Mobile Area

Vietravel Airlines chính thức cất cánh, đặt mục tiêu hòa vốn sau hai năm

Chủ Nhật,  27/12/2020, 09:21 
V.Dũng

Vietravel Airlines chính thức cất cánh, đặt mục tiêu hòa vốn sau hai năm

V.Dũng

(TBKTSG Online) - Hãng bay thứ 6 của Việt Nam đã chính thức có chuyến bay ra mắt đầu tiên vào ngày 26-12-2020 sau khi nhận giấy chứng nhận nhà khai thác bay (AOC). Dù cất cánh trong bối cảnh ngành hàng không đang chịu nhiều thiệt hại bởi tác động của Covid-19 nhưng lãnh đạo hãng bay này cho biết họ đặt mục tiêu hòa vốn sau hai năm.

Vietravel Airlines đã chính thức cất cánh. Ảnh: Vietravel Airlines

Tối 26-12, Công ty TNHH Hàng không Lữ hành Việt Nam (Vietravel Airlines) chính thức ra mắt. Hãng đáp ứng đầy đủ các yêu cầu và thủ tục cần thiết để tiến hành khai thác thương mại bao gồm giấy chứng nhận nhà khai thác tàu bay thương quyền vận tải hàng không, slot bay và mạng bay theo quy định của Cục Hàng không Việt Nam. Sở hữu đội máy bay mới và đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, Vietravel Airlines dự kiến khai thác mạng đường bay phủ khắp Việt Nam trong thời gian tới.

Với tổng vốn đầu tư thực hiện dự án là 700 tỉ đồng, hãng đủ điều kiện để thực hiện dự án khai thác vận tải hàng không trong 50 năm với trên 30 máy bay bao gồm các đối tượng vận chuyển như hành khách, hàng hóa, hành lý, bưu kiện.

Chia sẻ với TBKTSG Online,  CEO Vietravel Vũ Đức Biên cho biết, hãng phấn đấu đặt mục tiêu có lãi từ sau năm thứ hai, nếu tình hình thị trường ổn định. Sau khoảng 1.000 ngày quyết định đầu tư, việc Vietravel Airlines vẫn ra đời vào thời điểm ngành hàng không đang rất khó khăn là khẳng định chiến lược dài hạn của Vietravel Group với đề án 50 năm này, ông Biên chia sẻ.

Vietravel Airlines dự kiến khai thác thương mại thường lệ từ giữa tháng 1-2021. Đặt đại bản doanh tại sân bay Phú Bài, Huế, nên các đường bay đầu tiên của Vietravel Airlines sẽ kết nối từ thành phố này đi Hà Nội, TPHCM và sau đó dự kiến là Nha Trang, Đà Lạt, Vân Đồn, Đà Nẵng...

Đồng thời, quyết định cũng mang đến nhiều lợi thế cho hãng nhờ thời điểm này giúp hãng thuê dễ dàng được máy bay chất lượng tốt với giá rẻ, cũng như phi công, thợ kỹ thuật trình độ cao - những chi phí trước đây thường rất cao.

"Bên cạnh đó, các chi phí khác như xăng dầu cũng xuống thấp, đồng thời các chính phủ đều có nhiều chính sách để kích cầu du lịch, hàng không", ông Biên giải thích và cho biết tin tưởng sau khi dịch bệnh được kiểm soát, hãng vẫn còn nhiều cơ hội để phát triển.

Đồng thời, hãng cũng bay charter (thuê nguyên chuyến) để phục vụ khách du lịch của Vietravel. Vietravel Airlines định hướng xây dựng hãng hàng không hybrid (lai giữa mô hình giá rẻ và truyền thống). Giá vé của hãng dự kiến ở khoảng giữa Vietjet và Bamboo Airways.

Hiện tại, Vietravel Airlines có một máy bay Airbus A321 CEO và dự kiến nhận thêm hai máy bay ngay đầu năm sau. Theo ông Biên, quy mô ba máy bay sẽ phù hợp với tình hình thị trường hiện nay và lượng khách của hãng lữ hành Vietravel cũng đủ đáp ứng.

Hãng đang có khoảng 200 phi công và tiếp viên. Trong tương lai, Vietravel Airlines đặt mục tiêu có 30 máy bay và khai thác cả đường bay quốc tế. Vietravel Airlines dự kiến bắt đầu bay quốc tế đến các nước ASEAN như Thái Lan và sau đó mở rộng sang các thị trường Vietravel đang có sẵn lợi thế như Trung Đông, Đông Bắc Á.

Khi được hỏi về câu chuyện cạnh tranh với các hãng trong nước, ông Vũ Đức Biên cho rằng: “Chúng tôi nghĩ mỗi hãng bay sẽ có những lợi thế khác biệt để tiếp cận khách hàng. Hiện tại với chúng tôi đó lợi thế vì hiểu thị trường du lịch, hiểu điểm đến để tư vẫn kỹ càng cho khách hàng ngay ở trên máy bay. Đã có nhiều câu hỏi về cạnh tranh đặt ra nhưng theo chúng tôi thì chỉ nghĩ Việt Nam đã có thêm một hãng bay, nâng cao vị thế, năng lực của lực lượng bay quốc gia để cạnh tranh ở tầm quốc gia hơn là giữa các hãng nội địa với nhau. Vietravel trước đây là đối tác của rất nhiều hãng bay, vì vậy chúng tôi hoạt động tương đối thân thiện”.

Vietravel Airlines là hãng hàng không lữ hành cung cấp các dịch vụ vận chuyển hàng không và các gói du lịch trong nước và quốc tế, góp phần nâng cao năng lực vận tải hàng không và phát triển ngành du lịch lữ hành của Việt Nam.

Ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch HĐQT Vietravel chia sẻ, sự ra đời của Vietravel Airlines là mảnh ghép hoàn chỉnh trong hệ sinh thái dịch vụ lữ hành hàng không của tập đoàn Vietravel Holdings. Dự án hàng không sẽ tận dụng các thế mạnh của tập đoàn như hệ thống chi nhánh 40 văn phòng khắp cả nước cùng sáu văn phòng toàn cầu, kinh nghiệm 25 năm trong lĩnh vực điều hành du lịch để tạo thêm giá trị gia tăng lợi ích cho khách hàng.

In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC
Quốc Cường Gia Lai liên tiếp giải thể công ty con
KKR rót 100 triệu đô la vào một tập đoàn giáo dục Việt Nam
Lại có cá nhân lập ‘siêu doanh nghiệp’ với vốn điều lệ hơn 21 tỉ đô la
Chiến lược ‘kiềng ba chân’ của Vingroup
Thế Giới Di Động lấn sân sang mảng phân phối?
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Vietravel Airlines chính thức cất cánh, đặt mục tiêu hòa vốn sau hai năm
V.Dũng
Chủ Nhật,  27/12/2020, 09:21 

Vietravel Airlines chính thức cất cánh, đặt mục tiêu hòa vốn sau hai năm

V.Dũng

(TBKTSG Online) - Hãng bay thứ 6 của Việt Nam đã chính thức có chuyến bay ra mắt đầu tiên vào ngày 26-12-2020 sau khi nhận giấy chứng nhận nhà khai thác bay (AOC). Dù cất cánh trong bối cảnh ngành hàng không đang chịu nhiều thiệt hại bởi tác động của Covid-19 nhưng lãnh đạo hãng bay này cho biết họ đặt mục tiêu hòa vốn sau hai năm.

Vietravel Airlines đã chính thức cất cánh. Ảnh: Vietravel Airlines

Tối 26-12, Công ty TNHH Hàng không Lữ hành Việt Nam (Vietravel Airlines) chính thức ra mắt. Hãng đáp ứng đầy đủ các yêu cầu và thủ tục cần thiết để tiến hành khai thác thương mại bao gồm giấy chứng nhận nhà khai thác tàu bay thương quyền vận tải hàng không, slot bay và mạng bay theo quy định của Cục Hàng không Việt Nam. Sở hữu đội máy bay mới và đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, Vietravel Airlines dự kiến khai thác mạng đường bay phủ khắp Việt Nam trong thời gian tới.

Với tổng vốn đầu tư thực hiện dự án là 700 tỉ đồng, hãng đủ điều kiện để thực hiện dự án khai thác vận tải hàng không trong 50 năm với trên 30 máy bay bao gồm các đối tượng vận chuyển như hành khách, hàng hóa, hành lý, bưu kiện.

Chia sẻ với TBKTSG Online,  CEO Vietravel Vũ Đức Biên cho biết, hãng phấn đấu đặt mục tiêu có lãi từ sau năm thứ hai, nếu tình hình thị trường ổn định. Sau khoảng 1.000 ngày quyết định đầu tư, việc Vietravel Airlines vẫn ra đời vào thời điểm ngành hàng không đang rất khó khăn là khẳng định chiến lược dài hạn của Vietravel Group với đề án 50 năm này, ông Biên chia sẻ.

Vietravel Airlines dự kiến khai thác thương mại thường lệ từ giữa tháng 1-2021. Đặt đại bản doanh tại sân bay Phú Bài, Huế, nên các đường bay đầu tiên của Vietravel Airlines sẽ kết nối từ thành phố này đi Hà Nội, TPHCM và sau đó dự kiến là Nha Trang, Đà Lạt, Vân Đồn, Đà Nẵng...

Đồng thời, quyết định cũng mang đến nhiều lợi thế cho hãng nhờ thời điểm này giúp hãng thuê dễ dàng được máy bay chất lượng tốt với giá rẻ, cũng như phi công, thợ kỹ thuật trình độ cao - những chi phí trước đây thường rất cao.

"Bên cạnh đó, các chi phí khác như xăng dầu cũng xuống thấp, đồng thời các chính phủ đều có nhiều chính sách để kích cầu du lịch, hàng không", ông Biên giải thích và cho biết tin tưởng sau khi dịch bệnh được kiểm soát, hãng vẫn còn nhiều cơ hội để phát triển.

Đồng thời, hãng cũng bay charter (thuê nguyên chuyến) để phục vụ khách du lịch của Vietravel. Vietravel Airlines định hướng xây dựng hãng hàng không hybrid (lai giữa mô hình giá rẻ và truyền thống). Giá vé của hãng dự kiến ở khoảng giữa Vietjet và Bamboo Airways.

Hiện tại, Vietravel Airlines có một máy bay Airbus A321 CEO và dự kiến nhận thêm hai máy bay ngay đầu năm sau. Theo ông Biên, quy mô ba máy bay sẽ phù hợp với tình hình thị trường hiện nay và lượng khách của hãng lữ hành Vietravel cũng đủ đáp ứng.

Hãng đang có khoảng 200 phi công và tiếp viên. Trong tương lai, Vietravel Airlines đặt mục tiêu có 30 máy bay và khai thác cả đường bay quốc tế. Vietravel Airlines dự kiến bắt đầu bay quốc tế đến các nước ASEAN như Thái Lan và sau đó mở rộng sang các thị trường Vietravel đang có sẵn lợi thế như Trung Đông, Đông Bắc Á.

Khi được hỏi về câu chuyện cạnh tranh với các hãng trong nước, ông Vũ Đức Biên cho rằng: “Chúng tôi nghĩ mỗi hãng bay sẽ có những lợi thế khác biệt để tiếp cận khách hàng. Hiện tại với chúng tôi đó lợi thế vì hiểu thị trường du lịch, hiểu điểm đến để tư vẫn kỹ càng cho khách hàng ngay ở trên máy bay. Đã có nhiều câu hỏi về cạnh tranh đặt ra nhưng theo chúng tôi thì chỉ nghĩ Việt Nam đã có thêm một hãng bay, nâng cao vị thế, năng lực của lực lượng bay quốc gia để cạnh tranh ở tầm quốc gia hơn là giữa các hãng nội địa với nhau. Vietravel trước đây là đối tác của rất nhiều hãng bay, vì vậy chúng tôi hoạt động tương đối thân thiện”.

Vietravel Airlines là hãng hàng không lữ hành cung cấp các dịch vụ vận chuyển hàng không và các gói du lịch trong nước và quốc tế, góp phần nâng cao năng lực vận tải hàng không và phát triển ngành du lịch lữ hành của Việt Nam.

Ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch HĐQT Vietravel chia sẻ, sự ra đời của Vietravel Airlines là mảnh ghép hoàn chỉnh trong hệ sinh thái dịch vụ lữ hành hàng không của tập đoàn Vietravel Holdings. Dự án hàng không sẽ tận dụng các thế mạnh của tập đoàn như hệ thống chi nhánh 40 văn phòng khắp cả nước cùng sáu văn phòng toàn cầu, kinh nghiệm 25 năm trong lĩnh vực điều hành du lịch để tạo thêm giá trị gia tăng lợi ích cho khách hàng.

In bài
Gửi bài cho bạn bè
TIN BÀI KHÁC  
Top
 
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Thư ký tòa soạn: Lê Uy Linh, Yến Dung. Phó thư ký tòa soạn: Nam Hưng.
Tòa soạn: 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP.HCM. ĐT:(8428)3829 5936; Fax:(8428)3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Tạp chí Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web thesaigontimes.vn. Không sử dụng lại nội dung trên trang này dưới mọi hình thức, trừ khi được Tạp chí Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Tạp chí Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.