Mobile Area

KIDO sắp tham gia vào thị trường cà phê

Thứ Hai,  22/2/2021, 21:50 
Lê Hoàng

KIDO sắp tham gia vào thị trường cà phê

Lê Hoàng

(TBKTSG Online) - Ngày 22-2, Tập đoàn KIDO công bố dự ước doanh thu tháng đầu năm nay tăng gấp đôi và lợi nhuận trước thuế tăng 342,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Đáng chú ý, "đại gia" ngành dầu ăn và kem ăn này cho biết sẽ nghiên cứu thị trường để tham gia vào mảng cà phê trong năm nay.

Một dây chuyền sản xuất dầu ăn của một thành viên KIDO. Ảnh: Doanh nghiệp cung cấp.

Cụ thể doanh thu thuần dự ước tháng 1-2021 của Tập đoàn KIDO đạt khoảng 1.100 tỉ đồng, tăng gấp đôi so với tháng 1-2020. Theo đó, lợi nhuận trước thuế ước đạt 90 tỉ đồng, tăng 342,4% so với cùng kỳ năm trước. Theo Tập đoàn KIDO, khoản tăng ấn tượng này phần lớn đến từ sự tăng trưởng của ngành dầu ăn do đây là giai đoạn bán hàng cao điểm phục vụ dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu.

Nhờ vào công tác chuẩn bị hàng hóa phục vụ thị trường Tết ngay từ đầu tháng 10, các công ty thành viên của KIDO trong ngành hàng thực phẩm thiết yếu gồm Kem và ngành dầu ăn ở mảng bán lẻ, như Tường An, KIDO Nhà Bè đã chủ động dự báo về sản lượng và nguồn nguyên vật liệu, nhanh chóng đẩy mạnh sản xuất để kịp thời đưa hàng hóa ra các kênh phân phối.

Theo KIDO, việc tái cấu trúc tập đoàn, sáp nhập công ty thành viên vào KIDO, đẩy mạnh và khai thác hiệu quả hệ thống hai kênh phân phối với 450.000 điểm bán trong ngành hàng khô và 120.000 điểm bán trong ngành hàng lạnh đã giúp thị phần của KIDO trong lĩnh vực kem tăng từ 41% năm 2019 lên 43% trong năm 2020. Độ phủ sản phẩm cũng tăng lên hơn 30% trên các kênh MT, GT, KA.

Năm 2021, KIDO đặt kế hoạch doanh thu thuần 11.500 tỉ đồng, tăng 38% so với năm 2020. Kế hoạch lợi nhuận trước thuế là 800 tỉ đồng, tăng 91,5% so với năm 2020. Như vậy, KIDO đã hoàn thành 10% chỉ tiêu doanh thu và 11% lợi nhuận cả năm nay. Năm 2020 vừa qua, Kido đạt doanh thu 8.322 tỉ đồng và lợi nhuận trước thuế 418 tỉ. 

Đáng chú ý là tới đây, KIDO cho biết đã lập kế hoạch nghiên cứu thị trường nhanh chóng tham gia vào thị trường cà phê đầy tiềm năng. Đây là lĩnh vực có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp lớn - nhỏ và có sự cạnh tranh khá gay gắt trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, tham gia phân khúc cà phê nào hiện KIDO chưa tiết lộ, nhưng cho biết sẽ có sản phẩm trong năm nay. Các lĩnh vực mới trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu này được kỳ vọng sẽ đóng góp vào doanh thu và lợi nhuận hợp nhất của tập đoàn trong năm 2021 cũng như những năm tiếp theo.

In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC
Honda Việt Nam có tân Tổng giám đốc
Cảnh báo 4 lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng của Microsoft Exchange
Kumho sắp rót thêm hơn 300 triệu đô la vào nhà máy vỏ xe ở Việt Nam
Honda rót hơn nửa tỉ đô la vào Việt Nam sau 25 năm
GE hợp tác phát triển dự án điện gió tại tỉnh Bình Thuận
KIDO sắp tham gia vào thị trường cà phê
Lê Hoàng
Thứ Hai,  22/2/2021, 21:50 

KIDO sắp tham gia vào thị trường cà phê

Lê Hoàng

(TBKTSG Online) - Ngày 22-2, Tập đoàn KIDO công bố dự ước doanh thu tháng đầu năm nay tăng gấp đôi và lợi nhuận trước thuế tăng 342,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Đáng chú ý, "đại gia" ngành dầu ăn và kem ăn này cho biết sẽ nghiên cứu thị trường để tham gia vào mảng cà phê trong năm nay.

Một dây chuyền sản xuất dầu ăn của một thành viên KIDO. Ảnh: Doanh nghiệp cung cấp.

Cụ thể doanh thu thuần dự ước tháng 1-2021 của Tập đoàn KIDO đạt khoảng 1.100 tỉ đồng, tăng gấp đôi so với tháng 1-2020. Theo đó, lợi nhuận trước thuế ước đạt 90 tỉ đồng, tăng 342,4% so với cùng kỳ năm trước. Theo Tập đoàn KIDO, khoản tăng ấn tượng này phần lớn đến từ sự tăng trưởng của ngành dầu ăn do đây là giai đoạn bán hàng cao điểm phục vụ dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu.

Nhờ vào công tác chuẩn bị hàng hóa phục vụ thị trường Tết ngay từ đầu tháng 10, các công ty thành viên của KIDO trong ngành hàng thực phẩm thiết yếu gồm Kem và ngành dầu ăn ở mảng bán lẻ, như Tường An, KIDO Nhà Bè đã chủ động dự báo về sản lượng và nguồn nguyên vật liệu, nhanh chóng đẩy mạnh sản xuất để kịp thời đưa hàng hóa ra các kênh phân phối.

Theo KIDO, việc tái cấu trúc tập đoàn, sáp nhập công ty thành viên vào KIDO, đẩy mạnh và khai thác hiệu quả hệ thống hai kênh phân phối với 450.000 điểm bán trong ngành hàng khô và 120.000 điểm bán trong ngành hàng lạnh đã giúp thị phần của KIDO trong lĩnh vực kem tăng từ 41% năm 2019 lên 43% trong năm 2020. Độ phủ sản phẩm cũng tăng lên hơn 30% trên các kênh MT, GT, KA.

Năm 2021, KIDO đặt kế hoạch doanh thu thuần 11.500 tỉ đồng, tăng 38% so với năm 2020. Kế hoạch lợi nhuận trước thuế là 800 tỉ đồng, tăng 91,5% so với năm 2020. Như vậy, KIDO đã hoàn thành 10% chỉ tiêu doanh thu và 11% lợi nhuận cả năm nay. Năm 2020 vừa qua, Kido đạt doanh thu 8.322 tỉ đồng và lợi nhuận trước thuế 418 tỉ. 

Đáng chú ý là tới đây, KIDO cho biết đã lập kế hoạch nghiên cứu thị trường nhanh chóng tham gia vào thị trường cà phê đầy tiềm năng. Đây là lĩnh vực có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp lớn - nhỏ và có sự cạnh tranh khá gay gắt trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, tham gia phân khúc cà phê nào hiện KIDO chưa tiết lộ, nhưng cho biết sẽ có sản phẩm trong năm nay. Các lĩnh vực mới trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu này được kỳ vọng sẽ đóng góp vào doanh thu và lợi nhuận hợp nhất của tập đoàn trong năm 2021 cũng như những năm tiếp theo.

In bài
Gửi bài cho bạn bè
TIN BÀI KHÁC  
Top
 
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Phó tổng biên tập phụ trách online: Phan Chiến Thắng.
Thư ký tòa soạn: Yến Dung, Phó thư ký tòa soạn: Minh Châu.
Tòa soạn: 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP.HCM. ĐT:(8428)3829 5936; Fax:(8428)3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Tạp chí Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web thesaigontimes.vn. Không sử dụng lại nội dung trên trang này dưới mọi hình thức, trừ khi được Tạp chí Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Tạp chí Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.