Sơn Việt phát triển chuỗi cửa hàng nội y thông qua nhượng quyền
Minh Tâm
(TBKTSG Online) – Công ty cổ phần May Sơn Việt chuyên sản xuất nhãn hàng nội y Relax, Camel… đang đẩy mạnh kế hoạch phát triển chuỗi cửa hàng bán lẻ thông qua mô hình nhượng quyền thương hiệu.
 |
Các cửa hàng Relax sẽ cung cấp nhiều sản phẩm, không chỉ nội y. Ảnh: Quang Đại |
Trao đổi với TBKTSG Online, ông Hà Xuân Anh, Chủ tịch của May Sơn Việt cho biết đã tái khởi động kế hoạch nhượng quyền thương hiệu 2019 vì thấy tình hình kiểm soát dịch Covid-19 trong nước tiếp tục tốt hơn và "việc tìm kiếm mặt bằng đã dễ dàng hơn và giá thuê cũng tốt hơn”.
Chiến lược nhượng quyền các cửa hàng Relax, thương hiệu nội y chủ lực của May Sơn Việt, theo ông Xuân Anh, sẽ theo hai hình thức.
Một là nhà đầu tư cung cấp mặt bằng cho Relax, Relax đầu tư và vận hành. Các đối tác dạng này sẽ được chia sẻ doanh thu từ 25 đến 30% tùy vị trí.
Hai là nhà đầu tư có mặt bằng, muốn quản lý và vận hành. Relax sẽ đầu tư quầy kệ, vật dụng cần thiết, thực hiện trang trí nội ngoại thất, hỗ trợ đào tạo nhân viên cho cửa hàng và tặng miễn phí phần mềm quản lý một năm. Đối tác sẽ được chiết khấu từ 40 đến 50% giá sản phẩm, tùy vị trí mặt bằng.
Ông Anh cho biết, ở hình thức chỉ cung cấp mặt bằng để Relax vận hành thì đối tác không phải đầu tư gì thêm. Còn với hình thức thứ hai thì mức đầu tư cũng chỉ khoảng 300 triệu đồng cho hàng hóa. Đây là số tiền tính sau chiết khấu. Mục tiêu của May Sơn Việt là trong năm 2021 sẽ có 20 cửa hàng theo hình thức nhượng quyền trên địa bàn TPHCM.
Ở thời điểm hiện tại, danh mục sản phẩm kinh doanh tại các cửa hàng Relax đã trải dài từ nội y nam, nữ, đồ trẻ em 6-13 tuổi, đồ mặc nhà cho nam… Hiện chuỗi Relax đang có ba cửa hàng ở TPHCM. Trong đó, cửa hàng mới nhất vừa khai trương hôm 9-12 tại quận Bình Thạnh.