Mobile Area

Ra mắt học viện đào tạo livestream đầu tiên tại Việt Nam

Thứ Năm,  10/12/2020, 19:34 
Vân Ly

Ra mắt học viện đào tạo livestream đầu tiên tại Việt Nam

Vân Ly

(TBKTSG Online) – Trước xu hướng ứng dụng giải pháp truyền hình trực tiếp (live stream) để bán hàng ngày càng nhiều, doanh nghiệp công nghệ NextTech ngày 10-12 đã ra mắt Học viện Livestream NextOn.vn nhằm đào tạo nhân sự chuyên nghiệp cho mục tiêu bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội và sàn thương mại điện tử.

Lễ ra mắt học viện Live Stream NextOn.vn. Ảnh: Vân Ly

Ông Nguyễn Hòa Bình, Chủ tịch NextTech Group, dẫn chứng câu chuyện bùng nổ hoạt động livestream để bán hàng tại Trung Quốc trong thời gian diễn ra dịch Covid-19. Ông dự báo hoạt động livestream để bán hàng tại Việt Nam cũng sẽ phát triển ngày càng mạnh mẽ trong thời gian tới.

“Do nhìn nhận tác nghiệp livestream để bán hàng qua mạng sẽ là một công việc phổ biến trong thời gian tới, NextTech muốn tham gia vào hoạt động đào tạo về livestream. Sau khóa học, học viên được giới thiệu việc làm hoặc trở thành cộng tác viên bán hàng của hệ sinh thái hơn 80 ngàn doanh nghiệp đang sử dụng các dịch vụ hỗ trợ kinh doanh kỹ thuật số của tập đoàn NextTech,” ông Bình nói.

Tại Việt Nam, livestream bán hàng đang dần trở thành trào lưu và hứa hẹn trở thành phương cách tạo ra doanh thu mới trong tương lai. Tuy nhiên, do phát triển tự phát nên những người tham gia livestream còn thiếu nhiều kỹ năng và kỹ thuật chuyên nghiệp để thành công. NextTech cho rằng nếu được trang bị kiến thức, những người livestream để bán hàng sẽ thành công hơn và có thể phát triển nghề nghiệp  với công việc bán hàng trực tuyến.

Khóa cơ bản của NextOn thiên về trang bị kỹ năng, bao gồm: kế hoạch và lập kịch bản livestream, chuẩn bị diện mạo và thuyết trình trước ống kính, tương tác với khán giả và nghệ thuật chốt đơn hàng, xây dựng nhân hiệu và tạo ảnh hưởng trên mạng... Trong khi khóa nâng cao tập trung các vấn đề kỹ thuật như: lựa chọn hàng hóa, thiết lập và vận hành phòng live stream, chốt đơn - xử lý và hoàn tất đơn hàng, quảng bá và thu hút khán giả cho phiên bán... Định hướng đào tạo của NextOn là đào tạo thông qua thực tế và sẽ đi tập trung vào kỹ năng, minh họa bằng các bài học thành công từ thị trường Trung Quốc và Việt Nam.

NextOn sẽ khai giảng khóa học đầu tiên trong tháng 12 này tại Hà Nội sau đó liên tục tổ chức nhiều khóa học tiếp theo trên toàn quốc trong năm 2021. Kết thúc mỗi khóa học, học viên được kiểm tra sát hạch và cấp chứng chỉ trước khi giới thiệu việc làm hoặc hợp tác bán hàng.

In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC
Thuduc House phủ nhận cáo buộc móc nối với công ty con để gian lận thuế
Doanh thu lữ hành cả nước trong tháng tết giảm hơn 40%
Người lao động nghỉ việc nhiều hơn sau tết vì du lịch khó 'rã băng'
Công ty năng lượng của Ý thăm dò đầu tư ở Thừa Thiên Huế và Quảng Trị
Aeon Nhật Bản, Vietravel đầu tư lớn vào Huế
Ra mắt học viện đào tạo livestream đầu tiên tại Việt Nam
Vân Ly
Thứ Năm,  10/12/2020, 19:34 

Ra mắt học viện đào tạo livestream đầu tiên tại Việt Nam

Vân Ly

(TBKTSG Online) – Trước xu hướng ứng dụng giải pháp truyền hình trực tiếp (live stream) để bán hàng ngày càng nhiều, doanh nghiệp công nghệ NextTech ngày 10-12 đã ra mắt Học viện Livestream NextOn.vn nhằm đào tạo nhân sự chuyên nghiệp cho mục tiêu bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội và sàn thương mại điện tử.

Lễ ra mắt học viện Live Stream NextOn.vn. Ảnh: Vân Ly

Ông Nguyễn Hòa Bình, Chủ tịch NextTech Group, dẫn chứng câu chuyện bùng nổ hoạt động livestream để bán hàng tại Trung Quốc trong thời gian diễn ra dịch Covid-19. Ông dự báo hoạt động livestream để bán hàng tại Việt Nam cũng sẽ phát triển ngày càng mạnh mẽ trong thời gian tới.

“Do nhìn nhận tác nghiệp livestream để bán hàng qua mạng sẽ là một công việc phổ biến trong thời gian tới, NextTech muốn tham gia vào hoạt động đào tạo về livestream. Sau khóa học, học viên được giới thiệu việc làm hoặc trở thành cộng tác viên bán hàng của hệ sinh thái hơn 80 ngàn doanh nghiệp đang sử dụng các dịch vụ hỗ trợ kinh doanh kỹ thuật số của tập đoàn NextTech,” ông Bình nói.

Tại Việt Nam, livestream bán hàng đang dần trở thành trào lưu và hứa hẹn trở thành phương cách tạo ra doanh thu mới trong tương lai. Tuy nhiên, do phát triển tự phát nên những người tham gia livestream còn thiếu nhiều kỹ năng và kỹ thuật chuyên nghiệp để thành công. NextTech cho rằng nếu được trang bị kiến thức, những người livestream để bán hàng sẽ thành công hơn và có thể phát triển nghề nghiệp  với công việc bán hàng trực tuyến.

Khóa cơ bản của NextOn thiên về trang bị kỹ năng, bao gồm: kế hoạch và lập kịch bản livestream, chuẩn bị diện mạo và thuyết trình trước ống kính, tương tác với khán giả và nghệ thuật chốt đơn hàng, xây dựng nhân hiệu và tạo ảnh hưởng trên mạng... Trong khi khóa nâng cao tập trung các vấn đề kỹ thuật như: lựa chọn hàng hóa, thiết lập và vận hành phòng live stream, chốt đơn - xử lý và hoàn tất đơn hàng, quảng bá và thu hút khán giả cho phiên bán... Định hướng đào tạo của NextOn là đào tạo thông qua thực tế và sẽ đi tập trung vào kỹ năng, minh họa bằng các bài học thành công từ thị trường Trung Quốc và Việt Nam.

NextOn sẽ khai giảng khóa học đầu tiên trong tháng 12 này tại Hà Nội sau đó liên tục tổ chức nhiều khóa học tiếp theo trên toàn quốc trong năm 2021. Kết thúc mỗi khóa học, học viên được kiểm tra sát hạch và cấp chứng chỉ trước khi giới thiệu việc làm hoặc hợp tác bán hàng.

In bài
Gửi bài cho bạn bè
TIN BÀI KHÁC  
Top
 
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Phó tổng biên tập phụ trách online: Phan Chiến Thắng.
Thư ký tòa soạn: Yến Dung, Phó thư ký tòa soạn: Minh Châu.
Tòa soạn: 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP.HCM. ĐT:(8428)3829 5936; Fax:(8428)3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Tạp chí Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web thesaigontimes.vn. Không sử dụng lại nội dung trên trang này dưới mọi hình thức, trừ khi được Tạp chí Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Tạp chí Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.