Mobile Area

Vietnam Airlines giữ vững vị thế trên mạng đường bay nội địa

Thứ Bảy,  6/3/2021, 21:03 
Quỳnh Trang

Vietnam Airlines giữ vững vị thế trên mạng đường bay nội địa

Quỳnh Trang

(TBKTSG Online) - Với 60 đường bay, Vietnam Airlines hiện là hãng hàng không có số lượng đường bay nội địa lớn nhất trong số các hãng hàng không trong nước.

Trước và trong đại dịch Covid 19, Vietnam Airlines luôn dẫn đầu thị trường về doanh thu và số lượng đường bay nội địa. Ảnh minh họa: TTXVN

Trong số 60 đường bay trên, hơn một nửa số đường bay là đến, đi từ 2 thành phố Hà Nội và TPHCM. Vietnam Airlines hiện đang khai thác các máy bay lớn nhất, hiện đại nhất là Airbus A350, Boeing 787 cho nhiều đường bay xuất phát từ các thành phố này, nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại lớn của hành khách.

Các đường bay còn lại của hãng kết nối trực tiếp hàng chục tỉnh thành trên toàn quốc, như giữa Vinh và Cam Ranh, Đà Lạt, Buôn Ma Thuột; giữa Thanh Hóa và Đà Lạt, Buôn Ma Thuột; giữa Đà Nẵng và Đà Lạt, Cần Thơ…

Một số đường bay được Vietnam Airlines duy trì nhằm mục tiêu kết nối giao thông đảm bảo phát triển kinh tế, xã hội của khu vực vùng sâu, vùng xa, hải đảo như các đường bay đến Điện Biên, Côn Đảo.

Trong những năm qua, Vietnam Airlines đã không ngừng mở rộng mạng bay nội địa. Năm 2017, hãng chỉ có gần 40 đường bay nội địa. Đến nay, con số đã tăng 1,5 lần lên 60. Số lượng đường bay lớn giúp hành khách có thêm nhiều lựa chọn hấp dẫn, còn doanh nghiệp, tổ chức có thêm những giải pháp logistic và vận tải hàng hóa nhanh chóng, hiệu quả. Điều này không chỉ giúp hãng hàng không quốc gia gia tăng sức cạnh tranh, mà còn tạo động lực mạnh mẽ cho phát triển du lịch, thương mại, sản xuất của các vùng miền trên cả nước.

Trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu vừa qua, Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines và hai hãng thành viên Pacific Airlines, Vasco) có số lượng khách bay toàn mạng nội địa lớn nhất trong các hãng, chiếm khoảng 50% số lượng hành khách bay của toàn thị trường hàng không.

Hiện nay, Vietnam Airlines Group cũng có thị phần vận tải hàng hóa nội địa lớn nhất trong các hãng, với thị phần xấp xỉ 60%. Kết quả này có được một phần nhờ vào chiến lược đa dạng hóa mạng bay nội địa của doanh nghiệp.

In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC
Bộ Nông nghiệp yêu cầu chấn chỉnh hoạt động kinh doanh thực phẩm chay
Ô tô nhập khẩu đắt hàng so với xe lắp ráp trong nước
Thị trường tiêu thụ xe ô tô tháng 3 bất ngờ tăng mạnh, hãng xe kỳ vọng năm bán hàng khả quan
Khó khăn 'kép' đẩy hàng ngàn doanh nghiệp bán lẻ đóng cửa trong 3 tháng
Dịch vụ Internet của Elon Musk làm các nhà cung cấp trong nước lo ngại
Vietnam Airlines giữ vững vị thế trên mạng đường bay nội địa
Quỳnh Trang
Thứ Bảy,  6/3/2021, 21:03 

Vietnam Airlines giữ vững vị thế trên mạng đường bay nội địa

Quỳnh Trang

(TBKTSG Online) - Với 60 đường bay, Vietnam Airlines hiện là hãng hàng không có số lượng đường bay nội địa lớn nhất trong số các hãng hàng không trong nước.

Trước và trong đại dịch Covid 19, Vietnam Airlines luôn dẫn đầu thị trường về doanh thu và số lượng đường bay nội địa. Ảnh minh họa: TTXVN

Trong số 60 đường bay trên, hơn một nửa số đường bay là đến, đi từ 2 thành phố Hà Nội và TPHCM. Vietnam Airlines hiện đang khai thác các máy bay lớn nhất, hiện đại nhất là Airbus A350, Boeing 787 cho nhiều đường bay xuất phát từ các thành phố này, nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại lớn của hành khách.

Các đường bay còn lại của hãng kết nối trực tiếp hàng chục tỉnh thành trên toàn quốc, như giữa Vinh và Cam Ranh, Đà Lạt, Buôn Ma Thuột; giữa Thanh Hóa và Đà Lạt, Buôn Ma Thuột; giữa Đà Nẵng và Đà Lạt, Cần Thơ…

Một số đường bay được Vietnam Airlines duy trì nhằm mục tiêu kết nối giao thông đảm bảo phát triển kinh tế, xã hội của khu vực vùng sâu, vùng xa, hải đảo như các đường bay đến Điện Biên, Côn Đảo.

Trong những năm qua, Vietnam Airlines đã không ngừng mở rộng mạng bay nội địa. Năm 2017, hãng chỉ có gần 40 đường bay nội địa. Đến nay, con số đã tăng 1,5 lần lên 60. Số lượng đường bay lớn giúp hành khách có thêm nhiều lựa chọn hấp dẫn, còn doanh nghiệp, tổ chức có thêm những giải pháp logistic và vận tải hàng hóa nhanh chóng, hiệu quả. Điều này không chỉ giúp hãng hàng không quốc gia gia tăng sức cạnh tranh, mà còn tạo động lực mạnh mẽ cho phát triển du lịch, thương mại, sản xuất của các vùng miền trên cả nước.

Trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu vừa qua, Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines và hai hãng thành viên Pacific Airlines, Vasco) có số lượng khách bay toàn mạng nội địa lớn nhất trong các hãng, chiếm khoảng 50% số lượng hành khách bay của toàn thị trường hàng không.

Hiện nay, Vietnam Airlines Group cũng có thị phần vận tải hàng hóa nội địa lớn nhất trong các hãng, với thị phần xấp xỉ 60%. Kết quả này có được một phần nhờ vào chiến lược đa dạng hóa mạng bay nội địa của doanh nghiệp.

In bài
Gửi bài cho bạn bè
TIN BÀI KHÁC  
Top
 
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Phó tổng biên tập phụ trách online: Phan Chiến Thắng.
Thư ký tòa soạn: Yến Dung, Phó thư ký tòa soạn: Minh Châu.
Tòa soạn: 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP.HCM. ĐT:(8428)3829 5936; Fax:(8428)3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Tạp chí Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web thesaigontimes.vn. Không sử dụng lại nội dung trên trang này dưới mọi hình thức, trừ khi được Tạp chí Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Tạp chí Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.