Mobile Area

Hãng hàng không lớn nhất Ấn Độ muốn sớm được bay đến Việt Nam

Thứ Năm,  26/11/2020, 16:08 
Đào Loan

Hãng hàng không lớn nhất Ấn Độ muốn sớm được bay đến Việt Nam

Đào Loan

(TBKTSG Online) - IndiGo, hãng hàng không lớn nhất của Ấn Độ đang sốt ruột chờ Việt Nam cho phép nối lại các chuyến bay thương mại quốc tế để mở lại các chuyến bay giữa 2 nước. Thậm chí, hãng còn đề nghị thực hiện các chuyến bay thuê bao (charter) đến Việt Nam vào đầu năm sau nếu khi đó đường bay thường xuyên vẫn chưa thể kết nối.

Phú Quốc, một trong những điểm du lịch biển được du khách Ấn Độ ưa thích. Ảnh: Đào Loan

Theo ông Ngô Minh Đức, Chủ tịch HG Holdings, đại diện chính thức của IndiGo tại thị trường Việt Nam, IndiGo bắt đầu thực hiện các chuyến bay đến TPHCM và Hà Nội cuối năm ngoái, với tần suất 2 chuyến/ngày.

Lượng khách trên đường bay này tăng trưởng tốt nhưng đến đầu năm nay, cũng như tất cả các hãng khác, IndiGo phải dừng bay vì Chính phủ Việt Nam quyết định tạm dừng tất cả đường bay thương mại quốc tế để ngăn dịch. Hiện nay, hãng đang rất muốn được phép nối lại chuyến bay.

"Nếu thị trường mở cửa, hàng không được phép vận hành bình thường trở lại, IndiGo sẽ tăng tần suất đến Việt Nam từ 2 lên 4 chuyến/ngày", ông Đức nói.

Cũng theo ông, IndiGo cũng dự trù về khả năng các đường bay thương mại quốc tế đến Việt Nam sẽ tiếp tục đóng trong thời gian dài để ngăn dịch. Vì thế, hãng đề nghị, nếu đến khoảng tháng 3 hoặc tháng 4 năm 2021 mà vẫn chưa thể nối lại đường bay thường xuyên thì sẽ xin phép tổ chức các chuyến bay thuê bao để đưa khách du lịch sang.

IndiGo sẽ hợp tác với trang web du lịch trực tuyến có tên là makemytrip để thực hiện các chuyến bay thuê bao này. Nếu được chấp thuận, mô hình này có thể được tổ chức theo kiểu đưa du khách đến các điểm du lịch biển biệt lập, an toàn.

"Nếu được phép, IndiGo có thể tổ chức vài chục chuyến bay thuê bao đưa khách sang. Hãng đang làm việc với các cơ quan liên quan để bàn về kế hoạch này", ông Đức nói.

Ấn Độ là một thị trường mới của du lịch Việt Nam. Vào năm ngoái, cùng với IndiGo, hãng hàng không giá rẻ của Việt Nam là VietJet Air cũng mở đường bay đến điểm đến này. Từ đầu năm đến nay, tuy việc khai thác du lịch đình trệ nhưng doanh nghiệp du lịch hai bên vẫn tổ chức các sự kiện kết nối trực tuyến để chuẩn bị khai thác lại thị trường khi được phép.

Mời đọc thêm:

Đại diện UNESCO: Nên tránh phụ thuộc vào du lịch đại chúng

Doanh nghiệp du lịch mong gì ở gói hỗ trợ lần hai?

Hợp tác để du khách có giá tour TPHCM - Đông Bắc rẻ hơn 20-30%

Đòn bẩy mới để phát triển du lịch nội địa thời Covid-19

In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC
Hàng không có thể vẫn phải bay cùng áp lực lỗ
Người Thái không thể cứu ‘vua sá xị’ Chương Dương khỏi Covid-19
Bột giặt LIX hưởng lợi do nhu cầu nước rửa tay tăng cao trong năm Covid-19
Doanh nghiệp SME cần tận dụng các công cụ mới để truyền thông
Doanh nghiệp bán lẻ 'khát' mặt bằng lớn từ 300-1.000 m2 tại TPHCM
Hãng hàng không lớn nhất Ấn Độ muốn sớm được bay đến Việt Nam
Đào Loan
Thứ Năm,  26/11/2020, 16:08 

Hãng hàng không lớn nhất Ấn Độ muốn sớm được bay đến Việt Nam

Đào Loan

(TBKTSG Online) - IndiGo, hãng hàng không lớn nhất của Ấn Độ đang sốt ruột chờ Việt Nam cho phép nối lại các chuyến bay thương mại quốc tế để mở lại các chuyến bay giữa 2 nước. Thậm chí, hãng còn đề nghị thực hiện các chuyến bay thuê bao (charter) đến Việt Nam vào đầu năm sau nếu khi đó đường bay thường xuyên vẫn chưa thể kết nối.

Phú Quốc, một trong những điểm du lịch biển được du khách Ấn Độ ưa thích. Ảnh: Đào Loan

Theo ông Ngô Minh Đức, Chủ tịch HG Holdings, đại diện chính thức của IndiGo tại thị trường Việt Nam, IndiGo bắt đầu thực hiện các chuyến bay đến TPHCM và Hà Nội cuối năm ngoái, với tần suất 2 chuyến/ngày.

Lượng khách trên đường bay này tăng trưởng tốt nhưng đến đầu năm nay, cũng như tất cả các hãng khác, IndiGo phải dừng bay vì Chính phủ Việt Nam quyết định tạm dừng tất cả đường bay thương mại quốc tế để ngăn dịch. Hiện nay, hãng đang rất muốn được phép nối lại chuyến bay.

"Nếu thị trường mở cửa, hàng không được phép vận hành bình thường trở lại, IndiGo sẽ tăng tần suất đến Việt Nam từ 2 lên 4 chuyến/ngày", ông Đức nói.

Cũng theo ông, IndiGo cũng dự trù về khả năng các đường bay thương mại quốc tế đến Việt Nam sẽ tiếp tục đóng trong thời gian dài để ngăn dịch. Vì thế, hãng đề nghị, nếu đến khoảng tháng 3 hoặc tháng 4 năm 2021 mà vẫn chưa thể nối lại đường bay thường xuyên thì sẽ xin phép tổ chức các chuyến bay thuê bao để đưa khách du lịch sang.

IndiGo sẽ hợp tác với trang web du lịch trực tuyến có tên là makemytrip để thực hiện các chuyến bay thuê bao này. Nếu được chấp thuận, mô hình này có thể được tổ chức theo kiểu đưa du khách đến các điểm du lịch biển biệt lập, an toàn.

"Nếu được phép, IndiGo có thể tổ chức vài chục chuyến bay thuê bao đưa khách sang. Hãng đang làm việc với các cơ quan liên quan để bàn về kế hoạch này", ông Đức nói.

Ấn Độ là một thị trường mới của du lịch Việt Nam. Vào năm ngoái, cùng với IndiGo, hãng hàng không giá rẻ của Việt Nam là VietJet Air cũng mở đường bay đến điểm đến này. Từ đầu năm đến nay, tuy việc khai thác du lịch đình trệ nhưng doanh nghiệp du lịch hai bên vẫn tổ chức các sự kiện kết nối trực tuyến để chuẩn bị khai thác lại thị trường khi được phép.

Mời đọc thêm:

Đại diện UNESCO: Nên tránh phụ thuộc vào du lịch đại chúng

Doanh nghiệp du lịch mong gì ở gói hỗ trợ lần hai?

Hợp tác để du khách có giá tour TPHCM - Đông Bắc rẻ hơn 20-30%

Đòn bẩy mới để phát triển du lịch nội địa thời Covid-19

In bài
Gửi bài cho bạn bè
TIN BÀI KHÁC  
Top
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Phó tổng biên tập phụ trách online: Phan Chiến Thắng.
Thư ký tòa soạn: Yến Dung, Phó thư ký tòa soạn: Minh Châu.
Tòa soạn: 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP.HCM. ĐT:(8428)3829 5936; Fax:(8428)3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web thesaigontimes.vn. Không sử dụng lại nội dung trên trang này dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.