Mobile Area

Medix tìm kiếm các startup y tế số Việt Nam để đầu tư

Thứ Tư,  20/1/2021, 19:03 
Đào Loan

Medix tìm kiếm các startup y tế số Việt Nam để đầu tư

Đào Loan

(TBKTSG Online) - Medix, một công ty chuyên về dịch vụ y tế có trụ sở ở Luân Đôn (Anh), vừa công bố kế hoạch tham gia sâu vào thị trường Việt Nam, trong đó có việc tìm kiếm các công ty khởi nghiệp (startup) về y tế số tại Việt Nam để đầu tư.

Bà Sigal Atzmon (người xuất hiện trên màn hình máy tính), người sáng lập kiêm CEO của Medix trong buổi trao đổi trực tuyến về kế hoạch phát triển thị trường Việt Nam. Ảnh: Đào Loan

Theo bà Sigal Atzmon, người sáng lập kiêm CEO của Medix, công ty đang ở giai đoạn đầu trong quá trình tìm kiếm và đầu tư vào các công ty startup y tế số tại Việt Nam để đầu tư. Medix tìm kiếm công ty khởi nghiệp cung cấp giải pháp y tế, tập trung vào việc tăng cường khả năng tiếp cận dịch vụ y tế, giải pháp đổi mới và sáng tạo để nâng cao chất lượng dịch vụ y tế.

Các công ty đang áp dụng công nghệ mới, như big data, trí tuệ nhân tạo hay phát triển phần mềm cung cấp dịch vụ hội chẩn từ xa hoặc cung cấp dịch vụ điều trị chuyên khoa thông qua công cụ số cũng là đối tác mà Medix nhắm đến.

"Chúng tôi không muốn đầu tư vào các công ty phần cứng như sản xuất thiết bị y tế và dược phẩm mà muốn tìm những start-up có các giải pháp làm cầu nối, chuyển được số liệu thô đến các chuyên gia ở nước ngoài để tăng cường khả năng tiếp cận và giảm chi phí cho người bệnh", bà nói.

Theo đó, một số lĩnh vực Medix cân nhắc bao gồm điều trị chuyên khoa, điều trị từ xa cho người bệnh mãn tính,  chăm sóc tại nhà cho người già ở vùng sâu vùng xa bằng những cách như kết nối với bác sĩ, người quản lý qua màn hình…

"Nếu tìm được công ty khởi nghiệp tốt, mức đầu tư ban đầu dự kiến là khoảng vài trăm nghìn đô la Mỹ. Chúng tôi sẽ mở rộng đầu tư nếu kết quả ban đầu khả quan", bà Atzmon nói trong buổi trao đổi trực tuyến về kế hoạch phát triển thị trường Việt Nam.

Medix là công ty toàn cầu, có văn phòng ở tại nhiều nước ở châu Mỹ, Úc, châu Á. Công ty đang hợp tác với khoảng 4.000 bác sĩ đầu ngành cùng 2.000 bệnh viện trên thế giới và đã phục vụ 6 triệu khách hàng.

Vào năm ngoái, Medix đã hợp tác với Bảo hiểm nhân thọ AIA giới thiệu dịch vụ chăm sóc sức khỏe cá nhân vào thị trường Việt Nam. Trong năm 2021 này, công ty sẽ phát triển thị trường mạnh mẽ hơn nữa bằng việc mở văn phòng ở Hà Nội, TPHCM; đưa thêm dịch vụ quản lý, phòng chống bệnh tật vào thị trường Việt Nam cùng nhiều hoạt động khác.

"Chúng tôi sẽ đưa ra ứng dụng để theo dõi sức khỏe, đánh giá rủi ro và phòng ngừa bệnh tật cho người. Hàng loạt kế hoạch khác cũng sẽ được thực hiện vì Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm của chúng tôi", bà nói.

Mời đọc thêm:

Bùng nổ ứng dụng công nghệ viễn thông trong chăm sóc sức khỏe cộng đồng

Doanh nghiệp bán lẻ 'khát' mặt bằng lớn từ 300-1.000 m2 tại TPHCM

In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC
Hiệp hội hàng không lại kêu cứu
Bến Tre xây dựng khu phức hợp thu mua và chế biến bưởi da xanh
Lỗ hổng bảo mật mới có thể gây nguy hiểm cho doanh nghiệp
Những thương hiệu đình đám phai màu trong bức tranh bán lẻ Việt Nam
Quảng Ninh mở lại du lịch, dành ít nhất 500 tỉ đồng mua vaccine Covid-19
Medix tìm kiếm các startup y tế số Việt Nam để đầu tư
Đào Loan
Thứ Tư,  20/1/2021, 19:03 

Medix tìm kiếm các startup y tế số Việt Nam để đầu tư

Đào Loan

(TBKTSG Online) - Medix, một công ty chuyên về dịch vụ y tế có trụ sở ở Luân Đôn (Anh), vừa công bố kế hoạch tham gia sâu vào thị trường Việt Nam, trong đó có việc tìm kiếm các công ty khởi nghiệp (startup) về y tế số tại Việt Nam để đầu tư.

Bà Sigal Atzmon (người xuất hiện trên màn hình máy tính), người sáng lập kiêm CEO của Medix trong buổi trao đổi trực tuyến về kế hoạch phát triển thị trường Việt Nam. Ảnh: Đào Loan

Theo bà Sigal Atzmon, người sáng lập kiêm CEO của Medix, công ty đang ở giai đoạn đầu trong quá trình tìm kiếm và đầu tư vào các công ty startup y tế số tại Việt Nam để đầu tư. Medix tìm kiếm công ty khởi nghiệp cung cấp giải pháp y tế, tập trung vào việc tăng cường khả năng tiếp cận dịch vụ y tế, giải pháp đổi mới và sáng tạo để nâng cao chất lượng dịch vụ y tế.

Các công ty đang áp dụng công nghệ mới, như big data, trí tuệ nhân tạo hay phát triển phần mềm cung cấp dịch vụ hội chẩn từ xa hoặc cung cấp dịch vụ điều trị chuyên khoa thông qua công cụ số cũng là đối tác mà Medix nhắm đến.

"Chúng tôi không muốn đầu tư vào các công ty phần cứng như sản xuất thiết bị y tế và dược phẩm mà muốn tìm những start-up có các giải pháp làm cầu nối, chuyển được số liệu thô đến các chuyên gia ở nước ngoài để tăng cường khả năng tiếp cận và giảm chi phí cho người bệnh", bà nói.

Theo đó, một số lĩnh vực Medix cân nhắc bao gồm điều trị chuyên khoa, điều trị từ xa cho người bệnh mãn tính,  chăm sóc tại nhà cho người già ở vùng sâu vùng xa bằng những cách như kết nối với bác sĩ, người quản lý qua màn hình…

"Nếu tìm được công ty khởi nghiệp tốt, mức đầu tư ban đầu dự kiến là khoảng vài trăm nghìn đô la Mỹ. Chúng tôi sẽ mở rộng đầu tư nếu kết quả ban đầu khả quan", bà Atzmon nói trong buổi trao đổi trực tuyến về kế hoạch phát triển thị trường Việt Nam.

Medix là công ty toàn cầu, có văn phòng ở tại nhiều nước ở châu Mỹ, Úc, châu Á. Công ty đang hợp tác với khoảng 4.000 bác sĩ đầu ngành cùng 2.000 bệnh viện trên thế giới và đã phục vụ 6 triệu khách hàng.

Vào năm ngoái, Medix đã hợp tác với Bảo hiểm nhân thọ AIA giới thiệu dịch vụ chăm sóc sức khỏe cá nhân vào thị trường Việt Nam. Trong năm 2021 này, công ty sẽ phát triển thị trường mạnh mẽ hơn nữa bằng việc mở văn phòng ở Hà Nội, TPHCM; đưa thêm dịch vụ quản lý, phòng chống bệnh tật vào thị trường Việt Nam cùng nhiều hoạt động khác.

"Chúng tôi sẽ đưa ra ứng dụng để theo dõi sức khỏe, đánh giá rủi ro và phòng ngừa bệnh tật cho người. Hàng loạt kế hoạch khác cũng sẽ được thực hiện vì Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm của chúng tôi", bà nói.

Mời đọc thêm:

Bùng nổ ứng dụng công nghệ viễn thông trong chăm sóc sức khỏe cộng đồng

Doanh nghiệp bán lẻ 'khát' mặt bằng lớn từ 300-1.000 m2 tại TPHCM

In bài
Gửi bài cho bạn bè
TIN BÀI KHÁC  
Top
 
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Phó tổng biên tập phụ trách online: Phan Chiến Thắng.
Thư ký tòa soạn: Yến Dung, Phó thư ký tòa soạn: Minh Châu.
Tòa soạn: 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP.HCM. ĐT:(8428)3829 5936; Fax:(8428)3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Tạp chí Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web thesaigontimes.vn. Không sử dụng lại nội dung trên trang này dưới mọi hình thức, trừ khi được Tạp chí Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Tạp chí Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.