Mobile Area

Nhà mạng chặn hơn 52.000 cuộc gọi 'rác' trong bốn tháng qua

Thứ Năm,  26/11/2020, 16:07 
Chánh Trung

Nhà mạng chặn hơn 52.000 cuộc gọi 'rác' trong bốn tháng qua

Chánh Trung

(TBKTSG Online) - Theo Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) từ tháng 7 đến nay bốn doanh nghiệp viễn thông là Viettel, MobiFone, VNPT VinaPhone và Indochina Telecom đã chặn được tổng cộng 52.124 cuộc gọi "rác" quấy rối người tiêu dùng, doanh nghiệp.

Trung tâm chăm sóc khách hàng của các nhà mạng cập nhật, xử lý phản ánh từ các chủ thuê bao về tin nhắn "rác", cuộc gọi "rác". Ảnh: Chánh Trung.  

Sẽ chấm dứt tình trạng đánh trống bỏ dùi trong việc chống tin rác?

Tổng số cuộc gọi "rác" bị chặn trong tháng 10 là 17.507 cuộc, trong đó nhà mạng Viettel là 9.810, VNPT VinaPhone là 6.197, MobiFone là 833 và Indochina Telecom là 667 cuộc.

Tỷ lệ thực hiện ngăn chặn cuộc gọi "rác", bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng trong tháng 10 theo từng doanh nghiệp là 56% với Viettel, 35% với VNPT VinaPhone, 5% với MobiFone và 4% với Indochina Telecom.

Hiện tingf trạng tin nhắn "rác", cuộc gọi "rác" có giảm song theo ghi nhận từ người dân, doanh nghiệp thì vẫn chưa chấm dứt hẳn. Theo phản ánh của nhiều người dân, doanh nghiệp thì các cuộc gọi "rác" đa phần có nội dung chào mời, quảng cáo dịch vụ bảo hiểm, khách sạn hay các cuộc gọi chào mời mua đất nền, căn hộ…

Sau khi Nghị định 91/2020/NĐ-CP của Chính phủ đã chính thức có hiệu lực từ ngày 1-10 năm nay, Bộ Thông tin và Truyền thông đã mở tổng đài 5656 (miễn phí) để người dân có thể trực tiếp gọi điện hoặc nhắn tin phản ánh về việc bị làm phiền.

Theo Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông, nội dung phản ánh sẽ được gởi đến nhà mạng và các cơ quan chức năng để tiến hành xử lý những thuê bao, doanh nghiệp cố tình vi phạm.

Theo Nghị định 91/2020, trong trường hợp vi phạm gởi tin nhắn quảng cáo, người gởi sẽ bị xử phạt từ 60 - 80 triệu đồng. Nếu cố tình thực hiện hành vi nhắn tin, gọi điện vào các số điện thoại trong danh sách đã đăng ký không nhận quảng cáo, người vi phạm sẽ bị xử lý với số tiền phạt từ 80 - 100 triệu đồng.
 

In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC
Giới thiệu hơn 1.300 bức ảnh đẹp của du lịch Việt Nam trên Google
Đà Nẵng đón đoàn khách MICE quy mô 700 người
Hội An Show hút khách với thực cảnh không khí phố Hội ngày xưa
FPT Software lập trung tâm sản xuất phần mềm tại Costa Rica
Medix tìm kiếm các startup y tế số Việt Nam để đầu tư
Nhà mạng chặn hơn 52.000 cuộc gọi 'rác' trong bốn tháng qua
Chánh Trung
Thứ Năm,  26/11/2020, 16:07 

Nhà mạng chặn hơn 52.000 cuộc gọi 'rác' trong bốn tháng qua

Chánh Trung

(TBKTSG Online) - Theo Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) từ tháng 7 đến nay bốn doanh nghiệp viễn thông là Viettel, MobiFone, VNPT VinaPhone và Indochina Telecom đã chặn được tổng cộng 52.124 cuộc gọi "rác" quấy rối người tiêu dùng, doanh nghiệp.

Trung tâm chăm sóc khách hàng của các nhà mạng cập nhật, xử lý phản ánh từ các chủ thuê bao về tin nhắn "rác", cuộc gọi "rác". Ảnh: Chánh Trung.  

Sẽ chấm dứt tình trạng đánh trống bỏ dùi trong việc chống tin rác?

Tổng số cuộc gọi "rác" bị chặn trong tháng 10 là 17.507 cuộc, trong đó nhà mạng Viettel là 9.810, VNPT VinaPhone là 6.197, MobiFone là 833 và Indochina Telecom là 667 cuộc.

Tỷ lệ thực hiện ngăn chặn cuộc gọi "rác", bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng trong tháng 10 theo từng doanh nghiệp là 56% với Viettel, 35% với VNPT VinaPhone, 5% với MobiFone và 4% với Indochina Telecom.

Hiện tingf trạng tin nhắn "rác", cuộc gọi "rác" có giảm song theo ghi nhận từ người dân, doanh nghiệp thì vẫn chưa chấm dứt hẳn. Theo phản ánh của nhiều người dân, doanh nghiệp thì các cuộc gọi "rác" đa phần có nội dung chào mời, quảng cáo dịch vụ bảo hiểm, khách sạn hay các cuộc gọi chào mời mua đất nền, căn hộ…

Sau khi Nghị định 91/2020/NĐ-CP của Chính phủ đã chính thức có hiệu lực từ ngày 1-10 năm nay, Bộ Thông tin và Truyền thông đã mở tổng đài 5656 (miễn phí) để người dân có thể trực tiếp gọi điện hoặc nhắn tin phản ánh về việc bị làm phiền.

Theo Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông, nội dung phản ánh sẽ được gởi đến nhà mạng và các cơ quan chức năng để tiến hành xử lý những thuê bao, doanh nghiệp cố tình vi phạm.

Theo Nghị định 91/2020, trong trường hợp vi phạm gởi tin nhắn quảng cáo, người gởi sẽ bị xử phạt từ 60 - 80 triệu đồng. Nếu cố tình thực hiện hành vi nhắn tin, gọi điện vào các số điện thoại trong danh sách đã đăng ký không nhận quảng cáo, người vi phạm sẽ bị xử lý với số tiền phạt từ 80 - 100 triệu đồng.
 

In bài
Gửi bài cho bạn bè
TIN BÀI KHÁC  
Top
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Phó tổng biên tập phụ trách online: Phan Chiến Thắng.
Thư ký tòa soạn: Yến Dung, Phó thư ký tòa soạn: Minh Châu.
Tòa soạn: 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP.HCM. ĐT:(8428)3829 5936; Fax:(8428)3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web thesaigontimes.vn. Không sử dụng lại nội dung trên trang này dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.