Mobile Area

Doanh nghiệp du lịch Thái Lan mở chiến dịch kêu gọi mở cửa từ 1-7

Thứ Ba,  2/3/2021, 14:59 
Đào Loan

Doanh nghiệp du lịch Thái Lan mở chiến dịch kêu gọi mở cửa từ 1-7

Đào Loan

(TBKTSG Online) - Hôm nay (2-3), một số công ty du lịch hàng đầu ở Thái Lan đã phát động chiến dịch "Mở cửa Thái Lan An toàn" (OpenThailandSafely), kêu gọi chính phủ cho phép mở cửa, đón du khách quốc tế trở lại từ ngày 1-7 tới.

Một điểm du lịch ở Thái Lan. Ảnh: OpenThailandSafely

Theo thông cáo báo chí của nhóm, chiến dịch OpenThailandSafely được phát động với sự hỗ trợ của nhiều công ty du lịch lớn như YAANA Ventures, Minor Group, Asian Trails, Capella Hotels and Resorts, EXO...

Lập luận về quan điểm Thái Lan nên mở cửa vào 1-7 tới, nhóm này cho rằng, vaccine phòng Covid-19 là nhân tố thay đổi cuộc chơi, cho phép Thái Lan mở cửa trở lại và bãi bỏ các yêu cầu kiểm dịch. Thời điểm 1-7 phù hợp vì vào lúc đó, phần lớn công dân ở nhiều thị trường nguồn đã được tiêm phòng; cơ quan y tế Thái Lan cũng đủ thời gian tiêm chủng cho nhân viên tuyến đầu, người tại các cơ sở tiếp đón khách du lịch cùng những công dân dễ bị tổn thương trên khắp đất nước.

Thêm vào đó, nếu mở cửa vào thời điểm này, du khách quốc tế sẽ có đủ thời gian lập kế hoạch du lịch và đặt chỗ. Các hãng hàng không, khách sạn, lữ hành cùng các doanh nghiệp liên quan có thể bắt đầu hoạt động tiếp thị và bán bán hàng.

Để đảm bảo việc mở cửa trở lại an toàn, doanh nghiệp du lịch cho rằng du khách quốc tế có thể phải đáp ứng các yêu cầu như chứng minh là đã được chủng ngừa Covid-19 tại nước sở tại, mua bảo hiểm y tế và có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 trong vòng 72 giờ sau khi khởi hành...

Kiến nghị về thời điểm và các biện pháp để mở cửa an toàn sẽ được chiến dịch Open Thailand Safely gửi đến Thủ tướng Thái Lan, Bộ trưởng Bộ Du lịch và Thể thao cùng nhiều quan chức khác trong vài ngày tới.

Nhóm này dẫn thông tin từ Ngân hàng Thái Lan và các nguồn chính thức ở Thái Lan cho biết, trước Covid-19, ngành du lịch đã đem về khoảng 2,9 nghìn tỉ Baht (khoảng 96,5 tỉ đô la Mỹ). Khoảng 39,7 triệu du khách quốc tế đến Thái Lan trong năm 2019 đã giúp duy trì 8,3 triệu việc làm. Trong năm 2020, Covid-19 đã làm lượng khách quốc tế giảm còn 6,7 triệu lượt, khiến khoảng 2-4 triệu người thất nghiệp.

Open Thailand Safely cho rằng, du lịch Thái Lan sẽ mất ít nhất một năm hoặc lâu hơn nữa để có thể đón được lượng du khách quốc tế bằng với mức trước trước dịch.

Mời đọc thêm:

Du lịch Thái Lan tìm cách sống còn và đi tìm bản sắc mới

Doanh thu lữ hành cả nước trong tháng tết giảm hơn 40%

Người lao động nghỉ việc nhiều hơn sau tết vì du lịch khó 'rã băng'

In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC
Alibaba bị phạt tiền kỷ lục 2,8 tỉ đô la trong cuộc điều tra chống độc quyền
Châu Á thúc đẩy chế tạo các loại bao bì thực phẩm có thể ăn được
Các hãng vận tải biển đặt đơn hàng đóng tàu với số lượng kỷ lục
Giá thực phẩm toàn cầu tăng lên mức cao nhất trong 7 năm
Ngân hàng Credit Suisse mất 5 tỉ đô la vì quỹ Archegos Capital sụp đổ
Doanh nghiệp du lịch Thái Lan mở chiến dịch kêu gọi mở cửa từ 1-7
Đào Loan
Thứ Ba,  2/3/2021, 14:59 

Doanh nghiệp du lịch Thái Lan mở chiến dịch kêu gọi mở cửa từ 1-7

Đào Loan

(TBKTSG Online) - Hôm nay (2-3), một số công ty du lịch hàng đầu ở Thái Lan đã phát động chiến dịch "Mở cửa Thái Lan An toàn" (OpenThailandSafely), kêu gọi chính phủ cho phép mở cửa, đón du khách quốc tế trở lại từ ngày 1-7 tới.

Một điểm du lịch ở Thái Lan. Ảnh: OpenThailandSafely

Theo thông cáo báo chí của nhóm, chiến dịch OpenThailandSafely được phát động với sự hỗ trợ của nhiều công ty du lịch lớn như YAANA Ventures, Minor Group, Asian Trails, Capella Hotels and Resorts, EXO...

Lập luận về quan điểm Thái Lan nên mở cửa vào 1-7 tới, nhóm này cho rằng, vaccine phòng Covid-19 là nhân tố thay đổi cuộc chơi, cho phép Thái Lan mở cửa trở lại và bãi bỏ các yêu cầu kiểm dịch. Thời điểm 1-7 phù hợp vì vào lúc đó, phần lớn công dân ở nhiều thị trường nguồn đã được tiêm phòng; cơ quan y tế Thái Lan cũng đủ thời gian tiêm chủng cho nhân viên tuyến đầu, người tại các cơ sở tiếp đón khách du lịch cùng những công dân dễ bị tổn thương trên khắp đất nước.

Thêm vào đó, nếu mở cửa vào thời điểm này, du khách quốc tế sẽ có đủ thời gian lập kế hoạch du lịch và đặt chỗ. Các hãng hàng không, khách sạn, lữ hành cùng các doanh nghiệp liên quan có thể bắt đầu hoạt động tiếp thị và bán bán hàng.

Để đảm bảo việc mở cửa trở lại an toàn, doanh nghiệp du lịch cho rằng du khách quốc tế có thể phải đáp ứng các yêu cầu như chứng minh là đã được chủng ngừa Covid-19 tại nước sở tại, mua bảo hiểm y tế và có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 trong vòng 72 giờ sau khi khởi hành...

Kiến nghị về thời điểm và các biện pháp để mở cửa an toàn sẽ được chiến dịch Open Thailand Safely gửi đến Thủ tướng Thái Lan, Bộ trưởng Bộ Du lịch và Thể thao cùng nhiều quan chức khác trong vài ngày tới.

Nhóm này dẫn thông tin từ Ngân hàng Thái Lan và các nguồn chính thức ở Thái Lan cho biết, trước Covid-19, ngành du lịch đã đem về khoảng 2,9 nghìn tỉ Baht (khoảng 96,5 tỉ đô la Mỹ). Khoảng 39,7 triệu du khách quốc tế đến Thái Lan trong năm 2019 đã giúp duy trì 8,3 triệu việc làm. Trong năm 2020, Covid-19 đã làm lượng khách quốc tế giảm còn 6,7 triệu lượt, khiến khoảng 2-4 triệu người thất nghiệp.

Open Thailand Safely cho rằng, du lịch Thái Lan sẽ mất ít nhất một năm hoặc lâu hơn nữa để có thể đón được lượng du khách quốc tế bằng với mức trước trước dịch.

Mời đọc thêm:

Du lịch Thái Lan tìm cách sống còn và đi tìm bản sắc mới

Doanh thu lữ hành cả nước trong tháng tết giảm hơn 40%

Người lao động nghỉ việc nhiều hơn sau tết vì du lịch khó 'rã băng'

In bài
Gửi bài cho bạn bè
TIN BÀI KHÁC  
Top
 
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Phó tổng biên tập phụ trách online: Phan Chiến Thắng.
Thư ký tòa soạn: Yến Dung, Phó thư ký tòa soạn: Minh Châu.
Tòa soạn: 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP.HCM. ĐT:(8428)3829 5936; Fax:(8428)3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Tạp chí Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web thesaigontimes.vn. Không sử dụng lại nội dung trên trang này dưới mọi hình thức, trừ khi được Tạp chí Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Tạp chí Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.