Mobile Area

__ STARTUP

Startup giúp ‘đọc vị’ khách hàng gọi vốn 1 triệu đô la

Thứ Bảy,  12/12/2020, 16:20 
Dũng Nguyễn

Startup giúp ‘đọc vị’ khách hàng gọi vốn 1 triệu đô la

Dũng Nguyễn

(TBKTSG Online) - Palexy, công ty trí tuệ nhân tạo chuyên cung cấp giải pháp cho các nhà bán lẻ, đã kêu gọi thành công 1 triệu đô la Mỹ trong vòng hạt giống (Seed Funding) từ quỹ đầu tư mạo hiểm Do Ventures và Access Ventures.

Thông Đỗ, CEO của Palexy. Ảnh: Do.V

Thành lập năm 2019, Palexy sử dụng công nghệ bao gồm thị giác máy tính (Computer Vision) và trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence), giúp các nhà bán lẻ đo lường hành vi của khách hàng và năng suất của nhân viên.

Theo đó, Palexy số hóa các nguồn dữ liệu có sẵn của hãng bán lẻ, bao gồm hệ thống camera giám sát, dữ liệu bán hàng, lịch khuyến mại, thậm chí tình hình thời tiết,… Những dữ liệu này được thu thập, phân tích, và tổng hợp thành các bảng điều khiển giúp doanh nghiệp lên kế hoạch kinh doanh, sản xuất.

Các giải pháp công nghệ của startup này không yêu cầu khách hàng phải cài đặt phần cứng hoặc thuê thêm nhân viên, có thể chạy 24/7 và đóng nhiều vai trò, vừa như nhân viên bán hàng, vừa như nhân viên bảo vệ, lại vừa như cố vấn kinh doanh, theo giải thích từ đại diện Palexy.

Trao đổi thêm với TBKTSG Online, đại diện Palexy chia sẻ hai trường hợp về việc ứng dụng công nghệ vào bán lẻ có thể giúp tăng 20% lợi nhuận trên mỗi đơn vị dựa vào việc tối ưu hóa cách sắp xếp các loại mặt hàng, hoặc tăng 35% số lượng giao dịch khi tiến hành tối ưu hóa hiệu suất làm việc của nhân viên.

Ông Thông Đỗ, Giám đốc điều hành của Palexy chia sẻ rằng vốn đầu tư sẽ được sử dụng để tinh chỉnh sản phẩm, xây dựng đội ngũ nhân viên, và mở rộng mạng lưới kinh doanh cả trong nước và trong khu vực.

Ông Dũng Nguyễn, Giám đốc điều hành Do Ventures đánh giá thị trường bán lẻ còn rất nhiều cơ hội chưa được nắm bắt. “Palexy sẽ mở đầu cho một thời kỳ mới, khi mà các doanh nghiệp có thể phát triển liên tục và nhất quán nhờ dữ liệu," Ông Dũng Nguyễn chia sẻ.

Ngành bán lẻ ở Việt Nam được đánh giá là nhiều tiềm năng nhờ dân số trẻ, tầng lớp trung lưu lớn mạnh và thu nhập đang tăng đều. Tuy nhiên, các nhà bán lẻ cạnh tranh ngày càng khốc liệt hơn, đối mặt với nhiều thử thách như việc mở rộng, tiếp thị, hoặc đối phó với lượng khách hàng sụt giảm.

Với hơn 1.600 công ty khởi nghiệp mảng công nghệ, Việt Nam được đánh giá có tốc độ phát triển vũ bão so với các quốc gia khác ở Đông Nam Á, và có khá nhiều công ty công nghệ muốn chiếm lĩnh thị trường bán lẻ trong nước.

Palexy cũng đặt tham vọng trở thành công ty công nghệ số phục vụ cho các nhà bán lẻ tại Việt Nam, trở thành chiếc cầu nối giữa thương mại điện tử và cửa hàng truyền thống, biến việc bán hàng đa kênh trở thành hiện thực.

In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC
Bất chấp Covid-19, dòng tiền đổ vào startup Việt vẫn tăng
Dòng tiền rót vào startup Việt tăng dù lượng giao dịch giảm trong quí 1
Startup công nghệ giáo dục gọi vốn 3 triệu đô la
Quỹ mạo hiểm của VinaCapital đầu tư vào nền tảng livestream
Visa hỗ trợ các công ty khởi nghiệp mở rộng thị trường mới
ĐỌC NHIỀU NHẤT
1 Vốn điều lệ Bamboo Airways dự kiến tăng 23 lần so với khi mới thành lập
2 Cái quan trọng hơn với nền kinh tế Việt Nam bị lãng quên
3 Lợi nhuận tăng mạnh - giá nhiều cổ phiếu trở nên rẻ
4 Cây mít ĐBSCL ‘chao đảo’ bởi chiêu ép giá của thương lái Trung Quốc
5 Người kế vị tại Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình: 'Tôi không có mục tiêu thoát khỏi cái bóng của cha'
6 Vì sao khó ngăn chặn được các sàn 'tài chính ma'?
7 Tương lai kinh tế Việt Nam nhìn từ đại dịch: Thế giới hậu Covid-19 hay với Covid-19?
8 Tương lai kinh tế Việt Nam nhìn từ đại dịch - Kinh tế Việt Nam trong thập niên 2020: những tiêu điểm chiến lược cụ thể
__ STARTUP
Startup giúp ‘đọc vị’ khách hàng gọi vốn 1 triệu đô la
Dũng Nguyễn
Thứ Bảy,  12/12/2020, 16:20 

Startup giúp ‘đọc vị’ khách hàng gọi vốn 1 triệu đô la

Dũng Nguyễn

(TBKTSG Online) - Palexy, công ty trí tuệ nhân tạo chuyên cung cấp giải pháp cho các nhà bán lẻ, đã kêu gọi thành công 1 triệu đô la Mỹ trong vòng hạt giống (Seed Funding) từ quỹ đầu tư mạo hiểm Do Ventures và Access Ventures.

Thông Đỗ, CEO của Palexy. Ảnh: Do.V

Thành lập năm 2019, Palexy sử dụng công nghệ bao gồm thị giác máy tính (Computer Vision) và trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence), giúp các nhà bán lẻ đo lường hành vi của khách hàng và năng suất của nhân viên.

Theo đó, Palexy số hóa các nguồn dữ liệu có sẵn của hãng bán lẻ, bao gồm hệ thống camera giám sát, dữ liệu bán hàng, lịch khuyến mại, thậm chí tình hình thời tiết,… Những dữ liệu này được thu thập, phân tích, và tổng hợp thành các bảng điều khiển giúp doanh nghiệp lên kế hoạch kinh doanh, sản xuất.

Các giải pháp công nghệ của startup này không yêu cầu khách hàng phải cài đặt phần cứng hoặc thuê thêm nhân viên, có thể chạy 24/7 và đóng nhiều vai trò, vừa như nhân viên bán hàng, vừa như nhân viên bảo vệ, lại vừa như cố vấn kinh doanh, theo giải thích từ đại diện Palexy.

Trao đổi thêm với TBKTSG Online, đại diện Palexy chia sẻ hai trường hợp về việc ứng dụng công nghệ vào bán lẻ có thể giúp tăng 20% lợi nhuận trên mỗi đơn vị dựa vào việc tối ưu hóa cách sắp xếp các loại mặt hàng, hoặc tăng 35% số lượng giao dịch khi tiến hành tối ưu hóa hiệu suất làm việc của nhân viên.

Ông Thông Đỗ, Giám đốc điều hành của Palexy chia sẻ rằng vốn đầu tư sẽ được sử dụng để tinh chỉnh sản phẩm, xây dựng đội ngũ nhân viên, và mở rộng mạng lưới kinh doanh cả trong nước và trong khu vực.

Ông Dũng Nguyễn, Giám đốc điều hành Do Ventures đánh giá thị trường bán lẻ còn rất nhiều cơ hội chưa được nắm bắt. “Palexy sẽ mở đầu cho một thời kỳ mới, khi mà các doanh nghiệp có thể phát triển liên tục và nhất quán nhờ dữ liệu," Ông Dũng Nguyễn chia sẻ.

Ngành bán lẻ ở Việt Nam được đánh giá là nhiều tiềm năng nhờ dân số trẻ, tầng lớp trung lưu lớn mạnh và thu nhập đang tăng đều. Tuy nhiên, các nhà bán lẻ cạnh tranh ngày càng khốc liệt hơn, đối mặt với nhiều thử thách như việc mở rộng, tiếp thị, hoặc đối phó với lượng khách hàng sụt giảm.

Với hơn 1.600 công ty khởi nghiệp mảng công nghệ, Việt Nam được đánh giá có tốc độ phát triển vũ bão so với các quốc gia khác ở Đông Nam Á, và có khá nhiều công ty công nghệ muốn chiếm lĩnh thị trường bán lẻ trong nước.

Palexy cũng đặt tham vọng trở thành công ty công nghệ số phục vụ cho các nhà bán lẻ tại Việt Nam, trở thành chiếc cầu nối giữa thương mại điện tử và cửa hàng truyền thống, biến việc bán hàng đa kênh trở thành hiện thực.

In bài
Gửi bài cho bạn bè
TIN BÀI KHÁC  
Top
 
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Thư ký tòa soạn: Lê Uy Linh, Yến Dung. Phó thư ký tòa soạn: Nam Hưng.
Tòa soạn: 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP.HCM. ĐT:(8428)3829 5936; Fax:(8428)3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Tạp chí Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web thesaigontimes.vn. Không sử dụng lại nội dung trên trang này dưới mọi hình thức, trừ khi được Tạp chí Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Tạp chí Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.