Mobile Area

Giải pháp nào để ứng phó với sự đứt gãy chuỗi cung ứng?

Thứ Ba,  6/4/2021, 15:08 
Chánh Trung - Trung Châu - Trung Chánh

Giải pháp nào để ứng phó với sự đứt gãy chuỗi cung ứng?

Chánh Trung - Trung Châu - Trung Chánh

(KTSG Online) - Sự cố kênh đào Suez tháng 3 và những biến động của nền kinh tế toàn cầu do dịch Covid-19 trong năm vừa qua đã khiến các tổ chức, doanh nghiệp xuất nhập khẩu trong nước lo lắng về nguy cơ đứt gãy của chuỗi cung ứng có thể xảy ra vào bất cứ lúc nào và ở bất kỳ đâu.

Doanh nghiệp tiếp tục đối mặt với khó khăn do giá cước tàu biển tăng

Kinh tế Sài Gòn Online đã ghi nhận một số ý kiến chia sẻ từ các chuyên gia, doanh nghiệp về logistics về những cách giúp giảm thiểu tác động tiêu cực đến hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam trong bối cảnh khan hiếm container, giá cước tàu biển một lần nữa tăng cao. 

Rõ ràng, trong bối cảnh thế giới có nhiều biến động về chính trị, xã hội, thiên tai, dịch bệnh... các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp xuất nhập khẩu và logistics, cần chủ động nâng cao khả năng thích ứng, chịu đựng trước những biến động khắc nghiệt của thị trường. Doanh nghiệp cũng phải đa dạng hóa phương án hậu cần và lên kế hoạch dự phòng cho những trường hợp khẩn cấp để có thể giảm sự thiệt hại đến mức thấp nhất khi có tình huống bất lợi xảy ra.



 

In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC
Người kế thừa ABC Bakery: ‘Tôi từng stress khi không có sự phân định ranh giới giữa công ty và gia đình’
Thương vụ FPT và Base giúp gì cho SME chuyển đổi số?
Người kế vị tại Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình: 'Tôi không có mục tiêu thoát khỏi cái bóng của cha'
Mỗi ngày có gần 430 doanh nghiệp đóng cửa
EuroCham ghi nhận tín hiệu tích cực về niềm tin vào môi trường kinh doanh
Giải pháp nào để ứng phó với sự đứt gãy chuỗi cung ứng?
Chánh Trung - Trung Châu - Trung Chánh
Thứ Ba,  6/4/2021, 15:08 

Giải pháp nào để ứng phó với sự đứt gãy chuỗi cung ứng?

Chánh Trung - Trung Châu - Trung Chánh

(KTSG Online) - Sự cố kênh đào Suez tháng 3 và những biến động của nền kinh tế toàn cầu do dịch Covid-19 trong năm vừa qua đã khiến các tổ chức, doanh nghiệp xuất nhập khẩu trong nước lo lắng về nguy cơ đứt gãy của chuỗi cung ứng có thể xảy ra vào bất cứ lúc nào và ở bất kỳ đâu.

Doanh nghiệp tiếp tục đối mặt với khó khăn do giá cước tàu biển tăng

Kinh tế Sài Gòn Online đã ghi nhận một số ý kiến chia sẻ từ các chuyên gia, doanh nghiệp về logistics về những cách giúp giảm thiểu tác động tiêu cực đến hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam trong bối cảnh khan hiếm container, giá cước tàu biển một lần nữa tăng cao. 

Rõ ràng, trong bối cảnh thế giới có nhiều biến động về chính trị, xã hội, thiên tai, dịch bệnh... các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp xuất nhập khẩu và logistics, cần chủ động nâng cao khả năng thích ứng, chịu đựng trước những biến động khắc nghiệt của thị trường. Doanh nghiệp cũng phải đa dạng hóa phương án hậu cần và lên kế hoạch dự phòng cho những trường hợp khẩn cấp để có thể giảm sự thiệt hại đến mức thấp nhất khi có tình huống bất lợi xảy ra.



 

In bài
Gửi bài cho bạn bè
TIN BÀI KHÁC  
Top
 
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Thư ký tòa soạn: Lê Uy Linh, Yến Dung. Phó thư ký tòa soạn: Nam Hưng.
Tòa soạn: 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP.HCM. ĐT:(8428)3829 5936; Fax:(8428)3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Tạp chí Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web thesaigontimes.vn. Không sử dụng lại nội dung trên trang này dưới mọi hình thức, trừ khi được Tạp chí Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Tạp chí Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.