Mobile Area

Câu chuyện xây dựng và phát triển thương hiệu

Thứ Năm,  21/1/2021, 10:59 
Nam Bình

Câu chuyện xây dựng và phát triển thương hiệu

Nam Bình

(TBKTSG) - Thương hiệu là yếu tố sống còn của doanh nghiệp, thậm chí với những doanh nghiệp đã thành công trên thương trường thì giá trị tài sản thương hiệu có khi còn lớn hơn cả tài sản vật chất. Dưới đây là câu chuyện về xây dựng thương hiệu của một số doanh nghiệp.

Đúc kết từ chính câu chuyện phát triển thương hiệu Cầu Tre trong lòng người tiêu dùng Việt Nam, ông Park Bum Joon, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Thực phẩm CJ Cầu Tre, cho rằng thương hiệu là bằng chứng cho lời hứa của doanh nghiệp với người tiêu dùng, khách hàng.

“Chúng tôi xem việc quan trọng nhất, cũng là sự đầu tư lớn nhất cho thương hiệu là vào việc phát triển sản phẩm, đó là chất lượng và hương vị, giá trị dinh dưỡng và sự tiện lợi của sản phẩm. Vì khách hàng sẽ trải nghiệm thương hiệu thông qua sản phẩm”, ông Park Bum Joon nói.

Với phương châm này, CJ Cầu Tre đã tập trung đầu tư vào các nhà máy sản xuất nhằm đảm bảo chất lượng, cùng với việc kiểm soát chặt chẽ quy trình an toàn thực phẩm từ trang trại đến bàn ăn, để khách hàng có thể an tâm sử dụng.

“Khi doanh nghiệp có được sản phẩm chất lượng tốt, người tiêu dùng sẽ lựa chọn sản phẩm dựa trên thương hiệu mà họ tin tưởng”, ông Park Bum Joon chia sẻ.

Ông Nguyễn Tấn Vũ, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Thang máy Thiên Nam, kể lại rằng trong 10 năm đầu tiên khi mới thành lập, công ty đã gặp rất nhiều khó khăn trong cả hoạt động sản xuất, kinh doanh cũng như quản trị doanh nghiệp.

Sau khi hình thành được đội ngũ nhân sự quản lý chủ chốt, Thiên Nam tập trung xây dựng doanh nghiệp với sự chân thành và hài hòa lợi ích đối với tất cả các bên liên quan, đồng thời kiên định với phương châm làm chủ công nghệ, tiên phong ứng dụng công nghệ mới nhằm đảm bảo an toàn tối đa cho người sử dụng.

“Chúng tôi nỗ lực để sản phẩm ngày càng tiện ích hơn với người tiêu dùng, ví dụ như phần giới thiệu các tính năng của sản phẩm được hiển thị bằng tiếng Việt hoặc ngôn ngữ dành cho người khiếm thị, tích hợp các tính năng về cứu hộ, bảo an...  trong trường hợp khách hàng gặp sự cố khi đi thang máy”, ông Vũ nói.

Theo ông Vũ, để khẳng định thương hiệu và sự tin dùng trong lòng người tiêu dùng là cả quá trình phấn đấu và kiên trì. Đánh đổi chất lượng để thu về lợi nhuận cao là điều tối kỵ đối với những doanh nghiệp uy tín, làm ăn đàng hoàng. Bởi sản phẩm chất lượng tốt, được xây dựng bằng tâm huyết của cả tập thể nhân sự trong doanh nghiệp thì chắc chắn doanh nghiệp đó không bao giờ bán rẻ thương hiệu của mình.

“Không ai đánh đổi những lợi ích nhất thời với giá trị thương hiệu của doanh nghiệp đã được dày công xây dựng qua thời gian”, ông Vũ bộc bạch.

Ông Phan Thanh Long, Tổng giám đốc Khách sạn Rex, nhấn mạnh đến yếu tố con người trong công tác xây dựng và phát triển thương hiệu.

Theo ông, việc xây dựng một thương hiệu có các sản phẩm và dịch vụ vững mạnh là hành động có tầm nhìn xa. Ông nói: “Tại Khách sạn Rex, tôi cho rằng, xây dựng thương hiệu thông qua con người là yếu tố cực kỳ quan trọng. Vì chính con người là nhân tố tạo ra các sản phẩm và dịch vụ uy tín trong lòng người tiêu dùng”. Ông nói thêm: “Việc đầu tư vào nhân lực cần rất nhiều tâm huyết, đó là một hành trình bắt đầu từ lúc mỗi nhân viên bước chân vào khách sạn, sự quan tâm, huấn luyện, và định hướng của ban quản lý dành cho mỗi nhân viên trong suốt thời gian đồng hành cùng nhau”.

In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC
Cái quan trọng hơn với nền kinh tế Việt Nam bị lãng quên
Thu ngân sách chững lại trước làn sóng dịch Covid-19 thứ tư
Đề xuất khiến doanh nghiệp choáng váng
Cải cách hành chính: cơ quan chức năng quá 15 ngày không trả lời xem như đồng ý
Nhận dạng những kẻ lừa đảo giấu mặt
Câu chuyện xây dựng và phát triển thương hiệu
Nam Bình
Thứ Năm,  21/1/2021, 10:59 

Câu chuyện xây dựng và phát triển thương hiệu

Nam Bình

(TBKTSG) - Thương hiệu là yếu tố sống còn của doanh nghiệp, thậm chí với những doanh nghiệp đã thành công trên thương trường thì giá trị tài sản thương hiệu có khi còn lớn hơn cả tài sản vật chất. Dưới đây là câu chuyện về xây dựng thương hiệu của một số doanh nghiệp.

Đúc kết từ chính câu chuyện phát triển thương hiệu Cầu Tre trong lòng người tiêu dùng Việt Nam, ông Park Bum Joon, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Thực phẩm CJ Cầu Tre, cho rằng thương hiệu là bằng chứng cho lời hứa của doanh nghiệp với người tiêu dùng, khách hàng.

“Chúng tôi xem việc quan trọng nhất, cũng là sự đầu tư lớn nhất cho thương hiệu là vào việc phát triển sản phẩm, đó là chất lượng và hương vị, giá trị dinh dưỡng và sự tiện lợi của sản phẩm. Vì khách hàng sẽ trải nghiệm thương hiệu thông qua sản phẩm”, ông Park Bum Joon nói.

Với phương châm này, CJ Cầu Tre đã tập trung đầu tư vào các nhà máy sản xuất nhằm đảm bảo chất lượng, cùng với việc kiểm soát chặt chẽ quy trình an toàn thực phẩm từ trang trại đến bàn ăn, để khách hàng có thể an tâm sử dụng.

“Khi doanh nghiệp có được sản phẩm chất lượng tốt, người tiêu dùng sẽ lựa chọn sản phẩm dựa trên thương hiệu mà họ tin tưởng”, ông Park Bum Joon chia sẻ.

Ông Nguyễn Tấn Vũ, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Thang máy Thiên Nam, kể lại rằng trong 10 năm đầu tiên khi mới thành lập, công ty đã gặp rất nhiều khó khăn trong cả hoạt động sản xuất, kinh doanh cũng như quản trị doanh nghiệp.

Sau khi hình thành được đội ngũ nhân sự quản lý chủ chốt, Thiên Nam tập trung xây dựng doanh nghiệp với sự chân thành và hài hòa lợi ích đối với tất cả các bên liên quan, đồng thời kiên định với phương châm làm chủ công nghệ, tiên phong ứng dụng công nghệ mới nhằm đảm bảo an toàn tối đa cho người sử dụng.

“Chúng tôi nỗ lực để sản phẩm ngày càng tiện ích hơn với người tiêu dùng, ví dụ như phần giới thiệu các tính năng của sản phẩm được hiển thị bằng tiếng Việt hoặc ngôn ngữ dành cho người khiếm thị, tích hợp các tính năng về cứu hộ, bảo an...  trong trường hợp khách hàng gặp sự cố khi đi thang máy”, ông Vũ nói.

Theo ông Vũ, để khẳng định thương hiệu và sự tin dùng trong lòng người tiêu dùng là cả quá trình phấn đấu và kiên trì. Đánh đổi chất lượng để thu về lợi nhuận cao là điều tối kỵ đối với những doanh nghiệp uy tín, làm ăn đàng hoàng. Bởi sản phẩm chất lượng tốt, được xây dựng bằng tâm huyết của cả tập thể nhân sự trong doanh nghiệp thì chắc chắn doanh nghiệp đó không bao giờ bán rẻ thương hiệu của mình.

“Không ai đánh đổi những lợi ích nhất thời với giá trị thương hiệu của doanh nghiệp đã được dày công xây dựng qua thời gian”, ông Vũ bộc bạch.

Ông Phan Thanh Long, Tổng giám đốc Khách sạn Rex, nhấn mạnh đến yếu tố con người trong công tác xây dựng và phát triển thương hiệu.

Theo ông, việc xây dựng một thương hiệu có các sản phẩm và dịch vụ vững mạnh là hành động có tầm nhìn xa. Ông nói: “Tại Khách sạn Rex, tôi cho rằng, xây dựng thương hiệu thông qua con người là yếu tố cực kỳ quan trọng. Vì chính con người là nhân tố tạo ra các sản phẩm và dịch vụ uy tín trong lòng người tiêu dùng”. Ông nói thêm: “Việc đầu tư vào nhân lực cần rất nhiều tâm huyết, đó là một hành trình bắt đầu từ lúc mỗi nhân viên bước chân vào khách sạn, sự quan tâm, huấn luyện, và định hướng của ban quản lý dành cho mỗi nhân viên trong suốt thời gian đồng hành cùng nhau”.

In bài
Gửi bài cho bạn bè
TIN BÀI KHÁC  
Top
 
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Thư ký tòa soạn: Lê Uy Linh, Yến Dung. Phó thư ký tòa soạn: Nam Hưng.
Tòa soạn: 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP.HCM. ĐT:(8428)3829 5936; Fax:(8428)3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Tạp chí Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web thesaigontimes.vn. Không sử dụng lại nội dung trên trang này dưới mọi hình thức, trừ khi được Tạp chí Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Tạp chí Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.