Mobile Area

'Chợ trực tuyến' cho doanh nghiệp Việt mở cửa

Thứ Bảy,  26/12/2020, 08:58 
Chánh Trung

'Chợ trực tuyến' cho doanh nghiệp Việt mở cửa

Chánh Trung

(TBKTSG Online) - Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho biết sẽ đẩy nhanh việc đưa vào vận hành “Gian hàng Việt trực tuyến” để giúp người dân, tiểu thương, doanh nghiệp… có thể đưa hàng hóa lên kinh doanh mua bán tại một nền tảng mang tính tập trung.

Tiểu thương ở các chợ truyền thống khắp các vùng miền sẽ có cơ hội đưa hàng hóa của mình lên chợ điện tử thông qua “Gian hàng Việt trực tuyến”. Ảnh minh họa: Chánh Trung

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cho biết triển khai chỉ đạo của Chính phủ, đồng thời hưởng ứng cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Với sứ mệnh hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam, mang đến cho người tiêu dùng môi trường mua sắm trực tuyến an toàn, “Gian hàng Việt trực tuyến” do đơn vị này chủ trì, hợp tác với các sàn thương mại điện tử lớn, đơn vị chuyển phát, đơn vị thanh toán...  tại Việt Nam. Đây sẽ là nơi tập hợp các thương hiệu uy tín, sản phẩm chất lượng của các doanh nghiệp sản xuất Việt để thúc đẩy phân phối tại thị trường nội địa thông qua thương mại điện tử.

Qua đó, “Gian hàng Việt trực tuyến” giúp người tiêu dùng mua sắm hàng Việt qua kênh thương mại điện tử với chất lượng đảm bảo, chi phí thấp, góp phần đảm bảo niềm tin của người tiêu dùng qua thương mại điện tử khi mua sắm trực tuyến.

Ngôi chợ trên mạng này là nơi tập hợp các hàng hóa chất lượng của Việt Nam, các thương hiệu Việt Nam uy tín hoặc những sản phẩm của các doanh nghiệp địa phương. Được thiết kế chia theo các lĩnh vực như nông nghiệp, vật tư nông nghiệp, công nghiệp, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, thủ công mỹ nghệ, hàng hóa đặc trưng các địa phương theo Đề án "mỗi xã một sản phẩm" (OCOP), thực phẩm, đồ gia dụng, mỹ phẩm, đặc sản địa phương... để thực hiện phân phối trên các sàn thương mại điện tử uy tín tại Việt Nam.

“Gian hàng Việt trực tuyến” trước mắt sẽ triển khai trên 3 sàn thương mại điện tử lớn là Sendo, Voso (Viettel Post) và Tiki với mục tiêu tạo một sân chơi mới cho các doanh nghiệp sản xuất Việt Nam phát triển hệ thống phân phối bằng các giải pháp chuyển đổi số. Liên kết theo chuỗi giá trị, ứng dụng hình thức thương mại điện tử và công nghệ số, kết nối thị trường trong nước, hướng tới sự phát triển bền vững. Từ đó phục vụ nhu cầu tiêu dùng đa dạng của người tiêu dùng trong nước cũng như thúc đẩy tiêu dùng nội địa, hưởng ứng mạnh mẽ Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Ban tổ chức kỳ vọng đây sẽ là nơi các nhà sản xuất nội địa mở thêm kênh phân phối mới, hiện đại, từ đó mở rộng đầu ra cho sản phẩm Việt đến mọi tỉnh thành phố trên cả nước, từng bước giúp các doanh nghiệp ổn định kinh doanh và phục hồi sản xuất trong giai đoạn "bình thường mới" của nền kinh tế.

Đặc biệt, bên cạnh việc giúp nhà sản xuất tận dụng cơ hội thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa khi các hiệp định tự do thương mại thế hệ mới như CTTTP, EVFTA có hiệu lực, gian hàng trực tuyến còn góp phần giúp doanh nghiệp củng cố vị thế của mình, và phát triển bền vững hơn nữa tại thị trường trong nước.

Doanh nghiệp tham gia “Gian hàng Việt trực tuyến” sẽ được tiếp cận thêm giải pháp cụ thể và thiết thực khác trong phân phối hàng hóa trên thương mại điện tử thông qua các giải pháp tài chính điện tử, chuyển đổi số, giải pháp quản lý chất lượng, nguồn gốc xuất xứ thông qua công nghệ QR code...

In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC
Hòa Phát chính thức tham gia vào thị trường sản xuất vỏ container
Doanh nghiệp thiệt hại hàng trăm tỉ đồng do sự 'hạn chế' của Hải Phòng
Đà Nẵng siết quản lý kinh doanh trực tuyến thực phẩm không rõ nguồn gốc
Việt Nam sẽ sản xuất thương mại vaccine dịch tả heo châu Phi
Giải pháp khám bệnh qua ti vi thông minh giúp giảm thiểu kinh phí chuyển tuyến
'Chợ trực tuyến' cho doanh nghiệp Việt mở cửa
Chánh Trung
Thứ Bảy,  26/12/2020, 08:58 

'Chợ trực tuyến' cho doanh nghiệp Việt mở cửa

Chánh Trung

(TBKTSG Online) - Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho biết sẽ đẩy nhanh việc đưa vào vận hành “Gian hàng Việt trực tuyến” để giúp người dân, tiểu thương, doanh nghiệp… có thể đưa hàng hóa lên kinh doanh mua bán tại một nền tảng mang tính tập trung.

Tiểu thương ở các chợ truyền thống khắp các vùng miền sẽ có cơ hội đưa hàng hóa của mình lên chợ điện tử thông qua “Gian hàng Việt trực tuyến”. Ảnh minh họa: Chánh Trung

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cho biết triển khai chỉ đạo của Chính phủ, đồng thời hưởng ứng cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Với sứ mệnh hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam, mang đến cho người tiêu dùng môi trường mua sắm trực tuyến an toàn, “Gian hàng Việt trực tuyến” do đơn vị này chủ trì, hợp tác với các sàn thương mại điện tử lớn, đơn vị chuyển phát, đơn vị thanh toán...  tại Việt Nam. Đây sẽ là nơi tập hợp các thương hiệu uy tín, sản phẩm chất lượng của các doanh nghiệp sản xuất Việt để thúc đẩy phân phối tại thị trường nội địa thông qua thương mại điện tử.

Qua đó, “Gian hàng Việt trực tuyến” giúp người tiêu dùng mua sắm hàng Việt qua kênh thương mại điện tử với chất lượng đảm bảo, chi phí thấp, góp phần đảm bảo niềm tin của người tiêu dùng qua thương mại điện tử khi mua sắm trực tuyến.

Ngôi chợ trên mạng này là nơi tập hợp các hàng hóa chất lượng của Việt Nam, các thương hiệu Việt Nam uy tín hoặc những sản phẩm của các doanh nghiệp địa phương. Được thiết kế chia theo các lĩnh vực như nông nghiệp, vật tư nông nghiệp, công nghiệp, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, thủ công mỹ nghệ, hàng hóa đặc trưng các địa phương theo Đề án "mỗi xã một sản phẩm" (OCOP), thực phẩm, đồ gia dụng, mỹ phẩm, đặc sản địa phương... để thực hiện phân phối trên các sàn thương mại điện tử uy tín tại Việt Nam.

“Gian hàng Việt trực tuyến” trước mắt sẽ triển khai trên 3 sàn thương mại điện tử lớn là Sendo, Voso (Viettel Post) và Tiki với mục tiêu tạo một sân chơi mới cho các doanh nghiệp sản xuất Việt Nam phát triển hệ thống phân phối bằng các giải pháp chuyển đổi số. Liên kết theo chuỗi giá trị, ứng dụng hình thức thương mại điện tử và công nghệ số, kết nối thị trường trong nước, hướng tới sự phát triển bền vững. Từ đó phục vụ nhu cầu tiêu dùng đa dạng của người tiêu dùng trong nước cũng như thúc đẩy tiêu dùng nội địa, hưởng ứng mạnh mẽ Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Ban tổ chức kỳ vọng đây sẽ là nơi các nhà sản xuất nội địa mở thêm kênh phân phối mới, hiện đại, từ đó mở rộng đầu ra cho sản phẩm Việt đến mọi tỉnh thành phố trên cả nước, từng bước giúp các doanh nghiệp ổn định kinh doanh và phục hồi sản xuất trong giai đoạn "bình thường mới" của nền kinh tế.

Đặc biệt, bên cạnh việc giúp nhà sản xuất tận dụng cơ hội thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa khi các hiệp định tự do thương mại thế hệ mới như CTTTP, EVFTA có hiệu lực, gian hàng trực tuyến còn góp phần giúp doanh nghiệp củng cố vị thế của mình, và phát triển bền vững hơn nữa tại thị trường trong nước.

Doanh nghiệp tham gia “Gian hàng Việt trực tuyến” sẽ được tiếp cận thêm giải pháp cụ thể và thiết thực khác trong phân phối hàng hóa trên thương mại điện tử thông qua các giải pháp tài chính điện tử, chuyển đổi số, giải pháp quản lý chất lượng, nguồn gốc xuất xứ thông qua công nghệ QR code...

In bài
Gửi bài cho bạn bè
TIN BÀI KHÁC  
Top
 
Giấy phép Báo điện tử số: 2302/GP-BTTTT, cấp ngày 29/11/2012
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Phó tổng biên tập phụ trách online: Phan Chiến Thắng.
Thư ký tòa soạn: Yến Dung, Phó thư ký tòa soạn: Minh Châu.
Tòa soạn: 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP.HCM. ĐT:(8428)3829 5936; Fax:(8428)3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web thesaigontimes.vn. Không sử dụng lại nội dung trên trang này dưới mọi hình thức, trừ khi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.