top 10 công ty có Thương vụ M&A tiêu biểu 2019-2020

Ngày 24-11-2020, Diễn đàn M&A về mua bán sáp nhập và kết nối đầu tư do Báo Đầu Tư tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã diễn ra tại TPHCM. Tham dự diễn đàn có Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương, 16 diễn giả và gần 500 nhà lãnh đạo cấp cao đến từ các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức, tập đoàn kinh tế, các quỹ đầu tư trong nước và quốc tế. Tại diễn đàn này, danh sách 10 công ty có Thương vụ đầu tư và M&A tiêu biểu năm 2019-2020 được công bố, trong đó có Masan Group.

Tổng Giám Đốc Masan Group Danny Le (giữa) nhận chứng nhận Doanh nghiệp có thương vụ M&A tiêu biểu năm 2019-2020.

Danh sách thương vụ tiêu biểu giúp các doanh nghiệp, giới đầu tư đánh giá và nhìn lại sự phát triển về quy mô và tính chất của hoạt động mua bán - sáp nhập tại Việt Nam trong năm qua. Giá trị M&A trong 2020 của Việt Nam ước tính đạt khoảng 3,5 tỉ đô la Mỹ, tỷ trọng giá trị M&A trong khối doanh nghiệp Việt Nam tăng từ 12% (2018) lên 33% (2019-2020). 

Trong khuôn khổ diễn đàn, ông Danny Le đã tham gia phiên thảo luận chủ đề “Chiến lược tái cấu trúc các tập đoàn thông qua M&A” nhằm chia sẻ thành công của Masan Group trong việc tối ưu và tạo ra sự tăng trưởng đột phá thông qua chiến lược M&A.

Chia sẻ tại phiên thảo luận, Tổng giám đốc Tập đoàn Masan chia sẻ, 25 năm trước, Masan tập trung vào mảng gia vị, sau đó Tập đoàn này nhìn thấy nhiều tiềm năng khác ở hàng tiêu dùng nhanh, nên mở rộng sang ngành hàng mì, thức uống.

Ngoài ra, Masan cũng phát triển theo chiều ngang với những mặt hàng khác dựa vào khả năng đánh giá và tín hiệu của thị trường. “Vừa rồi chúng tôi mua NETCO. Chúng tôi nhìn vào tín hiệu thị trường để mua những các thương hiệu giàu tiềm năng”, ông Danny Le nói và cho biết, về chiều dọc, chiến lược của Masan là phục vụ khách hàng và người tiêu dùng cuối cùng. “Thông qua M&A là một trong những cách thức để chúng tôi thực thi các chiến lược mới. Chúng tôi nắm bắt nhu cầu của người tiêu dùng để quyết định và triển khai thực hiện theo công nghệ mới trên nền tảng 4.0”.

In bài
Gửi bài cho bạn bè
TIN BÀI KHÁC  
Top
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Phó tổng biên tập phụ trách online: Phan Chiến Thắng.
Thư ký tòa soạn: Yến Dung, Phó thư ký tòa soạn: Minh Châu.
Tòa soạn: 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP.HCM. ĐT:(8428)3829 5936; Fax:(8428)3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web thesaigontimes.vn. Không sử dụng lại nội dung trên trang này dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.