Mobile Area

Hậu Giang đưa Tổng đài giải đáp tự động dịch vụ công vào phục vụ

Thứ Năm,  8/4/2021, 18:23 
Duy Ba

Hậu Giang đưa Tổng đài giải đáp tự động dịch vụ công vào phục vụ

Duy Ba

(KTSG Online) - Sáng ngày 8-4, UBND tỉnh Hậu Giang đã tổ chức lễ công bố thành lập Trung tâm phục vụ hành chính công và Tổng đài giải đáp tự động dịch vụ công. Đây là tỉnh đầu tiên trong nước áp dụng dịch vụ này, theo ông Nguyễn Trường Giang, Giám đốc Viettel Hậu Giang.

Hậu Giang đã ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) vào phục vụ người dân và doanh nghiệp thông qua Tổng đài giải đáp tự động dịch vụ công trên đầu số 1900 86 68 95.

Tổng đài là kênh cung cấp, giải đáp cho người dân, doanh nghiệp các thông tin cần thiết trước khi thực hiện dịch vụ công như trình tự thực hiện, hồ sơ giấy tờ thiết yếu kèm theo, địa điểm tiếp nhận trả kết quả, phí, lệ phí, thời gian xử lý… giúp tiết kiệm chi phí, thời gian đi lại cho người dân, doanh nghiệp.

Tổng đài giải đáp tự động dịch vụ công qua số 1900 86 68 95 hoạt động hoàn toàn tự động 24/24 giờ, không cần người vận hành, đáp ứng đồng thời 6.000 cuộc gọi cùng một thời điểm. “Người dân có thể gọi điện lên tổng đài để tìm hiểu các thông tin liên quan dịch vụ công bất kể thời điểm nào và ở bất cứ đâu, chỉ cần điện thoại có chức năng nghe gọi”, ông Nguyễn Trường Giang nói.

Tại Lễ công bố thành lập Trung tâm phục vụ hành chính công và Tổng đài giải đáp tự động dịch vụ công Hậu Giang sáng ngày 8-4-2021. Ảnh: Duy Ba

Ông Đồng Văn Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, cho biết việc thành lập Trung tâm phục vụ hành chính công và Tổng đài giải đáp tự động dịch vụ công thể hiện quyết tâm chính trị cao của lãnh đạo tỉnh trong việc tạo bước đột phá trong cải cách hành chính; tạo môi trường thuận lợi thu hút đầu tư, góp phần phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng chính quyền điện tử, chuyển đổi số của tỉnh.

Ông Thanh đề nghị thời gian tới, các sở, ngành trong tỉnh triển khai số hóa hồ sơ, giấy tờ và kết quả giải quyết cho tất cả thủ tục hành chính được cung cấp tại trung tâm này; tái cấu trúc quy trình nghiệp vụ, đơn giản hóa quy trình khi số hóa, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; cung cấp kết quả điện tử thay dần cho kết quả giấy.

“Ưu tiên giải quyết các thủ tục hành chính theo nguyên tắc “5 tại chỗ”, tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt, đóng dấu và trả kết quả ngay tại trung tâm. Tất cả các thủ tục hành chính cấp tỉnh, kể cả thuộc các cơ quan ngành dọc, phải được giải quyết tại trung tâm. Cùng với đó, tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn, tập huấn cho người dân để tham gia sử dụng dịch vụ công mức độ 3 và 4; tuyên truyền cho người dân biết và hỏi đáp dịch vụ công qua tổng đài giải đáp tự động, số điện thoại 1900 86 68 95”, ông Đồng Văn Thanh nhấn mạnh.

Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Hậu Giang được thành lập tháng 8-2020 theo Nghị định 61 của Chính phủ, trên cơ sở kiện toàn Trung tâm hành chính công tỉnh (được thành lập năm 2017).

Sau hơn 6 tháng thành lập, đến nay Trung tâm phục vụ hành chính công giải quyết 26 thủ tục hành chính theo nguyên tắc “4 tại chỗ”(tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt và trả kết quả) và 233 thủ tục hành chính theo nguyên tắc “5 tại chỗ” (tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt, đóng dấu và trả kết quả); đạt 259/1300, bằng 20%. Số hồ sơ thực hiện đúng theo nguyên tắc “4 tại chỗ” và “5 tại chỗ” là 10.485, đạt 97% trên tổng số hồ sơ của các thủ tục hành chính đã đăng ký.

Hầu hết các sở, ngành đều thực hiện tốt, trong đó Công an tỉnh là đơn vị có số hồ sơ nhiều nhất được thực hiện theo nguyên tắc “5 tại chỗ” với hơn 8.400 hồ sơ.

Số dịch vụ công trực tuyến mức 3,4 được cung cấp tại trung tâm là 436, đạt 34%. Số hồ sơ trực tuyến là 6.959, trung bình đạt 45%; Sở Công Thương có số hồ sơ trực tuyến nhiều nhất với hơn 4.100 hồ sơ.

Trung tâm còn được trang bị máy lấy số, máy tính, máy quét tài liệu cho người dân nộp trực tuyến, màn hình hiển thị tại các quầy, ki-ốt tra cứu thủ tục hành chính, máy tính bảng đánh giá hài lòng tại các quầy và màn hình hiển thị kết quả đánh giá mức độ hài lòng.

 

In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC
Chuyển đổi số: cơ hội bứt phá và rủi ro phát sinh
Thương mại điện tử tăng trưởng đều trên nhiều lĩnh vực kinh doanh
Đặc sản xứ dừa Bến Tre lên sàn thương mại điện tử
Doanh nghiệp nông sản mở rộng thị trường nhờ xuất khẩu trực tuyến
Logistics cho thương mại điện tử lại 'hụt hơi'
ĐỌC NHIỀU NHẤT
1 Vốn điều lệ Bamboo Airways dự kiến tăng 23 lần so với khi mới thành lập
2 Cái quan trọng hơn với nền kinh tế Việt Nam bị lãng quên
3 Lợi nhuận tăng mạnh - giá nhiều cổ phiếu trở nên rẻ
4 Cây mít ĐBSCL ‘chao đảo’ bởi chiêu ép giá của thương lái Trung Quốc
5 Người kế vị tại Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình: 'Tôi không có mục tiêu thoát khỏi cái bóng của cha'
6 Vì sao khó ngăn chặn được các sàn 'tài chính ma'?
7 Tương lai kinh tế Việt Nam nhìn từ đại dịch - Kinh tế Việt Nam trong thập niên 2020: những tiêu điểm chiến lược cụ thể
8 Tương lai kinh tế Việt Nam nhìn từ đại dịch: Thế giới hậu Covid-19 hay với Covid-19?
Hậu Giang đưa Tổng đài giải đáp tự động dịch vụ công vào phục vụ
Duy Ba
Thứ Năm,  8/4/2021, 18:23 

Hậu Giang đưa Tổng đài giải đáp tự động dịch vụ công vào phục vụ

Duy Ba

(KTSG Online) - Sáng ngày 8-4, UBND tỉnh Hậu Giang đã tổ chức lễ công bố thành lập Trung tâm phục vụ hành chính công và Tổng đài giải đáp tự động dịch vụ công. Đây là tỉnh đầu tiên trong nước áp dụng dịch vụ này, theo ông Nguyễn Trường Giang, Giám đốc Viettel Hậu Giang.

Hậu Giang đã ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) vào phục vụ người dân và doanh nghiệp thông qua Tổng đài giải đáp tự động dịch vụ công trên đầu số 1900 86 68 95.

Tổng đài là kênh cung cấp, giải đáp cho người dân, doanh nghiệp các thông tin cần thiết trước khi thực hiện dịch vụ công như trình tự thực hiện, hồ sơ giấy tờ thiết yếu kèm theo, địa điểm tiếp nhận trả kết quả, phí, lệ phí, thời gian xử lý… giúp tiết kiệm chi phí, thời gian đi lại cho người dân, doanh nghiệp.

Tổng đài giải đáp tự động dịch vụ công qua số 1900 86 68 95 hoạt động hoàn toàn tự động 24/24 giờ, không cần người vận hành, đáp ứng đồng thời 6.000 cuộc gọi cùng một thời điểm. “Người dân có thể gọi điện lên tổng đài để tìm hiểu các thông tin liên quan dịch vụ công bất kể thời điểm nào và ở bất cứ đâu, chỉ cần điện thoại có chức năng nghe gọi”, ông Nguyễn Trường Giang nói.

Tại Lễ công bố thành lập Trung tâm phục vụ hành chính công và Tổng đài giải đáp tự động dịch vụ công Hậu Giang sáng ngày 8-4-2021. Ảnh: Duy Ba

Ông Đồng Văn Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, cho biết việc thành lập Trung tâm phục vụ hành chính công và Tổng đài giải đáp tự động dịch vụ công thể hiện quyết tâm chính trị cao của lãnh đạo tỉnh trong việc tạo bước đột phá trong cải cách hành chính; tạo môi trường thuận lợi thu hút đầu tư, góp phần phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng chính quyền điện tử, chuyển đổi số của tỉnh.

Ông Thanh đề nghị thời gian tới, các sở, ngành trong tỉnh triển khai số hóa hồ sơ, giấy tờ và kết quả giải quyết cho tất cả thủ tục hành chính được cung cấp tại trung tâm này; tái cấu trúc quy trình nghiệp vụ, đơn giản hóa quy trình khi số hóa, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; cung cấp kết quả điện tử thay dần cho kết quả giấy.

“Ưu tiên giải quyết các thủ tục hành chính theo nguyên tắc “5 tại chỗ”, tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt, đóng dấu và trả kết quả ngay tại trung tâm. Tất cả các thủ tục hành chính cấp tỉnh, kể cả thuộc các cơ quan ngành dọc, phải được giải quyết tại trung tâm. Cùng với đó, tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn, tập huấn cho người dân để tham gia sử dụng dịch vụ công mức độ 3 và 4; tuyên truyền cho người dân biết và hỏi đáp dịch vụ công qua tổng đài giải đáp tự động, số điện thoại 1900 86 68 95”, ông Đồng Văn Thanh nhấn mạnh.

Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Hậu Giang được thành lập tháng 8-2020 theo Nghị định 61 của Chính phủ, trên cơ sở kiện toàn Trung tâm hành chính công tỉnh (được thành lập năm 2017).

Sau hơn 6 tháng thành lập, đến nay Trung tâm phục vụ hành chính công giải quyết 26 thủ tục hành chính theo nguyên tắc “4 tại chỗ”(tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt và trả kết quả) và 233 thủ tục hành chính theo nguyên tắc “5 tại chỗ” (tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt, đóng dấu và trả kết quả); đạt 259/1300, bằng 20%. Số hồ sơ thực hiện đúng theo nguyên tắc “4 tại chỗ” và “5 tại chỗ” là 10.485, đạt 97% trên tổng số hồ sơ của các thủ tục hành chính đã đăng ký.

Hầu hết các sở, ngành đều thực hiện tốt, trong đó Công an tỉnh là đơn vị có số hồ sơ nhiều nhất được thực hiện theo nguyên tắc “5 tại chỗ” với hơn 8.400 hồ sơ.

Số dịch vụ công trực tuyến mức 3,4 được cung cấp tại trung tâm là 436, đạt 34%. Số hồ sơ trực tuyến là 6.959, trung bình đạt 45%; Sở Công Thương có số hồ sơ trực tuyến nhiều nhất với hơn 4.100 hồ sơ.

Trung tâm còn được trang bị máy lấy số, máy tính, máy quét tài liệu cho người dân nộp trực tuyến, màn hình hiển thị tại các quầy, ki-ốt tra cứu thủ tục hành chính, máy tính bảng đánh giá hài lòng tại các quầy và màn hình hiển thị kết quả đánh giá mức độ hài lòng.

 

In bài
Gửi bài cho bạn bè
TIN BÀI KHÁC  
Top
 
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Thư ký tòa soạn: Lê Uy Linh, Yến Dung. Phó thư ký tòa soạn: Nam Hưng.
Tòa soạn: 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP.HCM. ĐT:(8428)3829 5936; Fax:(8428)3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Tạp chí Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web thesaigontimes.vn. Không sử dụng lại nội dung trên trang này dưới mọi hình thức, trừ khi được Tạp chí Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Tạp chí Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.