Mobile Area

Xuất khẩu rau quả ba tháng đầu năm đạt gần 1 tỉ đô la Mỹ, tăng 6,1%

Thứ Hai,  12/4/2021, 14:38 
Vũ Yến

Xuất khẩu rau quả ba tháng đầu năm đạt gần 1 tỉ đô la Mỹ, tăng 6,1%

Vũ Yến

(KTSG Online) - Trong quý 1-2021, xuất khẩu rau quả của Việt Nam đạt hơn 900 triệu đô la Mỹ, tăng 6,1% so với cùng kỳ năm 2020, thông tin từ Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương).

Ba tháng đầu năm xuất khẩu rau quả đạt hơn 900 triệu đô la Mỹ, tăng 6,1%> Ảnh minh họa. Tư liệu SGT

Cụ thể, trong tháng 3-2021, trị giá xuất khẩu hàng rau quả đạt 380 triệu đô la Mỹ, tăng 6,3% so với tháng 3-2020. Tính chung trong 3 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu hàng rau quả ước đạt 944 triệu đô la Mỹ, tăng 6,1% so với cùng kỳ năm 2020.

Theo Cục Xuất nhập khẩu, nhờ Việt Nam kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, hoạt động xuất khẩu không bị gián đoạn, theo đó kết quả xuất khẩu vẫn tăng.

Trong đó, Trung Quốc vẫn là thị trường xuất khẩu rau quả lớn nhất của Việt Nam. Trong 2 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc đạt trên 350 triệu đô la Mỹ, tăng 17,5% so với cùng kỳ năm 2020, chiếm 62,5% tổng trị giá xuất khẩu của ngành hàng này. Tiếp đến là Mỹ, Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc. Đáng chú ý, trị giá xuất khẩu hàng rau quả tới thị trường Đài Loan, Úc và Malaysia tăng trong thời gian vừa qua.

Trị giá xuất khẩu sang thị trường Đài Loan đạt hơn 12,8 triệu đô la Mỹ (tăng 43,1%), Úc đạt 11,9 triệu đô la Mỹ  (tăng 30,6%), Malaysia đạt 9,2 triệu đô la Mỹ  (tăng 32,5%).

Được biết, việc tận dụng tính hiệu lực các hiệp định thương mại tự do như Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu (EVFTA); Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP)… đang mở đường lớn cho các doanh nghiệp trong nước tăng kim ngạch xuất khẩu rau quả trong năm nay.

Đặc biệt, Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Vương quốc Anh (UKVFTA) dự kiến có hiệu lực chính thức từ ngày 1-5 tới, hứa hẹn tạo ra động lực mới cho hàng nông sản xuất khẩu của Việt Nam. Với hiệp định này, hơn 94% trong tổng số 547 dòng thuế rau quả và các chế phẩm từ rau quả có mức thuế suất 0%. Thêm nữa, nhiều sản phẩm là thế mạnh của Việt Nam gồm vải, nhãn, chôm chôm, thanh long, thơm… có thêm lợi thế tiếp cận thị trường này trong bối cảnh các loại trái cây của Brazil, Thái Lan, Malaysia đều chưa có FTA với Vương quốc Anh.

Hiện cả nước có 1 triệu héc ta cây ăn quả, sản lượng hơn 12,6 triệu tấn. Sản phẩm trái cây của Việt Nam đã xuất khẩu đến nhiều quốc gia trên thế giới.

Cho tới nay, Cục Bảo vệ thực vật (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) đã cấp được 998 mã số vùng trồng các loại trái cây để xuất khẩu vào thị trường chất lượng cao gồm Mỹ, Úc, Hàn Quốc, Thái Lan, Nhật Bản, Liên minh châu Âu.

 

In bài
Gửi bài cho bạn bè
CÙNG CHUYÊN MỤC
Có gì trong 6 hồ sơ nhãn hiệu liên quan đến ST25 nộp tại Mỹ?
Cá tra sang Nga tăng 700%, nhưng lịch sử thị trường này có gì?
Ấn Độ không áp thuế chống bán phá giá xơ sợi nhân tạo từ Việt Nam
Ghế bọc nệm của Việt Nam bị Canada áp thuế bán phá giá và trợ cấp
Xuất khẩu nông lâm, thủy sản của Việt Nam tăng mạnh
Xuất khẩu rau quả ba tháng đầu năm đạt gần 1 tỉ đô la Mỹ, tăng 6,1%
Vũ Yến
Thứ Hai,  12/4/2021, 14:38 

Xuất khẩu rau quả ba tháng đầu năm đạt gần 1 tỉ đô la Mỹ, tăng 6,1%

Vũ Yến

(KTSG Online) - Trong quý 1-2021, xuất khẩu rau quả của Việt Nam đạt hơn 900 triệu đô la Mỹ, tăng 6,1% so với cùng kỳ năm 2020, thông tin từ Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương).

Ba tháng đầu năm xuất khẩu rau quả đạt hơn 900 triệu đô la Mỹ, tăng 6,1%> Ảnh minh họa. Tư liệu SGT

Cụ thể, trong tháng 3-2021, trị giá xuất khẩu hàng rau quả đạt 380 triệu đô la Mỹ, tăng 6,3% so với tháng 3-2020. Tính chung trong 3 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu hàng rau quả ước đạt 944 triệu đô la Mỹ, tăng 6,1% so với cùng kỳ năm 2020.

Theo Cục Xuất nhập khẩu, nhờ Việt Nam kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, hoạt động xuất khẩu không bị gián đoạn, theo đó kết quả xuất khẩu vẫn tăng.

Trong đó, Trung Quốc vẫn là thị trường xuất khẩu rau quả lớn nhất của Việt Nam. Trong 2 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc đạt trên 350 triệu đô la Mỹ, tăng 17,5% so với cùng kỳ năm 2020, chiếm 62,5% tổng trị giá xuất khẩu của ngành hàng này. Tiếp đến là Mỹ, Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc. Đáng chú ý, trị giá xuất khẩu hàng rau quả tới thị trường Đài Loan, Úc và Malaysia tăng trong thời gian vừa qua.

Trị giá xuất khẩu sang thị trường Đài Loan đạt hơn 12,8 triệu đô la Mỹ (tăng 43,1%), Úc đạt 11,9 triệu đô la Mỹ  (tăng 30,6%), Malaysia đạt 9,2 triệu đô la Mỹ  (tăng 32,5%).

Được biết, việc tận dụng tính hiệu lực các hiệp định thương mại tự do như Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu (EVFTA); Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP)… đang mở đường lớn cho các doanh nghiệp trong nước tăng kim ngạch xuất khẩu rau quả trong năm nay.

Đặc biệt, Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Vương quốc Anh (UKVFTA) dự kiến có hiệu lực chính thức từ ngày 1-5 tới, hứa hẹn tạo ra động lực mới cho hàng nông sản xuất khẩu của Việt Nam. Với hiệp định này, hơn 94% trong tổng số 547 dòng thuế rau quả và các chế phẩm từ rau quả có mức thuế suất 0%. Thêm nữa, nhiều sản phẩm là thế mạnh của Việt Nam gồm vải, nhãn, chôm chôm, thanh long, thơm… có thêm lợi thế tiếp cận thị trường này trong bối cảnh các loại trái cây của Brazil, Thái Lan, Malaysia đều chưa có FTA với Vương quốc Anh.

Hiện cả nước có 1 triệu héc ta cây ăn quả, sản lượng hơn 12,6 triệu tấn. Sản phẩm trái cây của Việt Nam đã xuất khẩu đến nhiều quốc gia trên thế giới.

Cho tới nay, Cục Bảo vệ thực vật (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) đã cấp được 998 mã số vùng trồng các loại trái cây để xuất khẩu vào thị trường chất lượng cao gồm Mỹ, Úc, Hàn Quốc, Thái Lan, Nhật Bản, Liên minh châu Âu.

 

In bài
Gửi bài cho bạn bè
TIN BÀI KHÁC  
Top
 
Tổng biên tập: Trần Minh Hùng.
Thư ký tòa soạn: Lê Uy Linh, Yến Dung. Phó thư ký tòa soạn: Nam Hưng.
Tòa soạn: 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP.HCM. ĐT:(8428)3829 5936; Fax:(8428)3829 4294; Email: online@kinhtesaigon.vn
Tạp chí Kinh tế Sài Gòn giữ bản quyền nội dung của trang web thesaigontimes.vn. Không sử dụng lại nội dung trên trang này dưới mọi hình thức, trừ khi được Tạp chí Kinh tế Sài Gòn đồng ý bằng văn bản.
Trang ngoài sẽ được mở ra ở cửa sổ mới. Tạp chí Kinh tế Sài Gòn Online không chịu trách nhiệm nội dung trang ngoài.
Bản quyền thuộc về SaigonTimesGroup.