Mobile Area

Doanh thu lữ hành cả nước trong tháng tết giảm hơn 40%

Chủ Nhật,  28/2/2021, 15:32 
Đào Loan

Doanh thu lữ hành cả nước trong tháng tết giảm hơn 40%

Đào Loan

(TBKTSG Online) - Kỳ nghỉ tết Nguyên Đán kéo dài 7 ngày trong tháng 2 này tưởng chừng là cơ hội cho du lịch tăng doanh thu nhưng thực tế đã diễn biến theo chiều ngược lại. Đợt bùng dịch thời điểm cận tết đã làm phần lớn khách hủy tour tết khiến doanh thu dịch vụ lữ hành cả nước giảm đến 40,8%; doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống giảm 11,5%.

Khách du lịch ở Bến Tre. Ảnh: Đào Loan

Theo Tổng cục Thống kê, do dịch Covid-19 bùng phát vào thời điểm tết Nguyên Đán nên các hoạt động vui chơi, giải trí, du lịch của người dân giảm, khiến doanh thu của mảng này cũng giảm theo.

Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống trong tháng 2-2021 đạt 41.500 tỉ đồng, giảm 11,5% so với tháng trước và giảm 0,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu dịch vụ lữ hành đạt 915 tỉ đồng, giảm 40,8% so với tháng trước tế và giảm đến 60,8% so với cùng kỳ năm 2020, là thời điểm Covid-19 đã ảnh hưởng xấu đến du lịch.

Tính chung 2 tháng đầu năm nay, doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống ước đạt 88.400 tỉ đồng, giảm 4,3% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu mảng lữ hành ước đạt 2.500 tỉ đồng, giảm 62,1% so với cùng kỳ năm 2020.

Với mảng lữ hành, doanh thu của các địa phương như Hải Dương, Thừa Thiên - Huế, TPHCM, Đà Nẵng, Hà Nội giảm mạnh nhất. Trong đó, doanh thu từ dịch vụ lữ hành của Hải Dương, một trong 2 địa phương ghi nhận các ca nhiễm đầu tiên trong đợt bùng dịch Covid-19 trong cộng đồng hồi cuối tháng 1 rồi đã giảm đến 89,4%, tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng giảm mạnh không kém, với 73,3%.

Số liệu từ TPHCM, trung tâm du lịch lớn nhất cũng cho thấy, các cơ sở kinh doanh ăn uống, lưu trú và lữ hành tiếp tục bị ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch.

Trong tháng 2-2021, doanh thu dịch vụ ăn uống và lưu trú của TPHCM ước đạt 6.099 tỉ đồng, giảm 27,2% so với tháng trước tết Nguyên Đán còn doanh thu từ dịch vụ lữ hành chỉ được 501 tỉ đồng, giảm 29,8% so với tháng trước. Nếu so với tháng 2-2020, lúc doanh nghiệp lữ hành còn khai thác được một số tour cho khách quốc tế tại Việt Nam và tour trong nước thì doanh thu lữ hành giảm đến 67,4%.

Khách quốc tế đến Việt Nam giảm 99,1%

Tháng 2-2020, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đã sụt giảm vì đại dịch Covid-19 nhưng trong tháng, cả nước vẫn đón được hơn 1,24 triệu lượt khách.

Đến tháng 2 năm nay, do chính phủ vẫn chưa nối lại mảng du lịch quốc tế để ngăn dịch nên lượng khách quốc tế chỉ còn gần 11.000 lượt, chủ yếu là chuyên gia, lao động kỹ thuật nước ngoài làm việc tại các dự án ở Việt Nam và lái xe vận chuyển hàng hóa tại các cửa khẩu đường bộ.

Tính chung 2 tháng đầu năm 2021, có 28.700 lượt người khách quốc tế đến Việt Nam, giảm 99,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Mời đọc thêm:

Covid-19 mang đến cơ hội trỗi dậy cho nhà điều hành tour Việt Nam

Tour cho khách quốc tế đến Việt Nam tiếp tục hủy đến quí 2-2021

In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC
Những ai sẽ được nhập cảnh Việt Nam với 'hộ chiếu vaccine'?
Khuynh hướng đầu tư mới của doanh nghiệp Nhật Bản ở Việt Nam
Hiệp hội Du lịch Việt Nam đề nghị được đón khách bằng 'hộ chiếu vaccine'
Kinh doanh cá Koi: Có tiền thôi chưa đủ
Làm sao để 'hộ chiếu vaccine' giúp hồi sinh du lịch Việt?
Doanh thu lữ hành cả nước trong tháng tết giảm hơn 40%
Đào Loan
Chủ Nhật,  28/2/2021, 15:32 

Doanh thu lữ hành cả nước trong tháng tết giảm hơn 40%

Đào Loan

(TBKTSG Online) - Kỳ nghỉ tết Nguyên Đán kéo dài 7 ngày trong tháng 2 này tưởng chừng là cơ hội cho du lịch tăng doanh thu nhưng thực tế đã diễn biến theo chiều ngược lại. Đợt bùng dịch thời điểm cận tết đã làm phần lớn khách hủy tour tết khiến doanh thu dịch vụ lữ hành cả nước giảm đến 40,8%; doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống giảm 11,5%.

Khách du lịch ở Bến Tre. Ảnh: Đào Loan

Theo Tổng cục Thống kê, do dịch Covid-19 bùng phát vào thời điểm tết Nguyên Đán nên các hoạt động vui chơi, giải trí, du lịch của người dân giảm, khiến doanh thu của mảng này cũng giảm theo.

Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống trong tháng 2-2021 đạt 41.500 tỉ đồng, giảm 11,5% so với tháng trước và giảm 0,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu dịch vụ lữ hành đạt 915 tỉ đồng, giảm 40,8% so với tháng trước tế và giảm đến 60,8% so với cùng kỳ năm 2020, là thời điểm Covid-19 đã ảnh hưởng xấu đến du lịch.

Tính chung 2 tháng đầu năm nay, doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống ước đạt 88.400 tỉ đồng, giảm 4,3% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu mảng lữ hành ước đạt 2.500 tỉ đồng, giảm 62,1% so với cùng kỳ năm 2020.

Với mảng lữ hành, doanh thu của các địa phương như Hải Dương, Thừa Thiên - Huế, TPHCM, Đà Nẵng, Hà Nội giảm mạnh nhất. Trong đó, doanh thu từ dịch vụ lữ hành của Hải Dương, một trong 2 địa phương ghi nhận các ca nhiễm đầu tiên trong đợt bùng dịch Covid-19 trong cộng đồng hồi cuối tháng 1 rồi đã giảm đến 89,4%, tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng giảm mạnh không kém, với 73,3%.

Số liệu từ TPHCM, trung tâm du lịch lớn nhất cũng cho thấy, các cơ sở kinh doanh ăn uống, lưu trú và lữ hành tiếp tục bị ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch.

Trong tháng 2-2021, doanh thu dịch vụ ăn uống và lưu trú của TPHCM ước đạt 6.099 tỉ đồng, giảm 27,2% so với tháng trước tết Nguyên Đán còn doanh thu từ dịch vụ lữ hành chỉ được 501 tỉ đồng, giảm 29,8% so với tháng trước. Nếu so với tháng 2-2020, lúc doanh nghiệp lữ hành còn khai thác được một số tour cho khách quốc tế tại Việt Nam và tour trong nước thì doanh thu lữ hành giảm đến 67,4%.

Khách quốc tế đến Việt Nam giảm 99,1%

Tháng 2-2020, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đã sụt giảm vì đại dịch Covid-19 nhưng trong tháng, cả nước vẫn đón được hơn 1,24 triệu lượt khách.

Đến tháng 2 năm nay, do chính phủ vẫn chưa nối lại mảng du lịch quốc tế để ngăn dịch nên lượng khách quốc tế chỉ còn gần 11.000 lượt, chủ yếu là chuyên gia, lao động kỹ thuật nước ngoài làm việc tại các dự án ở Việt Nam và lái xe vận chuyển hàng hóa tại các cửa khẩu đường bộ.

Tính chung 2 tháng đầu năm 2021, có 28.700 lượt người khách quốc tế đến Việt Nam, giảm 99,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Mời đọc thêm:

Covid-19 mang đến cơ hội trỗi dậy cho nhà điều hành tour Việt Nam

Tour cho khách quốc tế đến Việt Nam tiếp tục hủy đến quí 2-2021

In bài
Gửi bài cho bạn bè
TIN BÀI KHÁC  
Top
 
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Phó tổng biên tập phụ trách online: Phan Chiến Thắng.
Thư ký tòa soạn: Yến Dung, Phó thư ký tòa soạn: Minh Châu.
Tòa soạn: 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP.HCM. ĐT:(8428)3829 5936; Fax:(8428)3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Tạp chí Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web thesaigontimes.vn. Không sử dụng lại nội dung trên trang này dưới mọi hình thức, trừ khi được Tạp chí Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Tạp chí Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.